ภาพรวมล่องเรือแม่น้ำสุดหรู Crystal River Cruises

หากคุณกำลังมองหาทริปล่องเรือแม่น้ำสุดหรู เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับตัวเองและคนที่คุณรัก ลองใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีมาทำความรู้จักกับภาพรวมของเรือแม่น้ำ Crystal River Cruises กันก่อนได้เลยค่า

เรือล่องแม่น้ำ Crystal River Cruises นั้นเป็นส่วนหนึ่งของสายการเดินเรือ Crystal Cruises ซึ่งอยู่ในกลุ่มของเรือสำราญระดับหรู ที่นอกจากจะให้บริการ 'เรือสำราญ Crystal Cruises ล่องมหาสมุทร' และเรือล่องแม่น้ำแล้ว ยังมีธุรกิจให้บริการด้านอื่นๆ ไว้รองรับผู้โดยสารล่องเรืออีกหลายอย่าง อาทิเช่น โรงแรม รีสอร์ท และมีสายการบินส่วนตัวอีกด้วยค่ะ
 
เรือล่องแม่น้ำ Crystal River Cruises ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม ปี 2016 โดยเรือลำแรกที่นักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกได้ยลโฉม นั่นก็คือ Crystal Mozart เป็นเรือที่ได้รับการปรับปรุงและตกแต่งใหม่ให้มีความทันสมัย และสวยงามเป็นที่สุด เรียกได้ว่าเรือลำนี้เป็นเรือล่องแม่น้ำที่ใหญ่ที่สุดที่ล่องในแม่น้ำดานูบก็ว่าได้ค่า หลังจากนั้นไม่นาน ในปี 2017 ก็เปิดตัวเรือล่องแม่น้ำสุดหรูอีกสองลำ นั่นก็คือ Crystal Bach และ Crystal Mahler และต่อมาในปี 2018 ได้มีการเปิดตัวเรือล่องแม่น้ำที่เพิ่มมาอีกสองลำ นั่นก็คือ Crystal Ravel และ Crystal Debussy นั่นเองค่า โดยมีเส้นทางล่องเรือยอดนิยมในฝั่งยุโรป เน้นเส้นทางยอดฮิตเป็นทริป 7 วันขึ้นไป โดยล่องผ่านแม่น้ำไรน์ และแม่น้ำดานูบ เป็นต้นค่า
 
หมายเหต: ในปี 2020 เรือ Crystal Mozart ได้หยุดให้บริการเพื่อปรับปรุง และจัดเปลี่ยน Theme ของเรือใหม่ให้ใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวชาวเอเชียมากขึ้น กรุณาติดตามกำหนดการให้บริการอีกครั้งของ Crystal Mozart ได้ที่ Crystal River Cruises
 

คลิปวิดิโอ


 

 

เอกลักษณ์

เอกลักษณ์อันโดดเด่นของเรือล่องแม่น้ำ Crystal River Cruises นอกจากความสวยงามและหรูหราแล้ว ยังมีในเรื่องของประสบการณ์ที่เหล่านักเดินทางทุกท่านจะได้รับ เรือล่องแม่น้ำ Crystal River Cruises นั้นเปรียบเสมือนโรงแรมสุดหรูระดับ 5 ดาว เต็มเปี่ยมไปด้วยความเป็นเลิศในเรื่องการให้บริการที่ยอดเยี่ยม พนักงานถูกฝึกมาอย่างมืออาชีพ รวมไปถึงรสชาติอาหารบนเรือถือเป็นไฮไลท์ที่ทำให้เหล่านักเดินทางต่างติดใจ ห้องอาหารระดับมิชลิน มาพร้อมกับคุณภาพอาหารที่สดใหม่ ตามด้วยวัตถุดิบปรุงแต่งชั้นเลิศ ถูกรังสรรค์ตามเมนูอาหารท้องถิ่นมีให้เลือกทานหลากหลาย นอกจากเรื่องอาหารแล้ว เหล่านักเดินทางยังจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ล่องเรือ ที่มาพร้อมกับบรรยากาศที่หาชมได้ยาก เรือแม่น้ำจะล่องในเส้นทางทางธรรมชาติอันอุดมสมบุรณ์และงดงาม มาพร้อมกับความเป็นส่วนตัวและผ่อนคลายในช่วงวันหยุดอันสุดพิเศษอีกด้วยค่า

นอกจากนี้ภายในห้องพักยังมีพื้นที่กว้างขวาง มีความกว้างตั้งแต่ 20 ตรม. ขึ้นไป มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันในระดับไฮเอนด์ ไม่ว่าจะเป็นภายในห้องน้ำ เครื่องสุขภัณฑ์ จากแบรนด์ Toto, มินิไอแพด, อุปกรณ์เครื่องเสียงอย่างดีภายในห้องพัก ด้วยการให้บริการอันสุดหรู ราคาทุกอย่างจึงรวมเป็น All-Inclusive  อาทิเช่น
 
  • รวมราคาห้องพัก
  • ค่าอาหาร
  • ค่าเครื่องดื่มที่ไม่ใช่แอลกอฮอล์
  • ค่าทิป
  • ฟรีบริการอินเตอร์เน็ตไร้สาย
  • บริการรูมเซอร์วิส 24 ชั่วโมง พร้อมมีบัทเลอร์ดูแลแบบส่วนตัว
  • บริการรถรับ-ส่ง ฟรีจากสนามบินไปยังท่าเทียบเรือ
  • กิจกรรมความบันเทิงต่างๆ บนเรือ
  • ฟิตเนสคลาส และโยคะคลาส
  • ต้อนรับด้วยแชมเปญรสชาติเยี่ยม พร้อมไวน์สองขวดในห้องพักระดับห้องสวีท
  • ข่าวหนังสือพิมพ์รายวัน
  • บริการซักอบรีดแบบเซลฟ์เซอร์วิส (บริการด้วยตนเอง)
  • ฟรีบริการจักรยานอิเล็กทริก eBikes ใช้ได้ในบางสถานที่เท่านั้นค่า 
 
 

ผู้โดยสาร

กลุ่มผู้โดยสารของเรือล่องแม่น้ำสุดหรูของ Crystal River Cruises จะเป็นกลุ่มคนที่เดินทางมาจากทั่วทุกมุมโลก โดยส่วนใหญ่มักเป็นวัยเกษียณอายุ ผู้ที่มีเวลาในการท่องเที่ยวพักผ่อน เพื่อมอบความสุขให้กับตัวเอง เน้นในความสะดวกสบาย และรักความหรูหราเป็นที่สุดค่า
 

 


 

 

 

เรือล่องแม่น้ำที่ให้บริการในปัจจุบันและในอนาคต 

ปัจจุบัน (2020) เรือล่องแม่น้ำของสายเรือ Crystal River Cruises จะเป็นเรือรุ่นใหม่ ขนาดของเรือและออกแบบให้จุผู้โดยสารได้เท่ากันหมดคือ 106 คน มีทั้งหมด 4 ลำ ได้แก่ 

1. Crystal Bach (2017)
2. Crystal Mahler (2017)
3. Crystal Debussy (2018)
4. Crystal Ravel (2018)
 
Ship_-_River
 
Ship_-_River_-2
 
ขอบคุณเครดิตภาพ: cruiseweb.com
 
 
นอกจากเรือล่องแม่น้ำแล้ว Crystal Cruises ยังมีเรือสำราญล่องมหาสมุทรสุดหรูอีก 2 และเรือยอร์ช 1 ลำ ได้แก่ 

เรือสำราญ Crystal Symphony เปิดตัวเมื่อปี 2538 ระวางขับน้ำขนาด 51,044 ตัน รองรับผู้โดยสารได้ 922 คน 
เรือสำราญ Crystal Serenity เปิดตัวเมื่อปี 2546 ระวางขับน้ำขนาด 68,000 ตัน รองรับผู้โดยสารได้ 1,080 คน
เรือยอร์ช Crystal Esprit เปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคมปี 2558 รองรับผู้โดยสารได้ 62 คน

 

เส้นทางล่องเรือ Crystal River Cruises

เรือแม่น้ำของ Crystal River Cruises จะให้บริการเฉพาะในทวีปยุโรปเท่านั้น โดยนำท่านล่องชมทิวทัศน์ชนบท บ้านเรือน และปราสาทสวย ของประเทศเนเธอร์แลนด์ เยอรมัน ออสเตรีย ฮังการี ริมสองฝากแม่นำ้สำคัญสองสายคือแม่น้ำไรน์ และแม่น้ำดานู้บ และแม่น้ำสายเล็กที่เชื่อมต่อคือ เมน (Main) และโมเซลลี (Moselle) และยังเปิดโอกาสให้ขึ้นชมเมืองสวยที่อยู่ใกล้เส้นทางที่เรือล่องผ่านโดยทางรถยนต์ตามโปรแกรมทัวร์ที่จัดไว้ให้ทุกวัน 
Crystal River Cruise จะมีรายการหลากหลาย ให้บริการตลอดทั้งปี สลับสับเปลี่ยนตัวเรือบ้าง แต่ก็ไม่มีผลอะไร เพราะเรือทุกลำจะมีคุณภาพและมาตรฐานเดียวกันหมด

รายการล่องเรือทั้งหมดของ Crystal River Cruises 

 

รายการแนะนำ

ล่องแม่น้ำดานู้บ 7 Days Delightful Danube from Vilshofen (Munich, Germany) to Budapest (Hungary)

การล่องแม่นำ้ดานู้บที่สมบูรณ์นั้น คุณต้องไม่พลาดการนั่งเรือผ่านเวียนนาเมืองสวยคลาสสิกของออสเตรีย พร้อมฟังเพลงวอลซ์ต้นตำหรับจากศิลปินเอกโจฮัน สเตร้าส์ อย่างเช่น The Beautiful Blue Danube และดื่มด่ำกับภาพอาคารรัฐสภา The Hungarian Parliament ในยามค่ำคืนทีปูดาเปสต์ ประเทศฮังการี 

Itinerary: Vishofen (Bavaria/Germany) - Linz, Melk, Vienna (Austria) - Budapest (Hungary) 
 
Danube
 

ล่องแม่น้ำไรน์ 7 Day Romantic Rhine Luxury cruise from Amsterdam to Basel
เริ่มต้นที่เมืองสวย เดินทางง่าย Amsterdam ล่องแม่นำ้ไรน์ผ่านเยอรมันตอนเหนือและตอนกลาง แวะสตาร์สบรูกส์เมืองสวยของฝรั่งเศส และจบทริปที่บาเซิล เมืองที่เป็นที่ราบสุดของสวิส

Itinerary: Amsterdam (Netherland), Cologne, Koblenz, Mannheim (Germany), Strasbourg (France), Basel (Switzerland)

Rhine

ล่องแม่น้ำสามสาย Rhine, Main & Danube: 16 Days Grand Europe Luxury Cruise from Amsterdam to Budapest
 
รายการนี้พาคุณผ่ากลางทวิปยุโรปเลยค่า ล่องแม่น้ำสายสำคัญที่สุดของยุโรปสองสาย และสายเชื่อมต่อคือแม่น้ำเมน (Main) เส้นทางนี้รวมรวมเมืองที่สวยที่สุด และบรรยากาศโรแมนติกที่สุดของยุโรปเลยค่ะ
 
Amsterdam (Netherland), Cologne, Rudesheim, Miltenberg, Bamberg, Passau (Germany), Milk, Vienna (Austria), Bratislava (Slovakia), Budapest (Hungary)
Itin_16_Day
 


Christmas Market

ระหว่างชวงปลายเดือนพฤศจิกายน ถึงธันวาคมของทุกปี  เชิญตลาดนัดเทศกาลคริสมาทส์ ผู้คนวุ่นวายกับการหาซื้อของตกแต่งบ้าน หรือจัดเตรียมของวัญให้กันและกัน ร้านค้าน้อยใหญ่เปิดไฟสีสันตระการตายามค่ำคืน อากาศหนาวเย็น ท่ามกลางบรรยากาศเฉลิมฉลองของครอบครัว 

ตรวจสอบรายการ 7-10 Days Christmas Market

Christmas_copy
 

หวังว่าคุณๆ คงพอรู้จักเรือล่องแม่น้ำของสายเรือหรู Crystal River Cruises กันบ้างแล้วนะคะ เรือล่องแม่น้ำในยุโรปเป็นความฝันของใครหลายๆ คน เพราะเส้นทางสวย โรแมนติก เที่ยวสบาย คนไม่เยอะ ไม่เหนื่อย และได้ไปที่ๆ เป็น unseen ไม่ค่อยบอบช้ำจากนักท่องเที่ยวค่า เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนจริงๆ เลยค่ะ
 
ขอบคุณที่กรุณาติดตามการแนะนำเรือสำราญของ 'หญิงปุ๊กพาเที่ยว' ค่ะ ขอให้มีความสุขกับการล่องเรือสำราญกับทริปในฝันของคุณๆ นะค้าาาาา
 
 

Beth:2018-08-29
B: 2020-11-24