เตรียมตัวไปเที่ยวสเปน ไปช่วงไหนดี เที่ยวไหนดี ทำอะไรดี แต่งตัวยังไง

เตรียมตัวไปเที่ยวสเปน ไปช่วงไหนดี เที่ยวไหนดี ทำอะไรดี แต่งตัวยังไง

เมื่อใจมันเรียกร้องอยากไปเที่ยว ก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมลุย หลายคนมีข้อสงสัยที่ว่า ไปเที่ยวสเปน ไปช่วงไหนดี เที่ยวไหนดี ทำอะไรดี แต่งตัวยังไง วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณแล้วค่ะ อ่านจบก็แพ็คกระเป๋าเตรียมตัวเที่ยวเลยนะคะ อิอิ

shutterstock_527208208

 

 

ข้อมูลทั่วไป


เมืองหลวง: มาดริด (Madrid)

จำนวนประชากร: ราว 46.2 ล้านคน

ขนาดพื้นที่: ราว 504,030 ตร.กม.

ภาษาราชการ: สเปน

สกุลเงิน: ยูโร (1 ยูโรแลกได้ด้วยเงินประมาณ 40 บาทไทย)

โซนเวลา: ช้ากว่าไทย 5 ช.ม.

shutterstock_383523706

 

ไปช่วงไหนดี

 

ฤดูกาลและสภาพอากาศ


สเปนก็เหมือนกับหลายๆประเทศ คือสภาพอากาศในแต่ละภูมิภาคจะแตกต่างกันไปตามที่ตั้ง เช่นโซนเหนือ ฤดูหนาวอากาศกลับไม่หนาว ส่วนหน้าร้อนกลับเย็นสบาย เป็นต้น แต่สำหรับฤดูกาลแล้ว หลักๆ จะมีอยู่ 4 ฤดูดังนี้




    1. ฤดูใบไม้ผลิ อยู่ในช่วง มี.ค. ถึง พ.ค.
 
    1. ฤดูร้อน อยู่ในช่วง มิ.ย. ถึง ส.ค.
 
    1. ฤดูใบไม้ร่วง อยู่ในช่วงก.ย. ถึง พ.ย.
 
    1. ฤดูหนาว อยู่ในช่วงธ.ค. ถึง ก.พ.


UntitledUntitled2

http://www.holiday-weather.com

 

 

การเดินทางไปกรุงมาดริด Madrid


ถ้าจะออกเดินทางจากไทยไปยังเมืองหลวงของสเปนแล้วละก็ จะใช้เวลาประมาณ 14 ช.ม. ส่วนตั๋วเครื่องบินที่จะซื้อได้นั้นก็มีของหลากหลายสายการบิน เช่น แอร์ฟรานซ์ Air France, ลุฟทันซ่า Lufthansa, ออสเตรียนแอไลน์ Austrian Airline, อียิปต์แอร์ Egypt Air เป็นต้น ก็เลือกเอาจากสายการบินที่พอใจและไว้วางใจที่สุด

สนามบินที่เครื่องจะไปลงจอด คือสนามบินนานาชาติมาดริดบาราคัส (Aeropuerto Adolfo Suárez Madrid-Barajas)  ซึ่งเป็นสนามบินหลักของกรุงมาดริด โดยจะอยู่ห่างจากตัวเมืองเยื้องไปทางตะวันออกราว 13 ก.ม.

ส่วนการเดินทางออกจากสนามบินเข้าสู่ตัวเมืองนั้นก็ง่ายแสนง่าย โดยวิธีที่เร็วที่สุดคือรถไฟใต้ดิน แต่ถ้าจะนั่งแท็กซี่, รถไฟ หรือรถบัสแทนก็โอเคเหมือนกัน

 

การเดินทางไปมาในเมือง


สิ่งหนึ่งที่คุณสามารถมั่นใจได้แน่นอนเวลาเดินทางมาถึงสเปนแล้ว ก็คือระบบขนส่งมวลชนของมาดริดจะปลอดภัยและได้คุณภาพมาก เพราะฉะนั้น ขอเพียงแค่คุณมีบัตร Madrid Tourist Travel Pass หรือบัตรเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวในมาดริดแล้ว คุณก็สามารถขึ้นรถขนส่งมวลชนได้ทุกประเภท โดยบัตรจะมีอายุการใช้งานตั้งแต่ 1-7 วัน

นอกจากนี้ เครือข่ายรถบัสก็ยังครอบคลุมหลายพื้นที่มาก ออกวิ่งทุกๆ 5-10  นาที ตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 5 ทุ่มครึ่ง แถมยังมีรอบวิ่งพิเศษตอนดึกๆด้วย

ส่วนสถานีรถไฟใต้ดินก็มีมากกว่า 200 สถานีทั่วเมือง หรือถ้าเป็นรถไฟธรรมดาก็จะมี ทั้งหมด 10 สาย วิ่งได้ทั้งในเมืองและนอกเมือง
 
 

ทำอะไรดี

 

ไปชมการสู้วัวกระทิง


เนื่องจากสเปนเป็นดินแดนต้นกำเนิดมาธาดอร์ หรือนักสู้วัวกระทิง ซึ่งการสู้วัวกระทิงนี้ถือเป็นทั้งกีฬา ศิลปะ และวัฒนธรรมที่มีมาตั้งแต่สมัยโรมันแล้ว อีกทั้งยังเป็นความภาคภูมิใจอย่างสูงของชาวสเปน โดยเดิมทีมีแค่เฉพาะในหมู่ชนชั้นสูง แต่เมื่อเวลาผ่านไปคนธรรมดาก็เริ่มเช้ามาเล่นด้วย

shutterstock_75209416

 

ไปเข้าร่วมเทศกาลต่างๆ ที่มีอยู่มากมายนับไม่ถ้วน


เนื่องจากสเปนจัดได้ว่าเป็นเมืองแห่งเทศกาล มีการเฉลิมฉลองนั่นนู่นนี่ตลอดทั้งปี โดยเราได้คัดเลือกเฉพาะเทศกาลที่เด่นๆดังๆที่สุดมาให้แล้วดังนี้

เทศกาลวิ่งหนีวัวกระทิง


เป็นหนึ่งในเทศกาลที่โด่งดังไปทั่วโลก โดยเทศกาลนี้จะเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองนักบุญเฟร์มิน ซึ่งจะจัดขึ้นประจำทุกปี ปีละ 9 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-14 ก.ค. ซึ่งมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานเยอะมาก ส่วนวิธีก็คือจะมีการปล่อยฝูงวัวกระทิงออกมาทุกวัน วันละ 6 ตัวให้วิ่งไล่คนไปตามถนน

shutterstock_159139052

 

เทศกาลปามะเขือเทศ


เทศกาลนี้จะมีขึ้นทุกปี ตอนสัปดาห์สุดท้ายของเดือนส.ค. ส่วนวิธีการเฉลิมฉลองก็ตามชื่อของมัน คือคนที่มาเข้าร่วมจะเอามะเขือเทศมาปาใส่กันอย่างสนุกสนาน อาจจะดูแปลกๆในสายตาของใครหลายๆคน แต่นี่ก็เป็นอีกเทศกาลที่มีชื่อเสียงมาก และมีนักท่องเที่ยวแห่กันมาเยอะมากทุกปี รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศด้วย เลยทำให้เป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวของสเปน

shutterstock_233560378shutterstock_173341835

 

เทศกาลสร้างหอคอยมนุษย์


เป็นเทศกาลเก่าแก่ของสเปน มีมาตั้งแต่ศัตวรรษที่ 18 จัดทุกปีในช่วงเดือนต.ค. ในเมืองทาราโกนา Tarragona โดยจะเป็นการให้ผู้เข้าร่วมแบ่งกันเป็นทีม แล้วแข่งกันขึ้นไปยืนต่อตัวให้สูงๆเป็นชั้นๆเหมือนหอคอย ถ้าทีมไหนต่อตัวได้สูงที่สุดก็จะเป็นผู้ชนะ ซึ่งสถิติสูงสุดเท่าที่เคยมีมาคือเท่ากับตึก 10 ชั้น

shutterstock_494682490

shutterstock_494687437

 

เทศกาลเผาหุ่นลาฟายัส La Fallas


แนวคิดหลักของเทศกาลนี้คือการระลึกถึงนักบุญโยเซพต์ Josept โดยงานจะมีทั้งหมด 5 วัน และก็จะมีพิธีกรรมยิบย่อยมากมาย เช่นพิธีกรรมทางศาสนา รวมถึงการแสดงโชว์หุ่นกระดาษที่มีลวดลายและสีสันสวยงาม ก่อนจะเผาทำลายทิ้ง

Peopleenjoyingfallasthefires

CremainFallasofValencia

 

ชมการเต้นรำฟลาเมงโก Flamenco


การเต้นรำพื้นเมืองประจำแคว้นอันดาลูของสเปน ซึ่งจริงๆ แล้วฟลาเมงโก้ไม่ได้มีแค่แนวการเต้น แต่ยังมีแนวการบรรเลงดนตรี ร้องรำทะเพลงประกอบด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก หลายๆ ประเทศแม้ในแถบเอเชียก็มีการเปิดโรงเรียนสอน

shutterstock_404302396

shutterstock_104411951

 

ชมสนามบอลของทีมสุดโด่งดังในสเปน


ลุยต่อไปที่เมืองบาร์เซโลนา Barcelona  แล้วก็ไปดูสนามกัมนอว์ สนามประจำทีมฟุตบอลบาร์เซโลน่าให้เห็นเป็นขวัญตา เพราะทีมนี้ก็เป็นหนึ่งในทีมลีกลาลีกา ที่โด่งดังมากเพราะประสบความสำเร็จในการแข่งขันของสเปนมาแล้วกว่า 20  ครั้ง

shutterstock_164605757

shutterstock_211486954

 

แวะชมมหาวิหารซากราด้าในเมืองบาร์เซโลน่าอีกสักหน่อย


ซึ่งเป็นเสมือนสัญลักษณ์ประจำเมือง และยังผลงานออกแบบสถาปัตยกรรมอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายของศิลปินชื่อก้องโลก แอนโทนี่ เกาดี้ Antoni Gaudi

shutterstock_101054833

 

เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ปิกัสโซ่ Picasso Museum


ที่ยังอยู่ในเมืองบาร์เซโลน่าเหมือนเดิม โดยที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเอาผลงานกว่า 3,500  ชิ้นของปาโบล รุยซ์ ปีกัสโซ(Pablo Ruiz Picasso) ศิลปินเอกระดับโลกชาวสเปนมาจัดแสดง ผลงานของปิกัสโซ่นั้นเป็นที่รู้จักและยอมรับกันทั่ว เพราะว่ามีความงามวิจิตรที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน โดยตัวอย่างผลงานของเขาที่เด่นๆเช่น เกวร์นิกา, ภาพนักกีตาร์ชรา, ภาพหญิงสาวส่องกระจก, ภาพนักดนตรีทั้งสาม, ภาพผู้หญิงร้องไห้ ฯลฯ

shutterstock_87562855

shutterstock_38579566

 

ลิ้มลอง 3 อาหารรสเด็ด เด่นดังของสเปน ได้แก่


ตอร์ติญ่า Tortilla หรือเรียกง่ายๆ คือไข่เจียวแบบสเปน ส่วนประกอบหลักเป็นไข่กับมันฝรั่ง รสชาติกลมกล่อมหอมอร่อย



 

แมงชีโก้ ชีสแมงชีโก้(Manchego) คือชีสที่ทำจากนมแกะพันธุ์แมงชีก้า เป็นสูตรต้นตำรับจากแคว้นลามันชา La Mancha ของสเปน มีรสชาติเค็ม พื้นผิวนุ่มเหมือนเนย มีสีตั้งแต่ขาวจนถึงเหลืองซีดๆ และไม่ค่อยมีรูอากาศเท่าไหร่

shutterstock_492344836

 

น้ำมันมะกอก หรือ Olive Oil ของสเปนนั้นมีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ตัวอย่างยี่ห้อที่เด่นๆก็เช่น Rapunzel, Oliver, Gova, Bertolli ฯลฯ

shutterstock_253044214

 

 

อย่าลืมไปแวะทานมื้อเช้า กลางวัน เย็นตามร้านอาหารเจ้าอร่อยบรรยากาศเริ่ดหรู


ซึ่งร้านอาหารในสเปนที่เราอยากแนะนำมีดังนี้

Viridiana


slider-restaurant-2

 

Horcher


recepcion1

 

 

Restaurante Maitia


Untitled3

 

 

El Club Allard


El-Club-Allard-Sala-04-1030x633

 

 

Restaurante DiverXO


diverxo6

Antoni Gaudi ,barcelona ,bull fighting ,Camp Nou, Castells ,El Club Allard ,Flamenco ,Horcher ,Josept ,La Fallas, La Tomatina ,madrid, Manchego, olive oil ,Pablo Ruiz Picasso ,Picasso Museum, Restaurante DiverXO ,Restaurante Maitia, Running of the Bulls ,Sagrada Familia ,spain ,Tarragona ,Tortilla ,Viridiana ,ตอร์ติญ่า ,ที่เที่ยวสเปน, นักบุญโยเซพต์,บาร์เซโลนา ปาโบล รุยซ์ ,ปีกัสโซ, พิพิธภัณฑ์ปิกัสโซ่ ,มหาวิหารซากราด้า, มาดริด, ร้านอาหารในสเปน ,สถานที่ท่องเที่ยวสเปน ,สนามกัมนอว์, สู้วัวกระทิง ,เตรียมตัวไปเที่ยวสเปน ,เต้นรำฟลาเมงโก ,เทศกาลปามะเขือเทศ, เทศกาลวิ่งหนีวัวกระทิง ,เทศกาลสร้างหอคอยมนุษย์, เทศกาลเผาหุ่นลาฟายัส ,เที่ยวมาดริด ,เที่ยวสเปน , เมืองทาราโกนา ,แคว้นอันดาลู , แมงชีโก้, แอนโทนี่ เกาดี้