หลายๆ คนคงมีคำถามในใจว่าเรือสำราญของ Disney Cruise Line ที่มีทั้งหมด 4 ลำนั้น แท้จริงแล้วแต่ละลำมีความต่างกันอย่างไรบ้าง
 
เรือรุ่นแรกของ Disney Cruise Line มีอยู่สองลำ คือ Disney Magic (1998) และ Disney Wonder (1999) ระวางขับน้ำ 83,338 ตัน เหมือนกัน จำนวนขั้นทั้งหมด 11 ชั้น เป็นเรือขนาดกลางค่อนข้างเล็ก จุผู้โดยสารได้ 2,400 คน 
 
ส่วนเรือรุ่นใหม่อย่าง Disney Dream (2011) และ Disney Fantasy (2012) จะเป็นเรือขนาดกลางค่อนข้างใหญ่ มีระวางขับน้ำ 129,690 ตัน ตัวเรือมีทั้งหมด 14 ชั้น และรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 4,100 คน หรือเพิ่มขึ้นจากเดิมเกือบ 50% 
 
ซึ่งหากเราพูดถึงความเหมือนของเรือทั้งสี่ลำ สิ่งที่เป็นมาตรฐานที่สายเรือ Disney Cruise Line ทำได้อย่างดีเลิศไร้ที่ติ นั่นก็คือกิจกรรมความสนุกสนานบนเรือ ระดับของการให้บริการที่ยอดเยี่ยม พนักงานมีความใส่ใจ เป็นมิตร และให้การต้อนรับนักเดินทางอย่างอบอุ่นนั่นเองค่ะ
 
ประสบการณ์ ความฝัน เสียงหัวเราะ และภาพความประทับใจ จะทำให้ผู้โดยสารที่มีโอกาสได้มาใช้บริการเรือสำราญดิสนีย์จะได้รับความประทับใจไม่รู้ลืม หากคุณกำลังจะตัดสินใจว่าจะล่องเรือลำไหนของ Disney Cruise Line ไม่ว่าจะเป็น Disney Magic, Wonder, Dream หรือ Fantasy ลองดูตารางรายการส่วนบริการและกิจกรรมบนเรือสำราญทั้ง 4 ลำ ฉบับย่อ เพื่อเปรียบเทียบว่าแต่ละลำมีอะไรที่น่าสนใจและโดนใจคุณมากที่สุด
 
 

คู่มือกิจกรรมบนเรือฉบับย่อ


อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีรายละเอียดบางอย่าง รวมทั้งรูปแบบของกิจกรรมและความสนุกสนานบนเรือที่ทาง Disney Cruise Line บรรจงเลือกสรรนำไปใส่ไว้เป็นไฮไลท์เด็ดประจำเรือแต่ละลำ วันนี้เราจะมาพูดถึงความเหมือนที่แตกต่าง 10 ประการ ของเรือสำราญดิสนีย์ทั้ง 4 ลำ กันค่ะ ว่ามีข้อแตกต่างอะไรที่สามารถแยกแยะออกมาได้อย่างชัดเจน ไปดูกันเลยค่า
 
 

1. เส้นทางล่องเรือ

เรือสำราญดิสนีย์ทั้ง 4 ลำ จะไม่จอดเทียบท่าในพอร์ตเดียวกันได้ตลอดเวลา และจะกระจายกันทำหน้าที่ให้บริการในโซนต่างๆ ทั่วอเมริกา และยุโรป
 
Disney Dream และ Disney Fantasy จะประจำการอยู่ทางโซนตะวันออก East Coat โดยออกจากท่าเรือที่ Port Canaveral ที่เมือง Orlando รัฐ Florida เป็นหลัก 
 
รายการเดินทางของ Disney Dream จะล่องไปบาฮามาส โดยมีรายการ 3, 4 และ 5 คืนให้ท่านเลือกเดินทางได้ตลอดปี
รายการเดินทางของ Disney Dream 
  
ส่วนรายการเดินทางของ Disney Fantasy จะเป็นรายการ 7 คืน โดยจะล่องไปทางเส้นทางทางแคริบเบียนตะวันออก และแคริบเบียนตะวันตก
รายการเดินทางของ Disney Fantasy
 
ในขณะที่ Disney Magic จะล่องเส้นทางแคริบเบียนตะวันตก โดยออกเดินทางจากท่าเรือเมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา และบางช่วงจะล่องไป-กลับเบอร์มิวด้าจากเมืองนิวยอร์ค
 
ในช่วงฤดูร้อน (พฤษภาคม - กันยายน) Disney Magic จะล่องข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกไปให้บริการทางฝั่งยุโรปตอนเหนือที่เมืองโดเวอร์ประเทศอังกฤษ ล่องไปไอซ์แลนด์ นอร์เวย์ และเข้าสู่ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน (บาร์เซโลนา, สเปน) ช่วงสั้นๆ ก่อนจะล่องกลับมาโซนอเมริกาเริ่มต้นที่เมืองนิวยอร์ค ในรายการล่องไปชมใบไม้เปลี่ยนสีที่นิว อิงแลนด์ ในเดือนตุลาคม และกลับมาประจำการที่ไมอามี่เช่นเดิมในช่วงตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป
รายการเดินทางของ Disney Magic
  
สำหรับ Disney Wonder ในช่วงปลายปี จะมีรายการช่วงสั้นๆ เริ่มต้นจากเมืองนิว ออร์ลีนส์ เดินทางไปเมืองคอซูเมล (เม็กซิโก) หลังจากนั้นจะล่องตัดข้ามคลองคลองปานามา (Panama Canal) ไปประจำการทางฝั่งตะวันตก (West Coast) ที่เมืองท่า ซาน ดิเอโก (San Diago) ที่คาลิฟอร์เนียร์ นำนักท่องเที่ยวเข้าชม Mexican Riviera ที่แสนโรแมติก และจะยังคงแล่นเรือไปตามเส้นทางฝั่งตะวันตกขึ้นเหนือไปเพื่อเริ่มโปรแกรมล่องอลาสก้า Alaska เริ่มต้นที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม ถึงเดือนกันยายน ด้วยนั่นเองค่า 
รายการเดินทางของ Disney Wonder
 
 

 
 

2. ขนาดของเรือ พื้นที่บนเรือ และความจุผู้โดยสารของเรือ

Disney Magic และ Disney Wonder เรือรุ่นแรกของ Disney Cruise Line จะถือว่าเป็นเรือสำราญขนาดกลางค่อนข้างเล็ก มีระวางขับน้ำเพียง 83,000 ตัน Disney ในขณะที่ Disney Dream และ Disney Fantasy มีระวางขับน้ำ 130,000 ตัน ตัวเรือจะมีความยาวและกว้างกว่า ถือว่าเป็นเรือขนาดกลางค่อนข้างใหญ่ มีส่วนบริการทั้งหมด 14 ชั้น ในขณะที่ Wonder และ Magic มีเพียง 11 ชั้นเท่านั้น Disney Dream และ Disney Fantasy จะมีห้องล็อบบี้และพื้นที่ส่วนกลางที่มีขนาดกว้างขวากว่า Disney Magic และ Disney Wonder เนื่องจากตัวเรือมีขนาดใหญ่กว่านั่นเอง
 
ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดอีกประการคือความจุของจำนวนผู้โดยสาร ในขณะที่เรือรุ่นแรกที่เล็กกว่า คือ Disney Magic และ Disney Wonder มีความจุผู้โดยสารเพียง 2,400 คน ในขณะที่เรือรุ่นที่สองคือ Dream และ Fantasy สามารถจุผู้โดยสารเพิ่มขึ้นได้กว่า 50% ที่ 4,100 คน (และจำนวนลูกเรือก็เพิ่มขึ้นตามสัดส่วน)
 

 

3. กลุ่มผู้โดยสาร

พูดง่ายๆ ก็คือ กลุ่มผู้โดยสารที่มีจำนวนมากๆ จนกลายเป็นฝูงชนขนาดใหญ่นั่นเองค่า เปรียบเทียบได้จาก Disney Dream และ Disney ​Fantasy เราจะรู้สึกว่ามีฝูงชนหนาแน่นขึ้นมาทันที เมื่อเรือมาเทียบที่ Port Canaveral ไม่ต่างจาก Disney Magic และ Disney Wonder ก็เช่นเดียวกัน และ ในส่วนของเกาะส่วนตัว Castaway Cay ความเป็นจริงก็ไม่รู้สึกว่าแออัดกับกลุ่มฝูงชนเลย ด้วยขนาดเกาะที่ใหญ่ อาจจะมีการต่อแถวที่ยาวหน่อยในเรือลำใหม่เพราะผู้โดยสารเยอะ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องต่อแถวบ่อยๆ หรือรอคิวนาน ๆ เช่น เล่นสไลเดอร์น้ำ ร้านอาหารที่มีจุดบริการเคาน์เตอร์ และ บางอย่างไม่จำเป็นต้องซื้อตั๋ว เช่น พบกับเหล่าตัวการ์ตูนของดิสนีย์ ถ่ายรูปเซลฟี่สนุกสนาน แม้กระทั่งอาหารบุฟเฟต์บนเกาะ ที่มีเฉพาะ Disney Dream, Disney Fantasy และ Disney Magic แน่นอนว่าไม่จำเป็นต้องต่อแถวที่ยาวเหยียดตลอดเวลา จำนวนผู้โดยสารกลุ่มใหม่ที่เข้ามาก็มีประสบการณ์ที่ไม่ต่างกันมากสักเท่าไหร่ค่า สบายใจหายห่วงเรื่องฝูงชนไปได้แน่นอน 




 
 

4. Slides and Pools

ไฮไลท์บนเรือสำราญที่เป็นความสนุกของน้องๆ หนูๆ แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นสไลเดอร์น้ำ และ สระว่ายน้ำ ล่องเรือสำราญชิวๆ รู้สึกร้อนรุ่มทีไรก็ต้องกระโดดลงน้ำทุกที ทีนี้เราลองมาดูกันว่า เรือของดิสนีย์เขาจะมีอะไรที่แตกต่างกันบ้าง



    • เรือ Disney Dream และ Disney Fantasy จะมีสไลด์เดอร์ที่เป็นไฮไลท์เลยค่า เรียกว่า AquaDuck ความสูง 4 ชั้น ยาว 2.5 เท่าของสนามฟุตบอลเวลาเล่นการันตรีความมันส์สุดขีดแน่นอนค่ะ และมีสระว่ายน้ำอีก 3 แห่ง ลองชมที่คลิปวิดีโอดูค่า
    • เรือ Disney Dream และ Disney Fantasy ยังเพิ่มโซนเล่นน้ำ เรียกว่า AquaLab สระที่มีเสน่ห์ และมีความคดเคี้ยว สระน้ำแบบสวนสนุกที่ท้าทายสำหรับเด็กๆ ค่ะ และยังมีอีกสองสระว่ายน้ำขนาดเล็ก นอกจากนี้ Disney Dream และ Disney Fantasy ยังมีสระว่ายน้ำสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น เรียกว่า Satellite Falls ตั้งอยู่ชั้น 13 บนเรือค่า และ Funnel Puddle สระที่มาเพลิดเพลินกันได้ทั้งครอบครัวตั้งอยู่ชั้น 12 บนเรือค่า
    • เรือสำราญ Disney Magic และ Disney Wonder จะมีสไลเดอร์ เรียกว่า AquaDunk เหมาะสำหรับวัยรุ่น หรือผู้ใหญ่ที่ชอบเล่นสไลเดอร์ เป็นกิจกรรมสนุกๆ โลดโผน และน่าตื่นเต้น มีลักษณะเป็นท่อให้ยืนแล้ว หล่นวูบบบบ ลงมา รับลองได้ว่าจะทำให้ทั้งเสียว และสนุกสุดเหวี่ยงกันไปเล๊ยยยย เรือดิสนีย์ Dream, Fantasy, Magic ยังได้เพิ่มพื้นที่สำหรับเด็กทารก หรือเป็นเด็กในวัยหัดเดินอีกด้วยค่ะ
 



 
 

5. Youth Clubs

เรือสำราญทั้ง 4 ลำของดิสนีย์ ล้วนแล้วแต่เอาใจผู้โดยสารวัยเด็ก กิจกรรม และห้องเรียนรู้สำหรับเด็ก จะคล้ายกันค่ะ Disney Dream, Disney Fantasy, Disney Magic และ Disney Wonder จะมีโซนที่เรียกว่า Disney’s Oceaneer Club สำหรับเด็กอายุ 3-12 ขวบ เด็กๆ สามารถเพลิดเพลินไปกับการแต่งตัวแบบเหล่าการ์ตูนดิสนีย์ หรือ โซนที่ เรียกว่า EDGE สำหรับเด็กที่มีอายุ 11-14 ปี เล่นเกมส์เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการเรียนรู้ และอีกห้องเรียกว่า VIBE เป็นสถานที่ที่สามารถพบปะเพื่อนใหม่ๆ เพลิดเพลินไปกับการดูหนัง ฟังเพลง เต้นรำ และสนุกกับการ เล่นวิดีโอเกมส์ แต่มีจุดที่แตกต่างกันนิดเดียว คือ เรือ Disney Magic จะเพิ่มความพิเศษด้วยการจัดธีม Marvel ในห้อง Disney’s Oceaneer Club นั่นเองค่า
 

 

6. ห้องอาหาร 

อีกหนึ่งประเด็นที่ถามกันมาเยอะมากๆ ค่ะ เรือสำราญดิสนีย์มีอาหารที่รสชาติดีไหมคะ มีอะไรบ้างที่เหมือน และต่างกันบ้าง ต้องขอบอกว่าเรือดิสนีย์ ทั้ง 4 ลำ มีสิ่งที่เหมือนกัน คือ คุณภาพของอาหารที่ดีเยี่ยม แต่ถ้าถามถึงความแตกต่าง แน่นอนว่ามีค่ะ ลองมาดูกันเลยทีละร้าน เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจ 
 
ห้องอาหารที่มีอยู่บนเรือทั้ง 4 ลำเหมือนกัน จะมีสองห้องค่ะ คือ Animator’s Palate และ Cabanas 
 
Animator’s Palate: สำหรับผู้ที่หลงใหลในภาพยนตร์แอนิเมชั่น รวมถึงการแสดงสำหรับอาหารค่ำโดยตัวละครดิสนีย์ พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับ State-of Art Dining การวาดภาพ และแสดงภาพเคลื่อนไหวของตัวการ์ตูนที่ร่วมกันสรรค์สร้าง หนึ่งในนั้นรวมไปถึง Animation Magic สร้างตัวการ์ตูนด้วยตัวของคุณเอง
 
Cabanas: ห้องอาหารนานาชาติแบบบุฟเฟ่ต์นานาชาติ บริการอาหารสดและรสชาติแปลกใหม่ในมื้อเช้า กลางวัน และมื้อค่ำ 
 

ร้านอาหารพิเศษ

Remy จะเป็นห้องอาหารพิเศษสำหรับผู้ใหญ่ ภายตกแต่งในหรูหราสไตล์หลุยส์ ให้บริการอาหารฝรั่งเศสเลิศรส ราคาสำหรับมื้อค่ำคือ 95 เหรียญต่อท่าน (2519) ห้องนี้จะพิถีพิถันในเรื่องการแต่งกาย โดยแขกผู้เข้าใช้บริการจะต้องแต่งตัวแบบสุภาพ สำหรับสุภาพบุรุษควรสวมสูทหรือเนคไท และสำหรับสุภาพสตรีควรสวมชุดค็อกเทล หรือชุดราตรี สั้น/ยาว แบบสุภาพนะคะ ห้องอาหาร Remy นี้จะมีเฉพาะบนเรือ Disney Dream และ Disney Fantasy เท่านั้นค่ะ
 
สำหรับ Disney Magic จะมีห้องอาหารพิเศษคือห้อง Lumiere’s ที่ผู้โดยสารสามารถสัมผัสบรรยากาศแบบร่วมสมัย และลิ้มรสความอร่อยของอาหารฝรั่งเศสเช่นกันค่ะ แถมมีบรรยากาศภายใต้แสงเทียน ชื่อห้องอาหารถูกตั้งตามตัวละคร Lumière (เชิงเทียนร่าเริงรับบทโดย Ewan McGregor จากภาพยนตร์เรื่อง Beauty and the Beast
 
ส่วน Disney Wonder นั้นก็มีห้องอาหารสุดหรูหรา เรียกว่าห้อง Triton's  ให้ท่านลิ้มลองรสชาติอาหารอเมริกันคลาสสิคสำหรับมื้อเช้าและมื้อกลางวัน รวมถึงอาหารแบบคอนติเนนตัล และอาหารฝรั่งเศสสำหรับมื้อเย็น 
 
 

 

 
 

7. Night Club

สำหรับผู้ที่รักการปาร์ตี้ และชอบแฮงเอาท์กับเพื่อนๆ ในยามค่ำคืน เรือสำราญแต่ละลำของดิสนีย์ Dream, Fantasy, Wonder และ Magic จะมีไนท์คลับที่แตกต่างกันไป อย่างเช่น  Disney Dream และ Disney Fantasy มีไนท์คลับที่น่าตื่นตาตื่นใจ เรียกว่า Skyline  บรรยากาศภายในสวยงาม หรูหรา ด้วยการตกแต่งที่สุดเก๋ มีที่นั่งสบายๆ พร้อมชมวิวและทัศนียภาพภายนอกที่สวยงาม ถือเป็นอีกหนึ่งโซนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก บอกได้คำเดียวว่า ไม่มาไม่ได้แล้ว 
 
นอกจากนี้ Disney Fantasy และ Disney Magic ยังมีไนท์คลับ เรียกว่า O’Gills Pub ผับสไตล์ชาวไอริส การตกแต่งที่สวยงาม มีเก้าอี้น่านั่ง มีจอโทรทัศน์ไว้สำหรับดูเกมส์กีฬาที่ถ่ายทอดสดแบบเรียลไทม์ เรียกเสียงสนุก เฮฮากับเพื่อนฝูง พร้อมสั่งเครื่องดื่มที่ชื่นชอบได้เลยค่ะ และสุดท้ายสำหรับ Disney Wonder นักดื่มตัวยงทั้งหลายต้องไม่พลาดที่จะมาผับนี้ Crown & Fin เป็นผับสไตล์อังกฤษสุดคลาสสิคนั่นเองค่ะ เพลิดเพลินไปกับการได้พักผ่อน พร้อมสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ ค็อกเทล เบียร์รสชาติดี ไวน์รสชาติเยี่ยม และเครื่องดื่มน้ำผลไม้สำหรับผู้ที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ทั้งหลายก็มีให้เลือกค่ะ รับรองว่าผู้ใหญ่ทั้งหลายจะไม่เบื่อกันอย่างแน่นอน
 
 
 

 

 

 
  

8. กิจกรรมบนเรือ

ที่สุดแห่งกิจกรรม ต้องยกธงให้เรือสำราญดิสน์ย์เขาเลยค่ะ กิจกรรมมีมากมาย หลากหลายเหลือเกิน แต่ตอนนี้เราจะเลือกพูดถึงกิจกรรม ที่เรือสำราญบางลำเพิ่มเข้ามาเพื่อนำมาเปรียบเทียบกันค่ะ เช่น Disney Dream และ Disney Fantasy นำกิจกรรมใหม่ๆ เข้ามาสร้างสีสรรค์บนเรือ เช่น กิจกรรมที่เรียกว่า Midship Detective Agency เป็นเกมส์สนุกๆ เพื่อให้เด็กๆได้ไขปัญหา เสมือนเป็นนักสืบตัวน้อยๆ ในการตามหาภาพปริศนาจำนวน 22 ชิ้น "Enchanted Art" ที่กระจัดกระจายอยู่ท่ามกลางงานศิลปะ ในขณะที่งานนักสืบกำลังดำเนินไป นักสืบตัวน้อยสามารถเปิดใช้งานพิเศษบนหน้าจอ LCD ภาพในแต่ละภาพจะถูกนำเสนองานศิลปะอย่างน่ามหัศจรรย์ เด็กๆ อาจเห็นภาพเคลื่อนไหวที่ต่างกันทุกครั้ง ถือเป็นหนึ่งจุดเด่นที่บอกเล่าเรืองราวความเป็นดิสนีย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบเลยทีเดียวค่ะ


 
 
ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ Disney Dream และ Disney Fantasy ยังมีอีกโซนที่เรียกว่า Goofy's Sports Deck เป็นศูนย์กิจกรรมกลางแจ้ง ที่มีกอล์ฟจำลองขนาดมินิ 9 หลุม ให้ได้เล่นกันทั้งวันไม่มีเบื่อค่ะ
 


 
นอกจากนี้ เรือสำราญทั้ง 4 ลำมี Walt Disney Theater แต่เรือลำใหญ่อย่าง Disney Dream และ Disney Fantasy จะมีห้องโรงละครที่ใหญ่กว่า เพื่อให้รองรับกับจำนวนผู้โดยสารที่มากกว่านั้นเองค่า เรือสำราญทั้ง 4 ลำ มีโชว์การแสดงที่แตกต่างกัน แต่โชว์ทั้งหมดของทุกลำถือว่าเยี่ยมยอด ไม่น้อยหน้ากันเลยทีเดียวค่า
 

  
หากใครที่เป็นแฟนตัวยงของ เรือสำราญ Disney Magic ก็ไม่น่าแปลกอะไรค่ะ เพราะเรือลำนี้ ได้เพิ่มพื้นที่ในส่วนของร้านค้าศูนย์ช้อปปิ้ง แต่ก็ไม่ได้ต่างจากเรือลำอื่นๆ มากค่ะ และที่เหมือนกันแน่ๆ นั่นก็คือ เรือสำราญทั้ง 4 ลำ มีสปา ที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ Disney Magic มีการปรับปรุงตัวเรือให้ดีขึ้น เช่น ร้านถ่ายรูปอย่าง Shutters: The Onboard Photography Shop เอาใจคนรักการถ่ายภาพ ที่อัพเกรดชอปให้ดีขึ้นเทียบเท่ากับ Disney Dream และ Fantasy นั่นเองค่า


 

9. ห้องพัก

รู้สึกตัวเบาหวิวๆ อยากจะเอนตัวลงนอนบนเรือสำราญ เริ่มอยากรู้แล้วใช่ไหมคะ ว่าเรือของดิสนีย์ มีห้องพักที่ต่างกันอย่างไร ต้องบอกเลยว่าห้องพักของเรือทั้ง 4 ลำ จะคล้ายๆ กันค่ะ ทั้งเตียง ขนาดของห้อง ในห้องมาตรฐานเดียวกัน "แต่" จะมีความแตกต่างที่เห็นได้ชัด เช่น 



    • ด้วยความใหม่ของเรือ Dream และ Fantasy จะมีการเพิ่มกระจก หรือหน้าต่างกลมๆ (portholes) ตรงบริเวณหัวเตียงนอนภายในห้องประเภท Inside Room ให้บรรยากาศสมจริง ว่าลอยล่องอยู่กลางทะเล มองเห็นวิวทิวทัศน์ที่ฟินมากกว่าเดิมนั่นเองค่า
    • เรือทุกลำจะมีห้องพักประเภท 7A Navigators Verandah เป็นห้องแบบมีระเบียงแต่วิวจะถูกบดบัง เช่น Disney Wonder และ Magic จะถูกล้อมรอบด้วยช่องหน้าต่างกลมๆ (portholes)  อยู่ตรงระเบียง ในขณะที่ Disney Dream และ Fantasy พื้นที่ระเบียงกว้างแต่วิวอาจถูกบดบังด้วยกำแพงสีขาวด้านข้าง และมีราวจับโลหะ  ลองดูในคลิปวิดีโอตัวอย่างด้านล่างนะคะ 
    • เรือทั้ง 4 ลำ ในห้องสวีทสามารถนอนกันได้ 5 ท่าน เรือ Dream และ Fantasy จะได้เป็นห้อง Deluxe Family Oceanview Stateroom with Verandah นอนได้ 5 ท่าน และราคาของท่านที่ 3, 4 และ 5 จะถูกลงด้วยเช่นกันค่ะ
    • ห้องพักประเภท Family staterooms ของเรือ Dream และ Fantasy จะมีอ่างอาบน้ำกลมด้านล่างพร้อมฝักบัวแบบเรนชาวเวอร์ด้านบน
    • Dream และ Fantasy เพิ่มห้องพักที่อยู่ด้านหน้าของเรือ บางห้องเป็นห้องที่มีระเบียงขนาดใหญ่  แน่นอนว่าวิวทิวทัศน์สวยงามและเยี่ยมยอดที่สุด พร้อมเลือกชมโปรแกรมทีวีได้โดยเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต เลือกโปรแกรมรายการสุดโปรดดูได้แบบเรียลไทน์นั่นเองค่า 


 
คลิปตัวอย่าง Disney Magic 7A Navigators Verandah 
 

 
 
Concierge หรือห้อง Suite

หากใครได้มีโอกาสล่องเรือสำราญ และได้เข้าพักห้อง Concierge เรียกได้ว่าเป็นห้องที่ใหญ่ที่สุด เหมาะสำหรับ ผู้เข้ามาพักที่มาเป็นครอบครัวค่ะ สำหรับแขกที่เข้าพักห้องระดับ Concierge ของเรือสำราญ Disney Dream และ Disney Fantasy จะได้สิทธิ์เข้าไปใช้บริการที่เลาจน์ Concierge Lounge สิ่งที่แตกต่างจากเรือคลาสสิคอย่าง Disney Magic และ Wonder คือ เลาจน์ของที่นี่ภายในกว้างขวาง และใหม่กว่า ส่วนการบริการของพนักงานดีเยี่ยมเหมือนกันทั้ง 4 ลำ ที่นี่เปิดให้บริการตั้งแต่ 7 โมงเช้า จนถึง 22.00 น. มีอาหารเช้าแบบคอนติเนนตอล มีอาหารว่างและของทานเล่นตลอดทั้งวัน รวมไปถึง ชา กาแฟ น้ำผลไม้ เครื่องดื่มค็อกเทล และอื่นๆ ต้องบอกว่าห้องนี้จะมีการบริการแบบส่วนตัวและเฟิร์สคลาสมากๆ ค่ะ นอกจากนี้ผู้เข้าพักจะมีโซนอาบแดด เป็นลานกลางแจ้ง ที่มีความเป็นส่วนตัวที่สุด ตั้งอยู่บนชั้น 13 เรียกว่า Sun Deck  บรรยากาศผ่อนคลาย พร้อมกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม แน่นอนว่า Sun Deck ของที่นี้โล่ง และปลอดโปร่งพื้นที่กว้างขวางกว่า Disney Wonder และ Disney Magic ค่ะ 
 

Disney Dream และ Disney Fantasy: Concierge lounge
 


 
Disney Dream และ Disney Fantasy: Sun Deck 
 

 
อีกหนึ่งสิ่งที่แตกต่างกันมากจนเห็นได้ชัดเจน นั่นก็คือห้องพักในระดับ Concierge ของเรือทั้ง 4 ลำ ที่แตกต่างกันคือ รูปแบบแผนผังห้องพักภายใน เช่น Disney Dream และ Fantasy พื้นที่ห้องข้างในเปิดโล่ง ดูกว้างขวาง ทุกห้องจะมีระเบียงส่วนตัว ในขณะที่เรือคลาสสิคอย่าง Disney Wonder และ ​Disney Magic จะรู้สึกเหมือนมี 2 ห้อง ที่รวมเข้าด้วยกัน
 
 
ดูตัวอย่างวีดีโอ Disney Fantasy:  Concierge 1 Bedroom Suite 
 

 
 
ดูตัวอย่างวิดีโอ Disney Magic: Concierge 1 Bedroom Suite 
 

 
 
Disney Wonder และ ​Disney Magic มี 2 ห้องนอน ในขณะที่เรือใหม่อย่าง Disney Dream และ Disney Fantasy หากต้องการพักมากกว่า 5 ท่านขึ้นไป ต้องจองห้องประเภท Concierge เพิ่มอีก 1 ห้อง หรือ ต้องย้ายมาอยู่ห้องประเภท Royal Suite  นั่งเองค่ะ
 

ดูตัวอย่างวีดีโอ Disney Wonder: Concierge 2 Bedroom Suite
 
 
 
 
 

10. กิจกรรมสุดพิเศษในเทศกาลต่างๆ 


 
Halloween on the High Seas 

เทศกาลเฉลิมฉลองวันฮาโลวีน ในคืนวัน Halloween on the high Seas แน่นอนว่าเหล่าภูตผีจะมากันเยอะแยะมากมาย แต่ละคนคงใช้เทคนิคพิเศษแบบสุดๆในการแต่งหน้ากันเลยทีเดียว ว่าแล้วลองไปชมวิดีโอตัวอย่างเรียกน้ำจิ้มกันหน่อยนะคะ
 


 


Thanksgiving at Sea

เทศกาล Thanksgiving at Sea หรือเรียกอีกอย่างว่าวันขอบคุณพระเจ้า แขกจะได้รับประทานอาหารที่อร่อย โดยเรือจะมีบริการอาหารว่างตามเทศกาลประจำปี ที่พลาดไม่ได้นั่นคือ เมนู ไก่งวง แบบเต็มคอร์สค่ะ และการตกแต่งภายในเรือจะถูกเนรมิตให้ออกมาอย่างสวยงามเพื่อให้ทุกคนได้เกิดความประทับใจในการเฉลิมฉลองวันหยุดสุดพิเศษนี้ เรียกได้ว่าจะเรียกรอยยิ้มได้จากแขกทั้งเด็กและผู้ใหญ่ค่ะ
 

 

Very Merrytime Cruises

กิจกรรมนี้เป็นต้องถูกใจสำหรับเด็กๆ น้องๆ นู๋ๆ ในช่วงฤดูหนาว ด้วยเรือสำราญลำนี้ขอมอบของขวัญสุดพิเศษให้กับผู้โดยสารทุกท่านบนเรือสำราญ ที่เดินทางในช่วงคริสต์มาส 24-25 ธันวาคม ที่เรียกว่า Very Merrytime Cruises ทุกท่านจะได้พบกับกิจกรรมสุดพิเศษในคืนวันคริสต์มาสสุดหรรษา แน่นอนว่าจะได้กอดคุณลุง ซานตาคลอส ตัวเป็นๆ พร้อมแสงไฟระยิบระยับ ประสบการณ์นี้จะทำให้หัวใจของเด็กๆพองโตไปตามๆ กัน ก็แน่นอนแหละค่ะคุณลุงซานตาต้องมีของขวัญมามอบให้น้องๆนู๋ๆเขาด้วยนะ
 

 

Star Wars Day at Sea

บางเส้นทางจะมี Star Wars Dat At Seas เด็กๆ พบกับเหล่าฮีโร่ได้บนเรือสำราญ Disney Fantasy ชั้น 11 เฉลิมฉลองกับตัวละครที่โด่งดังกับเหล่าวีรบุรุษในตำนาน สำหรับทริป 7 คืน Disney Cruises in the Caribbean เริ่มแล้วในเดือน มกราคม - เมษายน นะคะ ว่าแล้วลองไปชมคลิปวิดีโอกันได้เลยค่ะ
 
 

 

 
 

Marvel Day at Sea

ไม่พูดถึงไม่ได้แล้วกับ Marvel Day at Sea การผจญภัยที่หน้าตื่นเต้น สำหรับผู้ที่ล่องเรือ 7-8 คืน เส้นทาง Bahamian และ Canada cruises ออกจากพอร์ท New York ในช่วงฤดูใบไม้ล่วง ปี 2018 และ สำหรับ 5 คืน Western Caribbean cruises จาก Miami ในช่วงต้นปี 2019. ( เฉพาะเส้นทางที่มี Marval at Seas เท่านั้นค่ะ ) แน่นอนว่านี่เป็นอีกหนึ่งไฮไลน์และเป็นพระเอกของงาน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างชื่นชอบที่ได้พบกับฮีโร่ตัวเป็นๆ อิอิ ขอย้ำว่าจะต้องมาให้เห็นกับตาให้ได้ค่ะ
 
 

 


ขอบคุณที่กรุณาติดตามการแนะนำเรือสำราญของ 'หญิงปุ๊กพาเที่ยว' ค่ะ ขอให้มีความสุขกับการล่องเรือสำราญกับทริปในฝันของคุณๆ นะค้าาาาาาาา

 
Update: 22/10/2020