ภาพรวมเรือสำราญ Silversea Cruises

บันทึกของนักเดินทาง มักมีเรื่องราวและประสบการณ์อันหลากหลาย เส้นทางและทริปการเดินทางที่สุดแสนผจญภัยอาจเต็มไปด้วยภาพแห่งความทรงจำ ความตื่นเต้น ความสุข เสียงหัวเราะ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะทำให้เราประทับใจไม่รู้ลืม วันนี้เรามีอีกหนึ่งเรื่องราวที่จะมาร่วมแบ่งปันให้กับเหล่านักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกได้มาสัมผัสกับประสบการณ์เดินทางที่แปลกใหม่ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สำคัญ นั่นก็คือการล่องเรือสำราญ นั่นเองค่ะ 

วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ เรือสำราญสุดหรู ของสายเรือ Silversea เรือที่มีขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง สามารถจุผู้โดยสารได้ประมาณ 100-540 คน เจ้าเรือสำราญของสายเรือ Silversea ออกจากท่าเรือกว่า 450 ท่าเรือ ล่องในเส้นทางกว่า 7 ทวีป และมีเส้นทางการล่องเรือกว่า 900 แห่งทั่วโลก ด้วยขนาดของเรือที่เล็กสามารถล่องไปในสถานที่ที่ยากจะเข้าถึง ซึ่งสามารถนำผู้โดยสารทุกท่านเข้าไปชมวิวทิวทัศน์ ที่สวยงามของธรรมชาติ และความงามของขุนเขา รวมถึงสถานที่แห่งเมืองมรดกโลกที่สำคัญๆ

นอกจากนี้ภายในตัวเรือสำราญยังมีการตกแต่งที่หรูหรา ห้องพักเป็นแบบห้องสวีททั้งหมด มีขนาดเริ่มต้นตั้งแต่ 24 ตร.ม ขึ้นไป จนถึง 128 ตร.ม หากจะเปรียบเรือสำราญลำนี้ก็คงเปรียบเสมือนกับการได้เข้าพักที่โรงแรมสุดหรูระดับ 6 ดาวพร้อมการบริการที่เป็นเลิศจากพนักงานบนเรือ มีบัทเลอร์ส่วนตัว คอยเสิร์ฟอาหาร และไวน์ชั้นดี พนักงานเหล่านี้สามารถจดจำและใส่ใจในรายละเอียดของผู้โดยสารทุกท่านได้อย่างน่าทึ่งและ ภายในเรือยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ เลาจน์ บาร์ คาสิโน ห้องสมุด สระว่ายน้ำ โรงละครบอร์ดเวย์ ร้านอาหาร ร้านช็อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนม สปา ฟิตเนส ความบันเทิง และอื่นๆ อีกมากมาย รับรองได้ว่าทั้งหมดนี้จะเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจ และไม่เบื่ออย่างแน่นอนค่ะ 
 



 

เอกลักษณ์

การเดินทางผจญภัยไปกับเรือสำราญของสายเรือ Silversea เหมาะสำหรับผู้ที่หลงไหลในธรรมชาติ และวัฒนธรรม ของสถานที่ที่เรือได้แวะเข้าถึง เพราะสายเรือลำนี้มีความพิเศษที่ว่า จะมีผู้เชี่ยวชาญที่จะมาคอยให้ข้อมูลเชิงลึกทางด้านประวัติศาสตร์ความเป็นมา วัฒนธรรม และธรรมชาติ แน่นอนว่าเหล่านักเดินทางต้องมีคำถามมากมายที่ต้องจดและบันทึกไปตลอดทุกทริปการเดินทางอย่างแน่นอนค่ะ ด้วยเอกลักษณ์ของเรือสำราญสุดหรูลำเล็กที่โดดเด่น จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสายเรือ Silversea จึงได้รับรางวัลการันตรีด้วยเรื่องของการมีเส้นทางล่องเรือที่ดีที่สุด ด้วยเรือลำนี้สามารถเข้าถึงสถานที่สำคัญกว่า 900 แห่งทั่วโลก จึงได้รับรางวัล Best Itineraries ปี 2016 มาครองอย่างง่ายดาย 
 
เจ้าเรือสำราญของสายเรือ Silverseas มีความหรูหราและอลังการในตัว ภายในมีห้องพักกว้างขวางและเป็นห้องสวีททั้งหมด ผลิตภัณฑ์ภายในห้องพักเป็นผลิตภัณฑ์ระดับ High End ทั้งหมด เช่น ผ้าปูที่นอน Pratesi รวมไปถึง สบู่ โลชั่น ครีมบำรุงผิว แชมพูและครีมนวดจากแบรนด์ Ferragamo Bvlgari นั่นเอง และ แต่ละห้องพักจะมีบริกร หรือบัทเลอร์ส่วนตัวนั่นเองค่ะ นอกจากนี้พนักงานที่แขกเห็นบนเรือจะถูกอบรมและฝึกมาเป็นอย่างดีเยี่ยม รับรองเลยว่าจะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน
 
เรือสำราญของสายเรือ Silverseas ยังมีห้องอาหารสุดพิเศษมากมาย รสชาติอาหารก็อร่อยถูกปากไม่ซ้ำใคร ผู้โดยสารจะได้รับประทานอาหารครบทั้ง 3 มื้อ เช้า กลางวัน และมื้อค่ำ ไฮไลน์ของที่นี่จะมีเป็นมื้อดินเนอร์สุดพิเศษที่เรียกว่า Hot Rock ห้องอาหารที่เสิร์ฟวัตถุดิบพรีเมี่ยมบนหินลาวาที่มีอุณหภูมิถึง 400 องศา ที่คุณสามารถปรุงเมนูเด็ดของคุณได้เองหรือจะให้เชฟทำมาเสิร์ฟเลยก็ได้เช่นกันค่ะ
 
ความหรูหราที่แท้จริงของสายเรือ Silversea ราคาตั๋วเรือจะรวมสิ่งอำนวยความสะดวกไว้อย่างครบครันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นค่าห้องพักพร้อมบริกรส่วนตัว (Butler) ค่าอาหาร ค่าเครื่องดื่มประเภทเหล้า ไวน์ ค่าทิป ค่าภาษีต่างๆ ทัวร์ชายฝั่ง ฯลฯ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่สุดของเหล่านักเดินทางล่องเรือสำราญ ที่ต้องมาให้ได้นั่นเองค่า
 
 
 
    
 

ผู้โดยสาร

หากพูดถึงเรือสำราญของสายเรือ Silversea Cruises แน่นอนว่าเรือสำราญสุดหรูลำนี้ ส่วนใหญ่จะดึงดูดกลุ่มผู้โดยสาร วัยเกษียณอายุ กลุ่มลูกค้าที่มีอาชีพ การงานที่มั่นคง เช่น แพทย์ ทนายความ ซีอีโอบริษัทชื่อดัง นักบัญชี พวกเขาเหล่านี้มักจะหาเวลาเที่ยวพักผ่อนหลังจากที่เหนื่อยจากการทำงานที่เคร่งเครียดมาก่อน แต่สำหรับเรือบางลำ เช่น  Silver Muse และ Silver Spirit อาจพบได้ทุกเพศทุกวัย และหลากหลายช่วงอายุ โดยเฉพาะทริปการเดินทางในช่วงสั้นๆ ค่ะ จะดึงดูดกลุ่มคนที่มีอายุไม่มากนัก รวมไปถึงเรือสำราญ Silversea Expeditions สำหรับกลุ่มนักเดินทางที่มีอายุน้อย จะเหมาะกับการเดินทางแบบทริปผจญภัยเป็นอย่างมาก เช่น ทริปเดินป่า หรือดำน้ำ ที่สำคัญกลุ่มผู้โดยสารส่วนใหญ่กว่า 50% จะมาจากทวีปอเมริกาเหนือ และที่เหลือจะมาจากทั่วทุกมุมโลกค่ะ โดยเฉพาะจากโซนยุโรป และออสเตรเลีย นั่นเองค่ะ
 
 

เรือสำราญที่ให้บริการในปัจจุบัน และเรือสำราญในอนาคต 

ปัจจุบันเรือสำราญสุดหรูของสายเรือ Silversea Cruises ถือเป็นเรือสำราญขนาดกลางและขนาดเล็ก ภายในหรูหรา มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยสายเรือ Silversea Cruises นั้นมีเรือทั้งหมด 7 ลำ มีเส้นทางล่องเรือไปยังสถานที่สำคัญๆ ทั่วโลก
 
 
ระวางขับน้ำขนาด 17,400 ตัน รองรับผู้โดยสารได้ 274 คน
 
ระวางขับน้ำขนาด 28,258 ตัน รองรับผู้โดยสารได้ 388 คน
 
ระวางขับน้ำขนาด 28,258 ตัน รองรับผู้โดยสารได้ 388 คน
 
ระวางขับน้ำขนาด 39,571 ตัน รองรับผู้โดยสารได้ 608 คน
 
ระวางขับน้ำขนาด 40,700 ตัน รองรับผู้โดยสารได้ 596 คน
 
ระวางขับน้ำขนาด 40,700 ตัน รองรับผู้โดยสารได้ 596 คน
 
ระวางขับน้ำขนาด 40,700 ตัน รองรับผู้โดยสารได้ 596 คน
 
 
นอกจากนี้ Silversea ยังมีเรือแบบพิเศษ Expedition Ships ที่ทำขึ้นมาเพื่อการเดินทางของเหล่านักสำรวจและผู้ที่ต้องการเรียนรู้โดยเฉพาะอีก 3 ลำ ได้แก่

Silver Explorer (1989/2011)
ระวางขับน้ำขนาด 6,072 ตัน รองรับผู้โดยสารได้ 144 คน
 
มีน้ำหนัก 5,128 ตัน รองรับผู้โดยสารได้ 128 คน
ระวางขับน้ำขนาด 17,400 ตัน รองรับผู้โดยสารได้ 254 คน
 
ระวางขับน้ำขนาด 5,800 ตัน รองรับผู้โดยสารได้ 100 คน เน้นให้บริการที่เกาะ Galapagos



 
Ships-3
Ships-2
Ships-1
 
ขอบคุณเครดิตภาพ: cruiseweb.com
 
 

เส้นล่องเรือสำราญ Silversea Cruises

เรือสำราญของสายเรือ Silversea มีเส้นทางเดินทางทั่วโลก โดยออกเดินทางจาก 450 ท่าเรือใน 7 ทวีป การเดินทางกับเรือ Silversea อาจจะไม่ใช่แค่ไปที่ไหนก็ได้ แต่ท่านจะได้พบกับประสบการณ์แปลกใหม่ เช่น การนั่งเรือชมลิงอุรังอุตังในป่าคาลิมันตันบนเกาะบอเนียว แวะชมการแสดงที่ The Sydney Opera House ที่เมืองซิดนีย์ ออสเตรเลีย หรือชมการจับปูอลาสก้าที่อาร์คติค เป็นต้น
 
นอกจากนั้น เรือสำราญของสายเรือ Silversea ยังแล่นไปยังหมู่เกาะต่างๆ ลัดเลาะ ไปทางฝั่ง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รัสเซียตะวันออก ออสเตรเลีย อเมริกากลางและอเมริกาตอนใต้ ไปจนถึง สถานที่แปลกใหม่ของทางชายฝั่งตะวันตกของแอฟริกานั่นเองค่ะ โดยเส้นทางแนะนำมีดังนี้
 
 
รายการแนะนำ
เอเชีย
เมดิเตอร์เรเนียน
ยุโรป
อเมริกา
หมู่เกาะกาลาปากอส
 
 

 
  
 

 
  
 
 

 
ขอบคุณที่กรุณาติดตามการแนะนำเรือสำราญของ 'หญิงปุ๊กพาเที่ยว' ค่ะ ขอให้มีความสุขกับการล่องเรือสำราญกับทริปในฝันของคุณๆ นะค้าาาาา

 
Beth: 2018-05-22
B:2020-11-20