สวัสดีค่า เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา หญิงปุ๊กได้รับเชิญให้ไปทานดินเนอร์บนเรือสำราญหรู Silver Shadow ในเครือ SILVERSEA เรือสำราญระดับหรูหรา 
Small Luxury Cruise Line พร้อมทั้งเดินเยี่ยมชมส่วนต่างๆ ของเรือมาเล็กน้อย ซึ่งวันนี้หญิงปุ๊กก็ได้เก็บภาพบรรยากาศของห้องอาหาร ห้องพักบางส่วน และส่วนต่างๆ ของเรือ มาให้ได้ชมกันค่า
 
 
 

 
 
 
เรามาทำความรู้จัก SILVERSEA กันก่อนนะจ้ะ 
 

Silversea เป็นเรือสำราญระดับ 6 ดาว Ultra-Luxury Cruise ที่ได้รับรางวัลมากมาย พร้อมทั้งการโหวตจากผู้อ่าน Condé Nast Traveler และ Travel+Leisure 
ให้เป็นเรือสำราญที่ดีที่สุดในโลก หรือ "World's best" นั่นเอง ณ ปัจจุบันมีอยู่ 10 ลำ ให้บริการเส้นทางรอบโลกเลยค่ะ

Silversea เป็นเรือสำราญหรูหรา ที่เน้นความสบาย ไม่เร่งรีบ ไม่ต้องแย่งจองที่นั่ง จองโต๊ะ ไม่ต้องแย่งขึ้น-ลงเรือ ไม่ต้องแย่งเก้าอี้ริมสระว่ายน้ำ Silversea คือเรือสำราญที่เน้นการพักผ่อนอย่างแท้จริงค่ะ

ห้องอาหารก็เป็นแบบ Open seating ดังนั้นจึงไม่มีการบังคับเวลาทานอาหารเหมือนเรือสำราญทั่วไป Silversea บริการอาหารสุดพิเศษทุกมื้อ ทุกเมนู คัดสรรโดย Relais & Chateaux ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยกย่องอย่างสูงสุดจากประเทศฝรั่งเศส

Silversea คือเรือแบบ All-inclusive จะไม่มีการเรียกเก็บค่าทิปเพิ่ม ไม่มีการเรียกเก็บค่าน้ำดื่มเพิ่มเติม สั่งอาหารได้ตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีการเรียกเก็บค่าอาหารเพิ่มเติมสำหรับการสั่ง Room Service เหมือนเรือสำราญทั่วไปคะ ถ้าใครได้สัมผัสการเดินทางแบบ Ultra-Luxury Cruise - All Inclusive แล้วรับรองว่าจะติดใจค่ะ
 

 
 
 
Silversea มีให้บริการเรือสำราญปกติ แบบ Classic เน้นความสะดวกสบาย เดินทางไปได้ทั่วโลกคนส่วนใหญ่ จะคุ้นเคยกับภาพเรือสำราญแบบคลาสสิค คือที่เราจะได้เห็นจากรีวิวนี้จ้ะ ราคาเส้นทางเมดิเตอร์เรเนียน เริ่มต้นที่ $2,950 รวมทุกอย่างในเรือ แต่ไม่รวมค่าทัวร์ค่ะ


 

 
 
 
แล้วก็แบบ Expeditions เน้นการผจญภัย เน้นถ่ายรูป หรือเน้นเพื่อสุขภาพ ไปในจุดหมายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว 
 

 
 
 
จะเป็นเรือขนาดเล็ก ทำให้เราสามารถเข้าไปใกล้ถึงจุดหมายปลายทางในฝันได้แบบใกล้ชิด มากๆ ถ้าเรือลำใหญ่ เรือจะเข้าไปใกล้ๆ ไม่ได้ ได้แต่ลอยลำอยู่ห่างจากฝั่ง เช่น ในแถบขั้วโลกใต้ และอลาสก้า เป็นต้น ซึ่งหญิงปุ๊กเองก็มีความสนใจ อยากไปสองที่นี้เหมือนกัน เลยรู้สึกว่า น่าสนใจมากเลย ดีงาม ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และสัตว์ต่างๆ อย่างแท้จริง

ขอยกตัวอย่างภาพทริปแนะนำ เส้นทางล่องเรือ Antarctica ขั้วโลกใต้ 10 วัน ราคาเริ่มต้นที่ $10,750 รวมทุกอย่างแล้วจ้ะ ทั้งในเรือ และกิจกรรมต่างๆ เช่น Zodiac Landing เดินบนน้ำแข็ง นั่งเรือเล็กไปดูปลาวาฬ ลงเรือเล็กไปเดินกับเพนกวิ้น และแมวน้ำ

Antarctica คือทวีปที่อยู่รอบขั้วโลกใต้ เกือบทั้งทวีปถูกปกคลุมด้วยน้ำแข็งคะ ไม่มีคนอาศัยอยู่ที่นี่แบบถาวร จะมีก็เฉพาะนักวิจัย และนักท่องเที่ยวนี่แหละคะ ดังนั้น Antarctica จึงจัดว่าเป็น เขตที่มีความเป็นธรรมชาติ คงรูปแบบเดิมมานานนับล้านๆ ปี ประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตค่ะ ที่ต้องมาดูให้เห็นด้วยตัวเอง สามารถเดินเล่นบนน้ำแข็ง ชมความน่ารักของสัตว์ต่างๆ ระยะใกล้ ก็จะต้องเลือกเรือขนาดไม่เกิน 500 คนค่ะ 

น่ารักมว๊ากกกก 
 

 
 
 

 
 
 

 
 
 

 
 
 

 
 
 
นอกจากนี้ ขอแถมทริปอลาสก้าของ Un-Cruise Adventures ถ้าเป็นของเรือ Silver Seas ราคาเริ่มต้นที่ $2,950 รวมทุกอย่างในเรือ แต่ไม่รวมทัวร์กิจกรรม

เส้นทางนี้ เราจะได้ชมธรรมชาติ ธารน้ำแข็ง ได้อย่างใกล้ชิด ได้ไปเดิน trekking ที่อุทยานต่างๆ พายเรือคายัคชมธรรมชาติ ธารน้ำแข็ง ภูเขาน้ำแข็ง ล่องเรือเล็กสกิฟ เพื่อชมปลาวาฬ และดูแมวน้ำกันค่ะ
 

 

 

 

 
 
 
ลองชมวีดีโอด้านล่างกัน แล้วเราจะเห็นว่าเวลาเพียงหนึ่งอาทิตย์ที่อลาสก้า จะเป็นความทรงจำที่น่าประทับใจ เพราะมีประสบการณ์สุดพิเศษรออยู่มากมาย
 

 
 
 
 
 
ตอนนี้ขอกลับมาที่เรือสำราญแบบคลาสสิค Silver Shadow ก่อนนะคะ

บรรยากาศภายนอก
 

 

 

 
 
 
ข้อมูลเบื้องต้น
รองรับแขกได้ 382 คน มีลูกเรือ 302 คน เรือมี 10 ชั้น สร้างปี 2000 ตกแต่งใหม่ปี 2013

http://www.silversea.com/wp-content/uploads/2015/09/RE15659_Deck_Plans_Shadow1.pdf
 

 

 
 
 
ห้องพักเป็นแบบห้องสวีททั้งหมด เกือบทุกห้องมีระเบียงส่วนตัว หันหน้าออกสู่ทะเล ทำให้ไม่อึดอัด ขนาดของห้อง ห้องเสื้อผ้า และห้องน้ำ ใหญ่กว่าขนาดมาตรฐานของเรือสำราญอื่นๆ ห้องที่นำมาให้ชมคือ ห้อง Terrace Suite มีระเบียงส่วนตัวค่ะ
 

 
 
 

 
 
 

 
 
 

 
 
 

 
 
 

 
 
 

 
 
 
ห้อง Silver Suite ขนาดห้อง 61-65 ตร.ม. ตำแหน่งห้องอยู่กลางเรือ
 

 

 

 

 

 

 

 
 
 
ห้อง Owner's Suite ห้องที่ดีที่สุด สามารถจัดเป็นแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 85 ตร.ม. หรือ 2 ห้องนอน ขนาด 117 ตร.ม.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
 
ถัดไปในส่วนของห้องอาหาร The Restaurant ชั้น 4 เป็นห้องอาหารหลัก เสิร์ฟอาหารอินเตอร์ร่วมสมัย ตกแต่งสวยงาม และมีพนักงานคอยให้บริการอย่างใกล้ชิด แบบเป็น open-seating dining ไม่ต้องจองโต๊ะหรือเวลาล่วงหน้า
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
 
ห้องอาหาร La Terrazza ชั้น 7 ห้องอาหารอิตาเลียน เปิด open-seating ในเวลาเช้าและกลางวัน และควรจองโต๊ะสำหรับดินเนอร์
 

 

 
 
 

Pool Bar & Grill ชั้น 8เป็นอาหารทานเล่นง่ายๆ สะดวกสบาย ริมสระว่ายน้ำ และสำหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจ ชมวิวทะเลจ้ะ เปิดให้บริการทั้งวัน แต่ควรจองโต๊ะสำหรับดินเนอร์
 

 

 
 
 
Pool ชั้น 8
 

 

 

 

 
 
 
The Panorama Lounge ชั้น 8
 

 
 
 
Library/ Internet Cafe ชั้น 8
 

 
 
 
The Observation Lounge ชั้น 10
 

 

 

 

 
 
 
Beauty Salon / Spa ชั้น 10
 

 

 

 

 
 
 
The Bar ชั้น 5
 

 

 
 
 
Reception / Guest Relations ชั้น 5
 

 
 
 
โดยส่วนตัว หญิงปุ๊กคิดว่าเรือสำราญลำนี้ เป็นเรือลำเล็ก ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แต่เนื่องจากสร้างมาได้ 15 ปีแล้ว ลุคเลยออกแนวทึมๆ โบราณนิดนึงค่ะ 555 
ยังไงก็ตาม ทุกอย่างก็ยังถูกดูแลรักษาเป็นอย่างดี รักษาความหรูหราไว้ อาหารรสชาติผ่าน อร่อยดีค่ะ และการบริการก็น่าประทับใจดีค่ะ

และปกติอายุโดยเฉลี่ยของเรือสำราญหรูหรา จะอยู่ที่ 60 ปีขึ้นไป ฉะนั้นใครที่ต้องการพาคุณพ่อคุณแม่ ญาติผู้ใหญ่มาเที่ยวพักผ่อน สบายๆ ชิลๆ 
เรือสำราญลักษณะนี้ก็สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีค่ะ เพราะคนน้อย ไม่ต้องเร่งรีบ บริการดี ดูแลดี มีบัทเลอร์ทุกห้อง 

หญิงปุ๊กยังไม่ได้มีโอกาสได้เที่ยวกับ Silversea จริงๆ เลยอาจจะยังไม่สามารถอธิบายความรู้สึกอะไรได้มาก
แต่อาจพูดได้ว่า Silversea เป็นเรือสำราญที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว มีเรือหลายลำ ในหลากหลายเส้นทาง
ในอนาคต ถ้ามีโอกาส จะลองไปล่องเรือสำราญกับ Silversea ดูค่า หญิงปุ๊กอยากไปอลาสก้า และขั้วโลกใต้มากๆ 555 ช่วยหญิงปุ๊กลุ้นด้วยนะคะ ว่าจะได้ไปเมื่อไร แฮ่..  

แล้วถ้าได้ไปเมื่อไหร่ จะนำภาพและรีวิวมาให้ชมกันใหม่นะจ้ะ ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่าน และให้กำลังใจค่า อิอิ ไว้พบกันใหม่นะค้า