ล่องเรือสำราญ Mariner of the Seas DAY 4

               หลังจากที่เราเที่ยวกันมาหลายวันแล้วเหนื่อยๆ วันนี้ก็จะเป็นวันที่อยู่บนเรือทั้งวันนน เท่ากับว่าวันนี้ทั้งวันเราจะได้ใช้ Facilities บนเรือแบบจัดเต็มที่สุด เข้าทางเราเลย มาถึงก็เปิดดูกิจกรรมในใบ Daily Planner ที่เขาให้มาทุกวัน อันนี้แนะนำว่าต้องดูดีๆ นะคะ เพราะว่ากิจกรรมมันเยอะมากก ทำให้บางทีเวลามันชนกัน อยากทำนู่นทำนี่ แต่เวลาไม่ได้ซะงั้น 

 

               วันนี้ตื่นสายเพราะว่าอดหลับอดนอนมากันหลายวัน ต้องนอนดึกตื่นเช้าเพื่อลงไปเที่ยวตามท่าเรือ ก็เลยนอนเต็มอิ่มมันซะเลย ตื่นมาก็เหมือนจะไม่ทันไปกินอาหารที่เสิร์ฟเป็นคอร์ส ก็เลยต้องไปฝากท้องที่ห้องบุฟเฟ่ต์ Windjammer ดั่งคำกล่าวที่ว่า "กองทัพต้องเดินด้วยท้อง" เหมือนวลีนี้ท่าจะจริงแฮะ 5555 พอมีอะไรตกถึงท้องปุ๊บ Energy มาเต็มสุดๆ แค่กินก็หมดไปครึ่งวันแล้ว

แอบมาชิมฮอทด็อกที่ Dog House สิ่งแรกที่เข้ามาในหัวคือ อื้อหือออ ไส้กรอกมันดีย์มากกกก อร่อยมากกก คือหลังจากกินเสร็จไป ก็ขอเบิ้ลๆๆๆ แล้วสิ่งที่ชอบอีกอย่างก็คือ มายองเนส คือเขาใช้แบบ Real Mayonnaise เข้มข้นสุดๆ ไม่รู้จะอธิบายออกมายังไง รู้แต่ว่า มัน ดีย์ มาก!

 

               พอกินเสร็จก็เดินทัวร์ดูเรือทั้งลำแบบจริงๆ จังๆ ตระหนักได้ว่า เรือลำใหญ่และยาววว เดินจากหัวไปท้ายบวกขึ้นลงอีกนิดหน่อย ทำเอาเหงื่อซึมได้เลย พอเราเดินๆ ไปขึ้นดาดฟ้าก็จะเจอพวก Sports ต่างๆ มีทั้งบาสเก็ตบอล ปิงปอง มินิกอล์ฟ หรือปีหน้าผาา วัยรุ่นสาวๆ บอบบางๆ อย่างเราเหมาะที่จะเล่นอย่างอื่นไม่ได้เลยนอกจาก ปีนหน้าผา.. นี่แหละค่ะชีวิตสาวน้อย

               เราเลือกได้ว่าจะไปปีนหน้าผากัน ก็เดินไปที่เคาน์เตอร์เพื่อถามก่อนเลยว่า ที่นี่จะปิดกี่โมง สรุปว่าปิด 5 โมงเย็นจ้า บวกกับที่ไอทางเราก็สนใจกิจกรรมอื่นด้วย ตอนนั้นเวลาประมาณเกือบบ่ายสามโมง แล้วตาดีไง ดั๊นไปเห็นในใบ Daily Planner ว่าตอนบ่ายสาม จะมีโชว์เล่น Ice Skate ชื่อโชว์ชื่อว่า Ice Under The Big Top แล้วววคือ โชว์ Ice Skate ก็จัดว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรม Highlight ของเรือ เลยถามกับพี่การ์ดดูแลที่ปีนหน้าผาว่าการแสดง Ice Skate นานมั้ย ถ้าดูจบแล้วมาปีนผาจะทันมั้ย พอเขาบอกว่าทันปุ๊บ วิ่งเลยจ้าาา เหนื่อยโฮก (ทุกคนควรแพลนไว้ล่วงหน้านะ นี่คือตัวอย่างของคนไม่มีแพลน ก็จะวิ่งเต้นกันทั้งวันแบบนี้แล)

พอไปถึงก็ โหหห คนเต็มฮอลล์ โชคดีที่ที่นั่งใกล้ๆ ลาน ยังมีว่างอยู่ รีบทำตัวลีบแทรกเข้าไปนั่ง นั่งไปแปปนึงก็เริ่มการแสดง อลังการ สวย ฟินมากกก คุ้มจริงๆ กับที่วิ่งมาเหนื่อยๆ แล้วมาดูอะไรแบบนี้

 

เอ้อ Ice Skate ไม่ได้มีไว้จัดแสดงโชว์อย่างเดียวนะ เขามีเปิดให้เข้าไปทดลองเล่นรอบละ 15 นาทีด้วย เราก็เช็คตารางเวลา แล้วก็บึ่งไปต่อแถว Register คนต่อแถวเยอะมากก ด้วยความอดทนที่เรามี เราก็ไปต่อแถวเอาคิวมาจงได้ ฮ่าฮ่าฮ่าา

 

และแล้วเราก็กลับมาปีนหน้าผาตามสัญญา แต่คงใช้คำว่าเราไม่ได้เพราะพี่สาวที่ร่วมทริปด้วยขึ้นไปเล่นคนเดียว 5555 เพราะเห็นแบบนี้แต่ยากเว่อร์ ปีนขึ้นไม่ใช่ง่ายๆ เลย นางปีนได้ระดับนึงก็ไม่ไหวแล้ว ไอเราก็เลยไม่เอาดีกว่า เปลี่ยนใจไม่เล่นด้วยและ อยากรู้ว่ามันยากแค่ไหน ต้องไปลอง! 

 

เล่นกันเหนื่อยแล้วเราก็ต้องมาเติมพลังกันด้วยอาหารรรอีกแล้ว วันนี้ที่ห้องอาหารเขาจะมี Dress Code ด้วย ก็คือต้องแต่งกายทางการ สุภาพ เราก็เตรียมเดรสใส่ไป มีอาหารเป็นคอร์สมาให้เลือกอีกแล้ว ชอบบ แล้วยิ่งเป็นคืนสุดท้ายที่ได้ล่องเรือ ทางห้องอาหารก็จะมีโปรโมชั่นอาหารมาทำให้เราเขว เขาก็มาเสนอโปรโมชั่นกุ้ง "Lobster" ให้เรา ในราคาไม่ถึงพันบาทท โอ้แม่เจ้า จะพลาดได้อย่างไร เอาค่ะะะ จัดมา 5555 เริ่มด้วยออเดิร์ฟกับหอยนิวซีแลนด์จ้าา ต่อมาก็มีกุ้ง แล้วกุ้งแบบกรอบมากกก คือเข้าปากก็รู้เลยว่ามันสดจีจีนะ

 

และนี่คือพระเอกของเรา Lobster จ๋าา เนื้อช่างหวานแน่นซะเหลือเกิ๊น ตัวก็ใหญ่เบ้อเริ่ม ไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาอธิบายความฟินได้.. แอบสังเกตว่า มื้อนี้มีแต่น้องกุ้งนะเนี่ย มื้อนี้ยกให้ความซีฟู้ดเลยค่า 

 

               เรื่องกินเราเต็มที่มากเว่อร์ นั่งกินไปซักพักก็มีเซอร์ไพรส์จากบริกรออกมาโชว์เต้นให้เราดู แอบมีบริกรคนนึงมากระซิบว่าที่เต้นอยู่ในนั้นอะ มีคนไทยด้วยนะ แต่ไหงเราอยู่มาตั้งหลายวันไม่เคยเจอ เห็นลีลาการเต้นแล้วอยากเจอทันที อิอิ หลังจากอิ่มแล้วว ก็ได้เวลา Shopping Time ของเราแล้ว ก็รีบพุ่งเข้า Solera ช็อปรวมเครื่องสำอางค์และน้ำหอมของแต่ละแบรนด์ เป็นสินค้าปลอดภาษีด้วยนะะะ มันเลิศตรงนี้ จะซื้อน้ำหอมเป็นสิบขวดก็มิมีใครว่าา เวลาซื้อเราก็ใช้ตัว SeaPass เนี่ยแหละใบเดียว ซื้อได้ทุกสิ่งบนเรือ

               พอเราซื้อของช็อปปิ้งกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็มาจ่ายตังค์กันโดยไปที่ Guest Services ที่นี่ที่เดิม และเอาบัตร SeaPass ให้กับเจ้าหน้าที่ เขาก็จะสแกนข้อมูลในบัตร ว่าเราซื้ออะไรไปบ้าง แล้วก็ให้เลือกว่าเราจะจ่ายเป็นเงินสด หรือบัตรเครดิต ถ้าเราจ่ายเป็นเงินสด เราจะต้องจ่ายเป็นเงินดอลล่าร์สหรัฐ ส่วนถ้าจ่ายบัตรเครดิต ก็ไม่โดนชาร์จใดๆ นะเออ มันเลิศตรงนี้ พอจ่ายตังค์เสร็จปุ๊บ เจ้าหน้าที่ก็จะออกบิลค่าใช้จ่ายให้พร้อมกับส่งเมล์แจ้งบิลเราอีกทีนึง 

 

 

               เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ตอนเช้า เราจะถึงสิงคโปร์และต้องโบกมือบ๊ายบายทริปนี้แล้วว วันนี้ทางสายเรือก็เลยจะมีจัดโชว์ พาเหรด Dance & Party อำลากันที่ Royal Promenade ชั้น 5 ก็จะเปิดเพลง มีคนมาเต้นๆ กัน และก็จะมีบริกรถือเครื่องดื่มมาเสิร์ฟ จะเป็นพวกแชมเปญ ฟรี! มันก็จะครึกครื้นกันหน่อยๆ มีพวกมาสค๊อตแต่งตัวเป็นสิงโตออกมาเต้น แล้วก็ถึงเวลาโชว์ตัวของคุณกัปตันด้วยนะเอ้อ เขาก็จะจำกัดเวลาให้ประมาณ 15 นาทีหรือมากกว่านั้นนิดหน่อย ให้เราเข้าไปถ่ายรูปคู่กับกัปตันได้ด้วยน้า แต่ตอนนั้นคนเยอะมาก ไม่ทันเขา 5555

 

               อะ อะ วันนี้อย่ามัวแต่ทำกิจกรรมหรือช็อปปิ้งกันเพลินล่ะ เพราะว่าวันนี้จะเป็นวันนัดคืนพาสปอร์ตของทุกๆ คนเด้ออ เราก็ดูได้จากในใบ Daily Planner มันจะบอกเวลาและสถานที่นัดรับให้ ว่าเราต้องไปเอาเวลาไหน ชั้นไหน แตตต่ ถ้าเราไม่ได้ไปเอาในเวลาที่กำหนดไว้ เราก็ต้องเดินไปที่ชั้น 5 ติดต่อที่ Guest Services แล้วก็ไปเฉยๆ มิได้นะ ต้องเอา SeaPass ไปด้วยค่า บอกแล้วบัตรนี้สำคัญไฉน (สามารถไปรับพาสปอร์ตแทนกันได้น้า) วันนี้เหมือนเป็นวันที่รวมหลายสิ่งหลายอย่างเหลือเกิน ก็แหม พรุ่งนี้จะกลับแล้วนี่เนอะ พูดแล้วก็เศร้า อยู่บนเรือสนุก สบาย ติดลม ยังไม่อยากกลับซะงั้น 555

หลังจากที่เราดูเวลาและสถานที่นัดรับพาสปอร์ตในใบแล้วใช่มะ เขาก็จะมีบอกอีกเรื่องนึงนอกจากเรื่องพาสปอร์ตก็คือเรื่องกระเป๋า ทางสายเรือเขาจะมีบริการขนย้ายกระเป๋าเดินทางให้ ก็คือเราจะต้องเก็บของทุกอย่างลงกระเป๋าเดินทาง และเอามาวางไว้ที่หน้าห้องก่อนเวลา 5 ทุ่ม พร้อมกับติด Tag ไว้ด้วยนะ เขาจะให้มาติดไว้ เพื่อง่ายต่อการรวมตัวและเอากระเป๋าในวันพรุ่งนี้ พอถึงเวลา บริกรก็จะทำการขนย้ายกระเป๋าเราไปที่ Cruise Terminal แต่ถ้าเกิดว่าใครเก็บกระเป๋าไม่ทัน วันพรุ่งนี้เราก็จะต้องขนกระเป๋าออกจากเรือไปเอง ก็คือเราไปไหน กระเป๋าไปด้วย ส่วนตัวเลยแนะนำว่า เก็บกระเป๋าแล้วส่งให้เขาไปดีกว่าเนอะ 5555

 

ตอนหน้าจะถึงตอนปิดฉากความสนุกนี้แว้ววนะ

 

อ่านต่อตอนอื่นๆ ได้ ตามข้างล่างนี้เลยค่า

Part 1 - หนีงานมาล่องเรือ จะเจออะไรบ้างนะ (Cruise From Singapore)

Part 2 - เที่ยวจอร์จทาวน์ ปีนัง กับพิพิธภัณฑ์สุดพิลึก และ Street Art ยอดนิยม (George Town, Penang)

Part 3 - บุกเกาะแห่งต้องคำสาปในอดีต เกาะลังกาวี! (Langkawi, Malaysia)

Part 5 - Back to basic อยู่ต่อเลยได้มั้ย~ (Cruise back to Singapore)

 

Nan: 2018-04-25