ลักษณะการท่องเที่ยวในแถบตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา

 
เริ่มต้นเที่ยวจากนิวยอร์ค มหานครที่ยิ่งใหญ่ของโลก สถานที่ที่พลาดไม่ได้เลย เมื่อไปถึงนิวยอร์กต้องเดินทางไปที่เกาะ Ellis (เอลลิส) เพื่อดูเทพีเสรีภาพที่มีชื่อเสียง และโด่งดังในนิวยอร์ก นิวยอร์กนับว่าเป็นแหล่ง Shopping สินค้าหรูสินค้าแบรนด์เนม อัพเดทแฟชั่นใหม่ๆ ที่ Avenue หรือจะเป็นพวกเทคโนโลยีใหม่ๆ เทรนด์ต่างๆ ที่กำลังมา ส่วนสถานที่ตึก Empire State นั้นจะนิยมไปดูวิว ชมบนรรยากาศและทัศนียภาพที่สวยงาม นั่งเรือหรือทัวร์เรือชมนิวยอร์กระหว่าง New Jersey กับ Manhattan 
 
ถึงแม้จะเป็นเมืองธุรกิจ แต่ก็ยังเป็นท่าเรือต้นทางที่สำคัญของ Cruise ต่างๆ ที่จะล่องเรือจากโซนอเมริกาล่องไปยังแถบแคนาดา New England ซึ่งเป็นแหล่งประวัติศาสตร์, Boston และ Quebec เมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งธรรมชาติ และบรรยากาศแบบฝรั่งเศสในอเมริกาเหนือ เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นชมใบไม้เปลี่ยนสีซึ่งมีป่า ต้นไม้ที่ร่มรื่น และธรรมชาติที่สวยงาม พอถึงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีก็จะเป็นโซนใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดในโลก 
 
เส้นทางนี้เหมาะสำหรับทุกท่าน ที่ต้องการความสะดวกสบาย เที่ยวในเมืองใหญ่ และต้องการสัมผัสความอลังการของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกไนแอการา หุบเขา น้ำตก ทะเลสาบ และแม่น้ำอันร่มรื่นด้วยหมู่สน
 

 
 
 

ช่วงเวลาที่ดีที่สุด

ฤดูกาลที่เหมาะกับการไปล่องเรือในแถบชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ คือ เดือนเมษายน ถึงพฤศจิกายน ช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิจนถึงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี โดยเฉพาะในเดือนตุลาคม ขณะที่ใบไม้เปลี่ยนสี จะมีสีสันเหลืองแดงเขียว จากต้นชูการ์เมเปิ้ลที่สวยงามมาก
 


 
สายเรือสำราญที่ให้บริการ

สายเรือสำราญหลักๆ ได้แก่ Royal Caribbean, Azamara Club Cruises, Celebrity, Disney Cruise line, Regent Seven Seas, Oceania Cruises, Crystal Cruises, Silversea Cruises and Seabourn, Holland America Line 
 
 
 

เส้นทางล่องเรือสำราญ

เส้นทางตามแนวชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือจากยุโรปไปนิวยอร์กได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมาก เรือจะล่องอยู่ระหว่างสองเมืองใหญ่ในอเมริกาเหนือ คือ เมือง New York City และ Montreal สถาปัตยกรรมและศิลปะต่างๆ จะอยู่ในยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาการ และเมือง Quebec ของแคนาคาก็สวยงามมากค่ะ
 
การล่องเรือตามแนวชายฝั่ง Northeast มีสเน่ห์หลากหลาย ทั้งด้านประวัติศาสตร์และประเพณีอันเก่าแก่ เรือจะล่องออกจาก New York ขึ้นเหนือไปทางแคนาดา จบที่ Montreal ผ่านเมืองท่าสำคัญ Boston, Halifax และ Quebec เป็นต้น
 
เรือบางลำอาจล่องไปทางใต้ของมหาสมุทรแอตแลนติก หรือล่องไปถึงทะเลแคริบเบียน ท่าเรือที่มักจะจอดแวะ ได้แก่ Philadelphia, Pennsylvania; Baltimore, Maryland; Norfolk, Virginia; Charleston, South Carolina และ Savannah
 
นอกจากนี้เส้นทางที่นิยมล่องเรือสำราญ คือ จาก East Coast ไป Bermuda ออกเดินทางตั้งแต่เดือนเมษายนถึงตุลาคม สามารถแวะพักที่โรงแรม Bermuda ชมเมืองโบราณ และชายหาดสีชมพูค่ะ 

 

 

ท่าเรือไฮไลท์

New York เมืองนิวยอร์ก เป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญติดอันดับท็อปของโลก และเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับหนึ่งของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจ และวัฒนธรรมของโลก หนึ่งในเอกลักษณ์ของเมืองนี้ คือ อนุสาวรีย์เสรีภาพ ตั้งอยู่ ณ เกาะลิเบอร์ตี อ่าวนิวยอร์ก ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นของขวัญที่ชาวฝรั่งเศสมอบให้แก่ชาวอเมริกัน ในวันที่อเมริกาเฉลิมฉลองวันชาติครบ 100 ปี ณ วันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2419  
 

 
 
 
Newport, รัฐ Rhode Island ที่ตั้งของคฤหาสน์ที่สวยงามที่สุดในอเมริกา
 

 
 
 
Boston, รัฐ Massachusetts เที่ยวชม Cradle of Liberty
 

 
 
 
Bar Harbor, รัฐ Maine เที่ยวชมอุทยานแห่งชาติ Acadia (Acadia National Park)
 

 
 
 
Halifax, รัฐ Nova Scotia
 

 
 
 
Saint John, รัฐ New Brunswick  เป็นเมืองท่าสำคัญของแคนาดา
 

 
 
 
Montreal, รัฐ Quebec แคนาดา เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศแคนาดา มอลทรีออลเป็นเกาะอยู่ในแม่น้ำ St. Lawrence ซึ่งเป็นแม่น้ำขนาดใหญ่ ผู้คนที่มอลทรีออลพูดคล่องทั้ง 2 ภาษา คือภาษาอังกฤษและฝรั่งเศส
 

 
 
 
Quebec City รัฐ Quebec เป็นเมืองที่เป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมที่สำคัญ รวมทั้งยังเป็นเมืองหลวงของรัฐควิเบก (Québec) เป็นรัฐที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดาอยู่ทางตะวันออกของประเทศ ใช้ภาษาฝรั่งเศสเป็นหลัก มีทิวทัศน์งดงามโดยเฉพาะบริเวณโรงแรม Fairmont Château Frontenac สุดหรู สไตล์ปราสาทที่ตั้งอยู่บนหน้าผาสูง สามารถเดินเล่นที่ Dufferin Terrace ทางเดินริมแม่น้ำได้ 
 

 
 
 
Bermuda, British Overseas Territory หากเอ่ยถึง เบอร์มิวดา (Bermuda) หลายคนอาจนึกถึง สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา (Bermuda Triangle) หรือสามเหลี่ยมปีศาจ (Devil's Triangle) พื้นที่สมมุติทางตะวันตกของมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ ซึ่งมีการอ้างว่าอากาศยานและเรือผิวน้ำจำนวนหนึ่งหายสาบสูญไปโดยหาสาเหตุมิได้ แต่แท้จริงแล้ว เบอร์มิวดาคือชื่อของเกาะเบอร์มิวดา ดินแดนโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักรในมหาสมุทรแอตแลนติก ตั้งอยู่นอกชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา เมืองที่มีชายหาดสวยงาม และไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด
 

 
 
 
Charleston รัฐ South Carolina ตั้งอยู่บนแหลมซึ่งอยู่ระหว่างบริเวณที่แม่น้ำ Ashley กับ Cooper มาบรรจบรวมกันไหลลงสู่มหาสมุทร Atlantic ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1670 โดยชื่อเดิมชื่อ "Charles Town" ซึ่งมาจากพระนามของ King Charles ที่สองของประเทศอังกฤษ เมืองนี้เคยเป็นเมืองที่ร่ำรวย และเป็นเมืองท่าที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของจักรวรรดิ์อังกฤษ เนื่องมาจากการเป็นเมืองที่มีอุตสาหกรรม การส่งสินค้า โรงงานท้องถิ่น และ เป็นสถานที่นำเข้าแรงงานทาส
 

 
 
 
 
 
P: 2017-10-18
Update: 2020-11-11