เที่ยวแฟรงค์เฟิร์ต เยอรมัน ที่เราคนไทยได้ยินเสียงบ๊อยบ่อย นั่นก็เพราะที่นี่เป็นศูนย์กลางการเดินทางระหว่างประเทศที่มีไฟลท์บินตรงจากเมืองไทยนั่นเองค่ะ นอกจากนั้นแฟรงค์เฟิร์ตยังเป็นศูนย์กลางทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปด้วยนะคะ ส่วนในเรื่องของการท่องเที่ยวนั้น หากเทียบกับเมืองอื่นๆ ต้องยอมรับว่าที่นี่ไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวค่ะ แต่กลับเป็นเมืองที่เราหรือนักท่องเที่ยวคนไหนๆ ก็ไม่ควรพลาดที่จะมาเยือน งงไหมคะ ก็แหม ถ้าเราไม่มาแฟรงค์เฟิร์ตแล้วเราจะไปเมืองอื่นได้ยังไงล่ะเนอะ เพราะยังไงเราก็ต้องมาลงเครื่องที่สนามบินที่นี่อยู่ดี โฮะๆๆ แต่กระซิบว่าใครที่เป็นผีเสื้อราตรีล่ะก็ แฟรงค์เฟิร์ตไนท์ไลฟ์เจ๋งจริงๆ ค่ะ

shutterstock_242926273

shutterstock_379915576

shutterstock_168518861

shutterstock_270333680

shutterstock_317213768

จัตุรัสโรเมอร์ Frankfurt Romer

Romer เป็นชื่อของอาคาร 9 หลังของแฟรงก์เฟิร์ตซิตี้ฮอลล์ค่ะ โดยอาคารตรงกลางนั้นจะเชื่อมกับอาคารรอบๆ ที่ทั้งภายนอกและภายในจะตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์โกธิคสมัยใหม่ ซึ่งอาคารเหล่านี้จะตั้งโดดเด่นเป็นสง่ากลางจัตุรัสที่รายล้อมไปด้วยอาคารเก่า รวมไปถึงร้านค้า และร้านอาหารมากมาย รวมทั้งด้านหน้ายังมีน้ำพุที่สวยงาม จึงไม่แปลกหากที่นี่จะกลายกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นที่สุดในเมืองแฟรงกค์เฟิร์ต และเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมาย โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดนี่บอกเลยว่าร้านอาหาร คาเฟ่ต่างๆ นี่แทบไม่มีที่นั่งค่ะ ที่สำคัญเห็นสวยๆ แบบนี้ รู้ไหมคะว่าตอนช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ตรงนี้เป็นอีกหนึ่งจุดที่ถูกทำลายจนแทบไม่เหลือซาก แต่โชคยังดีที่มีการบูรณะซ่อมแซมใหม่ จนกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งแฟรงค์เฟิร์ตในปัจจุบันนี่แหละค่ะ

เป็นจตุรัสที่น่ารักสวยงามค่า มีน้ำพุเทพีแห่งความยุติธรรม ตั้งอยู่ตรงกลาง เป็นรูปปั้นเทพธิดา มือซ้ายถือตาชั่ง สัญลักษณ์ของความเที่ยงตรง
และมือขวาถือดาบ สัญลักษณ์ของการตัดสินลงโทษอย่างเด็ดขาด



ชะแว้บ... แปลงร่างงงง "ตัวแทนแห่งดวงจันทร์ จะลงทัณฑ์แกเอง..!!" อ้าว.. ไม่ใช่เซเลอร์มูน..