การสานสัมพันธ์กับคนในบ้าน การหาความสุขร่วมกัน การสรรหากิจกรรมสนุกๆ ทำในวันหยุดสุดสัปดาห์ และการเดินทางท่องเที่ยว ถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ค่ะ เพราะนั่นเปรียบเสมือนกับการได้ชาร์จพลังไปในตัว ได้เพิ่มรอยยิ้มและเสียงหัวเราะดังๆ ให้กับคนในบ้าน โดยเฉพาะ น้องๆ นู๋ๆ ที่เป็นดวงใจสำคัญของคนในครอบครัว


วันนี้เรามีอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ นั่นก็คือการท่องเที่ยวโดยการล่องเรือสำราญ โดยมี 2 สายเรือที่เหมาะกับครอบครัวมาให้เลือก ได้แก่ Disney Cruise Line และ Royal Caribbean International ค่ะ
 
ทั้งสองบริษัทนี้ ต่างก็เป็นสายเรือสำราญที่เด็กๆ รักมากที่สุด เนื่องจากมีกิจกรรมมากมายที่จัดไว้สำหรับน้องๆ นู๋ๆ เรียกว่าสนุกจนไม่อยากกลับบ้านเลยค่ะ อิอิ พูดแบบนี้แล้วก็อยากเห็นภาพไปตามๆ กัน ถ้างั้นเราลองไปเริ่มจากสายเรือแรกกันก่อนเลย 
 
 

สายเรือสำราญ Disney Cruise Line

DCL_-_Pool_Parade

 
หลายคนคงแปลกใจว่า ทำไมต้องเป็นสายเรือสำราญ Disney Cruise Line? ตอบง่ายมากเลยค่า เพราะเรือสำราญลำนี้ตอบโจทย์การเดินทางในแบบครอบครัวเป็นที่สุด โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กตั้งแต่ 4-11 ปี แต่เริ่มล่องได้ตั้งแต่อายุ 6 เดือนขึ้นไปนะคะ บนเรือสำราญน๊านนนน มีสิ่งอำนวยความสะดวก ร้านอาหาร และกิจกรรมต่างๆ ที่จัดให้น้องๆ นู๋ๆ ได้สนุกสานกันจนลืมคำว่าเบื่อกันไปเลย เรือที่ได้รับความนิยมแนะนำเป็นลำใหม่อย่าง Disney Fantasy หรือ Disney Dream รวมไปถึงเรืออีกสองลำที่ได้รับการปรับปรุงใหม่อย่าง Disney Wonder และ Disney Magic ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน 
 
ทำไมถึงเป็นเรือสำราญ ขวัญใจเด็กๆ ? ก็เพราะเขามีคลับสำหรับเด็ก ที่เรียกว่า Kids Club ที่มีอะไรดีมากกว่าที่คิด อิอิ เพราะบนเรือลำนี้เขามีคลับที่เรียกว่า Oceaneer Club และ Oceaneer Lab โดยจัดแบ่งโซนสำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 3 ปี ไปจนถึง 12 ปี สามารถเข้าถึงพื้นที่ และทำกิจกรรมสนุกๆ ได้ตลอดทั้งวันค่า
 
Disney’s Oceaneer Club  คลับสำหรับเด็กอายุ 3-12 ขวบ เด็กๆ สามารถเพลิดเพลินไปกับการแต่งตัวแบบเหล่าการ์ตูนดิสนีย์  ภายในมีทั้ง Toy Story และ Monsters Academy และ Marvel's Avengers Academy หรือสนุกไปกับโพสต์คำสั่งจาก S.H.I.E.L.D. เด็กสามารถโต้ตอบกับ ดิ อเวนเจอร์ส ผ่านเกม เสมือนจริงบนยาน มิลเลนเนียม ฟอลคอน (Millennium Falcon) จาก สตาร์วอร์ส พร้อมกับมีสนามเด็กเล่นขนาดใหญ่ ห้องนี้จะเปิดให้บริการทุกวัน ว่าแล้วลองไปชมคลิปวิดีโอได้เลยค่า
 
 
เชิญชมคลิปวิดีโอกิจกรรมของน้องๆ ที่ Oceaneer Club and Oceaneer Lab ค่า
 

 
 
 
นอกจากนี้ยังมีโซนที่เรียกว่า 'It’s a Small World' Nursery เป็นศูนย์รับเลี้ยงเด็กสุดคลาสสิคบนเรือสำราญ สำหรับเด็กที่มีอายุน้อยกว่า 3 ปี ค่ะ คุณพ่อคุณแม่หากต้องการมีเวลาส่วนตัวสามารถนำลูกๆ มาได้ที่ห้องนี้ค่ะ เหมือนเป็นสวรรค์เล็กๆ ของนู๋น้อยฟันน้ำนมยังไม่ขึ้น ห้องที่เต็มไปด้วยโลกแห่งการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มีทั้งของเล่นที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการมากมายให้กับเด็ก
 
 

 
อีกหนึ่งห้องที่ได้รับความนิยมจากน้องๆ นู๋ๆ ห้องนี้เรียกว่า EDGE สำหรับเด็กที่มีอายุ 11-14 ปี เป็นสถานที่สุดพิเศษ สำหรับการพบปะพูดคุย ซึ่งในห้องนี้จะมีโทรทัศน์จอแบน คอมพิวเตอร์ วิดีโอเกมส์ และมีกิจกรรมที่น่าสนใจอยู่เพียบ เด็กๆ จะได้พบปะเพื่อนใหม่มากมายที่นี่ค่ะ 
 

 
รวมถึงห้องนี้ ที่เรียกว่า VIBE เป็นสถานที่ที่สามารถเพลิดเพลินกับการดูหนัง ฟังเพลง เต้นรำ และสนุกกับการเล่นวิดีโอเกมส์ รับรองว่าเด็กๆ คงไม่อยากจะไปเที่ยวโซนอื่นเลยแน่นอน อิอิ เหมาะสำหรับเด็กอายุ 14-17 ปี นั่นเองค่า
 

 
บนเรือยังมี AquaDuck ค่ะ สไลด์เดอร์น้ำสูง 4 ชั้น ยาว 2.5 เท่าของสนามฟุตบอล ที่เวลาเล่นทั้งเสียว และทั้งมันส์สุดขีด (บนเรือสำราญ Disney Dream และ Fantasy) รวมถึง AquaDunk บนเรือสำราญ Disney Magic เหมาะสำหรับวัยรุ่น หรือผู้ใหญ่ที่ชอบเล่นสไลด์เดอร์ เป็นกิจกรรมสนุกๆ โลดโผน และน่าตื่นเต้น มีลักษณะเป็นท่อให้ยืนแล้ว หล่นวู๊บบบบ ลงมา รับรองได้ว่าจะทำให้ทั้งเสียว และสนุกสุดเหวี่ยงกันไปเล๊ยยยย
 
เชิญชมคลิปวิดีโอ AquaDuck ค่ะ
 

 

 
เชิญชมคลิปวิดีโอ AquaDunk
 

 

 
ความสนุกในโซนนี้ยังไม่หมด เด็กๆ ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับ Mickey’s Pool หรือที่เรียกว่า AquaLab  สระที่มีเสน่ห์ และมีความคดเคี้ยวสระน้ำแบบสวนสนุกที่ท้าทายสำหรับเด็กๆ ค่ะ และไปต่อกันด้วยสระที่เรียกว่า Donald’s Pool เป็นสระน้ำจืดที่เหมาะพากันมาเล่นน้ำเป็นแบบครอบครัว เพื่อกระะชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นค่ะ
 


กิจกรรมสุดโปรดสำหรับครอบครัว ท่านที่ชื่นชอบในการร้องเพลงคาราโอเกะ เต้นรำ เล่นเกมส์ เปิดประตูและเข้ามาสนุกพลิดเพลินกันได้ที่ห้องนี้กันเลยค่ะ เรียกว่า D-Lounge ภายในเลานจ์มีที่นั่งที่สะดวกสบาย กว้างขวาง ผสมผสานกับการตกแต่งที่สวยงามถือเป็นสถานที่รวมตัวกันอันยอดเยี่ยมเลยก็ว่าได้ ทุกท่านสามารถสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ เช่น ค็อกเทลสมูทตี้ หรือมาร์ตินี่ นั่งชิวๆ ยาวไปค่ะ 
 

 
เด็กๆ สามารถเพลิดเพลินไปกับการแสดงสดบรอดเวย์ ชมภาพยนตร์ของดิสนีย์เรื่องแรกในระบบดิจิตอล 3D ขอบอกเลยว่าเราสามารถใช้เวลาอันคุ้มค่าอยู่ในห้องนี้ได้แบบไม่มีวันเบื่อแน่นอน เพราะเขามีโชว์ต่างๆ อาทิเช่น โชว์บอร์ดเวย์ต่างๆ เช่น Tangled Musical และ Frozen Musical สนุกกับโชว์การแสดงที่น่าตื่นเต้นและประทับใจพร้อมมิวสิค เพลงประกอบสุดอลัง มาได้เลยที่ Walt Disney Theatre  บางวันก็จะมีนักมายากลที่สุดยอดมาแสดง หรือบางวันก็มีแสดงตลก และการแสดงของซินเดอร์เรล่าค่ะ  หรือถ้าต้องการชมภาพยนตร์สุดคลาสสิคของดิสนีย์ที่แรกก่อนใคร ไปได้ที่โรงภาพยนต์นี้เลยค่ะ Buena Vista Theatre เป็นโรงภาพยนตร์สุดทันสมัย เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ชมกันให้ตาฉ่ำหวานกันไปเล๊ยยย
 
 

สายเรือสำราญ Disney Cruises Line นั้น มีกิจกรรม และธีมมากมาย ทั้งกลางวัน และกลางคืน เป็นเรือที่ทำให้เด็กๆ มีความสุขมากที่สุด ในยามค่ำคืนยังมี Pirate Night ค่ำคืนของโจรสลัด ธีมที่ถูกจัดขึ้นอย่างอลังการงานสร้าง ดาวแสนล้านๆ ดวง ค่ำคืนแห่งการรวมตัวที่ผู้โดยสารทุกท่านจะได้มาสนุกสุดเหวี่ยงกันบนชั้นดาดฟ้าของเรือ พร้อมชมการแสดงต่างๆ พบกับ กัปตัน Jack Sparrow และตื่นตาไปกับพลุไฟ ตระการตา สวยงาม นอกจากนี้ยังมีเหล่ามิคกี้เมาท์ที่มาจะเลือกเสียงหัวเราะ รวมถึงผองเพื่อน อาทิเช่น Daisy Duck, Minnie Mouse และ Goofy หรือเจ้าหญิงเอลซ่าในธีมของ Frozen Deck Party เลิศศศศศค่า
 


 
เรียกเสียงกรี๊ดต่อกันรัวๆ ด้วย Star Wars Day At Seas เด็กๆ จะได้พบกับเหล่าฮีโร่ได้บนเรือสำราญ Disney Fantasy ชั้น 11 เฉลิมฉลองกับตัวละครที่โด่งดังกับเหล่าวีรบุรุษในตำนาน สำหรับทริป 7 คืน Disney Cruises in the Caribbean ว่าแล้วลองไปชมคลิปวิดีโอกันได้เลยค่ะ 
 

 

รวมไปถึง Marvel Day at Sea  บนเรือ Disney Magic พบการผจญภัยที่หน้าตื่นเต้น สำหรับผู้ที่ล่องเรือ 7-8 คืน เส้นทาง Bahama และ Canada cruises ออกจากท่าเรือเมือง New Yorkในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ของเด็กๆ จะมาปรากฎตัวให้เห็นอย่างแน่นอน (เฉพาะเส้นทางที่มี Marval at Seas เท่านั้นค่ะ ) แน่นอนว่านี่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ และเป็นพระเอกของงาน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างชื่นชอบที่ได้พบกับฮีโร่ตัวเป็นๆ อิอิ 
 

 
นอกจากนี้ การเดินทางในช่วงคริสต์มาส 24-25 ธันวาคม บนเรือจะเฉลิมฉลองเทศกาล ที่เรียกว่า Very Merrytime Cruises เด็กๆ และผู้โดยสารทุกท่านจะได้พบกับกิจกรรมสุดพิเศษในคืนวันคริสต์มาสสุดหรรษา แน่นอนว่าจะได้กอดคุณลุง ซานตาคลอส ตัวเป็นๆ พร้อมแสงไฟระยิบระยับ ประสบการณ์นี้จะทำให้หัวใจของเด็กๆ พองโตไปตามๆ กัน พร้อมกับได้รับของขวัญสุดพิเศษจากคุณลุงซานต้าอีกด้วยค่า
 

 
หากใครเปลี่ยนใจอยากมาล่องเรือในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองวันฮาโลวีน ก็ทำได้เช่นกัน 'Halloween on the High Seas' เตรียมพบกับเหล่าภูตผีที่มากันเยอะแยะมากมาย แต่ละคนคงใช้เทคนิคพิเศษแบบสุดๆในการแต่งหน้ากันเลยทีเดียว ว่าแล้วลองไปชมวิดีโอตัวอย่างเรียกน้ำจิ้มกันหน่อยนะคะ
 

 

 
สำหรับน้องๆ นู๋ๆ ที่อยากจะแปลงโฉมเป็นเจ้าหญิงแสนสวย หรือเจ้าชายสุดเนียบ สามารถเข้ามาได้ที่ร้านเสริมสวยสุดพิเศษ ที่เรียกว่า Bibbidi Bobbidi Boutique อย่างที่เรารู้กันว่าเจ้าเรือสำราญลำนี้มีธีมมากมายในแต่ละคืน เช่น ปาร์ตี้โจรสลัด หรือจะเป็นธีม Stay Wall at Seas หรือธีมเจ้าหญิงดิสนีย์ผู้ที่อยู่ในราชวังอันแสนงดงาม และยิ่งใหญ่อลังการ จินตนาการของเด็กๆ เหล่านี้ สามารถเนรมิตให้เป็นจริงได้อย่างง่ายดายเลยค่ะ รับลองว่าถูกใจน้องๆ นู๋ๆ เป็นที่สุด
 

 
ห้องอาหารที่ต่างมัดใจเด็กๆ ให้อยู่หมัด คงหนีไม่พ้น ห้อง Animator’s Palate สำหรับผู้ที่หลงใหลในภาพยนตร์แอนิเมชั่นต้องไม่พลาดค่ะ เพราะทุกท่านจะได้สัมผัสประสบการณ์อันสุดวิเศษนี้ รวมถึงการแสดงสำหรับอาหารค่ำ โดยตัวละครดิสนีย์ พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับ State-of Art Dining การวาดภาพ และ แสดงภาพเคลื่อนไหวของตัวการ์ตูนที่ร่วมกันสรรค์สร้าง หนึ่งในนั้นรวมไปถึง Animation Magic สร้างตัวการ์ตูนด้วยตัวของคุณเอง (สำหรับแขกที่ล่องเรือตั้งแต่ 7 วันขึ้นไป บนเรือ Disney Cruise Line) พร้อมเพลิดเพลินไปกับการรับประทานอาหารที่ถูกผสมผสานจากแคลิฟอร์เนีย และอาหารเอเชียที่สดใหม่นั่นเองค่ะ 
 

 


  

สายเรือสำราญ Royal Caribbean International

 
SY-infographic-royal-caribbean-symphony-of-the-seas
 
นักเดินทางหลายท่านคงแปลกใจ ว่าทำไม เรือสำราญในตระกูล Oasis Class หรือตระกูลของเรือสำราญที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลก ของสายเรือ Royal Caribbean International ถึงตอบโจทย์กลุ่มนักเดินทางที่มาท่องเที่ยวกันเป็นกลุ่มใหญ่ ทั้งมากันเป็นแบบครอบครัวที่มีสมาชิกที่สำคัญอย่างน้องๆ นู๋ๆ ที่มักสร้างสีสรรค์ ให้บรรยากาศบนเรือสำราญดูมีชีวิตชีวา พร้อมเสียงหัวเราะ สนุกสนานกันไปทั่วทั้งเรือ รวมถึงกลุ่มนักเดินทางที่หลั่งไหลกันมาล่องเรือหลากหลายเชื้อชาติ แน่นอนว่าเรือลำนี้นั้นตอบโจทย์ได้ทุกเพศทุกวัย ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอนค่า  
 
สายเรือ Royal Caribbean International นี้เป็นบริษัทเรือสำราญขนาดใหญ่ มีเรือเด่นๆ หลายลำมากกกกกค่า จึงขอแนะนำอยู่สองกลุ่มนะคะ คือ Oasis Class (เรือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก) และ Quantum Class (กลุ่มเรือที่ใหม่และ Hi-Tech ที่สุด)
 
 

Oasis Class

เรือสำราญในตระกูล Oasis Class เป็นตระกูลที่มีเรือสำราญขนาดใหญ่ยักษ์ มหึมา ระวางขับน้ำมากกว่า 200,000 ตัน มีความสูง 18 ชั้น และสามารถจุผู้โดยสารได้มากกว่า 6,000 คนในรอบการเดินทาง เรือในกลุ่มนี้ที่ออกให้บริการแล้วมี 4 ลำ ได้แก่  Oasis of The Seas, Allure of The SeasHarmony of the Seas และ Symphony of the Seas และกำลังจะเปิดตัวให้บริการอีกลำ คือ Wonder of the Seas (เมื่อสถาณะการณ์ Covod-19 คลี่คลาย)

1
เรือกลุ่มนี้เป็นเรือสำราญสำหรับครอบครัวอย่างแท้จริง เน้นกิจกรรมและความบันเทิงคับคั่ง บนเรือจะถูกแบ่งโซนทั้งหมด 7 โซน เพื่อสร้างความบันเทิง บวกกับเพลิดเพลินแบบไร้ขีดจำกัด พร้อมกับกิจกรรมสุดมันส์ โดยวางไฮไลท์สำคัญๆ ไว้บนเรืออย่างสมบูรณ์แบบ 7 โซนที่ว่านี้ ได้แก่
  1. The Royal Promenade: ถนนสาย Shopping บนเรือ ร้านอาหาร บาร์เครื่องดื่ม และเป็นที่จัดกิจกรรมการแสดงย่อยต่างๆ 
  2. Entertainment Place: สถานที่จัดโชว์ และการแสดง ขนาดใหญ่ ที่จะมีถึง 3 รูปแบบคือโชว์สเก็ตน้ำแข็ง ห้องการแสดงคนตรี เวทีโชว์ขนาดเล็ก และห้อง Theater สำหรับโชว์ขนาดใหญ่ระดับ Boardway 
  3. The Boardwalk: ลานกิจกรรมภายนอก ร้านอาหาร มีม้าหมุนสำหรับเด็ก และโชว์ Aqautheater 
  4. Central Park: สวนสาธารณะใจกลางเรือ ประกอบด้วยต้นไม้ไม่ตำ่กว่า 1,200 ต้น มีที่นั่งเล่นสงบๆ ร้านอาหาร และเครื่องดื่ม 
  5. Vitality of the Sea: ศูนย์ความงามและสปา
  6. Pools and Sports Zone: สระนำ้หลากหลายขนาด ทั้งกลางแจ้งและในร่ม สวนนำ้ สไลเดอร์ ลานกีฬาที่มีให้เล่นเกือบทุกประเภท
  7. Youth Zone: มุมสำหรับวัยทีน มีห้องเกมส์ เกมส์ตู้ ห้องพักผ่อน บาร์และคลับสำหรับวัยรุ่น
 
เหล่านี้ รวมถึงกิจกรรมไฮไลน์ที่โดนใจเด็กๆ อาทิเช่น ไอซ์สเก็ต โรงละครสามมิติ กระดานโต้คลื่น FlowRider กิจกรรมปีนหน้าผาจำลอง Rock Climbing Walls และ Zipline สุดมันส์ และหวาดเสียว รวมถึงสระว่ายน้ำสาธารณะบนเรือ ที่สามารถกระโดดลงสระ ช่วยคลายร้อนได้ในระหว่างวัน อิอิ 
 

 


 
เชิญชมคลิปวิดีโอเรือ Symphony of the Seas กันได้เลยค่า
 

 
 
นอกจากนี้ เรือขนาดกลางค่อนข้างใหญ่ในตระกูล Freedom Class และ Voyager Class ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับทริปครอบครัวด้วยเช่นกันค่า
 

Quantum Class

เปิดตัวด้วยความทันสมัย และฟีเจอร์ใหม่ๆ ในธุรกิจเรือสำราญ เช่น เครื่องเล่น NorthStar ที่ได้ไอเดียมาจาก London Eyes สามารถยกผู้โดยสารขึ้นไปชมวิวโดยรอบ 360 องศา ได้ในมุมสูง RipCord by iFly คือเล่นสำหรับคนที่ต้องการลอยตัวอยู่เหมือนระบบสูญญากาศในห้องแคปซูล หรือจะเป็น Bionic Bar หุ่นยนต์ที่สามารถผสมเครื่องดื่มรสชาดกลมกล่อมให้คุณได้ และสุดฟินกับ SeaPlex ลานกีฬาในร่มอเนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นที่เล่นเกมส์สนุกๆ และแม้กระทั่งสนามแข่งรถบั๊ม กิจกรรมไฮไลท์ยอดฮิตของเด็กๆ และทุกๆ ค้นนนน ค๊าาาาา เลิศศศศศ

ปัจจุบันเรือในกลุ่ม Quantum Class มีให้บริการทั้งหมด 4 ลำ คือ Quantum of the Sea, Anthem of the Seas, Ovation of the Seas, Spectrum of the Seas ส่วนลำล่าสุด Odessye of the Seas ซึ่งสร้างเสร็จแล้ว (2020) และจะให้บริการเมื่อสถาณะการณ์ Covid คลี่คลาย
 
NorthStar
 
RipCord by iFly

 
SeaPlex

 
Bionic Bar 
Bionic_bar_Royal_Caribbean-0
 
Ice Skating Hall

 
Rock Climbing Wall 

 

ห้องพักแบบครอบครัว

Kid-Friendly Features: บนเรือ Symphony of the Seas  ยังมีห้องพักขนาดใหญ่ เรียกว่าห้อง Royal Loft Suite และยังมี ห้อง Ultimate Family Suite  ที่พักกันได้ถึง 8 คน ภายในห้องตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังเต็มไปด้วยเลโก้ พร้อมเกมส์ต่างๆ ตกแต่งและออกแบบมาให้สำหรับเด็กๆ โดยเฉพาะค่า
 
 




อาหารการกิน

บนเรือสำราญลำนี้ยังมีร้านอาหารอีกมากมาย ยังมีโซนที่เรียกว่า Boardwalk จะมีร้านอาหาร ร้านนั่งทานนั่งดื่มแบบชิวๆ สุดชิค ร้านอาหารที่ว่านี้ เช่น Boardwalk Dog House, Carousel, Arcade, Sabor Bar, Johnny Rockets 
 
 

 

Kids Club

Babies and Tots Programs เสมือนเป็นเลาจน์ส่วนตัวของน้องๆ นู๋ๆ ภายในมีพื้นที่กว้างขวางให้นู๋ๆ วัยแบเบาะได้คลานกันเล่น และเต็มไปด้วยของเล่นต่างๆ ที่สมกับวัย และพัฒนาการของเด็กๆ ค่ะ สำหรับ Royal Babies Program เหมาะกับเด็กอายุ 6-18 เดือน และสำหรับโปรแกรม Royal Tots เหมาะกับเด็กอายุ (18-36 เดือน) นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ที่ถูกฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี คอยอำนวยความสะดวกอยู่ด้วยค่ะ  สำหรับผู้ปกครองสามารถเข้าร่วมทำกิจกรรมสนุกๆ กับ น้องๆ นู๋ๆ ได้แบบไร้ความกังวลค่า 
 
 


 
โซนต่อไปมากันที่ห้อง Adventure Ocean® Youth Program เรือสำราญของสายเรือ Royal Caribbean International จะให้ความสำคัญสำหรับผู้โดยสารเด็กมากๆ ค่ะ บนเรือจะมีโซนสำหรับเด็กตั้งแต่วัยหัดเดิน ไปจนถึงน้องๆ นู๋ๆ วัยรุ่นทั้งหลาย มีทั้งเกมส์ งานศิลปะ ภาพยนตร์สนุกๆ และห้องเรียนสำหรับเด็กๆ ได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้ อีกด้วยค่า อาทิเช่น โซน Aquanauts และ Adventure Scientists จะเน้นกิจกรรมสำหรับเด็กอายุ (3-5 ปี) เด็กอยู่ในช่วงวัยอยากรู้อยากเห็น กิจกรรมที่พัฒนาทักษะ และการทดลองทางวิทยาศาสตร์ จึงตอบโจทย์เป็นที่สุดค่า
 

 

 
นอกจากนี้ยังมีโซนที่เรียกว่า Explorers สำหรับเด็กที่มีอายุ 6-8 ปี และ 6-11 ปี กิจกรรมที่เหมาะกับวัยเน้นการสร้างผลงานด้านศิลปะ เช่น Adventure Art วาดภาพ ระบายสี เสริมสร้างจินตนาการที่ห้อง Imagination Studio รวมไปถึงฝึกทักษะความกล้าแสดงออกที่ Adventure Theater เป็นโรงละครสำหรับเด็กๆ ได้ปลดปล่อยและสนุกสนาน เฮฮากันได้อย่างเต็มที่  เด็กๆ สามารถสนุกกับการแสดงตัวละครต่างๆ รวมถึงการ ร้องเล่น เต้นโชว์ อิอิ น่าสนุกที่สุดเล๊ยยยย
 
 

 

 
โซนนี้เรียกว่า Voyagers ห้องนี้เหมาะกับเด็กอายุ 9-11 ปี เด็กๆ สามารถสนุกสนานไปกับเกมส์การแข่งขันต่างๆ การปล่อยให้เขาได้แสดงทักษะ และความสามารถพิเศษของตัวเอง โดยมีพื้นที่ให้เขาได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ โดยผ่านการนำเสนอทั้งผ่านวิดีโอเกมส์ และ กิจกรรมเสริมสร้างทักษะในการเรียนรู้ อื่นๆ อีกมากมาย 
 

 
เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับเรือสำราญสองแบรนด์ที่เด็กๆ รักที่สุด ต่างก็มีจุดเด่นต่างกันจนน่าไปทั้งสองแบบเลยค่าาา ลองดูนะคะว่าเรือแบรนด์ไหนจะเป็นขวัญใจของน้องๆ สมาชิกคนโตตัวเล็กของคุณดี 
 
 
ขอบคุณที่กรุณาติดตามการแนะนำการท่องเที่ยวทางเรือสำราญของ 'หญิงปุ๊กพาเที่ยว' ค่ะ ขอให้มีความสุขกับการล่องเรือสำราญกับทริปในฝันของคุณๆ นะค้าาาา
และขออนุญาตฝากติดตามผลงาน สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวรอบโลกได้ที่ www.yingpook.com
 
 
Update: 2020/10/27