ใครอยากขึ้นเรือ Disney จริงจังจริงๆ ต้องอ่านค่ะ!

 

- ขึ้นเรือดิสนีย์ราคาเท่าไหร่?

ดิสนีย์มีเรือ 4 แบบ ใหญ่สุดคือ Dream > Fantasy > Wonder > Magic โชว์ต่างๆ บนเรือแต่ละลำก็จะไม่เหมือนกันค่ะ ทริปนี้เราไปนอน 3 คืน เลือกห้องใหญ่พิเศษและมีระเบียง ห้องเดียวนอนกัน 4 คน หารแล้วตกคนละประมาณ 25,000 บาท

 

- ราคาถูกกว่านี้มีไหม?

มีค่ะ ยกตัวอย่างแบบ 3 คืน เหมือนเราเป๊ะๆ ต่างกันที่สเปคห้อง ถ้าไป 2 คนราคาห้องแบบไม่มีหน้าต่างเริ่มต้นที่ประมาณ 22,800.- ถ้าไป 4 คนราคาห้องแบบไม่มีหน้าต่างเริ่มต้นที่ประมาณ 19,500.-

 

- ราคานี้รวมอะไรบ้าง?

  • ห้องนอน 3 คืน (เทียบกับนอนโรงแรมบนบกสามคืนก็เท่าไหร่แล้ว)
  • อาหารครบทุกมื้อเช้ากลางวันเย็นสำหรับทุกวัน (แล้วอาหารคือจัดจานมาสวยงามไม่ไก่กาอาราเล่นะจ๊ะ)
  • อาหารที่มีบริการตลอดเวลาสามารถขึ้นไปสั่งได้ที่ชั้น 11 (พิซซ่าเบอร์เกอร์สลัดไอศกรีมของหวานและอีกเยอะมากพูดไม่หมด)
  • อาหารแบบรูมเซอร์วิสที่สั่งมาที่ห้องได้ตลอด แต่ถ้าจะไม่ให้น่าเกลียดมากก็ติดคนมาเสิร์ฟที่ห้องด้วยค่ะ
  • มีชมรมสำหรับเด็กที่แยกไว้ตามวัยต่างๆ ไม่ต้องกลัวลูกเหงาเลย ได้เพื่อนแน่นอน
  • กิจกรรมทั้งหลายบนเรือ
  • ดูหนังชนโรงแบบสามมิติตอนที่เราไปเป็นเรื่อง Black panther, Coco บลาๆๆ มีเกือบทั้งวัน
  • ดูละครเวทีสไตล์บรอดเวย์อลังการฟู่ฟ่าดาวล้านดวง มีให้ดู 3 เรื่อง ที่นั่งใครมาก่อนได้ก่อน เรานั่งเกือบหน้าสุด ถ้าไปดูโรงละครบนบก นั่งหน้าแบบนี้อาจจะครั้งละเกือบ 10,000 บาท (นี่นั่งหน้าเกือบทุกเรื่องก็คิดดูถ้าดูบนบกก็เกือบ 30,000 แล้ว)

  • กิจกรรม art and craft ต่างๆ
  • สอนเต้น (มีผับบนเรือด้วย มี silent disco ทุกคนใส่หูฟังเปิดเพลงตามสไตล์ที่ตัวเองอยากฟังแล้วมาเต้นที่กลางฟลอร์ด้วยกัน)
  • ปาร์ตี้โจรสลัดดาดฟ้าเรือ มีจุดพลุนานมาก
  • ดูหนังท่ามกลางดวงดาวก็เป็นการ์ตูนดิสนีย์
  • กิจกรรมที่ต้องจ่ายเพิ่มก็มี เช่น วิชาชงเหล้า, ทำอาหาร, ชิมวิสกี้ มีอีกเยอะมากกกกกกกก 3 คืนบอกเลยว่าไม่พอ! เยอะจริงๆ

 

- แล้วได้ไปที่ไหนบ้าง?

เริ่มจุดแรกจากท่าเรือที่ฟลอริด้า จากนั้นเรือล่องไปบาฮามาส แวะเที่ยวตั้งแต่เช้าประมาณ 8 โมง 9 โมง ต่อจากบาฮามาสก็ล่องเรือไปที่เกาะส่วนตัวของดิสนีย์จากนั้นก็วกเรือกลับท่าเรือที่ฟลอริด้า

 

- ขึ้นเกาะบาฮามาสแล้วทำอะไร?

มีหลายกิจกรรมให้เลือกซื้อ เช่น ว่ายน้ำกับปลาโลมา, ไปสวนน้ำที่โรงแรม Atlantis ชื่อดัง ที่เล่นสไลเดอร์ลงมาผ่านบ่อปลาฉลาม, ล่องเรือคาตามารันไปดำน้ำดูประกาลัง, มีอีกเยอะมากบอกไม่หมดเลยค่ะ หรือถ้าไม่อยากซื้อก็ลงไปเดินเล่นได้ มีร้านอาหารร้านขายของฝากเยอะแยะมากเลยค่ะ

 

- ขึ้นเกาะส่วนตัวของดิสนีย์แล้วทำอะไร?

บนเกาะมีร้านขายของฝากสไตล์ดิสนีย์ มีร้านอาหาร, มีมีทแอนด์กรี๊ดตัวละครต่างๆ, เล่นทะเลมีสวนน้ำขนาดย่อม หรือใครจะดำน้ำไปหาหุ่นมิคกี้เมาส์กลางทะเลก็ตามสบาย บนเกาะมีอาหารให้กินด้วยค่ะ หรือถ้าใครอยากพิเศษหน่อย ก็จองห้องส่วนตัวบนหาดแต่อันนี้จะราคาแพงต้องไปหลายๆ คนถึงจะคุ้ม

 

- จองได้ที่ไหน?

เว็บ disneycruise.disney.go.com เลยจ้า

 

- ตั้งขึ้นที่อเมริกาเท่านั้นหรอ?

มีหลายท่าเรือให้เลือกค่ะ อังกฤษ,สเปน,แคนาดา,แม็กซิโก แต่ถ้าอยากไปเกาะส่วนตัวของดิสนีย์ต้องเป็นแถบท่าเรือไมอามี่, ท่าเรือ ออแลนโด้ ฟลอริดาเท่านั้นค่ะ

 

 

วันนี้เราจะมาบอกรายละเอียดสำหรับคนที่อยากตามรอยไปขึ้นเรือกับดิสนีย์ครูซนะคะ ว่าบนเรือมีกิจกรรมอะไรบ้าง การกินอยู่เป็นยังไง อาหารเป็นยังไง ถ้ากินไม่อิ่มทำอะไรได้บ้าง

บอกเลยว่าอิ่มเกินคำว่าพอดีอิ่มจนขอคลานกลับห้อง อิ่มจนขอแคนเซิลร้านอาหารที่จองไว้คืนพรุ่งนี้ เพราะฉัน can’t take it anymore จย้าาา 555555

 

เรามาเริ่มกันที่ Part แรกกันเล้ย มาถึงเราก็ต้องเช็คอินกันค่า..

 

เช็คอิน

เราขับรถมาถึง Fort Lauderdale ก็จะมีป้ายบอกทางไปขึ้นเรือดิสนีย์ตามรายละเอียดที่เค้าส่งมาให้ก่อนถึงวันเดินทางค่ะ แต่เอาจริงๆ ก็ขับตามๆ กันไปก็ได้ค่ะไปที่เดียวกันหมดเลย พอไปถึงก็เอาสัมภาระวางลงที่ฟุตบาทแล้วเอารถวนขึ้นไปจอดที่จอดรถสัมภาระจริงๆ เรามีแท็กที่เค้าให้มาติดกระเป๋าอยู่แล้วแต่เราลืมหยิบออกมาเลยขอใหม่ค่ะ ก็จะมีพนักงานบริการแยกกระเป๋าที่เราจะให้เค้าหิ้วขึ้นเรือให้ค่ะ อย่าลืมให้ทิปเขานะคะไม่งั้นโดนทวงแน่นอน โดนมาแล้ว อิอิ เราต้องแยกกระเป๋าแคร์รี่ออนของเราเอาไว้ ใครซื้อไวน์ก็ต้องหิ้วขึ้นไปเองค่ะ กว่าเค้าจะให้เข้าห้องก็ประมาณบ่ายโมงเลยน้า ก่อนหน้านั้นเราก็สามารถไปทานข้าวที่ร้านอาหารได้เลยค่ะ ฟรี!

กฎระเบียบเล็กๆ น้อยๆ แนะนำว่าให้เลือกเวลาเช็คอินเช้าๆ จะได้ขึ้นเรือไปทำนู่นทำนี่ได้ก่อน บางครอบครัวก็ให้ลูกใส่ชุดว่ายน้ำเลย ขึ้นเรือไปก็พุ่งหลาวววว 

มีเป็นเทอร์มินัลของตัวเองเลยน๊า น่ารักมากกก

ต่อคิวรอเช็คอินวนไปค่ะ

ตัวกระดาษเล่มนี้ จะบอกตารางเวลากิจกรรมต่างๆบนเรือ เวลาของร้านอาหารต่างๆ บอกแบบแปลนเรือ อะไรอยู่ตรงไหน เรียกได้ว่าเป็นคัมภีร์ย่อยๆสำหรับแต่ละวัน เค้าจะเอามาให้ที่ห้องทุกคืนค่ะ

บัตรค้ำชีวิต ทุกคนต้องพกบัตรนี้ไว้ตลอดเวลา จะจ่ายเงิน ซื้อของ สั่งเหล้า เล่นเกมส์ ใช้บัตรนี้บัตรเดียว แล้วตอนกลับค่อยเช็คบิลทีเดียว อย่างแพตตี้คือผูกไว้กับบัตรเครดิตเลยค่ะ ขี้เกียจต่อคิวเคลียร์เงินตอนจบทริป ตัดๆ บัตรไปจบๆ จนๆ 555555

 

เจาะเรือให้ดู ใหญ่มาก เดินทีเหนื่อยเลย มีเกมส์นึงในเรือ ที่ทำให้เราเดินครบทุกชั้น หน้าเรือยันท้ายเรือ เหนื่อยมากกก 5555

นั่งรอเพื่อนแปปนึง มีปัญหาเรื่องวีซ่านิดหน่อย อ้อ! ส่วนใครที่จะตามรอย ใช้วีซ่าอเมริกาปกติเลยค่ะ ถึงแม้จะไปบาฮามาส ก็ไม่ต้องทำวีซ่าเพิ่มเติมน

มาแหล่วๆๆๆ เดินเข้าเรือกัน มีกับดักรอให้เราถ่ายรูปด้วยจ้า

เข้ามาปุ๊บ เค้าจะตะโกนนามสกุลเราเพื่อต้อนรับ Welcome family of Kitty (นามสกุลแพตตี้แบบย่อๆกลายเป็นคิตตี้เฉยเลย5555)

มีความสวยงามยังมีมิคกี้ตกแต่งด้วย เพื่อนแอดมินขึ้นเรือมาแล้ว นึกขึ้นได้ว่าไม่มีรองเท้าดีๆใส่เลยเพราะต้องไปทานข้าวร้านอาหารนึงบนเรือที่จองไว้ เค้ามีกฎว่าต้องแต่งตัวให้เนี้ยบ เป็นร้านแบบอัพสเกล เข้าได้แต่ผู้ใหญ่nนางเลยวิ่งลงจากเรือ ไปเอารองเท้าที่รถ ระหว่างวิ่งกลับมา ทำบัตรหาย ก็เลยต้องออกบัตรใหม่อีก 55555 เวรและกรรม ยังดีที่ฟรี

 

ขนาดห้อง

ห้องที่เราจองมามีชื่อว่าเป็นห้องที่มีระเบียงนะคะ บางห้องสามารถเปิดแผงกั้นระเบียงเพื่อเชื่อมกับห้องข้างข้างได้ด้วยค่ะ ใครไปเป็นกลุ่มใหญ่อย่าลืมจองติดกันนะคะ เรามาดูห้องนอนแบบกว้างพิเศษ และ มีระเบียงกันเลยค่ะ 

ตอนกลางคืน จะมีคนมาปรับโซฟาเป็นเตียงค่ะ และตรงเพดานข้างบนก็จะกลายเป็นอีก 1 เตียง กลายเป็นเตียงสองชั้น

ระเบียงของเรา ตอนเช้าสั่งอาหารเช้ามานั่งทานที่ห้องได้ฟรีค่ะ

กว้างมากกกกก

จริงๆห้องน้ำก็ดี ไม่อึดอัดเลย ของที่ใช้ก็ยี่ห้อ H2O หมดเลยค่ะ


เห็นดาวบนพรมมั้ยคะ ถ้าหัวดาวชี้ไปทางไหน ทางนั้นก็คือหน้าเรือ

 

สงครามยังไม่จบ อย่าพึ่งนับศพทหาร.. ต่อ Part 2 คลิกเล้ยย