สวัสดีค่ะ หนูยุ้ย หนีเที่ยวค่ะ เป็นรีวิวแรกที่หนูยุ้ยได้จัดทำขึ้นมาเพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ และเพื่อนำมาเผยแพร่ประสบการณ์ให้กับทุกๆ คน อยากรู้ว่าเป็นยังไง ตามหนูยุ้ยมาหนีเที่ยวด้วยกันสิคะ

เริ่มแรกเลยเราก็ตีตั๋วบินไปที่ Barcelona กันเลยจ้า บินจากไทยวันที่ 5 เมษายน 2561 ไปถึงวันที่ 6 เมษายน 2561 เพราะว่าเราจะลงเรือกันวันที่ 7 เราก็เลยต้องบินมาถึงก่อนวันลงเรือ 1 วัน เพื่อป้องกันไฟลท์ดีเลย์ และวันรุ่งขึ้นก็ได้เวลาลงเรือ Symphony of the Seas แล้วค่ะ ความรู้สึกที่จะได้ขึ้นเรือใหม่ ใช้ของอะไรใหม่ๆ ก่อนใคร มันรู้สึกดีแบบนี้นี่เอง ฮ่าๆ

เส้นที่เราไปคือวันที่ 7 เมษายน 2561 ตารางการเดินทางตามนี้ Barcelona - France - Italy - Barcelona แต่เห็นว่าตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป เรือลำนี้จะย้ายไปล่องฝั่งแคริบเบียน ถ้าใครอยากตามรอยไปลงเรือแล้วล่ะก็ อาจจะต้องเปลี่ยนแผนจากยุโรป ไปที่แคริบเบียนแทนนะจ๊ะ

ช่วงที่ไปอากาศไม่หนาวเท่าไหร่ เพราะเรือจะไม่วิ่งตอนหน้าหนาว เที่ยวได้สบายๆ เลย ไปถึงก็ช็อปปิ้งล้มละลายกันไปเลยจ้า เพราะของที่นี่ถูกกว่าที่ไทยไปอีก เสร็จหนูยุ้ยล่ะทีนี้ 555

หนูยุ้ยขอแบ่งไว้เป็น 2 ตอนนะคะ
- ตอนที่ 1 พาชมเรือ ชมสวน และเปิดห้องพักของหนูยุ้ย
- ตอนที่ 2 น่าจะเป็นตอนที่ใครหลายๆ คนรอและชื่นชอบ นั่นก็คือ "โชว์ และ อาหาร" จ้าา

เริ่มต้นกันที่เดินทางไปที่ท่าเรือ Moll Adossat, Barcelona แล้วไปเช็คอินกันจ้า ลานมีความกว้างมากก มาไวหน่อยคนเลยไม่ค่อยเยอะ

เขาก็จะเช็คความถูกต้องและยืนยันตัวตน มีสอบถามข้อมูลค่าใช้จ่ายอีกเล็กๆ น้อยๆ พร้อม load กระเป๋าขึ้นเรือ

พอเรียบร้อยแล้ว ก็เดินไปจะขึ้นเรือ ระหว่างทางขอแอบแชะรูปกับเรือสักหน่อย

พอผ่านเข้าไปในเรือแล้ว เราก็จะมีเวลาชมเรือ พักผ่อนตามอัธยาศัยก่อนเรือจะออก หนูยุ้ยก็เดินไปหาเจ้าสิ่งที่เตะตาอย่างแรกเลย ก็คือ Rising Tides Bar มันเป็นบาร์อยู่กลางเรือแถวๆ Guest Services มันจะขยับขึ้น-ลง ตามรอบเวลา เขาจะมีป้ายบอกอยู่ค่ะ

น่าเสียดายที่เราไม่ได้เห็นบาร์ขยับขึ้น-ลง หางตาก็เลยไปเห็นเข้ากับ Bionic Bar หรือหุ่นยนต์บาร์เทนเดอร์ที่อยู่ด้านซ้ายมือ สวยใช้ได้เลยนะเนี่ย

เนื่องจากหนูยุ้ยมาเช็คอินขึ้นเรือไวในช่วงตอนกลางวัน ทางเรือเขาก็มีบริการให้เราไปทานอาหารกลางวันที่ห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ได้ด้วย หนูยุ้ยก็จัดเลยค่ะ

วิวดี คนก็ดีจ้ะ 55555

พอกินเสร็จก็เดินแวะมาดูโนอินเตอร์เน็ตซักหน่อย เขามีหลายแพ็คเพจให้เลือกเลย สามารถซื้อได้ทางออนไลน์ และซื้อบนเรือจ้า

ใกล้ๆ กัน จะเป็นโถง Royal Promenade ถ้าพูดให้เห็นภาพหน่อยก็จะเหมือนกันโถงศูนย์กลาง เป็นแหล่งรวมทั้งคาเฟ่ ร้านอาหาร และร้านช็อปปิ้ง อีกอย่างคือโถงนี้จะถูกจัดกิจกรรมจำวพก Deck Party หรือ Welcome Onboard ด้วยจ้า จะมี Decoration เป็นรถกลมๆ สีแดง ลูกใหญ่ แต่มันจะขยายออกมาไม่ได้นะ 5555 แอบไม่เข้าใจเล็กๆ ตอนแรกคิดว่าจะมีอะไรมากกว่านี้ สรุปคือไว้ตั้งโชว์เฉยๆ สวยดีค่ะ

ส่วนตรงนี้คือ Cafe Promenade จะเปิดให้บริการตลอด 24 ชม. มีน้ำ มีขนมให้ทานเล่น หิวเมื่อไหร่ก็แวะลงมาทานได้จ้า

ใกล้ๆ กัน ก็จะมีซุ้มอินเตอร์เน็ต Voom ให้เลือกซื้อกันอย่างหลากหลาย (ของหนูยุ้ยซื้อออนไลน์เตรียมพร้อมตั้งแต่ก่อนลงเรือแล้วค่ะ) แต่ก็แอบไปขอดู Package เน็ตเขามา

และตรงนี้จะเป็น Central Park อยุ่ใจกลางเรือ เป็นสวน Outdoor ขนาดกลาง จะมีพวกต้นไม้ประดับ มีม้านั่งเล่นชิลๆ และยังมีร้านอาหารต่างๆ ที่ตั้งอยู่ในระแวกนี้ด้วยจ้า สำหรับใครสายขนม ลูกกวาดต่างๆ มีร้านเล็กๆ ตั้งอยู่ด้วย ชื่อว่า Sugar Beach ร้านน่ารักมากๆ เลย ใครไปอย่าลืมแวะเข้าไปซื้อขนมกันได้ค่า

เราไปต่อพวกเครื่องเล่นและกิจกรรมของเรือลำนี้กันดีกว่า มีทั้งสไลเดอร์ Abyss สูง 10 ชั้น มี Zip Line ให้เล่น ไหนจะเซิร์ฟ ปีนหน้าผาจำลอง สนามบาสเก็ตบอล หรือสวนน้ำขนาดยักษ์ที่ค่ำๆ จะมีโชว์การแสดงคล้ายกายกรรม กระโดดขึ้น-ลง น้ำ และมีโชว์ระบำใต้น้ำด้วยจ้า สวยงามดี

Zip Line ดูแล้วน่าหวาดเสียวเบาๆ สูงมากก

เซิร์ฟน่าเล่นมั้ยจ๊ะ

มี Rock Climbing หรือปีนหน้าผาจำลองด้วยนะ แต่หนูยุ้ยขอบาย เล่นไม่ไหวค่ะ 5555

สนามบาสเก็ตบอล มีทั้งฝรั่งน้อย ฝรั่งใหญ่

และอันนี้คือสวนน้ำที่จุคนดูได้เยอะพอสมควรเลย ส่วนคนที่พักห้องพักแถวโซนนี้ นั่งดูการแสดงจากระเบียงห้องส่วนตัวได้สบายๆ เลยจ้า มีความ Vip เบาๆ

เผื่อใครไม่รู้ บนเรือมีม้าหมุนด้วยนะ เป็นความรู้สึกเลิศตรงที่ได้นั่งม้าหมุนอยู่กลางมหาสมุทร 5555 ขนาดเท่าม้าหมุนทั่วไปค่ะ

หลังจากเดินชมเรือมาระดับนึงแล้ว ก็พาชมห้องกันดีกว่า ห้องที่หนูยุ้ยจองไว้คือ ห้อง Ocean View Balcony ก็คือห้องมีระเบียงจ้า การตกแต่งสวยงาม โมเดิร์น มีความน่าอยู่ ดูแล้วน่าสบาย ด้วยความที่ทริปของหนูยุ้ยเนี่ยเป็นทริปปฐมฤกษ์ เขาก็จะมีของที่ระลึกวางไว้บนเตียงให้ทุกเช้าเลยค่ะ รวมถึงจะมีใบ Cruise Compass ที่คอยบอกตารางเวลากิจกรรมในแต่ละวัน และจะมีผ้าขนหนูที่ถูกพับไว้เป็นรูปสัตว์ต่างๆ วางคู่กันไว้ด้วยจ้า

ก่อนเรือออกประมาณ 1 ชม. จะมีการเรียกซ้อมอพยพ ป้องกันการเกิดเหตุฉุกเฉินค่ะ เขาจะเรียกว่า Mandatory Guest Assembly Drill โดยเจ้าหน้าที่จะประกาศเพื่อเรียกรวมตัว จะมีแบ่งกลุ่มและสถานที่ไว้ซึ่งจะแสดงอยู่หน้า SeaPass ด้านล่างขวามือ (ของหนูยุ้ยได้ F3 และจุดนัดพบอยู่ที่ห้องอาหาร Main Dining Room) เขาก็จะมีจอทีวีฉาย และมีคนมาสาธิตวิธีการใช้งานร่มชูชีพให้ดูด้วยจ้า

คลิกเพื่อเชิญชมตอนที่ 2 กันได้เลยจ้าา