เมื่อใจมันเรียกร้องอยากไปเที่ยว ก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมลุย หลายคนมีข้อสงสัยที่ว่า ไปเที่ยวอังกฤษ ไปช่วงไหนดี เที่ยวไหนดี ทำอะไรดี แต่งตัวยังไง วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณแล้วค่ะ อ่านจบก็แพ็คกระเป๋าเตรียมตัวเที่ยวเลยนะคะ อิอิ

union-jack-1027898_1280

 

 

ข้อมูลทั่วไป


เมืองหลวง: ลอนดอน London

จำนวนประชากร: 63 ล้านคน

พื้นที่ 243,610 ตร.กม.

สกุลเงิน: ปอนด์ (1 ปอนด์ เท่ากับราว 45 บาท)

ภาษาราชการ: อังกฤษ English

โซนเวลา: เวลาช้ากว่าไทย 6 ชั่วโมง ในช่วงปลายเดือนมีนาคม – ปลายเดือนตุลาคม และช้ากว่าไทย 7 ชั่วโมง ในช่วงปลายเดือนตุลาคม – ปลายเดือนมีนาคม (มีการปรับเวลา)

shutterstock_378862210

 

 

 ไปช่วงไหนดี

 

ฤดูกาลและสภาพอากาศ


มีทั้งหมด 4 ฤดู คือ

- ฤดูใบไม้ผลิ (Spring) เดือนมีนาคม-พฤษภาคม อากาศจะเปลี่ยนแปลงบ่อยมาก บางวันอากาศอบอุ่น มีแสงแดดจัดใน ตอนเช้า และเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว เป็นหนาวเย็นหรือ ฝนตกในช่วงบ่าย

- ฤดูร้อน (Summer) เดือนมิถุนายน-สิงหาคม อากาศ ส่วนใหญ่จะอบอุ่น และมีแดด

- ฤดูใบไม้ร่วง (Autumn) เดือนกันยายน-พฤศจิกายน ใบไม้เริ่มเปลี่ยนสี

- ฤดูหนาว (Winter) เดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ อากาศจะหนาวมากที่สุด มีหิมะตกในบางพื้นที่ กลางคืนจะยาวกว่ากลางวันและมืดเร็ว

ทั้งนี้ลอนดอนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมือง 4 ฤดูใน 1 วันด้วยค่ะ แปลว่าเดี๋ยวก็แดดออก เดี๋ยวก็ฝนตก เดี๋ยวก็หนาวเย็น เดี๋ยวก็อบอุ่น ฉะนั้นก็พกร่มไว้ แล้วก็เที่ยวได้ตลอดทั้งปี

Screenshot_2559_09_27_20_58_03

http://www.holiday-weather.com

 

 

การเดินทางไปยังลอนดอน


มีสายการบินให้บริการเที่ยวบินตรงและแบบต่อเครื่องทุกวัน มีสนามบินทั้งหมด 6 สนามบิน แต่โดยส่วนใหญ่จะไปลงที่สนามบินลอนดอน ฮีทโทรว์ London Heathrow ใช้เวลาบินประมาณ 12 ชม.ครึ่ง

การเดินทางจากสนามบินเข้าเมือง เร็วที่สุดและง่ายที่สุดคือใช้รถไฟ สายด่วน 21.50-29.50 ปอนด์ ใช้เวลา 15-21 นาที บริการทุกๆ 15 นาที หรือขบวนปกติ 10 ปอนด์ ใช้เวลา 25-40 นาที

ถ้าเป็นใต้ดิน Underground Tube จะถูกกว่าแต่ใช้เวลานานกว่า เริ่มต้น 3 ปอนด์ ใช้เวลา 45-50 นาที

หรือแท็กซี่ก็สะดวกสุด แต่แพงสุด และนานสุด 45-85 ปอนด์ ใช้เวลา 40-60 นาที

 

เที่ยวอะไรดี


ประเทศอังกฤษมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย แต่เราได้คัดเลือกที่เด็ดๆ มาให้แล้ว ดังนี้ค่ะ ถ่ายเซลฟี่กับหอนาฬิกาบิ๊กเบน เดินข้ามสะพานทาวเวอร์บริดจ์ เยือนวิหารเวสต์มินสเตอร์แอบบีย์ สถานที่ประกอบพระราชพิธีอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลียมและองค์หญิงเคท แฟนพันธุ์แท้แฮร์รี่ พอตเตอร์ห้ามพลาด ไปถ่ายรูปคู่กับชานชาลา 9 3/4 เป็นต้น อ่านเพิ่มได้ที่

15 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวในลอนดอน


ออกไปเที่ยวหลายๆ เมืองให้ทั่วอังกฤษ ขึ้นไปจนถึงสก๊อตแลนด์

10 สุดยอดเมืองท่องเที่ยว ในประเทศอังกฤษ

 

 

 

ทำอะไรดี

 

พักโรงแรม 5 ดาวพักผ่อนอย่างมีสไตล์


1444379540-P1050341-o

The Ritz, London, Claridge's, Mandarin Oriental Hyde Park, The Goring, The Savoy, The Langham London, The Connaught

 

 

กินอาหารอร่อยๆ ในบรรยากาศผู้ดีอังกฤษ


ลอนดอนเป็นแหล่งร้านอาหารระดับโลก และมีความหลากหลายมาก

10 สุดยอดร้านอาหารดาวมิชลินในลอนดอน


ร้านอาหารไฮเอนที่แนะนำ ได้แก่ The Ritz, The Foyer & Reading Room, Aqua Shard, Roux at the Landau Restaurant, Marcus และ L'Atelier De Joel Robuchon

และยังมีร้านยอดฮิต ได้แก่ Burger & Lobster, Duck & Waffle เป็นต้น

1444382460-P1040515-o

 

 

จิบชายามบ่ายสไตล์ผู้ดีอังกฤษ


ใครไปถึงแล้วไม่ได้ดื่มชา ก็เหมือนไปไม่ถึงอังกฤษนะคะ ปกติคนอังกฤษเค้าดื่มชายามบ่ายกันตั้งแต่ช่วง 3 - 6 โมงเย็น ซึ่งเป็นมื้อของว่าง ระหว่างมื้อเช้าและมื้อค่ำที่มักจะทานดึก สองถึงสามทุ่ม

ชายามบ่ายนี้จะถูกจัดวางมาบนโต๊ะทรงเตี้ยหรือจานสวยๆ ประกอบไปด้วยอาหารว่าง และขนมหวาน ได้แก่ สโคน แยม แซนด์วิช เค้ก ทานคู่กับชา ที่มีให้เลือกหลากรสและกลิ่น ชาบางชนิดหายากและราคาแพงมาก ขึ้นอยู่กับความชอบ และงบประมาณของเรา แค่นั่งจิบชาเก๋ๆ จิ้มขนมหวานใส่ปากเบาๆ แล้วถ่ายเซลฟี่ ก็ดูดีเหมือนผู้ดีอังกฤษแล้วค่า

สุดยอดร้าน Afternoon Tea ได้แก่ Claridge's, The Ritz London, The Dorchester, The Savoy, The Goring Hotel, Diamond Jubilee Tea Salon และ The English Tea Room

1444380635-P1040718-o

 

 

ไปช้อปกระจาย จนเป๋ากระจุย


ถนนช้อปปิ้ง แนวสตรีท ได้แก่ Oxford Street มีห้าง Selfridges, Regent Street, Piccadilly Circus แนวหรูแบรนด์เนม Bond Street, Mayfair, Knightsbridge และก็ Harrods ห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ ดังระดับโลก ตั้งอยู่ใจกลางกรุงลอนดอน เป็นหนึ่งในแหล่งช้อปปิ้งยอดฮิตของคนไทย มีสินค้าแบรนด์เนม น้ำหอม และนาฬิกาแบรนด์ดังๆ มากมาย เรียกได้ว่า รูดบัตรเครดิตกันมันส์เลยค่ะ รูดปรื้ดๆ จะมาลมจับก็ตอนเห็นบิลนี่ละ 555 ข้างในตกแต่งหรูหราสวยงามมีหลายธีม และสุดท้ายสินค้าของแฮร์รอดส์ใช้สัญลักษณ์เป็นตุ๊กตาหมีน่ารักมากค่ะ ตอนนี้ที่สยามพารากอนก็มี นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะซื้อกระเป๋าใส่ของเอนกประสงค์ทรงสี่เหลี่ยม ตุ๊กตาหมี หรือพวงกุญแจ เป็นของที่ระลึกจ้า ราคาไม่แพง

london-206110_1280-2

 

 

ไปถ่ายรูปพระราชวังบักกิงแฮม ที่ประทับของ Queen Elizabeth II


สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเป็นกษัตริย์ผู้ครองราชย์ยาวนานที่สุด ในประวัติศาสตร์ราชวงศ์ของอังกฤษ ซึ่งพระองค์ครองราชย์มาแล้วเป็นระยะเวลา 64 ปี (1952-2016) และทรงเป็นที่รักใคร่ของเหล่าพสกนิกรตลอดมาค่ะ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

queen-63006_1280

 

 

ดูทหารเปลี่ยนเวรยามเท่ห์ๆ


ทหารรักษาพระองค์ ใส่ชุดแดง สวมหมวกทรงสูง รักษาการณ์อยู่ที่พระราชวัง มีการเดินพาเหรดเปลี่ยนเวรยามระหว่างวัน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง และที่หน้าพระราชวังบักกิ้งแฮมมีทหารม้าเท่ห์ๆ ด้วยจ้า

Screenshot_2558_10_08_23_01_47

 

 

กินอาหารเช้าอังกฤษของแท้จากเจ้าถิ่น


อาหารเช้าแบบอังกฤษ เป็นมื้ออาหารที่ค่อนข้างหนักและหลากหลาย ประกอบไปด้วย ขนมปัง เบคอน ไส้กรอก ไข่ดาว มะเขือเทศ และมันฝรั่งทอด ซึ่งกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในมาตรฐานอาหารเช้าของโรงแรมทั่วโลก

all-day-608802_1280-2

 

 

ชิม Fish and Chips หอมๆ


อาหารประจำชาติของอังกฤษ เป็นปลาชุบแป้งทอดชิ้นโตๆ ชิ้นเดียว เอาก้างออก เช่น ปลาคอด แล้วเอาไปทอด ทานคู่กับมันฝรั่งหั่นเป็นแท่งทอด คิดอะไรไม่ออกก็สั่งฟิชแอนด์ชิฟก่อนเลยค่า ดุจดั่งข้าวผัดกะเพราบ้านเราเลย

fish-and-chips-656223_1280-2

 

 

ส่องสุภาพบุรุษหนุ่มหล่อ


ผู้ดีอังกฤษ อังกฤษเป็นประเทศที่เก่าแก่ และรุ่งเรืองมานาน มีขนบธรรมเนียมประเพณีที่น่าเอาเป็นแบบอย่างหลายอย่าง ทั้งเรื่องของการแต่งกาย การพูดจา การรับประทานอาหาร ทำให้แลดูดี มีมารยาท เลยมีการเรียกกันติดปากว่า ผู้ดีอังกฤษค่ะ ส่วนของเราคนไทย คนที่มีมารยาทงาม ก็เรียกกันว่าสุภาพบุรุษ และสุภาพสตรี กล่าวสวัสดี ไม่เป็นไร ขอบคุณ และขอโทษ ให้ติดปากจ้า

tie-690084_1280

 

 

ดูฟุตบอลที่สนาม Wembley Stadium


ฟุตบอลถือกำเนิดขึ้นในประเทศอังกฤษ และเป็นกีฬาประจำชาติด้วยจ้ะ ในปัจจุบันมีการเล่นอย่างแพร่หลายในหลายประเทศทั่วโลก เป็นหนึ่งในกีฬายอดฮิตของมนุษยชาติ ทีมที่เป็นที่รู้จักกันดีในเมืองไทย ได้แก่ ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

shutterstock_181406900

 

 

ดูการแข่งขันกีฬาสดๆ ติดขอบสนาม จากนักกีฬาระดับโลก


ชาวอังกฤษชื่นชอบกีฬาเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล แบดมินตัน เทนนิส ขี่ม้า กอล์ฟ รักบี้ ปิงปอง และคริกเก็ต

shutterstock_70663930

 

 

ถ่ายรูปเก๋ๆ คู่ตู้โทรศัพท์แดง


ตู้โทรศัพท์สาธารณะสีแดง และเป็นที่แปลงร่างของซุปเปอร์แมน อิอิ ได้รับการออกแบบโดยเซอร์ กิลเลส กิลเบอต์ สกอตต์ หนึ่งในสัญลักษณ์ที่คุ้นเคยบนถนน ประเทศอังกฤษค่ะ

telephone-booth-768610_1280

 

 

ขึ้นรถบัสแดง เที่ยวรอบเมือง


รถบัสแดง หรือรถเมล์สองชั้น เริ่มวิ่งให้บริการตั้งแต่ปี ค.. 1950 จนกลายเป็นสัญลักษณ์คู่ลอนดอนอีกอย่างนึง แต่ ณ ปัจจุบันเลิกใช้สำหรับการขนส่งมวลชนแล้ว เหลือเพียงแต่ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ ให้วิ่งในเส้นทางสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญค่ะ

london-590114_1280

 

 

ขึ้นแท็กซี่ดำ คันเล็กน่ารัก


shutterstock_263846039

 

 

เช่าซุปเปอร์คาร์ขับเท่ห์ๆ


มีบริษัทผลิตซุปเปอร์คาร์ แห่งเกาะอังกฤษ อยู่หลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นแม็คลาเรน McLaren, แอสตัน มาร์ติน Aston Martin, จากัวร์ Jaguar, โลตัส Lotus, โนเบิล Noble และยังมี โรลส์-รอยซ์ Rolls Royce, มินิ และเบนท์เลย์ เป็นต้น ซึ่งล้วนเป็นรถหรู สมกับความเป็นผู้ดีอังกฤษ ทั้งสิ้น

shutterstock_135260192

 

 

ทานอาหาร ชมวิวเมืองจากมุมสูงที่ The Shard


shutterstock_222417766

 

 

ตามหา Alice in Wonderland


นิยายคลาสสิคแนวแฟนตาซีอันโด่งดัง แต่งขึ้นโดยชาร์ล ดอดจ์สัน หรือที่รู้จักกันในนามปากกาลูอิส แคร์รอลล์ เมื่อเกือบ 150 ปีมาแล้ว เป็นเรื่องราวของเด็กสาวชื่ออลิซ ที่เข้าไปในโพรงกระต่ายประตูสู่วันเดอร์แลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ และได้พบกับการผจญภัยที่น่าตื่นเต้น และตัวละครแปลกๆ มากมาย เช่น กระต่ายขาว แมวเชสเชอร์ คนขายหมวก หนูหลับใน และราชินีโพธิ์แดง ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่กลายเป็นวรรณกรรมอมตะของโลกค่ะ

"ฝันจะเป็นเพียงโลกจินตนาการ ถ้าไม่กล้าที่จะโบยบิน"

alice-11198_1280

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับข้อมูลน่ารู้ เตรียมตัวไปเที่ยวอังกฤษ หวังว่าทุกท่านจะชอบ เพลิดเพลิน และได้สาระนะคะ ขอบคุณที่ติดตามอ่านจ้า โชคดีและสวัสดีค่ะ บ๊ายบาย..