ล่องเรือสำราญ Disney Dream

ภาพรวมของเรือ Disney Dream

Disney Dream เรื่องเล่ามหัศจรรย์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยโลกแห่งจินตนาการมากมาย ที่เหมือนว่าเราพึ่งนอนหลับฝันไปไม่มีทางที่จะกลายมาเป็นจริงได้ นั่นอาจจะเป็นเพียงโลกตัวการ์ตูนที่มาสร้างสีสันสนุกๆ ที่เราเห็นในโรงภาพยนต์ หรือเรื่องเล่าที่เนรมิต สรรค์สร้างให้เป็นเพียงความบันเทิงสั้นๆ ให้เก็บมาเป็นความฝันเท่านั้น แต่ไม่เลยค่ะ วันนี้เรือสำราญที่มีชื่อว่า Disney Dream จะมาทำความฝันให้น้องๆ นู๋ๆ รวมถึงเหล่านักฝันทั้งหลายให้กลายเป็นจริง โดยเจ้าเรือลำที่ว่านี้ได้ยกกองทัพของเหล่าตัวการ์ตูนสุดคลาสสิคของดิสนีย์ เหล่าเจ้าหญิง เจ้าชาย เสียงหัวเราะที่ดังกึกก้อง พลุไฟตระการตาพร้อมความบันเทิงคับคลั่งไปไว้บนเรือสำราญ โดยเจ้าเรือลำนี้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเห็นได้ชัด อาทิเช่น การได้เห็นเหล่าตัวการ์ตูนดิสนีย์สุดคลาสสิค ภาพวาด ประติมากรรม บรรยากาศที่สดใส สถานที่จัดงาน ที่มีธีมต่างๆ อันน่ามหัศจรรย์ ร้านอาหารที่หลากหลาย รวมไปถึงไนท์คลับ และท้านสุดการบริการที่เป็นมิตรและเข้าใจความต้องการของบรรดาผู้หลงไหลใรดีสนีย์ทั้งหลายของพนักงานต้อนรับนั่นเองค่ะ
 
Disney Dream เป็นเรือสำราญที่เติมเต็มไปด้วยสีสันของธีมต่างๆ มากมาย มีการแสดงบอร์ดเวย์ต่างๆ และเป็นเรือที่บอกเล่ารื่องราวตำนานของดิสนีย์ ได้เป็นอย่างดีเยี่ยม และน่าประทับใจ ถือเป็นอีกหนึ่งเรือสำราญที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ นั่นเป็นสิ่งที่สามารถสร้างความน่าจดจำให้กับนักเดินทางค่ะ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเรือDisney Dream ถึงได้ทำความฝันของใครหลายๆ คนให้กลายเป็นจริงได้อย่างง่ายดาย 
 
 

ข้อมูลเทคนิค

Fact_Sheet_-_01_08_DCL_dreamFantasyFactSheetR3-1 Fact_Sheet_-_02_08_DCL_dreamFantasyFactSheetR3-2 



 
 

 
 

ไลฟ์สไตล์บนเรือ Disney Dream 

เรือสำราญ Disney Dream แน่นอนว่าดึงดูดกลุ่มครอบครัวเป็นหลัก โดยเฉพาะเด็กๆ ที่มีอายุต่ำกว่า 8 ปี และกลุ่มนักเดินทางที่เป็นวัยรุ่นค่ะ รวมไปถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายเชื้อชาติ กลุ่มที่ชอบปาร์ตี้ และรักความสนุกสนานรื่นเริงในยามค่ำคืน และกลุ่มที่ต้องการเดินทางมาพักผ่อนบนเรือสำราญที่หลงไหลในเรื่องอาหารเลิศรสบนเรือ หรือกลุ่มที่ชอบใช้บริการสปาสุดหรู ซึ่งเป็นกิจกรรมที่น่าผ่อนคลายในช่วงวันหยุดพักผ่อนสุดสัปดาห์ ผู้โดยสารส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันและแคนาดาเป็นหลักค่ะ
 

ไฮไลท์ของเรือ Disney Dream

เจ้าเรือสำราญลำนี้ มีไฮไลท์ตรงที่ชอบจัดกิจกรรมพิเศษสำหรับเทศกาลต่างๆ อาทิ วันฮาโลวีน หรือวันหยุดในฤดูหนาวค่ะ แน่นอนว่าเด็กๆต้องกริ๊ดเสียงดังระงมบนเรือลำนี้ นั่นคือการจัดกิจกรรม Character Greetings รวมไปถึงกิจกรรม Pirate Night และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ของ Disney Dream คือเจ้าสไลด์เดอร์ AquaDunk ที่เป็นสไลด์เดอร์น้ำที่ความสูงชั้น 4 รอบสระน้ำ
 
Disney Dream จะใช้ระบบการทานอาหารค่ำแบบ Rotational Dining เหมือนกันกับน้องสาว Disney Fantasy คุณจะได้เปลี่ยนห้องอาหารค่ำทุกวัน ทำให้ได้สัมผัสบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละภัตตาคาร ได้รสชาติอาหารจากเมนูที่ไม่ซ้ำแบบกัน โดยพนักงานคนเดิมจะตามไปคอยให้บริการด้วยค่า
 

 
 
 

Castaway Cay เกาะส่วนตัว ไฮไลท์สุดพิเศษสำหรับแฟน Disney เท่านั้น

 
Castaway Cay เป็นสวรรค์บนเกาะส่วนตัวของดีสนีย์ที่จัดเตรียมไว้สำหรับผู้โดยสารของเรือสำราญ Disney Cruise Line เท่านั้น บนเกาะมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายและอาหารอร่อยๆ อาทิเช่น บุฟเฟต์อาหารกลางวันแบบสไตล์บาร์บีคิว ชา กาแฟ ไอศกรีม นอกจากนั้นยังมีชายหาดริมทะเลสำหรับครอบครัว และสำหรับผู้ใหญ่ เก้าอี้ริมชายหาด ร่มและเปลญวน ผ้าขนหนูสำหรับใช้บนชายหาด ความบันเทิงต่างๆ บนเกาะ คลับสำหรับเด็กและวัยรุ่น เส้นทางเดินป่า กีฬาทางน้ำต่างๆ ชั้นเรียนโยคะ โซนอาบน้ำ น้ำตก Pelican Plunge รถราง สำหรับการรับส่ง และอื่นๆ อีกมากมายค่ะ 
 
ที่นี่คนที่ล่องเรือสำราญดิสนีย์เท่านั้นที่ไปเที่ยวได้นะคะ ลงมาถึงก็แวะถ่ายภาพกับ Mickey Mouse และเพื่อนๆ ที่มารอต้อนรับอยู่ได้เลย แน่นอนว่าผู้โดยสารของเรือ Disney Dream สามารถลงมาเที่ยวได้ฟรีค่า
 
ว่าแล้วก็อยากแพ็คกะเป๋าเดินทางและไปกันทั้งครอบครัวใหญ่ ฮูลาฮูเล่ ฮูเลฮูเล ฮูลัลลา เฮเฮ้ทุกเวลา...
 



 
 

เส้นทางล่องเรือ Disney Dream

ภาพรวมเส้นทางล่องเรือ Disney Dream

เรือ Disney Dream จะมีรายการเดินทางทั้งปี โดยออกเดินทางจากท่าเรือ Port Canaveral ที่เมือง Orlando รัฐ Florida สหรัฐอเมริกา จะให้บริการในเส้นทางแถบบาฮามาส โดยจะมีรายการ 3, 4 และ 5 คืนท่านั้น และทุกรายการจะแวะเข้าเกาะส่วนตัว Castaway Cay ด้วยเสมอ
 

1.รายการเดินทางของเรือ Disney Dream
 
รายการ: 3-5 Nights Bahamian Cruise from Port Canaveral
วันที่เดินทาง: มีการเดินทางตลอดทั้งปี
 
 
 
2. เดินทางช่วงเทศกาลและรายการที่มี Theme พิเศษ
Theme: 'Halloween on the High Seas'
รายการ: 3-4 Nights Halloween on the High Seas Eastern & Western Caribbean Cruise from Port Canaveral
วันเดินทาง: กันยายน - ตุลาคม

เทศกาลเฉลิมฉลองวันฮาโลวีน เทศกาลแฟนซีที่มีคนแต่งตัวเฉลิมฉลองมากที่สุดในโลก และบนเรือ Disney Dream ก็ไม่มียกเว้น ในคืนวัน 'Halloween on the High Seas' แน่นอนว่าบนเรือจะเต็มไปด้วยเหล่าอสูรกายและแม่มดตัวน้อยๆ แต่ละคนคงใช้เทคนิคพิเศษแบบสุดๆ ในการแต่งหน้ากันเลยทีเดียว แล้วคุณจะไม่เตรียมชุดหรือหน้ากากอสูรกายตัวโปรดไปร่วมเฮกับพวกเค้าด้วยรึ ... ลองชมวิดีโอตัวอย่างกันหน่อยนะคะ
 


 
 
 
Theme: 'A Very Merrytime Cruises'
รายการ: 3-4 คืน Very Merrytime Eastern & Western Caribbean Cruise from Port Canaveral 
วันที่เดินทาง: พฤศจิกายน - ธันวาคม

กิจกรรมนี้เป็นต้องถูกใจสำหรับเด็กๆ น้องๆ นู๋ๆ ในช่วงฤดูหนาว ด้วยเรือสำราญลำนี้ขอมอบของขวัญสุดพิเศษให้กับผู้โดยสารทุกท่านบนเรือสำราญ ที่เดินทางในช่วงเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม ทุกท่านจะได้พบกับกิจกรรมสุดพิเศษในคืนวันคริสต์มาสสุดหรรษา แน่นอนว่าจะได้กอดคุณลุงซานตา ตัวเป็นๆ พร้อมแสงไฟระยิบระยับ ประสบการณ์นี้จะทำให้หัวใจของเด็กๆ พองโตไปตามๆ กัน ก็แน่นอนแหละค่ะคุณลุงซานตาต้องมีของขวัญมามอบให้น้องๆ นู๋ๆ เขาด้วยนะจ๊ะ

 
 

ห้องพักของเรือ Disney Dream

 
ห้องพักบนเรือ Disney Dream ออกแบบให้รู้สึกผ่อนคลาย การออกแบบที่คลาสสิค ไม่ว่าจะเป็นห้องแบบ Standard Stateroom หรือห้องสวีท Concierge Verandah ที่ได้มาตรฐาน ในห้องพักจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น
  • ทุกห้องเป็นห้องน้ำแยก พร้อมฝักบัวสำหรับอาบน้ำ และมีม่านปิดกั้น เพื่อให้บรรยากาศของความเป็นส่วนตัว
  • ในห้องพักจะใช้ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ H20 
  • พื้นที่สำหรับเก็บสัมภาระ รวมถึงพื้นที่ใต้เตียงที่สามารถเก็บสัมภาระอื่นๆ ได้อีกด้วย
  • โทรทัศน์ ตู้เย็น เครื่องเป่าผม
  • บริการทำความสะอาด 2 ครั้งต่อวัน 
รูปแบบห้องพัก มีอยู่ 4 ประเภทหลัก คือ Inside Stateroom (ห้องไม่มีหน้าต่าง) Oceanview Stateroom (ห้องมีหน้าต่าง) Verandah (ห้องมีระเบียง) Concierge หรือห้องสวีท เป็นห้องที่ใหญ่ที่สุด เหมาะสำหรับท่องเที่ยวพร้อมครอบครัว และทั้งหมดนี้จะถูกแบ่งออกไปอีกเป็นนับสิบระดับย่อย ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของห้อง ซึ่งจะทำให้ราคาแตกต่างกันไปด้วย
 
ห้องพักแบบ Inside Stateroom (ไม่มีหน้าต่าง) ขนาดห้องประมาณ 15.7 - 18.9 ตรม.
 

 
ห้องพักแบบ Oceanview Stateroom (ห้องมีหน้าต่าง) ขนาดห้องประมาณ 18.9 - 22.38 ตรม.
 

 
ห้องพักแบบ Verandah (ห้องมีระเบียง) ขนาดห้องประมาณ 22.85 - 27.77 ตรม.
 

 
ห้องพักแบบ Concierge Verandah หรือห้องสวีท ขนาดห้องเริ่มต้น 28.42 ตรมจนถึง 165.46 ตรม.
 


 
 




ห้องอาหารบนเรือ Disney Dream

การบริการอาหารค่ำของเรือ Disney Dream จะใช้ระบบ Rotational Dining (ตามแบบของ Disney Fantasy ที่ให้บริการเป็นลำแรก) โดยคุณจะได้เปลี่ยนห้องอาหารค่ำทุกวันเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศการรับประทานอาหาร ทำให้มีโอกาสได้สัมผัสบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละภัตตาคาร และจะได้รับประทานอาหารที่เมนูหลากหลายยิ่งขึ้น โดยพนักงานคนเดิมจะตามไปคอยให้บริการด้วยค่ะ 
 
 

ห้องอาหารที่รวมอยู่ในค่าทริปเรือที่จ่ายไปแล้ว

สำหรับเรือ Disney Dream นั้น ห้องอาหาร CabanasAnimator’s Palate, Enchanted Garden,Royal Palace จะเป็นห้องอาหารหลักที่คุณเข้าไปใช้บริการได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม เพราะจะรวมอยู่ในค่าแพ็คเก็จที่คุณชำระไปแล้วนั่นเองค่ะ ทั้ง 4 ร้านจะมีลักษณะการบริการ ธีมของร้าน และรสชาติของอาหารที่แตกต่างกันไปค่ะ
  • Cabanas จะให้บริการอาหารมื้อหลักทั้งเช้า กลางวัน และมื้อค่ำ
  • Animator’s Palate, Royal Court, Enchanted Garden จะให้บริการมื้อค่ำ
  • สำหรับอาการมื้อค่ำนั้น จะสามารถเลือกเวลาในการเข้ามารับประทานอาหารได้ โดยรอบแรก (Main Seating) เริ่มเปิดให้บริการช่วงเย็นเวลา 17.45 และรอบที่สอง (Second Seating) เริ่มเปิดให้บริการช่วงค่ำเวลา 20.15 

Cabanas
ชั้น 9 ท้ายเรือ: อาหารเช้า กลางวัน และมื้อค่ำ
เป็นห้องอาหารที่บริการแบบบุฟเฟต์นานาชาติ เชิญให้ลิ้มลองอาหารสดและรสชาติแปลกใหม่ในมื้อเช้า กลางวัน และมื้อค่ำ เราสามารถเพลิดเพลินไปกับอาหารที่ตัวเองชอบ ลักษณะการบริการจะเป็นการบริการด้วยตัวเองแบบ Safe-Service นั่นเอง อันนี้งานถนัดมากๆ จ้า
 
ในโซนห้องอาหาร Cabanas ผู้โดยสารสามารถเดินเล่นชมบรรยากาศริมทะเลตามทางเดินของเรือสำราญ ในโซนนี้จะมีรายการอาหารสดใหม่ตลอดวัน หรือจะรับประทานอาหารบนโต๊ะอาหารหลังจากพระอาทิตย์ตกดิน ในธีมแบบ Boardwalk-Themed ก็ได้เช่นกันนะคะ ไม่ธรรมดาจริงๆ เรือลำนี้
 

 
Animator's Palate
ชั้น 4 ท้ายเรือ: มื้อค่ำ
สำหรับผู้ที่หลงใหลในภาพยนตร์แอนิเมชั่นต้องไม่พลาดค่ะ เพราะทุกท่านจะได้สัมผัสประสบการณ์อันสุดวิเศษนี้ รวมถึงการแสดงสำหรับอาหารค่ำโดยตัวละครดิสนีย์ พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับ State-of Art Dining การวาดภาพและแสดงภาพเคลื่อนไหวของตัวการ์ตูนที่ร่วมกันสรรค์สร้าง หนึ่งในนั้นรวมไปถึง Animation Magic สร้างตัวการ์ตูนด้วยตัวของคุณเอง (สำหรับแขกที่ล่องเรือตั้งแต่ 7 วันขึ้นไป บนเรือ Disney Cruise Line) พร้อมเพลิดเพลินไปกับการรับประทานอาหารที่ถูกผสมผสานจากแคลิฟอร์เนียและอาหารเอเชียที่สดใหม่นั่นเองค่ะ 
 


 
 
Enchanted Garden  
ชั้น 2 กลางเรือ: มื้อค่ำ
เป็นอีกโซนที่ได้รับความนิยม ภัตตาคารอาหารสุดหรูที่ถูกจัดไว้อยู่ในสวนที่รื่นรมย์เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชาติต่างๆ ซึ่งสถานที่แห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพระราชวังแวร์ซาย (Versailles) นั่นเองจ้า
 

 
Royal Palace
ชั้น 3 กลางเรือ: มื้อค่ำ
ร้านอาหารสไตล์ฝรั่งเศสสุดหรูแห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคาแรกเตอร์ของเจ้าชายและเจ้าหญิงในภาพยนตร์คลาสสิคของดีสนีย์ทั้งหลาย เนรมิตรห้องอาหารค่ำให้เป็นแบบงานเลี้ยงของบุคคลชั้นสูงนั่นเองค่ะ
 

 
 

อาหารรองท้อง อาหารทานเล่น และขนมหวาน (Light Meal, Snack & Sweeties)

Eye Scream Treats
ชั้น 9
มุมไอศครีมอร่อยสำหรับน้องๆ นู๋ๆ ที่นี่มีไอติมฟรี กดกินเองได้แบบไม่อั้นเลยจ้า 
 
 
 
Flo's Cafe
ชั้น 11
สำหรับใครที่มีความหิวระหว่างวัน แนะนำให้มาทานอะไรรองท้องที่นี่ก่อนเลย Flo’s Cafe  เป็นร้านอาหารกลางแจ้ง 3 แห่ง ได้แก่ Luigi's Pizza, Tow Mater's Grill และ Fillmore's  อิ่มอร่อยไปกับเบอร์เกอร์ สลัด ไก่ทอด พิซซ่า และแซนวิสนั่นเองค่ะ 
 

 
Room Services 
เริ่มต้นวันใหม่ด้วยอาหารเช้า และเพลิดเพลินไปกับอาหารว่างแสนอร่อยระหว่างมื้ออาหาร หรือเพื่อตอบสนองความต้องการในยามค่ำคืนก่อนนอน อีกทั้งผู้โดยสารสามารถใช้บริการจากห้องพักของคุณด้วยบริการรูมเซอร์วิสตลอด 24 ชั่วโมงได้ด้วยค่ะ แหม๋.. สะดวกสบายจริงๆ เลย 
 

 
 

ห้องอาหารพิเศษที่ต้องเสียเงินเพิ่ม

นอกจาก Disney Dream จะจัดบริการอาหารให้ทานทุกมื้อตามที่กล่าวมาแล้วด้านบน แต่ก็ยังมีภัตตาคารอีกหลายแห่งที่จัดไว้รับรอง หากคุณต้องการทานอาหารในแบบส่วนตัวหรือกับครอบครัว ในห้องอาหารที่จัดด้วยบรรยากาศ unique มีสไตล์ของตัวเอง หรือเมนูที่ปรุงพิเศษของเชฟชื่อดัง ห้องอาหารเหล่านี้จะมีค่าจองที่นั่ง หรือมีใช้จ่ายเพิ่มตามเมนูที่ท่านสั่งค่ะ
 
 
Palo
ชั้น 10 ท้ายเรือ: มื้อค่ำ $
ห้องอาหารสุดพิเศษที่เรียกว่า Palo สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารอิตาเลียนแท้ๆ ต้องมาที่นี่ เป็นอาหารทางภาคเหนือของทางอิตาลีถูที่ถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันค่ะ ส่วนภาพบรรยากาศด้านในถูกตกแต่งสไตล์แบบอิตาเลียน ทันสมัยและหรูหราผสมผสานกับดนตรี และมีทิวทัศน์ที่สวยงามตระการตา สำหรับห้องอาหาร Palo ในมื้อกลางวันและมื้อค่ำจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 30 เหรียญต่อท่าน เราจะต้องพาตัวเองเข้าไป Enjoy Eating ที่ห้องนี้ให้ได้เลยค่ะ
 

 
Remy
ชั้น 12 ท้ายเรือ: มื้อค่ำ $
ที่สุดของความพิเศษที่บนเรือสำราญได้ยกห้องอาหารสุดหรูมาไว้อีกหนึ่งห้องอาหารที่เรียกว่า Remy ห้องอาหารหรูหราสไตล์ฝรั่งเศส และให้บริการอาหารฝรั่งเศสเลิศรสสำหรับมื้อเย็น ที่ห้องอาหาร Remy คุณต้องจ่ายเพิ่ม 95 เหรียญต่อท่านสำหรับมื้อค่ำ และต้องจองที่นั่งล่วงหน้า และสำหรับมื้ออื่นๆก็มีค่าใช้จ่ายเหมือนกันนะคะ รับรองได้เลยว่าถ้าพาคนพิเศษๆ มาทาน จะเพิ่มความหวาน และความโรแมนติกอันน่าประทับใจที่สุดเลยค่า
 
อ้ออีกเรื่องที่สำคัญนะคะ คือการแต่งตัวสำหรับมื้อค่ำที่นี่ต้องแต่งตัวแบบสุภาพเป็นทางการนะคะ สำหรับสุภาพบุรุษควรสวมสูทหรือเนคไท หรือทักซิโด้ และสำหรับสุภาพสตรีควรสวมชุดค็อกเทล หรือชุดราตรีสั้น/ยาวแบบสุภาพค่ะ
 

 
Preludes
ชั้น 4 กลางเรือ: $
สำหรับความบันเทิงในช่วงเย็น ก่อนเข้าไปยังโรงละคร Walt Disney Theatre จะมีบาร์ที่ชื่อว่า Preludes ผู้โดยสารทุกท่านสามารถหาคุกกี้ ค็อกเทล หรือป๊อปคอร์นได้ โดยจะมีพนักงานคอยให้บริการและเสิร์ฟถึงในโรงละครค่ะ
 

 
Senses Juice Bar
ชั้น 11 กลางเรือ: $
บริการเครื่องดื่มผสมที่มีผลไม้และผักสดมีวิตามินบีและโปรตีนให้พลังงานกลับมาเป็นปกติ หลังจากนวดผ่อนคลายหรือหลังจากเสียเหงื่อจากการออกกำลังกายเสร็จใหม่ๆ ค่ะ บาร์นี้จะอยู่ใกล้กันกับ Senses Spa & Salon ค่ะ
 

 
Frozone Treats
ชั้น 9: $
หากใครที่กำลังมองหาเครื่องดื่มเย็นๆ ก็สามารถมาได้ที่นี่ รสชาติคงไม่ต้องพูดถึง เพราะคงหวานอมเปรี้ยว นุ่มลิ้มละลายในปากจนอยากจะหยุดหายใจ อิอิ (ที่นี่จะอยู่ติดกับ Eye Scream Treats ที่มีไอติมฟรีค่ะ)
 

 
Vanellope’s Sweets & Treats
ชั้น 11: $
ร้านขนมหวานที่เย้ายวนให้น้องๆ นู๋ๆ ต้องเดินเข้ามาเพื่อลิ้มลองขนมหวานสุดโปรดที่แสนจะโดนใจ ที่แห่งนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเกมส์สุดคลาสสิคอย่าง Disney’s Wreck-It Ralph นั่นเองค่ะ พูดเลยว่าใครอดใจไม่ให้เข้ามาที่ร้านนี้ละก็แย่แล้ววววววว เพราะมีทั้งวาฟเฟิล ขนมหวานอบกรอบ และไอศกรีมสุดแสนจะอร่อย 
 


 
 
 

การแสดงและความบันเทิง

 
บนเรือ Disney Dream นั้น ผู้โดยสารจะเพลิดเพลินไปกับการแสดงสดและรายการบันเทิง Live Show and Entertainment ที่โรงละครหลัก Walt Disney Theatre การแสดงมีหลายรูปแบบทั้งโชว์ละครเพลงจากภาพยนต์ของดีสนีย์คุณภาพในระดับบอร์ดเวย์ และการแสดงตลกและมายากลสลับกันไป หรือการเข้าชมภาพยนตร์ของดิสนีย์ในระบบดิจิตอล 3D ในโรงภาพยนต์ Buena Vista Theatre ขอบอกเลยว่าเราสามารถใช้เวลาอันคุ้มค่าอยู่ในห้องนี้ได้แบบไม่มีวันเบื่อแน่นอน 
 
 
Walt Disney Theatre
เป็นห้องการแสดงโชว์หลัก ที่นี่จะจัดให้มีการแสดงโชว์ตามเนื้อเรื่องในภาพยนต์ชื่อดังต่างๆ ของดีสนีย์ เป็นการแสดงชุดใหญ่ระดับละครบอร์ดเวย์ที่น่าตื่นตาและแสนประทับใจ พร้อมเพลงแสนไพเราะและรีวิวเต้นประกอบงามตระการตา
 

 
สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับของโฉมงามกับจ้าชายอสูร ต้องไม่พลาดเรื่องราวเก่าแก่ที่สุดเป็นผลงานที่โด่งดังที่สุดเท่าที่ดิสนีย์เคยทำมา บนเรือ Disney Dream นั้นจะจัดให้มีการแสดงในชุดของ Beauty and the Beast เป็นหลัก และบางวันอาจมีการสลับด้วยการแสดงย่อยอย่างการแสดงตลกและมายากลค่ะ
 

 
 
 
 
 

 
Disney Believe อย่างที่บอกว่าเรือสำราญลำนี้มีโชว์มากมาย ถ้าใครได้หลงเข้าไปเป็นต้องมนต์สะกดจนไม่อยากออกมาทำกิจกรรมอย่างอื่นเลยขอบอก อิอิ หนึ่งในนั้นยังมีโชว์ที่เรียกว่า Disney Believe เพลิดเพลินไปกับดนตรี และบทเพลงของดิสนีย์ และการแสดงต่างๆ ของเหล่าตัวละครของดิสนีย์สุดคลาสสิค อาทิเช่น Aladdin, Cinderella, Peter Pan, Mary Poppins, The Lion King, The Princess and the Frog เป็นต้นค่ะ 
 

 
The Golden Mickey Show อลหม่านไปกับ Dance Show สุดคับคลั่งและวุ่นวายจากมิกกี้และเพื่อน อีกหนึ่งโชว์ที่ได้รับความนิยมค่ะ  
 

 
Buena Vista Theatre
เเป็นโรงภาพยนตร์ขนาดเล็กสุดทันสมัยเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย จัดฉายภาพยนต์ของดีสนีย์แบบจัดเต็ม ให้ชมกันให้ตาฉ่ำหวานกันไปเล๊ยยย ... First-Run Movies และหากท่านต้องการชมภาพยนตร์สุดคลาสสิคของดิสนีย์ที่แรกก่อนใคร ไปได้ที่โรงภาพยนต์นี้เลยค่ะ
 

 
 
 

กิจกรรมพิเศษที่เป็นไฮไลท์บนเรือ Disney Dream

 
Sailing Away Deck Party
กิจกรรมความสนุกบนดาดฟ้าเรือที่ไม่มีวันจบสิ้น มาเริ่มต้นวันสนุกสุดขีดกันในวันแรกที่เรือเริ่มออกเดินทางกันเลย นั่นก็คือ Sailing Away Deck Party บริเวณดาดฟ้าเรือ จะมีตัวการ์ตูนพวก Mickey Mouse พร้อมผองเพื่อนมาแดนซ์กันกระจาย และแจกพู่สีแดง สีน้ำเงินโบกสะบัดกันให้ทั่ว เป็นภาพที่สวยงามอลังการตื่นตาตื่นใจจริงๆ เลยค่ะ 
 


 
Character Greetings
พบตัวการ์ตูนขวัญใจของคุณๆ ... นอกจากที่ Walt Disney World แล้ว การได้พบปะสัมผัสกับเหล่าตัวการ์ตูนดิสนีย์เหล่าขวัญใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ จะมีอยูในรายการ Character Greetings บนเรือสำราญของดีสนีย์เท่านั้น รับรองได้ว่าหันไปมองทางไหนก็จะเจอแต่เหล่าฮีโร่ เหล่าตัวการ์ตูนดิสนีย์สุดคลาสสิคและผองเพื่อนอยู่ทั่วเรือ พร้อมแล้วก็อย่าลืมกอดและหยิบกล้องถ่ายรูปมาถ่าย แช๊ะ แช๊ะ กันนะคะ จุดที่น้องๆ นู๋ๆ จะเจอตลอดจะเป็นชั้น 4 ตรงกลางลำเรือ และจุดที่เป็นระเบียง รวมถึงตรงบริเวณสระน้ำ รู้พิกัดแล้วรออะไรคะ ต้องวิ่งออกนอกห้องกันไปเลย อิอิ
 

 
Pirate Night
ค่ำคืนของโจรสลัด ... ธีมที่ถูกจัดขึ้นอย่างอลังการงานสร้างดาวแสนล้านๆ ดวง คงต้องยกให้กับปาร์ตี้โจรสลัดในค่ำคืนสุดมหัศจรรย์นี้ เป็นค่ำคืนแห่งการรวมตัวที่ผู้โดยสารทุกท่านจะได้มาสนุกสุดเหวี่ยงกันบนเรือพร้อมชมการแสดงต่างๆ ของเหล่ามิคกี้เมาท์ที่มาจะเรียกเสียงหัวเราะ รวมถึงผองเพื่อน อาทิเช่น Daisy Duck, Minnie Mouse และ Goofy พร้อมชมความตระการตาของพลุไฟที่สวยสดงดงามบนท้องฟ้า จุดกันให้เสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วชั้นดาดฟ้า พร้อมกับบรรเลงเพลงคู่ไปกับการเต้นรำให้ครื้นเครงบรรเลงใจ ... โอ้ยยย ว่าแล้วก็อยากจะเก็บเสื้อผ้าแล้วแพ็คใส่กระเป๋าหนีตามพี่มิคกี้เมาท์ไปปาร์ตี้ ในค่ำคืน Pirate Night ซะแล้วสิ
 
 


 
Thanksgiving at Sea 
หรือเรียกอีกอย่างว่าเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า ประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน งานเฉลิมฉลอง 'Thanksgiving at Sea' ผู้ดดยสารจะได้รับประทานอาหารอร่อยเป็นพิเศษค่า โดยเรือจะมีบริการอาหารสำคัญสัญญลักษณ์ของเทศกาลคือเมนูไก่งวง การตกแต่งภายในเรือจะถูกเนรมิตให้ออกมาอย่างสวยงาม เพื่อให้ทุกคนได้เกิดความประทับใจในการเฉลิมฉลองวันหยุดสุดพิเศษนี้ เรียกได้ว่าจะเรียกรอยยิ้มได้จากแขกทั้งเด็กและผู้ใหญ่ค่ะ
 

 
New Year's Eve
เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ สำหรับผู้โดยสารที่เลือกล่องเรือที่อยู่ในระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม - 1 มกราคม แและร่วมกิจกรรม Countdown ต้อนรับปีใหม่บนเรือสำราญ แสง สี เสียง สุดอลังการตื่นตาตื่นใจ จะเป็นทริปที่ทำให้ประทับใจไปจนจบการเดินทางอย่างแน่นอนค่ะ
 

 
 

กิจกรรมในฝันของ 'เจ้าหญิงและเจ้าชายตัวน้อยๆ'

Bibbidi Bobbidi Boutique 
 
เด็กหญิงเกือบทุกคนฝันที่จะได้แต่งตัวเป็นเจ้าหญิงตัวน้อยๆ มีเวลาอยู่กับโลกในจิตนาการอันสวยงามของเด็กน้อย ... เด็กชายฝันอยากเป็นฮีโร่สุดหล่อ มาช่วยเจ้าหญิงแสนสวยให้พ้นภัย ... สำหรับน้องๆ นู๋ๆ ที่อยากจะแปลงโฉมเป็นเจ้าหญิงแสนสวย หรือเจ้าชายสุดเนียบ สามารถเข้ามาได้ที่ร้านเสริมสวยสุดพิเศษ ที่เรียกว่า Bibbidi Bobbidi Boutique อย่างที่เรารู้กันว่าเจ้าเรือสำราญลำนี้มีธีมมากมายในแต่ละคืน เช่น ปาร์ตี้โจรสลัด หรือจะเป็นธีมฮออโลวีน ... หรือธีมเจ้าหญิงดิสนีย์ผู้ที่อยู่ในราชวังอันแสนงดงาม และยิ่งใหญ่อลังการ จินตราการของเด็กๆ เหล่านี้สามารถเนรมิตให้เป็นจริงได้อย่างง่ายดายเลยค่ะ รับลองว่าถูกใจน้องๆ นู๋ๆ เป็นที่สุด
 

 
หลังจากนู๋น้อยได้ไปแปลงโฉมที่ห้อง Bibbidi Bobbidi Boutique เพื่อจะมางานเลี้ยงน้ำชาของเหล่าบรรดาเจ้าหญิงและเจ้าชายองค์น้อย ได้เริ่มขึ้นแล้ว ณ ห้อง Royal Court Royal Tea ขอต้อนรับเด็กๆที่มีอายุ 3-12 ขวบให้มาลองเปิดประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมพบกับเหล่าตัวการ์ตูนในฝันของดิสนีย์ที่จะมาปรากฎตัวให้เห็นแบบเต็มๆ ตัวเป็นๆ ให้เด็กๆได้กริ๊ดกันเสียงหลงที่นี่ค่ะ ทั้งนี้เด็กๆสามารถสั่งอาหารพิเศษมารับประทานได้ แต่ห้องนี้ต้องทำการจองล่วงหน้านะคะ เพราะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ค่าบริการเพิ่มเติมสำหรับเด็กอยู่ที่ประมาณ 210 เหรียญ ผู้ใหญ่ประมาณ 69 เหรียญค่ะ 
 

 
Midship Detective Agency
หนูน้อยคนเก่ง .... สำหรับกิจกรรมนี้ ใครได้ไปลองเล่นช่วยบอกต่อทีนะคะ เขาเรียกว่า Midship Detective Agency อีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของเจ้าเรือลำนี้ คือกิจกรรมและเกมส์สนุกๆ เพื่อให้เด็กๆได้ไขปัญหา เสมือนเป็นนักสืบตัวน้อยๆ ในการตามหาภาพปริศนาจำนวน 22 ชิ้น "Enchanted Art" ที่กระจัดกระจายอยู่ท่ามกลางงานศิลปะ ในขณะที่งานนักสืบกำลังดำเนินไป นักสืบตัวน้อยสามารถเปิดใช้งานพิเศษบนหน้าจอ LCD ภาพในแต่ละภาพจะถูกนำเสนองานศิลปะอย่างน่ามหัศจรรย์ เด็กๆ อาจเห็นภาพเคลื่อนไหวที่ต่างกันทุกครั้ง ถือเป็นหนึ่งจุดเด่นที่บอกเล่าเรืองราวความเป็นดิสนีย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบเลยทีเดียวค่ะ
 

 
 



โซนกิจกรรมสำหรับเด็กเล็กและเด็กโต

 
'It's A Small World'
ห้อง “It’s A Small World” Nursery เป็นศูนย์รับเลี้ยงเด็กสุดคลาสสิคบนเรือสำราญสำหรับเด็กที่มีอายุน้อยกว่า 3 ปี ค่ะ คุณพ่อคุณแม่หากต้องการมีเวลาส่วนตัวสามารถนำลูกๆ มาได้ที่ห้องนี้ค่ะ เหมือนเป็นสวรรค์เล็กๆของนู๋น้อยฟันน้ำนม ห้องที่เต็มไปด้วยโลกแห่งการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มีทั้งของเล่นที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการมากมายให้กับเด็ก
 
 

 
'Disney's Oceaneer Club'
โซนต่อไปเราจะมาเอาใจน้องๆ นู๋ๆ ประชาชนชั้น 1 ของเรือ Disney Cruise กัน โซนนี้เรียกว่า Disney’s Oceaneer Club  คลับสำหรับเด็กอายุ 3-12 ขวบ เด็กๆ สามารถเพลิดเพลินไปกับการแต่งตัวแบบเหล่าการ์ตูนดิสนีย์ หรือ เล่นเกมส์เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการเรียนรู้ พร้อมกับมีสนามเด็กเล่นขนาดใหญ่ คุณนู๋ๆ มีเฮ เพราะเขาเปิดให้บริการทุกวันนั่นเองค่ะ
 

 
'Edge'
ห้องนี้เรียกว่า 'Edge' สำหรับเด็กที่มีอายุ 11-14 ปี เป็นสถานที่สุดพิเศษที่ออกจะเน้นสำหรับการพบปะ พูดคุย และการเล่นเกมส์แบบฝึกสมองประลองความฉลาด ซึ่งในห้องนี้จะมีโทรทัศน์จอแบน คอมพิวเตอร์ วิดีโอเกมส์ และมีกิจกรรมที่น่าสนใจอยู่เพียบ เด็กๆ จะได้พบปะเพื่อนใหม่มากมายที่นี่ค่ะ 
 

 
'Vibe'
ห้องนี้เรียกว่า 'Vibe' เป็นสถานที่สำหรับเด็กโตอายุ 14-17 ปีค่า ที่จะสามารถมาพบปะเพื่อนใหม่ๆ เพลิดเพลินไปกับการดูหนัง ฟังเพลง เต้นรำ และสนุกกับการ เล่นวิดีโอเกมส์ รับรองว่าเด็กๆคงไม่อยากจะไปเที่ยวโซนอื่นเลยแน่นอน อิอิ
 

 
 

กิจกรรมความสนุกสนานทั่วไปบนเรือ Disney Dream

 
AquaDuck
อีกหนึ่งไฮไลท์ที่สุดบนเรือสำราญลำนี้ นั้นคือ AquaDuck ค่ะ สไลด์เดอร์น้ำสูง 4 ชั้น ยาว 2.5 เท่าของสนามฟุตบอล ที่เวลาเล่นทั้งเสียวและทั้งมันส์สุดขีด เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาลองไปดูคลิปวิดีโอกันเลยค่า 
 


 
 
Nemo's Reef
อีกหนึ่งบริเวณที่เป็นที่เล่นน้ำแปลกใหม่ของ น้องๆ นู๋ๆ โซนนี้เรียกว่า Nemo’s Reef สถานที่สำหรับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 8 ปี เพลิดเพลินไปกับมุมปลา Nemo น่ารักๆ พร้อมฟังเสียงหัวเราะทั้งวันของเด็กๆ 
 

 
Mickey’s Pool / AquaLab
ความสนุกในโซนนี้ยังไม่หมด เด็กๆ ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับสระน้ำน้อย Mickey’s Pool และสไลเดอร์ AquaLab สระที่มีเสน่ห์และสไลเดอร์ที่มีความคดเคี้ยวสระน้ำแบบสวนสนุกขนาดคุณหนูที่ท้าทายสำหรับเด็กๆ ค่ะ และไปต่อกันด้วยสระที่เรียกว่า Donald’s Pool เป็นสระน้ำจืดที่เหมาะพากันมาเล่นน้ำเป็นแบบครอบครัว เพื่อกระะชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นค่ะ
 

 
Donald’s Pool
 

 
Quiet Cove Pool
ทีนี้มากันที่สระผู้ใหญ่กันบ้าง คือโซนที่เรียกว่า Quiet Cove Pool สระว่ายน้ำผู้ใหญ่ อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป เป็นสระที่มีความเงียบสงบ ชิวๆ บรรยากาศแบบผ่อนคลายสุดๆ ไปเลย ละอีกหนึ่งโซนสำหรับผู้ใหญ่ที่พลาดไม่ได้ คือ Satellite Falls ให้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย สบายๆ และเป็นส่วนตัวแบบสุดๆ ค่ะ
 
 
 
Satellite Falls 
 

 
Funnel Puddle
หรือจะเป็นพักผ่อนชิวๆ ริมสระน้ำพร้อมกับคู่รักหรือพร้อมกับครอบครัว ก็มาได้ที่โซนริมสระที่เรียกว่า Funnel Puddle ตั้งอยู่บนชั้น 12 ค่ะ ไอแดดอุ่นๆ กับเครื่องดื่มเย็นๆ ช่างสบายใจยิ่งนัก ฟินกว่านี้ไม่มีอีกแย้ววววววว อิอิ
 

 
 

สุขภาพและความงาม

 
Senses Spa & Salon
โซนที่ได้รับความนิยมไม่แพ้โซนไหนๆ เห็นจะเป็นที่นี่เลยค่ะ เรียกว่า Senses Spa & Salo สำหรับหนุ่มสาวผู้ที่รักสวยรักงาม สามารถมาสัมผัสประสบการณ์ร้านเสริมสวยและสปาระดับไฮเอนด์ และทรีทเมนท์ที่จะทำให้ผ่อนคลายไปตลอดวัน ภายในมีทั้งห้องอบไอน้ำ อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของอโรม่า พร้อมห้องอบเซาน่าและห้องน้ำสุดหรูหราภายในตัว บริการของ Senses Spa & Salon มีทั้งนวดตัว บริการตัดผม ทำเล็บ ดูแลผิว ทุกอย่างตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า สาวๆ ไม่ควรพลาดนะคะ
 

 
Fitness Centers
สำหรับผู้ที่หลงรักการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ ต้องร้องโอ้ว๊าวววกับความครบครันของอุปกรณ์การออกกำลังกายบนเรือสำราญลำนี้ ที่ห้อง Fitness Centers มีทั้งลู่วิ่ง อุปกรณ์เครื่องยกน้ำหนักสำหรับท่านสุภาพบุรุษหุ่นล้ำบึก ส่วนสำหรับสุภาพสตรีก็มีกิจกรรมภายในที่สามารถเข้ามาเรียนได้ อาทิเช่น พิลาทิส โยคะ หรือสนุกไปกับการเต้นแอโรบิค ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกภายในมีทั้ง ห้องอาบน้ำ ตู้เก็บของ ผ้าขนหนูฟรี และห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า น้ำดื่มฟรีด้วยค่ะ เลิศ
 

 
Goofy's Sports Deck
เป็นศูนย์กิจกรรมกลางแจ้ง ที่มีกอล์ฟจำลองขนาดมินิ 9 หลุม และสนามบาสเกตบอล ให้ได้เล่นกันทั้งวันไม่มีเบื่อค่ะ
 

 
 
 

โซนนี้ ... พื้นที่ส่วนตัวของคุณพ่อคุณแม่นะจ๊ะ

 
เรือสำราญของดีสนีย์ คือสวรรค์และพื้นที่สำหรับเด็ก และเป็นโลกซ่อนเร้นในจินตนาการของผู้ใหญ่ทุกคน บนเรือจะมีแต่ความบริสุทธิ์สดชื่น จะไม่มีคาสิโน ไม่มีที่สูบบุหรี่ และไม่มีเครื่องดื่มมีแอลกอฮอลล์วางให้เห็นทั่วไปเหมือนสายเรืออื่นๆ แต่ Disney Cruise Line ก็ไม่ได้ทิ้งคุณพ่อคุณแม่หรือพี่ๆ วัยมันส์ให้อยู่อย่างโดดเดี่ยวบนเรือค่า โดยบนเรือจะจัดให้มีโซนลี้ภัยไว้รับรองคุณพ่อคุณแม่ไว้เยอะทีเดียวค่า
 
 
Currents
ชั้น 13: Bar $
สถานที่แห่งนี้สำหรับผู้ใหญ่เท่านั้นนะคะ เป็นบาร์แบบเปิดโล่ง เรียกว่า Currents ค่ะ ตั้งอยู่บนชั้น 13 เหมาะแก่การมานั่งจิบค็อกเทล พร้อมชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของท้องทะเล และชมพระอาทิตย์ตกดินได้ที่นี่เลยค่ะ ชิวที่สุด หากมาเป็นคู่ก็จะโรแมนติกไม่แพ้โซนอื่นๆ เลย
 

 
D-Lounge
ชั้น 4: Nightclub $
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการร้องเพลงคาราโอเกะ เต้นรำ เล่นเกมส์ เปิดประตูและเข้ามาสนุกพลิดเพลินกับความบันเทิงเป็นครอบครัวกันได้ที่ห้องนี้กันเลยค่ะ เรียกว่า D-Lounge ภายในเลานจ์มีที่นั่งที่สะดวกสบาย กว้างขวาง ผสมผสานกับการตกแต่งที่สวยงามถือเป็นสถานที่รวมตัวกันอันยอดเยี่ยมเลยก็ว่าได้ หากใครชอบมานั่งที่นี่ก็สามารถสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ เช่น ค็อกเทลสมูทตี้ หรือ มาร์ตินี่ นั่งชิวๆ ยาวไปค่ะ 
 
 
 
Cove Cafe
ชั้น 9: Loung $
บรรยากาศสุดแสนจะบรรยาย ที่สามารถเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของสระ Quiet Cove Pool ที่นี่เป็นเลานจ์สำหรับผู้ใหญ่เท่านั้นค่ะ เรียกว่าห้อง Cove Cafe ผู้โดยสารที่ชื่นชอบการจิบกาแฟรสเลิศ พร้อมทานขนมอบกรอบแสนอร่อย หรือจะเพลิดเพลินไปกับการดูโทรทัศน์ และท่องอินเตอร์เน็ตสามารถมารวมตัวกันได้ที่นี่ รับรองไม่มีเบื่อแน่นอนค่ะ
 

 
Skyline
ชั้น 4: Lounge $
Skyline Lounge นั้นมีบรรยากาศภายในสวยงาม หรูหรา พร้อมได้บรรยากาศการจิบเครื่องดื่มเบาๆ ด้วยการตกแต่งที่สุดเก๋ มีที่นั่งที่สบายๆ พร้อมชมวิวและทัศนียภาพภายนอกที่สวยงาม ถือเป็นอีกหนึ่งโซนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก บอกได้คำเดียวว่า ไม่มาไม่ได้แล้ว โอ๊ยเลิศศศศศศศ 
 

 
Vista Café
ชั้น 4: Lounge $
ที่แห่งนี้ เรียกว่า Vista Café หากใครที่ชื่นชอมการจิบกาแฟ พร้อมกับบรรยากาศและวิวสวยๆ อีกทั้งมีอินเตอร์เน็ตไร้สายให้เชื่อมต่อ ต้องมาที่ Vista Café ค่ะ นอกจากนี้ยังมีเครื่องดืมพวกค็อกเทล ให้จิบก่อน และหลังรับประทานอาหารค่ำอีกด้วยจ้า ถือเป็นอีกหนึ่งวันแห่งการล่องเรือที่ผ่อนคลายแบบสุดๆ ไปเลย
 

 
District Lounge
ชั้น 4: Lounge $
เป็นเลานจ์ที่เหมาะแก่การมารวมตัวกันอย่างยิ่ง ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สถานที่ที่มากด้วยความบันเทิงอีกหนึ่งแห่ง ที่ District Lounge มีการแสดงดนตรีสดทุกคืน ภายในมีเวที ไมโครโฟน อุปกรณ์เครื่องเสียงครบครัน รวมไปถึงบาร์เปียโน เป็นศูนย์กลางของความบันเทิงเฉพาะผู้ใหญ่เท่านั้นนะคะ การตกแต่งภายในหรูหรา แสงไฟระยิบระยับ เก้าอี้ที่นั่งสบายๆ พร้อมกับการเลือกจิบเครื่องดื่มที่ชื่นชอบ เช่น ค็อกเทล เย็นๆ เป็นต้น
 

 
Pink: Wine and Champagne Bar
ชั้น 4: Lounge $
บรรยากาศดี ฟังเพลงเพราะๆ ที่นี่เลยค่ะ Pink ไวน์และแชมเปญบาร์สำหรับคอนักดื่มไวน์และแชมเปญต้องไม่พลาด ที่นั่งแต่ละมุมสุดแสนจะสบายและบรรยากาศสุดโรแมนติก เหมาะแก่การมาเป็นคู่ที่ซู๊ดดดดดด 
 

 
Evolution
ชั้น 4: Lounge $
คนไหนที่ชอบการปาร์ตี้ต้องมาที่นี่ Evolution ไนท์คลับที่จะทำให้คุณสนุกสุดเหวี่ยง ที่นี่มีวงดนตรีแสดงสด ให้คุณได้ออกสเต็ปส์ตามสไตล์ของคุณได้เลยจ้า 
 

 
Pub 687
ชั้น 4: Lounge $
คุณพ่อบ้านและแฟนกีฬาต้องมาเจอกันที่ Pub 687 เลยค่ะ ภายในมีการติดตั้งทีวี LCD จอแบนขนาดใหญ่เพื่อให้นักดื่มได้ชมการถ่ายทอดสดผ่านระบบดาวเทียมค่ะ รับรองว่าคุณจะไม่พลาดแมทช์โปรด ไม่ว่าจะเป็น Big Match วันเสาร์ อาทิตย์ หรือคู่เอก Monday Night หรือหากต้องการมาผ่อนคลายด้วยบรรยากาศเฮฮาประสาผู้ชายก็มาสนุกกันได้ที่นี่ได้เลย
 

 
Meridian
ชั้น 12: Lounge $
เลานจ์ขนาดใหญ่ที่อยู่ตรงกลางระหว่างห้องอาหาร Palo และ Remy เรียกว่า Meridian ค่ะ สำหรับใครที่เสร็จจากการรับประทานอาหารในห้องอาหารพิเศษ และกำลังมองหาเครื่องดื่มเย็นๆ ก่อน-หลัง อาหารมื้อค่ำ เช่น เหล้า เบียร์ ค็อกเทล ไวน์ เพื่อจิบ รวมไปถึง ชา กาแฟ เชิญมาได้ที่ห้องนี้ อาจมีเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมนะคะ แต่ด้วยบรรยากาศภายในที่มีการตกแต่งที่เรียบหรูด้วยเก้าอี้หุ้มหนัง มองเห็นวิวที่สวยงามท้ายเรือ ได้บรรยากาศสุดๆ ไปเล๊ยยยยย
 

 
Bon Voyage
ชั้น 3: Bar $
บาร์ที่มีการตกแต่งสไตล์ Art Deco ทันสมัยที่ตั้งอยู่ในโซน Grand Atrium บาร์แห่งนี้เรียกว่า Bon Voyage เป็นสถานที่เหมาะแก่การพบปะเพื่อนใหม่ผู้ร่วมเดินทางในทริปเดียวกัน สามารถมาผ่อนคลาย พูดคุย ในนี้มีบริการเครื่องดื่มค็อกเทล น้ำผลไม้ กาแฟ และเครื่องดื่มอื่นๆ อีกมากมายค่ะ รับรองได้ว่าจะต้องถูกอกถูกใจกับบาร์แห่งนี้เป็นแน่นอน
 

 
Beverage Tastings
ชั้น 3: Lounge $
และสุดท้ายนี้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ Beverage Tastings ต้องห้ามพลาดมาเรียนรู้และลิ้มลองรสชาติของเครื่องดื่มไม่ว่าจะเป็นไวน์ หรือวิสกี้ และค็อกเทลชนิดต่างๆ อีกมากมาย รับรองว่าไม่เดินเซกลับไปที่ห้องนอนแน่นอนคร๊า คริคริ
 

 
 



SHOPPING

 
สินค้าของที่ระลึกจาก Disney
 
สำหรับใครที่เป็นแฟนตัวยงของดิสนีย์สามารถเข้ามาช้อปปิ้งได้ที่นี่ค่ะ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับต่างๆ ล้วนแล้วแต่เป็นแบรนด์ของทางดิสนีย์ทั้งนั้น ขาช้อปต้องห้ามพลาดที่จะมาที่ Sea Treasures  ถ้ามากันทั้งครอบครัวก็จะต้องจัดให้ครบเซ็ตเลยก็ว่าได้ค่ะ อิอิ และข้างๆ กันก็เป็นร้านที่เรียกว่า Mickey’s Mainsail สามารถเข้ามาเลือกช้อปของที่ถูกใจก่อนจะพร้อมไปปาร์ตี้บนเรือสำราญ ในยามค่ำคืนอันสุดวิเศษกันเล๊ยยย
 

 
 
 
 
สินค้าปลอดภาษี
 
ถ้ายังช้อปไม่หนำใจก็มาต่อกันที่ White Caps ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้าน Mickey’s Mainsail ค่ะ ร้าน White Caps มีสินค้าปลอดภาษีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า เครื่องประดับ น้ำหอม เครื่องดื่มหรือซิการ์ ไวน์ เบียร์ เป็นสินค้าที่ปลอดภาษีทั้งสิ้นค่ะ อิอิ กระเป๋าแฟ๊บก็คราวนี้แหละค่า
 
 
 
 

ความประทับใจ

หากใครยังช้อปได้อีก บริเวณชั้น 4 โซนช้อปปิ้งก็จะมีชอปที่เรียกว่า Vista Gallery สามารถซื้อรูปภาพของเหล่าตัวการ์ตูนของดิสนีย์เก็บไว้เป็นของฝากหรือของที่ระลึกได้ค่ะ รับรองว่ามีตัวละครหลายแบบที่ชื่นชอบให้เลือกหา สำหรับนักสะสมภาพวาดก็ต้องห้ามพลาดที่จะมาที่นี่แน่นอน
 

 
สำหรับคนที่ชอบภาพถ่ายสวยๆ สามารถมีอัลบั้มส่วนตัวได้ค่ะ บนเรือสำราญจะมีช็อปที่เรียกว่า Shutters: The Onboard Photography Shop ซึ่งเป็นร้านถ่ายรูปที่มีอุปกรณ์ครบครันค่ะ หากใครที่อยากได้อุปกรณ์ถ่ายภาพก็มาหาดู หาซื้อได้ที่นี่ หรือใครที่มาเที่ยวเป็นทริปฮันนีมูน อยากได้รูปสวยๆ กลับไปเป็นที่ระลึก หรือต้องการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งก็จะมีแพคเกจให้เลือกเช่นกันค่ะ
 

 
สำหรับใครที่ต้องการเลือกซื้อของขวัญพิเศษๆ ให้กับคนพิเศษสามารถเดินเข้ามาที่ช็อปนี้ได้เลยค่ะ Tiffany & Co. ไม่ว่าจะเป็นแหวนแต่งงาน หรือแครื่องประดับสุดหรู เพรชน้ำงามที่หายาก รับรองเลยค่ะว่ามาที่นี้จะได้ของที่ถูกใจคู่รักอย่างแน่นอน ชอปแห่งนี้มีอยู่บนเรือ Disney Fantasy เท่านั้นค่ะ
 

 
 
 
ขอบคุณที่กรุณาติดตามการแนะนำเรือสำราญของ 'หญิงปุ๊กพาเที่ยว' ค่ะ ขอให้มีความสุขกับการล่องเรือสำราญกับทริปในฝันของคุณๆ นะค้าาาาา
 
 
 
ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก
 
http://www.yingpook.com/cruises
https://disneycruise.disney.go.com
https://en.wikipedia.org/wiki/Disney_Cruise_Line
https://www.cruzely.com
 
B:2020/09/10