ล่องเรือสำราญ Mariner of the Seas DAY 5

               หลังจากที่เราเที่ยวกันมาหลายวันแล้วเหนื่อยๆ วันนี้ก็จะเป็นวันที่อยู่บนเรือทั้งวันนน เท่ากับว่าวันนี้ทั้งวันเราจะได้ใช้ Facilities บนเรือแบบจัดเต็มที่สุด เข้าทางเราเลย มาถึงก็เปิดดูกิจกรรมในใบ Daily Planner ที่เขาให้มาทุกวัน อันนี้แนะนำว่าต้องดูดีๆ นะคะ เพราะว่ากิจกรรมมันเยอะมากก ทำให้บางทีเวลามันชนกัน อยากทำนู่นทำนี่ แต่เวลาไม่ได้ซะงั้น 

               เดินทางมาถึงวันสุดท้ายของการล่องเรือแล้ว แว้ว แว้ว แว้ว.. ใจหายยย ยังไม่อยากกลับเลย ตื่นมาก็อยู่สิงคโปร์แล้ว เรือเข้ามาเทียบท่าตอน 8 โมงเช้า เราก็เก็บของที่เหลือกระจุกกระจิก อาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็ลงไปที่ห้องอาหารได้เลย จะเป็นอาหารมื้อสุดท้ายบนเรือนี้ ก็ได้เข้าไปนั่งในห้องอาหาร Main Dining เสิร์ฟเป็นคอร์สเหมือนเดิม

 

               วันนี้เราจะไม่มีใบ Daily Planner แล้ว จะมีแต่ใบชี้แจงรายละเอียดเรื่องกระเป๋า มีบอกวิธีจ่ายตังค์ของบัตร SeaPass แล้วก็มีตารางบอกเวลา และสถานที่รวมตัวเพื่อออกจากเรือตามจุดต่างๆ ซึ่งเราก็จะงงแล้วว่า เอ๊ะ เราต้องไปเจอกันที่ไหน ตอนไหน ให้สังเกต Tag ติดกระเป๋าที่เขาให้มา เช่น ของเราได้เลข 15 เราก็เอาเลขเนี้ยไปดูที่ใบชี้แจงรายละเอียด เขาบอกว่า Tag เบอร์ 15 ต้องไปเจอกันที่ Studio B เวลา 9.30 พอเราเดินไปถึงปุ๊บ ก็เดินเข้าไปได้เลย เขาจะมีน้ำ กาแฟ ให้เราเดินไปกดได้เลย นั่งไปซักพักก็ถึงเวลาที่เขาเรียก เขาก็จะเรียกตามเลข Tag ของเรา ก็เดินต่อคิวเดินออกไปที่ Gangway โลดดด

กำลังนั่งรอแบบเผลอๆ ที่ Studio B (สถานที่เดียวกับโชว์ Ice Skates) พอได้เวลาก็ Move ตัวเองออกจากเรือ

 

ขณะเดินออกจาก Gangway ค่า

 

ฮืออ ตอนนี้เราก็ขึ้นมาอยู่บนบกแล้ว เดินเข้า Cruise Terminal แล้วว เจอป้าย Welcome To Singapore อย่างแรกเลย ตอกย้ำเสียจริง 5555

 

พอเราเดินเข้าไปปุ๊บ ก็จะเห็นกระเป๋าเดินทางวางเรียงกันโดยเขาจะแยกตามเลข Tag ไว้ให้ ของเราเบอร์ 15 ก็มองหาป้ายเลข 15 ก็พุ่งเข้าไปเอาได้เลยค่ะ 5555 ต่อมาก็ไปต่อแถวเอากระเป๋าไปสแกนอีกรอบเป็นด่านสุดท้ายยย ให้เขามั่นใจว่าเราไม่ได้ขนอะไรอันตรายเข้าประเทศเขานะ!

 

แอบได้ Tag คล้องกระเป๋าที่ฝากมาด้วยย

 

               วันนี้เรามาถึงท่าเรือตอนเช้า จะกลับไทยเลยก็กะไรอยู่ แหมม มาทั้งทีก็อยู่เที่ยวต่อก่อนมั้ยล่าา แต่จะเที่ยวทั้งทีต้องแบกกระเป๋าเดินทางที่หนัก 20 โลไปด้วยก็ไม่ไหวนะ หนักไป๊.. ทาง Cruise Terminal ก็เลยมีให้บริการฝากกระเป๋าเดินทางไว้ที่ท่าเรือ

               ส่วนค่าใช้จ่ายก็จะตกคนละ $9 สิงคโปร์ดอลล่าร์ เขาจะรับฝากถึงช่วง 5 โมงเย็น เราก็ต้องรีบกลับมาเอากระเป๋าก่อน 5 โมง ถ้ามาเอาหลังจากนั้น ทั้งตึกเขาจะปิด เข้าไม่ได้ ไม่มีใครอยู่ด้วย 5 โมง ก็คือ 5 โมงจริงๆ ไม่สามารถเลทได้ เขาก็เลยมีแพ็คเกจเสริมจ้าา ก็คือรับส่งกระเป๋าไปให้ที่สนามบินชางงีเลย เราก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายคนละ $22 สิงคโปร์ดอลล่าร์ จะแพงกว่านิดหน่อย แต่คุ้มม ไม่ต้องห่วงเรื่องกระเป๋า เพราะประสบพบเจอมาแล้วกับที่คิดว่า เที่ยว 8 ชั่วโมงก็พอแล้ว เลยเลือกแบบไปรับกระเป๋าตอน 5 โมง สรุป เกือบไม่มีกระเป๋ากลับไทยแล้วเด้อออ มันเที่ยวได้ทั้งวันจริงๆ เพลินกันไปเลย เดินกันจนขาลากเสร็จแปปเดียวก็ได้เวลาต้องลาสิงคโปร์แล้วว ว่าแล้วก็เรียกแท็กซี่ไปสนามบินกลับสู่สภาพเดิมค่าา ฟิ้วววว~ 

 

ก่อนจบรีวิวอย่างจริงจัง ขอฝากข้อความหล่อๆ กันซักนิด 5555

"ขอบอกเลยว่า "ครั้งหนึ่งในชีวิต" ที่จะต้องมาสัมผัสบรรยากาศ ความรู้สึกบนเรือสำราญ

แล้วจะรู้ว่าความสุขและความประทับใจที่ได้รับนั้นเป็นอย่างไร.."

 

ง่อวว ขอขอบคุณที่อดทนอ่านกันจนจบนะค้า

ส่วนใครต้องการสอบถามเส้นทางล่องเรือ หรือต้องการจองห้อง สามารถติดต่อได้ตามด้านล่างนี้เลยค่า

 

ติดต่อสอบถามได้ที่ 2morrow Explorer
นึกถึงเรือสำราญ นึกถึงเรา
Call Center: 061-590-5999. Tel: 02-632-0645
E-mail: contact@ 2morrowexplorer.com
Facebook: 2morrow Explorer ทัวร์เรือสำราญ ท่องเที่ยวทั่วโลก Luxury Cruises

 

เก็บตกภาพส่งท้าย

 

หลายคนอาจจะสงสัยว่าใบ Daily Planner เป็นยังไง.. มันก็จะประมาณนี้นะเออ ย้ำอีกรอบว่าใบนี้สำคัญนะะ ต้องตรวจเช็คตารางให้ดีย์

 

ใจกลาง Royal Promenade มีสินค้าแบรนด์เนมให้ช็อปปิ้งเยอะมากก สวรรค์ขาช็อปเลยเพราะเขาปลอดภาษี!! ในระแวกเดียวกันก็จะมี Grand Glacier มี Ben & Jerry's ด้วยนะ อยู่ข้างๆ กับ Cafe Promenade แต่มุมนี้บ่อฟรีเด้ออ


 

Lotus Lounge ในนี้จะมีบริการเครื่องดื่มด้วย มีที่นั่งชิลๆ เวลามีกิจกรรมก็จะมีโชว์บ้าง หรือมีคลาสสอนเต้นด้วยน้า ต่อด้วย Schooner Bar จะมีบาร์เล็กๆ และโซฟาให้นั่งจิบชา อ่านหนังสือ หรือสั่งเครื่องดื่มอื่นๆ ได้ แต่แอบเห็นส่วนใหญ่ก็จะเป็นช่วงวัยกลางคนที่มานั่งพักผ่อนกันมากกว่า

 

 

ในที่สุดก็จบจริงๆ จบแบบหมดก๊อกแล้วนะ 5555 ขอตัวลาแต่เพียงเท่านี้.. บ๊ายบายค่าา

 

อ่านต่อตอนอื่นๆ ได้ ตามข้างล่างนี้เลยค่า

Part 1 - หนีงานมาล่องเรือ จะเจออะไรบ้างนะ (Cruise From Singapore)

Part 2 - เที่ยวจอร์จทาวน์ ปีนัง กับพิพิธภัณฑ์สุดพิลึก และ Street Art ยอดนิยม (George Town, Penang)

Part 3 - บุกเกาะแห่งต้องคำสาปในอดีต เกาะลังกาวี! (Langkawi, Malaysia)

Part 4 - Lost in Mariner.. ทำอะไรบนเรือ 24 Hours? (Cruising Mariner of the Seas)

 

 

Nan: 2018-04-25