เที่ยวฟินแลนด์ เชื่อว่าทุกๆ คนต้องรู้จักซานตาครอสกันอย่างแน่นอนใช่มั้ยคะ เพราะเป็นขวัญใจวัยเด็กของพวกเรา นั่งเฝ้ารอของขวัญจากคุณลุงซานต้าในวันคริสมาสต์มาหลายปีแต่ก็ไม่เคยเจอตัวจริงซ้ากกกที งั้นเราไปหาลุงซานต้ากันเองเลยดีกว่าค่า

หมู่บ้านซานต้าครอส อยู่ที่ โรวาเนียมิ (Rovaniemi) ดินแดนตอนเหนือของประเทศฟินแลนด์ ตั้งอยู่บนเส้น Archtic พอดิบพอดีค่ะ และได้ชื่อว่าเป็น The Official Hometown of Santa Claus ซึ่งหมายความว่า ที่นี่แหละเป็นบ้านที่แท้จริงของลุงซานต้านั่นเอง

ภายในหมู่บ้านมีพิพิธภัณฑ์ของเล่นเล็กๆ ร้านอาหาร ที่พัก ร้านขายของที่ระลึก และกิจกรรมสนุกๆ มากมาย เช่น การนั่งหิมะลากเลื่อนหิมะด้วยกวางเรนเดียร์ หรือสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้ สโนว์โมบิล แต่ที่นิยมกันมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้น การถ่ายรูปคู่กับคุณลุงซานต้าเจ้าของหมู่บ้านแห่งนี้ค่ะ และยังมีที่ทำการไปรษณีย์ สำหรับส่งของขวัญและจดหมาย แถมได้ติดแสตมป์ที่ประทับตราพิเศษของ Santa Claus Village ส่งไปอวยพรคนสำคัญของคุณด้วยน้า พร้อมรวบรวมบรรดาจดหมายที่เด็กๆ ทั่วโลกส่งถึงซานตาครอส เพียงแค่จ่าหน้าซองถึง Santa Claus ไม่ต้องเขียนที่อยู่ จดหมายก็จะเดินทางไปยังสำนักงานแห่งนี้ทันที สุดยอดไปเลยย โดยแต่ละวันคุณลุงซานต้าได้รับจดหมายจากทั่วโลกเฉลี่ยแล้วกว่าสามหมื่นฉบับเลยทีเดียวววค่ะ ฮอตมากๆ 55555

บริเวณใกล้เคียงกัน ยังเป็นที่ตั้งของซานต้า พาร์ก (Santa Park) ซึ่งเป็นสวนสนุกในแถบขั้วโลกเหนือเพียงแห่งเดียว ที่ถูกสร้างอยู่ใต้ดิน ภายในมีทั้งเครื่องเล่น และโซนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริสต์มาสมากมายเลยค่า

ปัจจุบัน หมู่บ้านซานตาคลอสแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก สามารถมาเจอคุณลุงซานต้าตัวเป็นๆ ได้ตลอดปีเลยนะคะ

การเดินทางจาก Helsinki สามารถเดินทางไปได้ทั้งทางรถบัส หรือนั่งเครื่องบิน โดยจากสนามบินมีรถประจำทางเข้าเมืองค่า

เว็บไซด์ http://www.santaclausvillage.info

shutterstock_21180262

shutterstock_208837423

shutterstock_308467268

shutterstock_308468048

shutterstock_308468051

shutterstock_308467427