โรงแรมน้ำแข็ง ICEHOTEL เป็นโรงแรมน้ำแข็งแห่งแรกของโลกค่ะ สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1994 ตั้งอยู่ที่เมือง Kiruna สร้างด้วยหิมะและน้ำแข็งจาก Torne River ถือเป็นสถาปัตยกรรมที่เป็นธรรมชาติมากที่สุดทีเดียวค่า

ที่นี่มีที่พัก 2 ส่วนด้วยกันคือ Cold Accumodation และ Warm Accumodation ในส่วน Cold Accumodation คือห้องที่ทำจากน้ำแข็ง เป็นไฮไลท์ของโรงแรมและได้รับความนิยมอย่างมากค่ะ ทั้งโต๊ะ ตู้ เตียง ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ จะทำจากน้ำแข็งทั้งหมด โดยอุณหภูมิเฉลี่ยในโรงแรมจะอยู่ที่ -5 องศา! อู้วววว จะเปิดให้เข้าพักได้ในเดือนธันวาคมถึงประมาณกลางเดือนเมษายนของทุกปีค่ะ เมื่ออากาศเริ่มร้อนขึ้น น้ำแข็งก็จะค่อยๆ เริ่มละลายลง และสูญสลายไปเองตามสภาพ และจะมีการสร้างขึ้นใหม่ในทุกๆ ปีค่า โดยต่ละห้องจะถูกออกแบบโดยดีไซเนอร์แต่ละคน ทำให้ห้องออกมาแตกต่างกันและมีเอกลักษณ์ของตัวเองค่ะ

ส่วน Warm Accumodation ก็เป็นห้องพักแบบปกติ และราคาถูกกว่าค่า และภายในโรงแรมน้ำแข็งแห่งนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้ง โรงหนัง ไนท์คลับ บาร์น้ำแข็ง ห้องแสดงนิทรรศการ และโบสถ์เล็กๆ สำหรับการแต่งงานสุดคูลลลล รายล้อมไปด้วยปฎิมากรรมน้ำแข็งสวยงามจากการสลักของช่างสลักน้ำแข็งชั้นนำของโลก ใครอยากจะหนีจากอากาศร้อนๆ บ้านเรา ก็มาเปลี่ยนบรรยากาศที่นี่ได้นะค้า

เว็บไซด์ http://www.icehotel.com



*******************



Sweden-Ice-Hotel

ice-bar-entrance-icehotel-sweden-2106-1400x932

shutterstock_370011983

shutterstock_201392054

shutterstock_370100675


 
*******************