Model: หญิงปุ๊ก พาเที่ยว
Photographer: พี่นุ๊ก Narakorn Photography
Makeup Artist: ครูจอย Sister Makeup
Hair Stylist: คุณแพรี่
Location: Benedict Studio
Dress: Custom Princess Dress / Chanel
Shoe: Jimmy Choo Cinderella Shoe
 
หญิงปุ๊กตั้งใจถ่ายชุดเจ้าหญิง รองเท้าซินเดอเรลล่า และชุดชาเนล เก็บไว้ ภาพสวยยย ถูกใจ ชอบมากกกกกค่าาา วันเดียว 6 ชุดรวด รีบด่วนฮะ กะว่าจะถ่ายทุกๆ 5 ปี เริ่มมาตอน 30 ตอนนี้ 35 รอบหน้า 40 ไว้เจอกันใหม่จ้า
 
ความเทพของช่างภาพ พี่นุ๊ก คือจัดแสงเก่งมาก สะท้อนพื้นกำแพงฟรุ้งฟริ้ง แม้ว่าสถานที่จริง ฟ้าครึ้ม ฝนตกปรอยๆ ทั้งวัน ถ่ายจนเย็น แสงไม่มีเลย จัดองค์ประกอบภาพงาม ทีมงานทุ่มเท สุดยอดค่า สมกับเป็นหนึ่งในช่างภาพที่ดีที่สุดในประเทศไทย หากท่านต้องการถ่ายภาพแต่งงาน หรือครอบครัว อย่าลืมติดต่อ Narakorn Photography นะค้าาา
 
ส่วนการแต่งหน้า จากอาหมวย แปลงร่างเป็นฝรั่ง อินเตอร์ สวยหวาน สวยเท่ห์ เป็นผลงานการแต่งแต้ม ใบหน้าของครูจอย Sister Makeup ฝีมือล้วนๆ ค่ะ แต่ง เติม เปลี่ยน แต่ง เติม เปลี่ยน อย่างไว สวยทุกลุค เข้ากับทุกชุด แต่งหน้าแล้ว ไม่อยากจะลบ อยากจะถ่ายเก็บไว้ ลุคละร้อยรูป ถัดมา ทรงผมและเครื่องประดับ คุณแพรี่ เสกทรงผมให้ เลอค่าประดุจเจ้าหญิง มงลง สลับหลายมง สร้อยคอมากมาย กิ๊บแน่นหัว ติดเป็นแถบๆ ต่างหูกุ๊บกิ๊บแบ๊วๆ สรุปจัดเต็ม ทุกสิ่งอย่าง แถมผมสวยอยู่ทรง ก็เก็บไว้ ไม่ยอมสระผมไปหลายวันเลยค่ะ 555
 
พูดถึงสถานที่ Benedict Studio ที่เดิมที่เคยถ่ายเมื่อ 5 ปีที่แล้ว หรู เลิศ สะดวกสบาย ไฟพร้อม แอร์เย็น มีหลายห้องแต่งตัว ห้องน้ำสะอาด แยกเป็นสัดส่วน อาหารเครื่องดื่มสั่งได้ มารอบนี้ ตื่นเต้นกับห้องใหม่ ห้อง Santa Lucia ทองอร่าม เว่อร์วัง อลังการ ยังกับอยู่ในพระราชวัง ส่วนห้องโถงกลาง ที่เค้าเอาไว้จัดงานแต่ง ก็ขาวละมุน ดูอบอุ่น ช่วงโควิดมีโปร ลดราคาอีกด้วยค่า
 
ส่วนชุดเจ้าหญิง ตัดเองนานแล้ว ชุดสีเหลืองเคยขน ไปถ่ายบนเรือสำราญดิสนีย์ที่ออร์แลนโด อเมริกา เจ้าหญิงเบลล์ปลื้มปลิ่มกับบรรยากาศมาก แต่ถ่ายเอง ไม่ค่อยสวย เลยอยากถ่ายซ่อม ชุดชาเนล มีอยู่แล้ว ไซส์ใหญ่ เคยขนไปถ่ายกับวัวกระทิงที่ Wall Street นิวยอร์ก อเมริกา แต่ถ่ายออกมา บร๊ะเจ้า คนตัวใหญ่กว่ากระทิง เจ็บใจยิ่งนัก 555 ขอแก้ตัว ลดน้ำหนัก แก้ไซส์ ถ่ายซ่อมค่ะ รองเท้าแก้ว ซินเดอเรลล่า ของ Jimmy Choo รองเท้าในฝันของผู้หญิงหลายๆ คน ประดับด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้ 7,000 ชิ้น และคริสตัลขนาดใหญ่ ทรงดอกไม้ สวยระยิบระยับ งดงาม เห็นแล้วกรี๊ด แต่ไม่ค่อยกล้าใส่ กลัวทำรองเท้าพัง คริสตัลแตก แล้วก็หญิงปุ๊กรับรองว่า ถ้าใส่คู่นี้ นางซินไม่มีทางทำหลุด ระหว่างวิ่งหนีเจ้าชายแน่นอน ต่อให้สะดุดล้ม หัวกระแทก ยังไงก็ต้องรีบตีลังกา กระโดดเข้าไปรับรองเท้าแก้วให้ทันค่ะ 555
 
และสุดท้าย ต้องขอขอบคุณทีมงานทุกๆ คน ที่ช่วยกันเนรมิตภาพสวยๆ ทำฝันของหญิงปุ๊กให้เป็นจริงด้วยนะคะ ขอบพระคุณมากๆ ค่า
 
== เบื้องหลังการถ่ายทำ ==
- เช่าสถานที่ถ่ายทำที่ Benedict Studio เต็มวัน มีหลายๆ ห้องให้เลือก สามารถถ่ายได้ทุกห้อง ระยะเวลาในการถ่ายทำ ตั้งแต่ 9:00-18:00 แบบถ่ายภาพนิ่ง ถ้าถ่ายวีดิโอด้วยจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม
- ทางสตูดิโอ มีห้องแต่งตัวแยกเป็นสัดส่วน ห้องน้ำสะอาดดี มีบริการร้านอาหาร และเครื่องดื่ม หมดกังวลเรื่องกินไปอย่างนึงค่ะ ถ่ายเพลิน อาจจะลืมกิน ท้องร้องจ๊อกๆ
- ทีมงาน จะมีช่างภาพ และผู้ช่วยช่างภาพ ช่างแต่งหน้า ช่างผม และควรจะมีผู้ช่วยอีกหนึ่งคนไว้คอยดูแลช่วยเหลือเรื่องต่างๆ จิปาถะ รวมๆ แล้วอนุญาตให้มีช่างภาพไม่เกิน 3 คน ทีมงานทั้งหมดไม่เกิน 10 คน
- สิ่งของที่ต้องจัดเตรียมไปก่อน ได้แก่ ชุดที่ต้องการถ่าย เครื่องประดับ ดอกไม้ประดับฉาก และธีมที่ต้องการถ่าย ท่าทางการโพสต์ต่างๆ จะทำให้ได้ภาพที่ต้องการ และถ่ายได้เร็วขึ้น
 
= บรรยากาศการถ่ายทำ =
- พี่นุ๊ก และทีมงาน Narakorn Photography ทำงานมืออาชีพมากค่ะ มีการสำรวจหน้างาน เตรียมโลเคชั่น จัดแสงไว้ล่วงหน้า ไฟเพียบนะคร้าบบบ ทำให้การถ่ายภาพราบรื่น เป็นลำดับขั้นตอนไปเรื่อยๆ และช่วยเร่งการถ่ายทำให้ได้ครบทุกชุด เลิศมากค่ะ..
- ในวันที่อากาศไม่ดี แสงไม่มี ช่างภาพจะต้องจัดแสงเอง เพื่อให้ได้ภาพสวยๆ ซึ่งพี่นุ๊กและทีมงานของเราก็เทพมากค่ะ วันที่ถ่ายทำฝนตก แต่ถ้าดูจากภาพคือ เหมือนมีแสงแดดเรืองรองสว่างวาบ ส่งผ่านหน้าต่าง สะท้อนกำแพง พื้นได้อย่างอเมซิ่ง สุดยอดอ่ะ ขอตบมือให้รัวๆ ยิ่งโดยเฉพาะห้องสีทอง ที่ค่อนข้างต้องการความสว่าง และกระจกเยอะ เวลาถ่ายทำ ยังต้องระวังเรื่องมุมสะท้อนของทีมงาน หรืออุปกรณ์ต่างๆ อีก เรียกว่า ถ่ายทำอย่างปราณีตมาก กว่าจะได้แต่ละช็อต เพื่อให้ภาพที่เป๊ะค่ะ นอกจากนี้เราก็สามารถเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ได้ด้วยการยก นำดอกไม้มาประดับฉาก สามารถใช้สโมกไฟฟ้าได้ แต่ห้ามสูบบุหรี่ พลุ ดอกไม้ไฟ
- หญิงปุ๊ก เตรียมชุดไปเยอะ ทั้งหมด 6 ชุด เป็นชุดเจ้าหญิง 3 ชุด ชุด Chanel 3 ชุด ทำให้ต้องรีบทำเวลา ทั้งในเรื่องของการแต่งหน้า ที่เปลี่ยนหลายๆ ลุคให้เข้ากับชุด และทำผม ม้วนผม ติดกิ๊บ ต่างหู เรียกว่า หน้างานวุ่นวายพอสมควรค่ะ พร๊อพเยอะด้วย ครูจอย Sister Makeup กับคุณแพรี่ ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เนรมิตเสกหน้าฝรั่งให้ได้ดังใจ สวยถูกใจมากๆ ค่ะ เร่งมือกันสุดฤทธิ์ ลบ เติม เปลี่ยน ซึ่งเราก็ต้องรีบถ่ายกันด้วยความรวดเร็ว และมีจังหวะวิ่งในชั่วโมงสุดท้าย 555 เพื่อให้ได้ภาพสวยงามตามที่ต้องการค่ะ ก็สนุกดี ขำๆ แล้วก็ระหว่างการถ่าย จะต้องมีการเช็คด้วยว่า ผมบังหน้าหรือเปล่า เงาพาดมาที่หน้าไหม ขนตาหลุดหรือเปล่า หน้ามันเหงื่อออกมากไหม ลิปสติกเลอะปากเลอะฟันหรือเปล่า ชุดที่ใส่ต้องมีการจัดระเบียบ หรือมีการจัดท่าทางตอนนั่ง ตอนเดิน หรือทำท่าสะบัดกระโปรง เป็นรายละเอียดที่ทีมงานช่วยดูแลให้เราค่ะ
- ส่วนการโพส ต้องแจ้งว่า โพสไม่เป็นค่ะ 555 โชคดีได้ทีมงานช่วยแนะนำท่าโพสให้ แล้วก็พอถ่ายไปนานๆ เราอาจจะออกอาการหน้าเหนื่อย ยิ้มเมื่อย ร้อนเหงื่อออก อะไรประมาณนี้ ก็ต้องพยายามแอคทีฟตัวเอง และส่งอินเนอร์ออกมา ทางท่าทางและสายตาค่ะ ปกติเป็นคนยิ้มเก่ง ยิ้มกว้าง หัวเราะจริงจัง แต่เวลาถ่าย เค้าจะบอกให้ ไม่ต้องยิ้ม ปล่อยปาก หรืออมยิ้ม ยิ้มเบาๆ จะได้ดูคูลๆ ซึ่งก็ค่อนข้างยากสำหรับเราค่ะ 555 
- การถ่ายภาพในสตูดิโอ สำหรับหญิงปุ๊กคิดว่า ไม่จำเป็นต้องมาถ่ายเฉพาะพรีเวดดิ้ง หรือแต่งงานเท่านั้นนะคะ เราสามารถมาถ่ายเก็บภาพส่วนตัวสวยๆ ไว้ได้ หรือว่าจะมาถ่ายภาพครอบครัวก็น่ารักดีค่ะ จะได้มีภาพในความทรงจำที่ประทับใจ เก็บไว้เป็นของขวัญของคนในครอบครัวค่า