ถ้าให้นึกถึงสถานที่กินอาหารทะเลสดๆ บรรยากาศดีใกล้กรุงเทพแล้ว สมุทรสาครเป็นหนึ่งจังหวัดที่ติดกับเมืองหลวงมากที่สุด และเป็นแหล่งรวมอาหารทะเลสดไว้ให้ได้กินกันอย่างจุใจ ไม่ต้องเสียเวลาให้มากในการเลือกร้าน เพราะวันนี้หญิงปุ๊กรวบรวม 5 สุดยอดร้านอาหารทะเลมาให้ทุกคนเองค่า สำหรับใครที่มีร้านเด็ดเป็นของตัวเองแนะนำเข้ามาได้นะค้า ซีฟู้ดเลิฟเวอร์คนนี้จะไปตามเก็บให้ครบทุกร้านเล๊ยยย ><”

 

24 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวในสมุทรสาคร

5 สุดยอดคาเฟ่ในสมุทรสาคร

 




 

 

กินกับก้อย โดย ก้อยมหาชัยซีฟู้ดส์


ร้านอาหารกินกับก้อย ตั้งอยู่ในตำบลบางกระเจ้าห่างจากตัวเมืองสมุทรสาครประมาณ 20 นาที บรรยากาศร้านล้อมรอบไปด้วยป่าชายเลนและต้นโกงกางเป็นพื้นที่ริมฝั่งยืนเข้าไปในทะเลอ่าวไทยค่ะ เมนูเด็ดของที่นี่คือ ปูไข่นึ่งนมสด กับกุ้งเผาตัวใหญ่ ห้ามพลาดเด็ดขาดถ้ามาร้านนี้!

นอกเหนือจากนี้ยังมีเมนูอาหารทะเลสดให้แนะนำอีกมากมายเช่น หมึกไข่ผัดไข่เค็ม ไข่ปลาผัดฉ่า หอยแมงภู่ผัดพริกสด ทะเลผัดกะหรี่ ทอดมันกุ้ง และปูไข่ดอง เมนูยอดฮิตที่จะได้ลิ้มลองแบบสดๆ ใหม่ๆ จัดเต็มทุกเมนูไข่ปลาบอกเลยว่าสุดฟิน! ไข่ปลาริวกิวสด ฟองใหญ่เคี้ยวหนุบหนับเต็มปาก น้ำจิ้มซีฟู้ดของทางร้านก็จัดว่าเด็ดม๊ากกก ไปฟิน อิ่ม อร่อยกันได้แบบจุใจที่ร้านกินกับก้อย โดย ก้อยมหาชัยซีฟู้ดส์

หญิงปุ๊กเป็นลูกค้าประจำมาหลายปี ร้านย้ายมาหลายรอบ ก็ยังตามมากิน 555 กุ้งเผาอร่อยมาก แน่นๆ น้ำจิ้มแซ่บๆ ปูไข่นึ่งนมสดคือดีค่ะ ระหว่างทานก็ชมวิวป่าโกงกาง ดูปลาตีนวิ่งเล่น ดุ๊กๆๆ ไปมา มีหอยหลอดผัดฉ่า ปลาเต๋าเต้ยทอดกรอบด้วย ใครมาเที่ยวสมุทรสาคร อย่าลืมแวะมาทานกันนะคะ

IG: koi_mahachai_seafood

Facebook: ร้านกินกับก้อย by koi_mahachai_seafood

สำรองที่นั่งโทร: 089-814-9424

เวลาเปิด-ปิด: 11.00 - 20.00 น.

การเดินทาง: https://goo.gl/maps/HFmBNxcms5RXBG7a6













 

 

 

ครัวลุงญา


ร้านอาหารครัวลุงญา ตั้งอยู่อำเภอเมือง ตำบลพันท้ายนรสิงห์ ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ว่า "ถึงศาลพันท้าย ก็ถึงครัวลุงญา" ต้นตำรับเมี่ยงปลากะพงชื่อดัง กินกุ้งชมบรรยากาศริมวังกลางชมทุ่งโกงกาง อาหารทะเลสดอร่อย และที่สำคัญราคาไม่แพง เมนูเด็ดของร้านที่นอกจากเมี่ยงปลากะพงแล้ว ยังมีน้ำพริกไข่ปู ยำชะคราม ยำหอยแครง และเมนูอาหารทะเลสดใหม่อื่นๆ อีกมากมาย ถึงบรรยากาศร้านจะไม่ติดทะเล แต่ก็ล้อมรอบไปด้วยน้ำกร่อยที่ไหลผ่านเข้ามา มีที่จอดรถและโต๊ะพอรับรองแขกเยอะ แต่แน่นอนว่าถ้าไปช่วงเทศกาลอาจจะต้องรออาหารนานหน่อยนะคะ เพราะคนจะเยอะมากๆๆ

Line: http://nav.cx/3pYueru

Facebook: ครัวลุงญาต้นตำหรับเมียงปลากระพง-เจ้เล้ง

สำรองที่นั่งโทร: 034-406637, 086-3135613

เวลาเปิด-ปิด: 10.00 - 22.00 น.

การเดินทาง: https://goo.gl/maps/72aZi3sGgMpLiAqQ9













 

ลมทะเล


เรือนอาหารลมทะเล ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ในตำบลบ้านบ่อ ร้านอาหารท่ามกลางธรรมชาติ กลางน้ำ มีที่นั่งให้เลือกหลากหลาย สะอาด และราคาอันย่อมเยา ดื่มด่ำอาหารทะเลสดอร่อย ท่ามกลางน้ำและฝูงปลานับพัน พร้อมเสียงดนตรีขับกล่อมในยามเย็น เพิ่มบรรยากาศในการรับประทานอาหารให้เพลิดเพลินมีรสชาติยิ่งขึ้น เมนูแนะนำของร้านนี้คือ ปูม้าผัดต้นหอม ยำตะไคร้ ส้มตำยอดมะพร้าว ฉู่ฉี่ปลาหมึกยัดไส้ เนื้อปูหล่น ยำถั่วพู และยังมีอาหารทะเลสดๆ ให้เลือกอีกหลากหลายเมนู อย่างปูม้านึ่งตัวใหญ่ๆ ราคาไม่แรงอีกด้วย

Facebook: Lomtalay restaurant / ร้านอาหารลมทะเล

สำรองที่นั่งโทร:  034-845252, 081-8200618, 081-3048004

เวลาเปิด-ปิด: 10.00 - 21.00 น.

การเดินทาง: https://goo.gl/maps/XngCr5Vn39qEeoFn8















 

ครัวเจ้าพระยา


ร้านอาหารครัวเจ้าพระยา ตั้งอยู่ที่อำเภอบางบ่อ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 25-30 นาที ติดป่าชายเลนทะเลอ่าวไทย เรื่องความอร่อยของร้านนี้ไม่ต้องพูดให้มากความเลยค่ะ เพราะมีรายการมาถ่ายออกทีวีบ่อยครั้ง บรรยากาศในร้านเป็นแบบ Open Air ลานกว้าง มีที่นั่งให้เลือกเป็นโซนๆ มีส่วนที่ยื่นออกไปในทะเลด้วยนะคะ แต่ถ้าไปช่วงกลางวันแนะนำให้นั่งในร่มจ้า เพราะแดดจะร้อนมาก อาหารทะเลก็มีให้เลือกมากมายการันตีโดยฝีมือเจ๊ราตรี แม่ครัวมือหนึ่งแห่งครัวเจ้าพระยา

เรื่องความสดก็ไม่แพ้ที่ไหนแน่ๆ เดินอีกไม่กี่ก้าวก็จะถึงทะเลแล้วจ้าแม่ ในส่วนของเมนูแนะนำร้านนี้จะมี ปลาจะละเม็ดนึ่งซีอี๊ว เนื้อปูผัดพริกขี้หนู ห่อหมกเจ้าพระยา ฉลามผัดฉ่า ตับปลาทูผัดขิง ไฮไลท์ของร้านนี้คือทุกเมนูปลาทูราคาเพียง 99 บาทต่อจานเท่านั้นจ้า พลาดไม่ได้แล้วน้า “ครัวเจ้าพระยา สดทุกจาน อร่อยทุกคำ ดื่มด่ำกับบรรยากาศริมทะเล”

Facebookครัวเจ้าพระยา ริมทะเลกระซ้าขาว สมุทรสาคร

สำรองที่นั่งโทร: 094-3403355

เวลาเปิด-ปิด: 10.00 - 22.00 น.

การเดินทาง: https://goo.gl/maps/XSn3Yq1Ec31gafDA7













 

ครัวในวัง


ร้านอาหารครัวในวัง ตั้งอยู่ที่บ้านบางกระเจ้า ขึ้นชื่อเรื่องร้านอาหารบรรยากาศดี ใกล้ชิดธรรมชาติแบบ “นั่งกินลม ชมวังกุ้ง” วังกุ้งที่ว่านี้ก็คือ ฟาร์มกุ้งนั่นเองค่า เดิมทีพื้นที่นี้เป็นฟาร์มกุ้งของเจ้าของร้านครัวในวังค่ะ หลังจากได้ไอเดียเปิดร้านอาหารเลยสร้างร้านนี้ขึ้นกลางบ่อเลี้ยงกุ้งขนาดใหญ่

เมนูแนะนำของร้านไม่ได้มีแต่กุ้งเท่านั้น ห้ามพลาดเด็ดขาดที่จะสั่ง ห่อหมกยอดมะพร้าวอ่อนพริกแกงสูตรเฉพาะสำหรับที่นี่ แกงส้มไข่ปลาริวกิว ยำใบชะคราม และปลากระพงทอดน้ำปลาราดซอส ถ้าได้ลองชิม 4 เมนูนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน อาจจะติดใจจนต้องกลับมาใหม่! ติดตามความอร่อยได้ที่

Facebook: ครัวในวัง

สำรองที่นั่งโทร: 062-6615936, 034-450009

เวลาเปิด-ปิด: 10.00 - 22.00 น.

การเดินทาง: https://goo.gl/maps/hzicXcspkT3Fhe5JA