Disney Dream เรือสำราญลำที่สามของ Disney Cruise Line นี้ จัดเป็นเรือขนาดกลาง ด้วยระวางขับน้ำ 129,690 ตัน ตัวเรือมีความสูงทั้งหมด 14 ชั้น จุผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 3,500 คน ให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2554 (2011) ถือว่าเป็นเรือยอดนิยมที่สุดของ Disney Cruise Line เพราะมีรายการออกเดินทางตลอดทั้งปีโดยประจำการอยู่ที่ท่าเรือพอร์ท คานาเวอรัล (Port Canaveral) ที่เมืองออร์ลันโด (Orlando) สหรัฐอเมริกา 
  
และเนื่องจากท่าเรือเข้าออกนั้นอยู่ไม่ไกลจากสวนสนุก Walt Disney World ที่เมืองออร์ลันโด ซึ่งใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาทีเท่านั้น ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งหลาย นิยมไปเที่ยวสวนสนุก Walt Disney World ควบคู่ไปกับการล่องเรือ Disney Cruise พักผ่อน ซึ่งทั้งสองรายการ ถือเป็น Wish List เป้าหมายที่เหล่าบรรดาสาวก Disney จะต้องตามไป ‘เก็บ’ ให้ได้
 
แนะนำเรือ Disney Dream


เส้นทางล่องเรือของ Disney Dream

เรือ Disney Dream จะให้บริการในอเมริกาเท่านั้น โดยวางเส้นทางล่องเรือไว้ระหว่างเดือนตุลาคม 2020 - กันยายน 2021 นำเสนอรายการ 3 คืน และ 4 คืนโดยเริ่มต้นและจบทริปที่ท่าเรือพอร์ท คานาเวอรัล ที่เมืองออร์ลันโด แวะเที่ยวบาฮามาส และเกาะส่วนตัว Castaway Cay 
 
 ภาพรวมเส้นทางล่องเรือของ Disney Dream ระหว่างเดือนตุลาคม 2020 – กันยายน 2021 
 
รายการ 3 Night Bahamian Cruise from Port Canaveral

  
รายการ 4 Night Bahamian Cruise from Port Canaveral

 
Disney Dream จะมีรายการเดินทางตามเทศกาล และจะมี Theme พิเศษสำหรับทริปในช่วงเทศกาลพิเศษอยู่เสมอ กรุณาตรวจสอบรายการเดินทางได้จาก Link ด้านล่าง
 
เส้นทางล่องเรือ Disney Dream
ตรวจสอบสถาณการณ์ Coronavirus (COVID-19) สำหรับ Disney Cruise Line
 
 

Catstaway Cay เกาะส่วนตัว ไฮไลท์สุดพิเศษของ Disney Cruise Line


 
เกาะส่วนตัวของดิสนีย์ที่ชื่อว่า Castaway Cay ในทะเลบาฮามาส ถือเป็นสวรรค์ส่วนตัวที่สงวนไว้สำหรับผู้โดยสารเรือสำราญ Disney Cruise Line เท่านั้น แน่นอนว่าผู้โดยสารของเรือ Disney Dream สามารถลงมาเที่ยวได้ฟรี 
   
Castaway Cay Port-Adventures
ลงมาถึงก็แวะถ่ายภาพกับ Mickey Mouse และเพื่อนๆ ได้เลยจ้า บนเกาะจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกและอาหารอร่อยๆ ไว้บริการ อาทิเช่น บุฟเฟต์อาหารกลางวัน แบบสไตล์บาร์บีคิว ชา กาแฟ ไอศกรีม นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมชายหาดไว้รับรองมากมายทั้งกิจกรรมสำหรับเด็กหรือผู้ใหญ่ และสำหรับครอบครัว เก้าอี้ริมชายหาด ร่มและเปลญวน ผ้าขนหนูสำหรับใช้บนชายหาด ความบันเทิงต่างๆ บนเกาะ คลับสำหรับเด็กและวัยรุ่น เส้นทางเดินป่า กีฬาทางน้ำต่างๆ โซนอาบน้ำ น้ำตก Pelican Plunge รถรางสำหรับการรับส่ง และอื่นๆ อีกมากมาย
  
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้บริการส่วนมากบนเกาะ Castaway Cay จะเป็นบริการฟรี แต่ยังมีเครื่องเล่นสนุกสนานอีกหลายชนิดที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมค่ะ
 

 

การเตรียมตัวเดินทางล่องเรือสำราญ Disney Dream 

 

 
การเดินทางท่องเที่ยวทางเรือสำราญนั้น มีเอกสารสำคัญที่ท่านต้องจัดเตรียมให้เรียบร้อยก่อนการเดินทาง และมีข้อมูลเบื้องต้นที่ท่านควรศึกษาก่อนเดินทางอยู่พอสมควร รายการที่สำคัญขอแนะนำเป็นข้อๆ 5 รายการ คือ
 
  1. ตรวจสอบเอกสารการเดินทางที่สำคัญ
  2. รู้จักสนามบินและท่าเรือ
  3. การเดินทางไปท่าเรือ
  4. การเช็คอินขึ้นเรือ
  5. การเตรียมตัวเช็คเอาท์ และการลงจากเรือ

เรือ Disney Dream นั้นจะเริ่มต้นและจบทริปการเดินทางที่ท่าเรือพอร์ท คานาเวอรัล เมืองออร์ลันโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกาเป็นหลักค่ะ
 


  
1. ตรวจสอบเอกสารการเดินทางที่สำคัญ
 

เอกสารชุดที่ 1. เอกสารการเดินทางส่วนตัวที่ท่านต้องจัดเตรียม

  1. * หนังสือเดินทาง หรือPassport จะต้องมีอายุการใช้งานเหลือไม่น้อยกว่า 6 เดือนนับจากวันที่เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย
  2. * วีซ่า สำหรับทริปล่องทะเลแคริบเบียนนั้น ท่านจะต้องมีวีซ่าท่องเที่ยวประเทศอเมริกาเป็นหลัก และสามารถใช้ครอบคลุมการลงเที่ยวท่าเรือในประเทศในโซนแคริบเบียน บาฮามาส เม็กซิโก และฮอนดูรัส โดยผู้ถือหนังสือเดินทางประเทศไทยสามารถใช้วีซ่าอเมริกาท่องเที่ยวได้เลย แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องเริ่มเดินทางและจบทริปที่ท่าเรือของประเทศอเมริกาเท่านั้น กรณีต้องการจะเช็คเอาท์ลงจากเรือที่ท่าเรือใดท่าหนึ่ง หรือจะบินกลับ ต้องยื่นขอวีซ่าเข้าทุกประเทศที่ผู้ถือหนังสือเดินทางประเทศไทยต้องขอ  
  3. * ตั๋วเครื่องบิน ท่านควรจองตั๋วเครื่องบินที่เดินทางไปถึงท่าเรือเริ่มต้นก่อนวันที่เรือออกเดินทางสัก 1 วัน เพื่อป้องกันกรณีเครื่องบินล่าช้า ซึ่งหากท่านไปที่เช็คอินขึ้นเรือไม่ทันตามวันและเวลาที่เรือออกเดินทาง ทางเรือจะไม่รอผู้โดยสารที่ล่าช้า ท่านต้องเดินทางไปขึ้นเรือที่ท่าเรือต่อไปที่เรือจอด และเสียค่าใช้จ่ายนั้นเอง


เอกสารชุดที่ 2. เอกสารที่เกี่ยวข้องกับทริปเรือที่ออกให้โดยสายเรือ

  1. * ตั๋วเรือ คือรายละเอียดการจองทริปเรือของท่าน ทางสายเรือจะส่งเป็นไฟล์ให้ประมาณ 30 วันก่อนการเดินทาง
  2. * เอกสารPre Check-In เป็นการทำเช็คอินล่วงหน้าโดยใส่ข้อมูลลงในเว็บไซต์ของสายเรือเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเช็คอินขึ้นเรือที่เมืองท่าต้นทาง
  3. * ป้ายชื่อติดกระเป๋า (Luggage Tag) สำหรับติดกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ที่จะโหลดขึ้นเรือ

หมายเหตุ: กรุณาตรวจสอบว่ามีเอกสารส่วนตัวอื่นๆ ที่ต้องเตรียมอีกหรือไม่ เช่นใบประกันการเดินทาง ใบจองโรงแรม ใบจองสถานที่เข้าชม บัตรเข้าสวนสนุก เป็นต้น 
 
 
 

2. รู้จักสนามบินและท่าเรือ (อเมริกา: สนามบินออร์ลันโดและท่าเรือพอร์ท คานาเวอรัล)

 2.1 สนามบินนานาชาติออร์ลันโดออร์ลันโด (Orlando International Airport : MCO)

สนามบินนานาชาติออร์ลันโด ตั้งอยู่ที่ออเรนจ์ เคาน์ตี ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ห่างจากตัวเมืองออร์ลันโดไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 20 กิโลเมตร
 
ข้อมูลสนามบินนานาชาติออร์ลันโด
 

 
 

สายการบินที่บินจากประเทศไทย

  • ปัจจุบันยังไม่มีสายการบินใดที่บินตรงจากกรุงเทพฯ ไปที่ออร์ลันโด ท่านอาจต้องบินต่อเครื่อง 1 จุด ก่อนเข้าอเมริกาไปต่อเครื่องอีกครั้งที่สนามบินหลักในเมืองใหญ่ๆ เช่น เมืองนิวยอร์ก ลอสแองเจลิส หรือซีแอตเทิล เป็นต้น
  • กรณีที่ท่านเดินทางไปถึงเมืองออร์ลันโดในวันเดียวกับวันที่เรือออกเดินทาง กรุณาเลือกไฟล์ที่ไปถึงออร์ลันโดในช่วงเช้าไม่ควรสายกว่า 12.00 น.
  • และหากท่านต้องการบินกลับในวันเดียวกับวันที่เรือจบทริปเดินทาง แนะนำให้เลือกไฟล์ที่ออกจากออร์ลันโดในช่วงบ่าย หลังเวลา 13.00 น. ไปแล้ว

ท่านสามารถเช็คราคาตั๋วเครื่องบินได้จากเว็บไซต์ทางการของสายการบิน หรือเปรียบเทียบราคาจากเว็บไซต์อื่นๆ ได้ เช่น Skyscanner
 
 

เที่ยวออร์ลันโด เมืองแห่งสวนสนุก

รวมสวนสนุก Theme Park ที่ออร์ลันโด
ออร์ลันโดนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และเป็นเมืองที่มีสวนสนุกมากที่สุดในโลก คุณสามารถทำให้วันหยุดในฟลอริดาของคุณเป็นการเดินทางในฝัน ด้วยการเลือกสรรสวนสนุกและสถานทีท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลากหลาย ผสมผสานเข้ากับทริปล่องเรือเป็นช่วงพักผ่อนวันหยุดที่สุดวิเศษของคุณ เช่น สุดยอดสวนสนุกที่สาวก Disney จะต้องไม่พลาด Walt Disney World
 

 
ศูนย์อวกาศเคนเนดี้
 

 
Universal Orlando
 

 

2.2 ท่าเรือพอร์ท คานาเวอรัล (Port Canaveral) เมืองออร์ลันโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

พอร์ท คานาเวอรัล เป็นท่าเรือสำราญที่เติบโตเร็วที่สุดในฟลอริดา ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองออร์ลันโดและสนามบินออร์ลันโดไปทางตะวันออกเพียง 45 ไมล์ เป็นต้นทางของการล่องเรือไปยังบาฮามาส และประเทศในแถบทะเลแคริบเบียนทั้งตะวันออก ตะวันตก และแคริบเบียนตอนใต้ มีเรือออกเดินทางเกือบทุกวัน ในรายการล่องเรือที่หลากหลายตั้งแต่ 3 ถึง 14 วัน
 
ท่าเรือนี้ยังเป็นท่าเรือหลักของสายการเดินเรือขนาดใหญ่ 4 สายคือ Disney Cruise Line, Carnival Cruise Line, Royal Caribbean International และ Norwegian Cruise Line อาคารท่าจอดเรือ (Cruise Terminal) จะอยู่บริเวณเกาะนอกสุดของแหลมคานาเวอรัล และเรือของ Disney Cruise Line จะมีที่จอดประจำอยู่ที่ Terminal 8
 
 

  

3. การเดินทางระหว่างสนามบิน - ตัวเมือง - ท่าเรือ

 3.1 Disney Cruise Line Shuttle Bus

สำหรับผู้โดยสารของ Disney Cruise การเดินทางจากสนามบินไปท่าเรือที่เป็นที่นิยมที่สุดอย่างหนึ่งคือการใช้บริการรถโค้ชรับส่งของ Disney Cruise Line นอกจากรถบัสจะมีความสวยงาม แล้วยังมีความสะดวกมากมายสำหรับจุดรับส่ง และการจัดการกระเป๋าเดินทาง ซึ่งไม่ว่าคุณจะขึ้นรถจากที่สนามบินหรือโรงแรมที่พักก็ตาม หากคุณต้องการโหลดกระเป๋าขึ้นเรือเลย เพียงแต่แจ้งรายละเอียดการจอง Cruise (หรือยื่นเอกสาร Pre Check-In) ของคุณให้กับเจ้าหน้าที่ กระเป๋าก็จะถูกส่งตรงไปถึงห้องพักคุณเลยทีเดียว
 
และหากคุณเป็นแขกของ Walt Disney World Hotel & Resort ไม่ว่าจะเป็นที่ใหนก็ตามก็สามารถใช้บริการรถโค้ชของ Disney Cruise Line อย่างสะดวก รถโค้ชของ Disney Cruise Line จะวิ่งรับส่งผู้โดยสารระหว่างสนามบินออร์ลันโด, ท่าเรือพอร์ท คานาเวอรัล, โรงแรมในเครือของ Walt Disney World Hotel & Resort และจะให้ให้บริการรอบๆ สวนสนุก Walt Disney World
 

 
ราคา: บริการไปกลับ คนละ US $78
ข้อดี: จุดรับส่งสะดวก คล่องตัว
ข้อด้อย: รอนานคิวนาน เพราะมีผู้ใช้บริการเยอะ ราคาค่อนข้างแพง
 

3.2 บริการรถแท็กซี่

แท็กซี่ทั่วไป
ราคา: ประมาณ US $115 ต่อคันต่อเที่ยว
ข้อดี: ไม่ต้องรอคิวนานเหมือน Shuttle
ข้อด้อย: จุดเรียกรับส่ง มีให้บริการน้อย ราคาแพง
 
แท็กซี่ Uber / Lyft
ราคา: ประมาณ US $60-70 ต่อคันต่อเที่ยว
ข้อดี: ไม่ต้องรอคิวนานเหมือน Shuttle
ข้อด้อย: นั่งได้ไม่เกิน 4 คนรวมคนขับ หากเดินทางหลายคนอาจต้องเลือกไซส์ XL หรือต้องใช้มากกว่า 1 คัน
 

3.3 Private Transfer และ Limousine

บริการรถรับส่งแบบ VIP มีหลายบริษัท และมีรถมากมายหลายขนาดไว้ให้บริการ ทางที่ดีควรจองล่วงหน้า เพราะที่ออร์ลันโดมีนักท่องเที่ยวเดินทางมากมายในแต่ละวัน โดยเฉพาะวันที่มีเรือออกเดินทาง
 
ราคา: ประมาณ US $70 - 160 ต่อคันต่อชั่วโมง
ข้อดี: สะดวกสบาย
ข้อด้อย: ราคาแพง 
 
ตัวอย่างบริการและราคาของ Private Transfer
ขอขอบคุณข้อมูลการเดินทางจากสนามบินออร์ลันโดไปท่าเรือพอร์ท คานาเวอรัล จาก Cruzely
 

3.4 Hotel Shuttle

โรงแรมในเมืองออร์ลันโดหลายแห่งจะมีบริการรถ Shuttle ไปส่งที่อาคารผู้โดยสารเรือสำราญหรือสนามบิน มีทั้งแบบบริการฟรีและเสียค่าใช้จ่ายเล็กน้อย แต่ท่านอาจต้องตรวจสอบให้ดีว่าโรงแรมใหนมีบริการ ไปส่งที่อาคารผู้โดยสารไหนบ้าง สำหรับสายเรืออะไร และมีบริการในเวลาใดบ้าง
 
แนะนำโรงแรมที่พักและโรงแรมที่มีบริการ Shuttle ไปท่าเรือพอร์ท คานาเวอรัล ข้อมูล Orlando Hotel & Shuttle
 

3.5 ที่จอดรถสำหรับผู้ใช้บริการเช่ารถขับเองแบบจอดค้างหลายคืน

ท่าเรือพอร์ท คานาเวอรัล เป็นท่าเรือที่มีอาณาเขตกว้างขวางและคึกคักที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีอาคารที่จอดรถและลานจอดรถกระจายอยู่ตามอาคารผู้โดยสารและบริเวณโดยรอบอีกมากมาย ซึ่งราคาค่าจอดจะสูงหรือต่ำขึ้นอยู่กับความใกล้ไกลกับอาคารผู้โดยสารด้วยเช่นกัน
 
ข้อควรระวังคือ หากท่านต้องจอดรถไกลจากอาคารผู้โดยสารเกินไปก็จะไม่ได้รับความสะดวก และอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มในการเรียกรถไปส่งที่อาคารผู้โดยสารต่ออีกนั่นเอง
 
ตารางเปรียบเทียบราคาค่าจอดรถที่ท่าเรือพอร์ท คานาเวอรัล
ตรวจสอบ: August 2020
 
 

 
ข้อมูลที่จอดรถ พอร์ท คานาเวอรัล
 

3.6 จุดรับรถ - ส่งรถ สำหรับผู้ใช้บริการรถเช่าขับเองแบบรับรถหรือส่งรถที่ท่าเรือ Port Canaveral

กรณีนี้อาจจะกล่าวถึงจุดรับส่งรถของบริษัทให้เช่ารถขับเองชั้นนำอย่าง Avis และ Hertz / กรุณาตรวจสอบข้อมูลก่อนการเดินทาง
ขอขอบคุณข้อมูลการเดินทางไปท่าเรือ Port Canaveral จาก Cruzely
 
 
 

4. การเช็คอินขึ้นเรือ

เวลาที่ควรไปเช็คอิน

  • สายเรือจะเปิดให้เช็คอินขึ้นเรือได้ตั้งแต่เวลาประมาณ 11.00 – 15.00 น.
  • ผู้โดยสารของ Disney Cruise Line จะเช็คอินที่อาคารผู้โดยสารที่ 8 (Terminal 8)
  • ท่านควรไปถึงท่าเรือเพื่อเช็คอินก่อนเวลาเรือออกไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง เพราะจะต้องมีกระบวนการผ่านเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองขาออกจากประเทศต้นทาง
 

เอกสารที่ใช้สำหรับเช็คอินขึ้นเรือ

จะมีสองรายการ คือ
  1. หนังสือเดินทาง
  2. เอกสาร Pre Check-In 

 

ขั้นตอนการเช็คอินขึ้นเรือสำราญ

1. โหลดกระเป๋าใบใหญ่
  • นำกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ที่ต้องการโหลดขึ้นเรือให้เจ้าหน้าที่ที่จุดรับกระเป๋า (Luggage Drop) บริเวณหน้าอาคารผู้โดยสาร พร้อมติด Tag กระเป๋าให้เรียบร้อย
2. เช็คอินที่เคาน์เตอร์เช็คอิน และบัตรขึ้นเรือ
  • ให้ท่านถือเอกสาร Pre Check-In ไว้กับตัว ถือโชว์ผ่านเข้าไปพื้นที่ด้านใน และจะมีการสแกนสัมภาระทุกใบที่ท่านถือขึ้นเรือ
  • เมื่อถึงเคานท์เตอร์เช็คอิน ให้ท่านโชว์เอกสาร Pre Check-In พร้อมหนังสือเดินทางยื่นให้เจ้าหน้าที่รับเช็คอิน โดยที่ให้ท่านเข้าไปเช็คอินพร้อมกันทีละห้องตามรายชื่อที่ใส่ไว้ในการจองห้องพัก
  • เจ้าหน้าที่จะออกบัตรขึ้นเรือให้ทุกท่าน ท่านละ 1 ใบ
3. ผ่านเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง
  • จากนั้นเข้าพื้นที่ ตม. (Immigration Control) เพื่อตรวจตราออกจากประเทศท่าเรือเริ่มต้น
4. ขึ้นเรือ
  • หลังจากผ่านการตรวจตราจาก ตม. แล้ว จากนั้นเดินผ่านทางเดินขึ้นตัวเรือ (Gangway)
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบนเรือตรวจเช็คบัตรขึ้นเรือของท่าน พร้อมถ่ายรูป
  • นำสัมภาระติดตัวผ่านเครื่องสแกนในตัวเรือเพื่อหาวัตถุต้องห้ามอีกครั้ง
  • จากนั้นท่านจะเข้าตัวเรือโดยสมบูรณ์ เชิญเข้าตรวจตราห้องพัก หรืออิสระตามอัธยาศัยกับกิจกรรมบนเรือ 
 

สิ่งของต้องห้ามที่ไม่อนุญาตให้นำขึ้นเรือสำราญ

เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้โดยสารทุกคน เรือสำราญได้ประกาศไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารนำสิ่งของดังต่อไปนี้ขึ้นบนเรือ หากท่านมีสัมภาระเหล่านี้ติดตัวไปเจ้าหน้าที่เรืออาจขอเก็บรักษาไว้ให้ท่าน และจะคืนในวันที่สิ้นสุดการล่องเรือ
  • เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ให้ความร้อนสูงและอาจเกิดไฟปะทุได้ เช่น เตารีด หรือเครื่องหนีบผมไฟฟ้า
  • ไดร์เป่าผม (ส่วนมากจะมีบริการในห้องพักทุกสายเรือ) 
  • เครื่องทำกาแฟ
  • ปลั๊กรางขนาดใหญ่
  • ของเหลวติดไฟได้หรือระเบิดได้ เช่น เทียน พลุ ดอกไม้ไฟ
  • อาวุธและยาเสพติด

 

ข้อแนะนำเมื่อแรกขึ้นเรือ

 
สำรวจเรือกันก่อน
เมื่อขึ้นไปบนเรือแล้ว ขอแนะนำให้ท่านเดินสำรวจส่วนบริการต่างๆ เพื่อสร้างความคุ้นเคย เช่น ห้องอาหารหลัก ห้องแสดงโชว์ รวมทั้งส่วนบริการและกิจกรรม เช่น ห้องออกกำลังกาย สระน้ำ สวนน้ำ พื้นที่เครื่องเล่นชั้นดาดฟ้า เป็น หรือจะเป็นมุมนั่งเล่น คลับ บาร์ เลาจน์ 
 
 
ตรวจสอบและจองกิจกรรมที่สำคัญบนเรือ
มีหลายกิจกรรมที่คุณชื่นชอบและไม่อยากพลาด แนะนำให้ตรวจสอบและจองกิจกรรมนั้นล่วงหน้าในแอพลิเคชั่น ‘Disney Cruise Line Navigator’ และหากมีกิจกรรมอย่างใดที่ต้องไปจองบนเรือ ให้รีบไปจองเสียก่อนเพราะกิจกรรมต่างๆ บนเรือ Disney Cruise จะเป็นที่นิยมมาก ที่นั่งหรือคิวในการมีส่วนร่วมอาจถูกจองไปอย่างรวดเร็ว
 
 
สกุลเงินที่ใช้บนเรือ
บนเรือสำราญจะใช้สกุลเงินเป็น US Dollars
 

การใช้จ่ายบนเรือ 
การใช้จ่ายบนเรือเป็นสิ่งสำคัญมาก จึงควรเข้าใจระบบการซื้อสินค้าบริการและการชำระเงินบนเรือ โดยจะขออธิบายคร่าวๆ ดังนี้
  • ในกรณีที่ท่านต้องการชำระค่าสินค้าและบริการบนเรือสำราญด้วยเงินสด
    • เมื่อมีการใช้จ่ายเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ผู้ขายจะขอบัตรขึ้นเรือของท่านเพื่อลงบันทึกการซื้อของท่านไว้
    • ทางเรือจะมีการส่งใบสรุปรายการใช้จ่ายของท่านมาให้ที่ห้องพัก หรือสอบถามเช็คยอดการใช้จ่ายได้ตลอดเวลาที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์
    • ท่านจะต้องติดต่อเคลียร์ค่าใช้จ่ายที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์ให้เรียบร้อยก่อนลงจากเรือในวันสุดท้าย
  • กรณีที่ท่านต้องการชำระค่าสินค้าและบริการบนเรือสำราญด้วยบัตรเครดิต
    • หากท่านลงทะเบียนให้ตัดยอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตใบใดใบหนึ่งไว้ ทางเรือจะตัดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ท่านลงทะเบียนไว้โดยอัตโนมัติ
    • หรือหากท่านต้องการชำระด้วยบัตรเครดิตใบอื่นที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้ ก็สามารถชำระได้ทันที ณ จุดที่ซื้อสินค้าหรือบริการ
    • การใช้จ่ายบนเรือจะคิดเป็นสกุลเงิน USD ซึ่งจะเป็นเงินบาทเท่าไหร่นั้นขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยนของธนาคารเจ้าของบัตรกำหนด 
  • ตรวจสอบบัญชีรายจ่าย และดูหลักฐานการเรียกเก็บเงิน (สำคัญมาก)
    • ก่อนการชำระเงิน กรุณาตรวจสอบความถูกต้องให้ครบถ้วนเสียก่อน ในกรณีท่านพบหรือสงสัยว่าอาจจะมีการเรียกเก็บเงินที่ไม่ถูกต้องกรุณาท้วงติงกับทางเจ้าหน้าที่โดยทันที และหลังจากเคลียร์ยอดใช้จ่ายเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าท่านจะชำระค่าใช้จ่ายโดยวิธีใด ท่านจะได้รับใบเสร็จรับเงิน และกรุณาขอหลักฐานการใช้จ่ายบนเรือของท่าน (Folio) และการชำระเงิน (Receipt) ไว้เก็บไว้ให้ครบถ้วน ซึ่งภายหลังหากเกิดกรณีที่ท่านสงสัยหรือพบว่ามีการเรียกเก็บเงินที่ไม่ถูกต้องและทำให้ท่านเสียประโยชน์ ทางเรือจะพิจารณาเฉพาะการท้วงติงที่มีหลักฐานเป็นเอกสารยืนยันชัดเจนเท่านั้น
  • การแจ้งข้อมูลบัตรเครดิตของท่านให้กับเรือสำราญ 
    • ท่านสามารถให้ข้อมูลบัตรเครดิตที่จะใช้กับพนักงานรับเช็คอินที่ท่าเรือ หรือแจ้งกับเจ้าหน้าที่แคชเชียร์บนเรือก็ได้
    • กรุณาแจ้งธนาคารเจ้าของบัตรว่าท่านจะนำบัตรเครดิตไปใช้ที่ต่างประเทศและให้ธนาคารอนุมัติวงเงินที่ท่านมีการใช้จ่ายจริงระหว่างเดินทาง 
    • จะไม่มีการใช้เงินสดซื้อสินค้าบนเรือสำราญในทุกกรณี นอกจากใช้เพื่อชำระเคลียร์ยอดการใช้จ่ายที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์เท่านั้
 
Application: ‘Disney Cruise Line Navigator’ Android  ISO
‘Disney Cruise Line Navigator’ เป็นแอพลิเคชั่นสำหรับ Smartphone ใช้เชื่อมต่อท่านกับกิจกรรมและทุกสิ่งอย่างบนเรือ Disney Cruise ลำที่ท่านเดินทางโดยไม่ต้องใช้สัญญาณโทรศัพท์หรือสัญญาณอินเตอร์เน็ตใดๆ สัญญาณจะต่อให้โดยอัตโนมัติเมื่ออยู่บนเรือ ท่านสามารถใช้แอพลิเคชั่นนี้ตรวจสอบกิจกรรมบนเรือได้เกือบทุกรายการ
 
แอพลิเคชั่นนี้เปิดโอกาสให้ใช้งานได้ตั้งแต่ก่อนเดินทาง เช่น
  • ตรวจสอบว่าการจองทริปนั้นถูกต้องหรือไม่ วันที่เดินทาง แบบห้อง หมายเลขห้อง ตรวจสอบชื่อผู้เดินทาง
  • ทำ Pre Check-In
  • ศึกษาดูรายการกิจกรรมทั้งหมดในทริปที่คุณจะเดินทาง จองรายการกิจกรรมล่วงหน้าก่อนเดินทาง
  • ซื้อบริการเพิ่ม เช่น ซื้อทัวร์ชายฝั่ง ซื้อแพ็คเก็จเครื่องดื่ม หรือจองที่นั่งในห้องอาหารพิเศษ เป็นต้น

หรือเมื่อเดินทางก็สามารถใช้งานเพิ่มเติมได้อีกหลายฟีเจอร์ ตัวอย่างเช่น
  • Onboard Chat ใช้ติดต่อกับคนในครอบครับ หรือเพื่อนที่เดินทางด้วยกันขณะอยู่บนเรือ
  • ดูรายละเอียดของเรือ Deck Plan, Location ตรวจสอบว่าส่วนบริการใดอยู่ตรงส่วนไหนของเรือ
  • ดูรายการกิจกรรม รายละเอียดโชว์ หรือเวลาทานอาหาร
  • ตรวจสอบรายการกิจกรรมที่จองไว้ เพื่อไม่ให้พลาด
  • รับข่าวสาร และข้อเสนอ ส่วนลดรายการสินค้าและบริการแบบ real time

Muster Drill
คือการฝึกซ้อมเพื่อความปลอดภัยกรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน เมื่อผู้โดยสารเช็คอินขึ้นเรือเรียบร้อยแล้ว ก่อนที่เรือจะเริ่มต้นเดินทาง จะมีการซ้อมเตรียมการในกรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เป็นกฎของการเดินเรือสากลที่ผู้โดยสารทุกท่านจะต้องเข้าร่วม ให้ผู้โดยสารแต่ละท่านกรุณาไปประจำตำแหน่งตามจุดรวมพล (Assembly Station) ของท่าน สำหรับตำแหน่งจุดรวมพลนั้นท่านสามารถสอบถามเจ้าหน้าที่บนเรือได้ทุกคน
 
 
การแต่งกายบนเรือ
  • การแต่งกายสำหรับชีวิตประจำวัน หรือกิจกรรมทั่วไป ท่านสามารถสวมใส่ชุดลำลอง กางเกงขาสั้น เสื้อยืด หรือเสื้อผ้าแฟชั่น และรองเท้าแตะ
  • กรณีเล่นน้ำในสระว่ายน้ำของเรือ แนะนำให้เตรียมชุดว่ายน้ำไป 2 ชุดเผื่อสำรองเปียก สามารถใส่คู่กับรองเท้าแตะแบบหนีบหรือแบบสวมก็ได้
  • กรณีออกกำลังกายที่ฟิตเนส แนะนำให้เตรียมชุดและรองเท้าผ้าใบ สำหรับออกกำลังกายไปด้วย
  • เนื่องจากการท่องเที่ยวทางเรือสำราญจะเน้นการพักผ่อนแบบสบายๆ จึงแนะนำให้ท่านเตรียมชุดและรองเท้าที่สวมใส่สบาย พกหมวกกันลม หรือร่มขนาดเล็กพกติดตัวไปด้วย และไม่ควรลืมโลชั่นกันแดด

อุณหภูมิบนเรือ
ภายในตัวเรือสำราญนั้นจะถูกปรับอุณหภูมิให้พอดีกับร่างกายของเรา การแต่งกายในชุดลำลองภายในตัวเรืออาจเพียงพอ แต่หากท่านเดินออกไปยังบริเวณด้านนอกตัวเรือ เช่น บริเวณที่เดินเล่นตรงกาบเรือด้านข้าง หรือบริเวณดาดฟ้าเรือ อุณหภูมิก็จะเป็นไปตามสภาวะอากาศของสถานที่นั้นๆ โดยทั่วไป ดังนั้นจึงควรเช็คอุณหภูมิของแต่ละเมืองที่จะไป และเตรียมชุดให้เหมาะสม รวมทั้งควรเตรียมหมวกกันลม ร่มขนาดเล็ก และโลชั่นกันแดดติดตัวไปด้วย
 
 
เวลาบนเรือ
บนเรือสำราญจะใช้เวลาท้องถิ่น ขณะที่เรือล่องเข้าสู่เขตน่านน้ำประเทศนั้นๆ อาจมีการปรับเวลาเร็วขึ้น หรือช้าลง ในบางวัน
 
 
สิ่งที่ควรรู้ทั่วไป         
  • Disney Cruise Line เป็นเรือสำราญสำหรับเด็ก เยาวชน และความหรรษา ไม่มีคาสิโน
  • ปลั๊กไฟบนเรือ จะมีการออกแบบให้มีขนาดและแบบเดียวกันกับที่ใช้ในประเทศไทย กระแสไฟบนเรือจะเป็นขนาด 220 โวลท์
  • สำหรับ Power Bank Charger จะต้องพกพาโดยการถือขึ้นเครื่องเท่านั้น ไม่ควรโหลดไปกับสัมภาระที่จะโหลดขึ้นเรือ โดย Power Bank Charger จะต้องมีค่าความจุไฟฟ้าไม่เกิน 100-160 Wh หรือ 20,000 – 32,000 mAh และถือได้ท่านละไม่เกิน 2 ชิ้น
 
 
 

5. การเตรียมตัวเช็คเอาท์ และการลงจากเรือ

รับหนังสือเดินทางคืน 
 
ก่อนวันสุดท้ายของการเดินทาง ทางเรือจะมีประกาศให้ไปรับหนังสือเดินทางคืนในสถานที่ และเวลาที่กำหนดไว้ แต่หากท่านไม่พร้อมรับในเวลาที่เรือนัด ก็สามารถขอรับหนังสือเดินทางได้ที่ Guest Service Counter
 

เคลียร์บัญชีรายจ่าย
  • ก่อนจะเช็คเอาท์ลงจากเรือนั้น ท่านจะต้องชำระค่าใช้จ่ายที่มีขึ้นระหว่างการเดินทางให้เรียบร้อยก่อน
  • ในคืนสุดท้ายของการเดินทาง กรุณาตรวจสอบการใช้จ่ายของท่าน โดยจะมีบัญชีค่าใช้จ่ายมาวางไว้ในห้องให้ท่านตรวจสอบ
  • หรือท่านอาจขอบัญชีการใช้จ่าย (Folio) จากแคชเชียร์มาตรวจสอบก็สามารถทำได้ตลอดเวลา
  • หากท่านชำระด้วยบัตรเครดิต บัตรจะถูกตัดโดยอัตโนมัติ หากท่านต้องการชำระด้วยเงินสด และยังมีค่าใช้จ่ายที่ยังค้างชำระ เมื่อตรวจสอบว่าถูกต้องแล้ว ท่านจะต้องไปชำระค่าใช้จ่ายนั้นให้เรียบร้อยเสียก่อน

ตรวจสอบบัญชีรายจ่าย และดูหลักฐานการเรียกเก็บเงิน (สำคัญมาก)
  • ก่อนการชำระเงิน กรุณาตรวจสอบความถูกต้องให้ครบถ้วน ในกรณีท่านพบหรือสงสัยว่าอาจจะมีการเรียกเก็บเงินที่ไม่ถูกต้อง กรุณาท้วงติงกับทางเจ้าหน้าที่โดยทันที
  • หลังจากเคลียร์ยอดใช้จ่ายเรียบร้อยแล้ว กรุณาขอบัญชีการใช้จ่ายบนเรือ (Folio) ของท่าน และหลักฐานการการชำระเงิน (Receipt) ไว้เก็บไว้ให้ครบถ้วน ซึ่งภายหลัง หากเกิดกรณีที่ท่านสงสัยหรือพบว่ามีการเรียกเก็บเงินที่ไม่ถูกต้องและทำให้ท่านเสียประโยชน์ ทางเรือจะพิจารณาเฉพาะการท้วงติงที่มีหลักฐานเป็นเอกสารยืนยันชัดเจนเท่านั้น

จัดเตรียมกระเป๋าเดินทาง กรณีที่ท่านต้องการให้พนักงานยกกระเป๋าลงจากเรือ
  • ในคืนสุดท้ายของการเดินทาง เจ้าหน้าที่จะนำข้อมูลขั้นตอนการลงจากเรือมาวางไว้ให้ท่านที่ห้อง พร้อมสติ๊กเกอร์สี ป้ายชื่อติดกระเป๋า
  • หากท่านต้องการให้เจ้าหน้าที่มายกกระเป๋าใบใหญ่ลงจากเรือให้ท่าน ท่านต้องจัดเตรียมกระเป๋าใบใหญ่และติดสติ๊กเกอร์แถบสีให้เรียบร้อย ก่อนนำมาวางไว้หน้าประตูห้องภายในเวลาที่กำหนดไว้ในขั้นตอนการลงจากเรือ (ปกติจะนัดให้วางประมาณ 22.00 - 23.00 น.)
  • แถบสีนี้จะมีหมายเลขระบุไว้ นั่นคือหมายเลขแถวหรือโซนที่ท่านจะไปรับกระเป๋าของท่านได้ที่อาคารผู้โดยสาร แนะนำให้ถ่ายรูปกระเป๋าและแถบสีไว้ กรณีท่านจำแถบสีหรือหมายเลขไม่ได้
  • กรุณาจัดเตรียมชุดที่จะใช้ในวันรุ่งขึ้น พร้อมของใช้ส่วนตัวไว้ในกระเป๋าใบเล็ก ที่ท่านจะสามารถถือลงจากเรือได้โดยสะดวก

กรณีที่ท่านต้องการจะถือกระเป๋าและสัมภาระลงจากเรือด้วยตัวเอง 
  • ท่านไม่ต้องทำตามขั้นตอนด้านบน เพียงแต่เก็บแถบสติกเกอร์สีไว้ติดกระเป๋าท่านในตอนรุ่งเช้า เพราะแถบสีนั้นจะเป็นลำดับในการลงจากเรือของท่าน
  • ในตอนเช้าของวันรุ่งขึ้น กรุณาทำธุระส่วนตัว เก็บสัมภาระ และคืนห้องพักให้เจ้าหน้าที่ในเวลาไม่ควรจะสายไปกว่า 08.00 น. เพราะเจ้าหน้าที่จะต้องทำความสะอาดและจัดเตรียมห้องพักสำหรับผู้โดยสารชุดต่อไปที่กำลังเช็คอินขึ้นมา
 
วันสุดท้ายของการเดินทาง และลงจากเรือ
  • ปกติแล้วเรือจะเข้าถึงท่าเรือสุดท้ายในเวลาประมาณ 06.00 – 07.00 น. และจะมีอาหารเช้าบริการท่านตามปกติ
  • กรุณาตรวจสอบสิ่งของมีค่าและสัมภาระของท่านว่านำติดตัวกลับครบเรียบร้อยแล้ว
  • เจ้าหน้าจะเริ่มเรียกผู้โดยสารลงจากเรือในเวลาประมาณ 07.30 น. โดยจะเรียกเป็นกลุ่มตามสีของสติกเกอร์ติดกระเป๋าที่แจกไว้ กรุณาฟังประกาศเรียกลงจากเรือตามแถบสีกระเป๋าที่ท่านได้รับ รอบสุดท้ายของการเรียกให้ลงจากเรือจะไม่สายไปกว่าเวลา 10.00 น.
  • เมื่อลงจากเรือแล้วจะผ่านเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองอีกครั้ง จากนั้นรับกระเป๋าเดินทางตามแถวที่ระบุไว้ตามแถบสติ๊กเกอร์สี
 
กรณีสัมภาระชำรุดจากการขนย้าย
  • เมื่อท่านลงจากเรือมาถึงที่ท่าเรือ และได้รับกระเป๋าเดินทางเรียบร้อยแล้ว กรุณาตรวจสอบดูสภาพและความเรียบร้อยของกระเป๋าเดินทางของท่านว่า มีความเสียหายอย่างไรหรือไม่ หากพบว่ามีความเสียหายที่เกิดจากการขนย้ายของเจ้าหน้าที่ ให้ท่านแจ้งเจ้าหน้าที่ท่าเรือให้ลงหลักฐานไว้ กรณีนี้ ทางเรือจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมให้ แต่จำกัดความรับผิดชอบและจำนวนเงิน โดยจะลงรายละเอียดในใบรับแจ้งไว้เป็นหลักฐาน และชี้แจงวิธีการและขั้นตอนในการชดเชยให้ท่านทราบ

กรณีลืมสัมภาระ หรือสูญหาย 
  • กรณีที่ท่านลืมสิ่งของหรือสัมภาระ หรือสัมภาระเกิดการสูญหาย นอกเหนือจากความรับผิดชอบดูแลของเจ้าหน้าที่ หากสิ่งของนั้นถูกพบ จะถูกนำไปเก็บรักษาไว้ที่แผนกของหายประจำท่าเรือ และหากมีการแจ้ง ติดตาม และตรวจสอบความเป็นเจ้าของได้ถูกต้องแล้ว และหากท่านต้องการของนั้นคืน เจ้าหน้าที่จะจัดส่งให้ท่านตามที่อยู่ที่ท่านแจ้ง แต่ท่านจะต้องเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการส่งคืนนั้นเอง 
  • และหากไม่มีผู้สืบหาหรือแสดงความเป็นเจ้าของ หลังจากพ้น 1 เดือนนับจากวันเดินทางสิ้นสุดแล้ว ของสิ่งนั้นจะถูกลงบัญชีของหายที่ไม่สามารถติดตามได้
 
เที่ยวบินขากลับ
  • กรุณาตรวจสอบเวลาการเข้าออกของสายการบินที่ท่านจองไว้ให้ถูกต้อง เพื่อท่านจะได้ไม่พลาดเที่ยวบิน
  • หากท่านต้องบินออกจากเมืองออร์ลันโดในวันที่ลงจากเรือเลย กรุณาเลือกเที่ยวบินหลังเวลา 13.00 น. เพื่อป้องกันเหตุการณ์กรณีเสียเวลา
  • ท่านควรเผื่อเวลาการเดินทางจากท่าเรือถึงสนามบินก่อนเวลาเครื่องบินออก อย่างน้อย 3 ชั่วโมง รวมทั้งระมัดระวังเวลาที่ใช้ในการเช็คอินสายการบินด้วย
 
จากนั้นเดินทางตามรายการท่องเที่ยวของท่านต่อไป 
 
 


 
แนะนำเรือสำราญ Disney Dream


 

  
 
บริการที่เรือ Disney Dream จัดเตรียมไว้สำหรับผู้โดยสารนั้นมีมากมาย จนไม่อาจนำมาลงลายละเอียดตรงนี้ได้หมด ทีมงานจึงขอแยกเป็นสองประเภทหลักๆ คือ บริการที่รวมอยู่ในค่าใช้จ่ายที่จ่ายไปแล้ว และบริการที่คุณจะต้องจ่ายเงินเพิ่มถ้าคุณต้องการบริการนั้น
 
 

บริการที่รวมอยู่ในค่า Cruise Package ที่จ่ายไปแล้ว

 
1. รวมห้องพัก
ห้องพักบนเรือมีอยู่4 ประเภทหลัก และสามารถแยกออกมาได้หลายสิบประเภทย่อย 
ห้องแบบไม่มีหน้าต่าง (Interior : 15.70 ตร.ม.) มีให้เลือก 3 ระดับ ต่างกันที่ตำแหน่งของห้อง ชั้น ทำให้ราคาต่างกันด้วย 
ห้องแบบมีหน้าต่าง (Ocean View : 18.95 ตร.ม.) (Family Ocean View : 22.85 ตร.ม.) มีให้เลือก 4 ระดับ หน้าต่างใช้ชมวิวอย่างเดียว ไม่สามารถเปิดออกได้ 
ห้องแบบมีระเบียง (Deluxe Verandah : 28.85 ตร.ม.) (Family Deluxe Verandah : 27.77 ตร.ม.) มีให้เลือก 4 ประเภทย่อย วิวทิวทัศน์และตำแหน่งที่ตั้งของห้องก็แตกต่างกันไป และราคาก็ต่างกัน
ห้อง Concierge (Mini Suite: 22.85 ตร.ม.) มีให้เลือก 5 ระดับ ถือว่าเป็นห้องที่ใหญ่ที่สุด เหมาะสำหรับการเดินทางแบบครอบครัว หรือผู้ที่ต้องการห้องพักที่มีพื้นที่กว้างขวาง รวมทั้งครอบครัวที่มีผู้ต้องการห้องที่มีเครื่องอำนวยความสะดวกพิเศษ (Accessible Room)
ภายในห้องประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิเช่น:
  • เตียงนอน สามารถให้จัดเป็นแบบเตียงเดียว 1 Double Bed หรือเตียงแยก 2 Single Beds ก็ได้ ตู้เสื้อผ้าห้องน้ำ พื้นที่นั่งเล่นพร้อมโซฟา โทรศัพท์ ทีวี ไดร์เป่าผม
  • พนักงานทำความสะอาดและจัดที่นอนประจำห้องบริการทุกวัน วันละ 2 ครั้งเป็นอย่างน้อย
  • หมายเหตุ: เครื่องดื่มที่มีวางอยู่ในห้อง เช่น น้ำอัดลมกระป๋อง หรือน้ำขวด จะมีค่าใช้จ่ายที่ต้องซื้อเพิ่ม
 
2. รวมอาหาร
Disney Dream จะบริการอาหารท่านอย่างน้อย 3 มื้อต่อวัน ห้องอาหารหลักที่รวมบริการอยู่ในค่าล่องเรือที่ชำระไปแล้วได้แก่
 

  • Enchanted Garden และ Royal Palace จะบริการอาหารเช้า อาหารกลางวัน และอาหารมื้อค่ำ 
  • Animator’s Palate บริการอาหารมื้อค่ำกับดาราตัวการ์ตูนของ Disney (จองที่นั่ง)
  • Cabanas บริการอาหารแบบ International Buffet
 
การแต่งกายสำหรับอาหารมื้อค่ำในห้องอาหารค่ำหลัก บนเรือ Disney Cruise สามารถแต่งกายแบบลำลอง (Casual) เพียงแต่ให้ดูสุภาพและน่ารัก
  • กางเกงยีนส์ กางเกงขาสั้น เสื้อ T-Shirt รองเท้ากีฬา หรือ Flip Flops
  • กรุณาหลีกเลี่ยงเสื้อกล้ามเปลือยไหล่ หรือชุดว่ายน้ำที่ถึงแม้จะมีเสื้อคลุมก็ตาม  

3. รวมเข้าชมการแสดงบนเรือ
Disney Dream ได้จัดการแสดงและโชว์ให้ท่านชมทุกวัน และจะเปลี่ยนโชว์และการแสดงไปทุกวันไม่ซ้ำกัน ท่านสามารถตรวจสอบรายการแสดงล่วงหน้าผ่านแอพพลิเคชั่น 'Disney Cruise Line Navigator'
 

 
4. รวมเล่น กิจกรรม ความสนุกสนานบนเรือ
กิจกรรมและการแสดงย่อยบนเรือส่วนมาก จะไม่เสียค่าใช้จ่าย เช่น สระว่ายน้ำ ลานกีฬา รวมถึงแหล่งบันเทิงของเด็กและวัยรุ่น ตลอดการเข้าใช้ห้องสมุด และกิจกรรมทางการกีฬาหลากหลายไว้บริการท่าน ห้องออกกำลังกายและกิจกรรมทางด้านสุขภาพ หากท่านต้องการเข้าร่วมกิจกรรมบางชนิดที่ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญแนะนำก็อาจมีค่าใช้จ่ายเล็กน้อย เช่น แอโรบิก โยคะ การฝึกศิลปะการต่อสู้เฉพาะอย่าง เป็นต้น
 
 

บริการที่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

ถึงแม้เรือ Disney Dream จะจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ให้อย่างพอเพียงแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลากหลายความสุขสนุกสนานที่มีไว้ให้บริการสำหรับคุณที่ต้องการสิ่งพิเศษ บางบริการอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม อาทิเช่น
 
1. การใช้บริการห้องอาหารพิเศษ และร้านอาหารพิเศษ (Specialty Restaurant) 
นอกจากอาหารมื้อหลักที่ Disney Dream ได้จัดเตรียมไว้ให้แล้ว บนเรือยังมีร้านอาหารพิเศษอื่นๆ และมุมเครื่องดื่ม ขนม ของหวานแสนอร่อยไว้รับรอง แต่จะมีค่าใช้จ่ายตามเมนูของร้าน
 
ห้องอาหารพิเศษ
  • Royal Court Royal Tea: (ชั้น 3) ทานอาหารกับตัวละครในฝันของคุณ (ควรจองที่นั่งล่วงหน้าก่อนเดินทาง)
  • Palo: (ชั้น 10) อาหารอิตาเลี่ยน
  • Remy: (ชั้น 12) อาหารฝรั่งเศส
  • Flo's Cafe: (ชั้น 11) พิซซ่า 

ร้านเครื่องดื่มและของหวาน
 
2. การสั่งเครื่องดื่มใน บาร์ ไนท์คลับ เลาจน์
บนเรือจะจะให้มีโซนเครื่องดื่มสำหรับผู้ใหญ่ รวมทั้งแพ็คเกจเครื่องดื่มทั้งแบบมีแอลกอฮอล์และไม่มีแอลกอฮอล์
 
 
3. การซื้อทัวร์ชายฝั่ง
ที่ท่าเรือแต่ละแห่งนั้นคุณสามารถลงไปเที่ยวชมเมืองนั้นได้ตามที่ต้องการ โดยคุณอาจเดินทางไปเที่ยวด้วยตัวเองแต่จะต้องกลับมาให้ทันเวลาเรือออกจากท่า และหากคุณเสียเวลาหรือพลาดกลับมาไม่ทัน ทางเรือจะไม่สามารถจอดรอผู้โดยสารที่กลับมาไม่ทันเวลาได้ เรือจะออกจากท่าตามเวลาที่กำหนด และคุณจะต้องเดินทางไปขึ้นเรือที่ท่าเรือต่อไปให้ทัน โดยที่จะต้องจัดการและออกค่าใช้จ่ายนั้นเอง ซึ่งหากเป็นการเดินทางข้ามประเทศ จะเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงมาก
 
ทางเรือจึงจัดบริการทัวร์ชายฝั่งไว้บริการ ในทุกๆ ท่าเรือจะมีหลากหลายทัวร์ หลายราคา ให้คุณเลือกตามความพอใจ ซึ่งการซื้อทัวร์ที่จัดการโดยตัวแทนของเรือนี้ นอกจากจะสามารถทราบค่าใช้จ่ายที่แน่นอนได้ล่วงหน้าแล้ว ยังได้รับความสะดวกอย่างมากเรื่องจุดรับและส่งขึ้นเรือ และตัดปัญหาเรื่องการกลับมาท่าเรือไม่ทันได้อย่างแน่นอน
 
 
4. บริการสัญญาณอินเตอร์เน็ต ทั้งในส่วนของBusiness Center และอินเตอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi)
ขณะเรือจอดอยู่ที่ฝั่ง คุณอาจสามารถใช้บริการโทรศัพท์หรือสัญญาณอินเตอร์เน็ตจากผู้ให้บริการปกติ (Roaming / Pocket Wi-Fi) แต่เมื่อเรือออกจากฝั่ง สัญญาณดังกล่าวจะไม่สามารถใช้ได้
 
การใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตบนเรือในขณะที่เรือออกเดินทางนั้น ทางเรือจะมีหลายแพ็คเกจให้ท่านเลือกใช้บริการในหลากหลายรูปแบบ ราคาค่อนข้างสูง และจะคิดราคาตามจำนวนที่ใช้ ดังนั้นท่านควรสอบถามราคาจากเจ้าหน้าที่บนเรือให้ละเอียด และตรวจสอบการเปิดปิด Application ในโทรศัพท์ของท่านให้ดี เพื่อป้องการการเสียค่าใช้จ่ายที่บานปลาย
 
 
บริการอื่นๆ ที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม อาทิเช่น
  • บริการรถรับ - ส่งระหว่างท่าเรือและสนามบิน
  • การซื้อสินค้าและบริการบนเรือ
  • บริการเสริมความงามและสปา
  • อาหาร ขนม และสิ่งของสั่งพิเศษสำหรับเทศกาลและโอกาสพิเศษ
  • บริการทางการแพทย์
  • บริการซักรีด
  • บริการโทรศัพท์ทางไกลข้ามประเทศจากบนเรือจะมีค่าใช้จ่ายสูงมาก เพราะต้องต่อสัญญาณผ่านดาวเทียม และต่อเข้าผู้ให้บริการโทรศัพท์ทางไกลที่อเมริกา
 
หมายเหตุ
รายละเอียดแนะนำการเดินทาง และข้อมูลเรือในบทความนี้ ทีมงานนำเสนอข้อมูลบางส่วนจากเว็ปไซต์ทางการ และหนังสือคู่มือผู้เดินทางของสายเรือ Disney Cruise Line ประจำปี 2019-2020  จุดประสงค์เพื่อให้เป็นข้อมูลพื้นฐานสำหรับท่านที่จะตัดสินใจท่องเที่ยวทางเรือสำราญ
 
ค่าบริการเกี่ยวกับการเดินทางที่นำเสนอเป็นค่าบริการที่ผู้ให้บริการท้องถิ่นนำเสนอให้แก่ลูกค้าโดยทั่วไป  อย่างไรก็ตาม ผู้ให้บริการหรือทางสายเรืออาจมีการปรับเปลี่ยนค่าบริการบางอย่าง หรืออาจจัดโปรโมชั่นหรือส่วนลด ซึ่งท่านจะได้รับทราบข้อมูลและราคาที่แท้จริงเมื่อ ติดต่อสอบถามไปขอยืนยันราคาไปยังผู้ให้บริการอีกครั้ง
 
รายละเอียดปลีกย่อยของขั้นตอนและการดำเนินการที่นำเสนอเป็นตัวอย่างไว้ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงโดยสายเรือสำหรับทริปการเดินทางนั้นๆ รวมถึงระบบการจัดการ ข้อกำหนดและระเบียบการต่างๆ ของการท่าเรือที่กล่าวถึงก็อาจมีการปรับปรุงตามความหมาะสมของสภาพการณ์ ณ วันที่ท่านเดินทาง ผู้เดินทางกรุณาตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่อีกครั้งก่อนการเดินทาง จะได้รายละเอียดที่สมบูรณ์สำหรับทริปของท่าน
 
 
 
 
B: 2020/08/02