ภาพรวมเรือสำราญ MS Roald Amundsen 

 

วันนี้เราจะขอพูดถึงเรือสำราญที่มีเทคโนโลยีสุดล้ำที่สุดในโลก ปี 2019 นั่นก็คือ MS Roald Amundsen ของสายเรือ Hurtigruten เรือสำราญลำนี้ได้นำเอาเทคโนโลยีไฮบริดมาใช้ในการขับเคลื่อน ทั้งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและประหยัดเชื้อเพลิง ซึ่งเป็นลำแรกของโลกที่ทั่วทั้งโลกต่างจับตามองค่ะ ถือเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีอันชาญฉลาดมากๆ เรือสำราญ Ms Roald Amundsen ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีไฮบริดนี้ เรียกได้ว่าเป็นการลงทุนครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสายเรือ Hurtigruten เลยก็ว่าได้ จุดเด่นพิเศษคือ นักเดินทางทุกท่านจะได้รับประสบการณ์ล่องเรืออันยอดเยี่ยม พร้อมเส้นทางอันหลากหลาย และผจญภัยไปกับเส้นทางธรรมชาติ โดยเรือสำราญไฮบริดจะไม่ทำลายหรือส่งผลกระทบใดๆ ต่อสิ่งแวดล้อม เมื่อเรือสำราญมุ่งหน้าสู่น่านน้ำทะเล แขกทุกท่านจะได้รับการบริการที่พิเศษและดีที่สุดจากพนักงานบนเรือ

 

นอกจากนี้ เรือเทคโนโลยีไฮบริดลำนี้ ยังผสมผสานด้วยการออกแบบตัวเรือให้มีความทันสมัยและถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ภายในเรือมีบรรยากาศอันยอดเยี่ยม สะดวกสบาย พร้อมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม พื้นที่สาธารณะจะถูกตกแต่งโดยวัสดุจากธรรมชาติในแถบสแกนดิเนเวีย เช่น หินแกรนิต โอ๊ก และขนสัตว์ ดูเรียบหรูแบบมีสไตล์เป็นที่สุดค่า ส่วนห้องพักกว่า 50% จะเป็นห้องที่มีระเบียงส่วนตัว และห้องสวีทจะมีจากุชชี่พร้อมทัศนียภาพที่งดงามเกินบรรยาย และที่สำคัญเรือลำนี้มีเส้นทางสุดผจญภัยรอบโลก เปิดประสบการณ์ล่องเรือเทคโนโลยีสุดล้ำไปกับ Ms Roald Amundsen โดยเลือกดูเส้นทางทั้งหมดได้ที่นี่

 

เส้นทางล่องเรือสำราญ MS Roald Amundsen ปี 2019 

 

เชิญชมคลิปวิดีโอค่ะ

 

 

ข้อมูลตัวเลข

 

 

ห้องพักบนเรือสำราญ

ห้องพักบนเรือสำราญลำนี้จะแบ่งห้องพักเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ห้องสวีท Expedition Suites, ห้อง Arctic Superior Class Cabins และห้อง Polar Outside Cabins ค่ะ เริ่มจาก

ห้องประเภท Expedition Suites เป็นห้องสวีทขนาดใหญ่ที่สุดค่ะ พร้อมกับมีระเบียงส่วนตัว สามารถรองรับแขกได้สูงสุด 4 ท่าน ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งชุดเครื่องนอน โซฟา โซนนั่งเล่น โทรทัศน์ มินิบาร์ เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ มีจากุชชี่ส่วนตัวพร้อมชุดคลุมอาบน้ำ เป็นต้นค่ะ

 

 

 

ห้องประเภท Arctic Superior Class Cabins มีให้เลือกสองประเภทย่อย ได้แก่ ประเภทแรกห้องที่ตั้งอยู่บนชั้นสูงพร้อมมีระเบียงส่วนตัว และประเภทที่สองเป็นห้องพักที่มีขนาดใหญ่แบบไม่มีระเบียงส่วนตัวค่ะ ภายในห้องพักสะดวกสบายพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งชุดเครื่องนอน โซฟา โทรทัศน์ มินิบาร์ และกาต้มชากาแฟค่า ในแต่ละห้องสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 2-4 ท่าน ค่ะ

 

 

ห้องประเภท Polar Outside ห้องมีหน้าต่าง ภายในมีขนาดกว้างขวาง มีชุดเครื่องนอนอย่างดีพร้อมโทรทัศน์ ห้องนี้สามารถรองรับแขกได้ 2-4 ท่าน ค่ะ

 

 

กิจกรรม และสิ่งอำนวยความสะดวกบนเรือ 

เรือสำราญลำนี้มีคุณลักษณะที่ออกแบบมาพิเศษและมีความสวยงามสะดุดตา ทั้งการออกแบบภายนอกตัวเรือที่มีความแข็งแรงเหมาะสำหรับผจญภัย ภายในตัวเรือยังกว้างขวางเต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และมีอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ ทั้งระบบหน้าจอแบบสัมผัสและอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์สุดล้ำอื่นๆ อีกมากมาย มีหลายแห่งที่เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้และดื่มด่ำไปกับบรรยากาศและความบันเทิงภายในเรือ แขกทุกท่านสามารถพูดคุยเกี่ยวกับเทคโนโลยีไฮบริดสุดล้ำและเรียนรู้ข้อมูลเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญที่สามารถบรรยายได้ทั้ง ประวัติศาสตร์, ธรณีวิทยา, สมุทรศาสตร์ และฟิสิกส์ เราเรียกพื้นที่นี้ว่า Science Center ศูนย์วิทยาศาสตร์บนเรือนั่นเองค่า นอกจากนี้ภายในยังมีห้องสมุดขนาดเล็กและมีโซนสาธารณะยอดฮิตอย่าง สระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ มีอ่างน้ำร้อนอีก 2 แห่ง เหมาะสำหรับการแช่ตัวไปพร้อมๆ กับชมวิวทิวทัศน์อันงดงาม นอกจากนี้ยังมีห้องออกกำลังกาย ห้องซาวน่า รวมทั้งโซนพบปะเพื่อนฝูงอย่างเลานจ์ (Explorer Lounge) และพื้นที่พักผ่อนทั้งในร่มและกลางแจ้งอีกมากมาย แขกสามารถสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ มาจิบและผ่อนคลายกันได้ตลอดทั้งวันค่า 

 

 

ห้องอาหารหลัก และห้องอาหารพิเศษ

MS Roald Amundsen ภายในมีห้องอาหาร 3 แห่ง อยู่บนเรือสำราญ โดยทั้งสามแห่งได้แรงบันดาลใจและสไตล์การตกแต่งจากวัฒนธรรมของชาว Nordic และ Norwegian ค่ะ ร้านอาหารสามแห่งที่ว่านี้คือ 

  • Aune Main Dining เป็นห้องอาหารหลัก ซึ่งจะให้บริการอาหารเช้า กลางวัน และมื้อเย็นค่ะ บรรยากาศภายในผ่อนคลายและให้บริการอาหารสไตล์นอร์วีเจียนค่า พิกัดตั้งอยู่บนชั้น 6 บนเรือสำราญ 

 

  • Fredheim เป็นห้องที่ให้บริการอาหารนานาชาติ และตั้งชื่อตามสถานีล่าสัตว์ในตำนานอย่าง สฟาลบาร์ (Svalbard) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะสำหรับนัดพบปะเพื่อนฝูงพร้อมกับพูดคุย และมีความสุขกับการรับประทานอาหารไปพร้อมๆ กัน พิกัดตั้งอยู่บนชั้น 6 เช่นกันค่ะ

 

  • Lindstrøm เป็นร้านอาหารพิเศษ ที่รังสรรค์เมนูโดยสุดยอดฝีมือโดยเชฟชื่อแห่งขั้วโลกเหนือเหมาะสำหรับการมาร่วมรับประทานอาหารเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษค่ะ ห้องอาหารแห่งนี้จะให้บริการอาหารประจำท้องถิ่นของนอร์วีเจียน เน้นวัตถุดิบที่สดใหม่ และยังนำเสนอเมนูอาหารในแบบสมัยใหม่ที่ดีที่สุดด้วยเช่นกันค่า

 

 

 

 

ตัวอย่างเส้นทางแนะนำ

เส้นทางล่องเรืออลาสก้า

  

เส้นทางล่องเรือแอนตาร์กติกา

 

เส้นทางล่องเรือยุโรป

 

เส้นทางล่องเรือกรีนแลนด์

 

เส้นทางล่องเรืออเมริกาใต้