ทำงานเหนื่อยๆ เรียนเหนื่อยๆ ใครๆก็อยากหาเวลาพักผ่อนกันใช่มั้ยคะ?  ยิ่งช่วงที่อากาศร้อน แดดเปรี้ยงๆ ยิ่งเหนื่อยคูณสอง อยู่บ้านเฉยๆ ก็เหนื่อยเพราะไม่มีอะไรที่จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้เลย งั้นตัวเลือกยอดฮิตที่สุดในเวลาแบบนี้ ก็คงหนีไม่พ้น 'ทะเล' แล้วล่ะค่า

ทะเลทั่วโลกมีให้เลือกเที่ยวตั้งหลายที่ ก็เลือกไปตามความชอบแล้วก็งบประมาณในกระเป๋าได้เลย ส่วนวันนี้หญิงปุ๊กแค่จะมาแนะนำเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ในการแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวทะเลเท่านั้น ว่าเราต้องเตรียมอะไรไปบ้าง จะได้ครบชุด จะได้เที่ยวอย่างสนุกสุขสำราญจ้า

summer3

1. เสื้อยืด กับกางเกงขาสั้น

การเตรียมเสื้อผ้าที่เหมาะสมไปใส่ ถือเป็นเรื่องสำคัญมาเป็นอันดับหนึ่งเลยนะคะ เพราะในเมื่อเราจะไปเที่ยวทะเลตอนอากาศกำลังร้อนๆ อยู่แล้ว ถ้าเลือกเสื้อผ้าไปผิด ก็จะใส่แล้วไม่สบายตัว เที่ยวก็จะไม่สนุกด้วยค่ะ

ฉะนั้น เสื้อผ้าที่ควรเตรียมไปถ้าจะไปเที่ยวทะเล อย่างแรกคือกางเกงขาสั้นค่ะ เพราะเราต้องเดินริมหาดทรายที่มีคลื่นซัดตลอดเวลา แล้วเราคงไม่อยากใส่ขายาวมา เดินลากแล้วชายกางเกงเปียกน้ำหรอก จริงมั้ยคะ? แล้วก็ส่วนเสื้อ สำหรับผู้ชายก็เตรียมเสื้อยืดธรรมดา หรือเสื้อกล้ามไปก็ได้ค่ะ แต่ถ้าเวลาไปเดินเล่นริมชายหาด บางคนอาจจะไม่ใส่ก็ได้ อันนี้ก็แล้วแต่เนาะ สำหรับผู้หญิงก็คล้ายๆกันแหละค่ะ เป็นขาสั้น ส่วนเสื้อจะเป็นเสื้อแบบเต็มตัวหรือเอวลอยก็ได้ ขอแค่ให้ใส่แล้วทะมัดทะแมง เคลื่อนไหวได้สะดวกก็พอค่ะ

2. ชุดว่ายน้ำ

มาทะเลทั้งที ถ้าไม่ลงว่ายน้ำก็เสียดายแย่ จริงมั้ยคะ? เพราะงั้นเลยทั้งสาวๆ ทั้งหนุ่มๆ อย่าลืมเตรียมชุดว่ายน้ำกันไปคนละชุดสองชุด โชว์หุ่นสวยๆ กันนะคะ

summer6

3. แว่นกันแดด

รู้อยู่แล้วว่าไปทะเลต้องเจอกับแดด ส่วนจะแดดแรงมากแรงน้อยก็อีกเรื่องนึง ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในช่วงนั้น แต่เราก็ไม่ควรปล่อยให้แดดส่องตาเราบ่อยๆ นะคะ จะไม่ดีกับการมองเห็นเอา เตรียมแว่นกันแดดใส่กระเป๋าไปด้วยจะดีกว่าค่ะ ปลอดภัยไว้ก่อน แถมเวลาถ่ายรูปแล้วยังดูเท่อีกด้วยน้า (อิอิ)

4. ครีมกันแดด

รังสียูวีจากแสงแดด โดนผิวมากๆ แล้วผิวดำคล้ำนะจ๊ะ บางรายถ้าแย่หน่อยก็ผิวไม้ ลอก แดง โดนแล้วแสบสุดๆเลย ไปเที่ยวทะเลก็อย่าลืมเอาไปด้วยนะ ทั้งสำหรับผิวหน้าแล้วก็ผิวกายเลย ยิ่งเดี๋ยวนี้มีทำขายออกมาหลากหลายรูปแบบ ทั้งที่เป็นแบบสเปรย์ แบบครีมธรรมดา ดีดีครีม บีบีครีม ที่เป็นเนื้อมูส ฯลฯ หาซื้อได้ง่ายมากในราคาที่สมกับคุณภาพ อ้อ.. แล้วอย่าลืมเลือกที่มีค่า SPF50 PA+++ ด้วยนะจ๊ะ จะได้กันแดดได้ทั้งวัน คราวนี้ไม่ว่าจะว่ายน้ำ ดำน้ำ หรือนอนอาบแดด ผิวก็ไม่เสียอีกแล้ว

sunblock

5. รองเท้าแตะ

เดินเที่ยวทะเลมีแต่ดิน มีแต่ทราย จะใส่ส้นสูงชะลูด 4 นิ้ว จะใส่คัทชู หรือผ้าใบก็คงไม่เหมาะหรอกค่ะ เพราะจะเดินไม่สะดวก แล้วทรายอาจจะเข้าไปอัดในรองเท้าด้วย รองเท้าแตะนี่แหละค่ะ สบายที่สุดแล้ว ถอดก็ง่าย

6. ลูกบอลพลาสติกเป่าลม

มาทะเลก็ต้องมีกิจกรรมสนุกๆ ทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามากับครอบครัว หรือเพื่อนฝูง มีลูกบอลซักลูก เอาไว้เล่นด้วยกันในทะเล ก็เวิร์คดีค่ะ

summer7

7. ของกินนิดๆ หน่อยๆ

ขนมถุง พวกเลย์ ชีโตส อะไรแบบนี้ก็ได้ค่ะ เอาไว้นั่งกินฟินๆ ริมหาด แต่จริงๆ ถ้าใครไม่อยากเอาไปก็ไม่เป็นไรค่ะอันนี้ เพราะชายหาดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเค้าจะมีอาหารขายอยู่แล้ว ซื้อกินได้เหมือนกัน

8. กล้องถ่ายรูป

ทริปที่น่าประทับใจ ใครก็ไม่อยากลืมอยู่แล้วใช่มั้ยคะ? เพราะฉะนั้นอย่าลืมเตรียมกล้องไปถ่ายรูปกันด้วยนะ จะเอากล้องแยกไปเป็นตัว หรือถ่ายจากมือถือก็ได้ ตามสะดวกเลยค่า

summer8

9. หมวกซักใบ

จะเป็นหมวกแก๊ป หรือหมวกธรรมดาทั่วไปก็ได้ค่ะ ขอแค่ให้พอกันแดด ไม่ให้มันส่องหัวเราจนร้อนได้ก็พอ

10. เสื่อหรือผ้าพลาสติก

เอาไว้ปูนอนอาบแดด หรือนั่งทานอาหารริมหาด ผิวเราจะได้ไม่ต้องสัมผัสกับพื้นทรายโดยตรงค่ะ แต่ถ้าใครหาไม่ได้จริงๆ ก็ไม่ต้องกังวล เพราะส่วนมากชายหาดเมืองท่องเที่ยวมักจะมีเก้าอี้ผ้าใบให้เช่ากันค่ะ