มาต่อกันตอนที่ 2 ของการเที่ยวเรือสำราญ Symphony of the Seas กันเลยจ้า


สิ่งที่ประทับใจกับทริปเรือสำราญครั้งนี้นอกจากอาหารแล้วก็คือโชว์ต่างๆ ที่มีจัดแสดงกันทุกวันเลยค่า (สามารถเช็คตารางโชว์ได้จาก Cruise Compass) ส่วนโชว์ที่หนูยุ้ยประทับใจมากที่สุด ก็คือ 1977 (Ice Skating) รองลงมาก็คือ Hiro (Aquatheater) สามารถย้อนไปดูได้ที่ ตอนที่ 1 เลยจ้า แล้วก็อีกโชว์นึงที่ชื่นชอบคือโชว์มายากล Hector is Magic แต่ละโชว์จะเป็นยังไง ไปดูกันเลยจ้า

 

เราก็ทำการ Walk in เข้าไป หนูยุ้ยไปดูวันแรกเลย คนเลยยังไม่เต็มกันเท่าไหร่ พอได้เข้าไปนั่งเท่านั้นแหละ ก็รู้สึกสัมผัสได้ถึงแสง สี เสียง ที่มันต้องสวยงามอลังการมากแน่ๆ 

 

อันนี้คือโชว์มายากล Hector is Magic ที่ใครหลายๆ คนก็น่าจะประทับใจเหมือนหนูยุ้ย อิอิ โชว์จบก็ขอแชะภาพคู่ซักนิด

 

ก่อนที่จะพาทุกคนไปกระตุ้นต่อมความหิว เรามาดูคาสิโนกันดีกว่า เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะไม่พลาดในการมาเสี่ยงโชคกันใช่มั้ยคะ 5555

 

และแล้วเราก็มาถึงพาร์ทของอาหารกันซักที 5555 ต้องขอบอกก่อนว่าห้องอาหารบนเรือนั้นมีทั้งแบบรวมค่าใช้จ่ายไว้กับค่าเรือแล้ว กับห้องอาหารพิเศษที่ไม่ได้รวมค่าใช้จ่ายไว้ และเราต้องชำระเพิ่มในภายหลัง เรามาเริ่มกันที่ซุ้มอาหารเล็กๆ น้อยๆ ทานรองท้องกันก่อนดีกว่า ไล่ระดับกันไปเริ่มจากซุ้ม Hotdog ที่ใช้ชื่อว่า Dog House โดยจะเสิร์ฟฮอทดอกฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายและไม่อั้นด้วยจ้า รสชาติของตัวไส้กรอกคือดีมากๆ และมายองเนสคือที่สุด กินด้วยกันแล้วมันฟินมากกก

 

ถัดมาจะเป็นห้องอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติ Windjammer ที่ก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเช่นกันค่า จริงๆ มีอาหารหลากหลายเยอะแยะมากมายให้เลือกทานกันได้เลย สามารถแว้บไปดู ตอนที่ 1 ได้นะคะ 

 

เรามาเข้าสู่อาหารที่เสิร์ฟกันเป็นคอร์สกันเถอะ สามารถเรียกได้ว่าเป็นการเสิร์ฟอาหารแบบ Set Menu หรือแบบ Fine Dining เช่นกัน อาหารคือหน้าตาดีมีความสวยงาม ทานไม่อั้น รวมๆ คือ สิบสิบสิบ! 

 

ท้ายสุดนี้คือห้องอาหารพิเศษ Izumi เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่เสิร์ฟแบบ A La Carte ไม่รวมในค่าใช้จ่าย ต้องชำระเพิ่มนะจ๊ะ ส่วนรสชาติขอไม่พูดถึง บอกได้แค่ว่าเป็นร้านอาหารที่มาบ่อยที่สุดในทริปนี้! 55555

 

\

 

หลังจากที่ชุ่มฉ่ำไปกับอาหารทั้งหลายแล้ว หนูยุ้ยขอพูดถึงสิ่งๆ หนึ่งที่เราคิดว่า เฮ้ย มันเจ๋งอะ นั่นก็คือ Self-service machines ค่ะ มันเป็นอะไรที่ดีมากกก สะดวกมากกก ไอเจ้าเครื่องนี้เปิดให้ใช้ได้ตลอด 24 ชม. มันจะมีแมชชีนหลายๆ ตู้แยกตามประเภทไป มีตามนี้เลย

  1. Tech Shop จะมีพวกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ มี Headphone, Walkie Talkie, เกมส์นินเทนโด้, แบตเตอรี่ และอื่นๆ อีกด้วยจ้า (ใช้ได้เฉพาะบนเรือเท่านั้น)
  2. Splash Store จะเป็นตู้สำหรับกิจกรรมทางน้ำ มีทั้งครีมกันแดด อุปกรณ์ว่ายน้ำต่างๆ
  3. Health Essentials เป็นตู้สำหรับยาสามัญทั้งหลาย แล้วก็มีอุปกรณ์สำหรับอาบน้ำ

คือเลิศศศอะ เท่านี้ยังไม่พอนะจ๊ะ ยังมีที่ชาร์จโทรศัพท์ Charging Station ด้วยอะ คืออยู่บนเรือก็ไม่ต้องกลัวแบตหมดกลางคัน แวะมาชาร์จแล้วก็ทำกิจกรรมต่อได้เลยค่า 

 

Nu Yui: 2018-06-11