เที่ยวทะเลทรายอาหรับ ขับรถจี๊บซาฟารีลุยทะเลทราย ขี่อูฐ ใครที่ชอบความตื่นเต้นท้าทายเชิญทางนี้จ้าา ขับรถจี๊บซาฟารีตะลุยทะเลทรายอาหรับ ทะเลทรายที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก มีพื้นที่ประมาณ 2,300,000 ตารางกิโลเมตร เด้งดึ๋งๆๆ บนเนินทรายที่ทั้งสูงและต่ำสลับกัน ทั้งลื่น ทั้งชัน แต่ไม่ต้องกลัวคว่ำนะคะ เพราะว่าขับโดยผู้ชำนาญ เชี่ยวชาญซะไม่ว่าหลุมจะต่ำ เนินสูงจะแค่ไหน พี่แกไปหมดค่าาา แล้วภาพในอดีตกาลของคุณทั้งหมดจะมารวมกันตอนนี้ 5555 เพราะมันหวาดเสียวมากก ทุกอย่างแทบตีรวมกันหมด ทรายนี่คลุ้งตลบอบอวล ถ้านั่งหน้าข้างคนขับ หรือนั่งติดประตูจะทวีคุณความเสียวขึ้นไปอีก สนุกสนานซะจนนึกว่ากำลังถ่ายทำเรื่อง Fast & Furious อยู่ ดริฟมันส์เวออออร์

และเมื่อถึงที่หมายกลางทะเลทราย ความรู้สึกเมื่อกี้ก็หมดลง ความตะลึงได้เข้ามาแทน เพราะสวยมากกกกๆ ทรายละเอียดมาก คุ้มค่ากับการตะลุยผจญภัยมาสุดๆ ถ้ามาช่วงพระอาทิตย์กำลังตกดินตัดเนินทรายจะเป็นอะไรที่แสนประทับใจมากเลยค่า

และมีอีกกิจกรรมคือ การขี่อูฐค่ะ มีอูฐอยู่หลายตัวมาก บางตัวก็หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส บางตัวก็หน้าง่วง 555 ถ่ายรูปกันได้ตามใจชอบ น่ารักจังเลยย มาอยู่บ้านพี่มั้ยจ๊ะ >,< ตอนขึ้นก็หวาดเสียวดี แต่พอขึ้นไปแล้วก็ไม่อยากจะลง นั่งสบาย อ่าส์ ได้ฟีลเหมือนในโปสเตอร์อาหรับ ที่มีคนขี่อูฐตามหาต้นกระบองเพชร อิอิ

ถือว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรมาเก็บประสบการณ์ให้ได้ซักครั้งค่ะ มันส์แน่! ฟันธง!!

shutterstock_130074209

shutterstock_357283076

shutterstock_362500955

shutterstock_401671129