มันจะดีแค่ไหน.. หากเราได้หลุดเข้าไปอยู่ในโลกของจินตนาการดุจความฝัน ในโลกแห่งความจริง ทุกสิ่งที่ว่านี้เป็นจริง หากได้ไปเช็คอินที่ “Keemala” รีสอร์ทสุดหรู ซึ่งตั้งอยู่บนหาดกมลา จังหวัดภูเก็ต ที่โอบล้อมไปด้วยป่าเขียวขจี ทั้งยังสามารถมองเห็นความสวยงามของทะเลอันดามันได้แบบเต็มๆ ตา

“Keemala” เป็นผลงานออกแบบโดยคุณ “Pisit Aongskultong” จากบริษัท Pisud Design Company  โดยได้แรงบันดาลใจมาจากชนเผ่า สถาปัตยกรรมที่โดดเด่นของกีมาลาจึงสะท้อนถึงความเป็นอยู่ของชนเผ่าจำลองในอดีต 4 กลุ่ม ได้แก่

1. Bird’s Nest Pool Villas 


หากเปรียบเราเป็นนกตัวน้อยๆตัวหนึ่งพอเย็นย่ำก็ถึงเวลาต้องบินกลับรังเพื่อมาพักผ่อนซึ่งรังที่ว่านี้บอกเลยว่าไม่ธรรมดาเพราะเค้าจำลองความหรูหราของชนเผ่ารังนกมาให้เราได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด วิลล่าสไตล์บ้านรังนกหลังนี้มีเทอเรซกว้าง และสระว่ายน้ำขนาดใหญ่

ส่วนที่เป็นไฮไลท์เลยต้องยกให้ห้องน้ำที่สวยงามเป็นพิเศษ  นอกจากจะมีขนาดกว้างขวาง ฝักบัวแบบ Rain Shower แล้วยังจะได้อาบน้ำใต้แสงจันทร์เพื่อปลุกเร้าจิตวิญญาณผ่านอ่างแช่น้ำที่ทำจากหินและพื้นโมเสกที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับดวงจันทร์  ล้ำสุดๆ ไปเลย

นอกจากนี้ยังมีที่อาบแดดกลางแจ้ง และสระว่ายน้ำส่วนตัวที่กว้างมว๊ากกกกกกก ท่ามกลางความเขียวขจีของต้นไม้ ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังว่ายน้ำอยู่ในป่าก็ไม่ปาน


2. Tree Pool Houses 


วิลล่าสไตล์บ้านต้นไม้ 2 ชั้น เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของชนเผ่าเวหา ซึ่งบูชาจักรวาลและอาศัยอยู่ในบ้านที่แขวนบนต้นไม้ เพื่อใกล้ชิดกับท้องฟ้า ผ่อนคลายอย่างเต็มที่กับพื้นที่ใช้สอยสองชั้นของวิลล่าสไตล์บ้านต้นไม้



 

3. Tent Pool Villas


วิลล่าสไตล์เต็นท์คนจร มีลักษณะเป็นกระโจมที่สามารถโยกย้ายได้ง่าย ซึ่งเหมือนกับชีวิตของชนเผ่าคนจรที่มักจะออกเดินทางย้ายถิ่นฐานหาจุดหมายใหม่ในชีวิตอยู่เรื่อยๆ และถึงแม้ว่าจะเป็นกระโจมแต่ก็คงคอนเซปต์ความสวยงาม หรูหรา อยู่สบาย แล้วยังให้ความรู้สึกเหมือนกำลังผจญภัยอยู่ในป่าอีกด้วยแหละตัวเธอว์


4. Clay Pool Cottages 


กระท่อมปฐพีที่สร้างด้วยดินและมีหลังคามุงจากทรงเหลี่ยมสูง ตั้งอยู่ใกล้ลำธาร มีน้ำใสๆ ไหลเย็น ให้ความรู้สึกสงบ อบอุ่น และสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นอยู่ของชนเผ่าในอดีตได้เป็นอย่างดี



เครดิตภาพ Keemala

 

และความฝันเราก็ได้เป็นความจริงไปอีกหนึ่งสถานที่ ที่ Bird's Nest Pool Villa ได้ห้องบนสุดเลยจ้า



นกน้อย นอนพัก ในรังน้อย... ฟินนนน











 































และในส่วนของสระว่ายน้ำนั้น สระกว้างมากจ้า เอาห่วงยางเป็ดหงส์อะไรไปเล่นได้สบายเลย





























รถกอล์ฟ พาหนะคู่ใจ พาไปไหนต่อไหน ในเมืองอวตาร



 

นอกจากห้องพักแล้ว ไฮไลท์ของที่นี่ คือเลาจน์ทรง Pods สูง คล้ายอยู่ในโลกอวตาร อยู่ติดกับล็อบบี้ทางซ้ายมือของภาพ แต่ละต้นจะมีทางเชื่อมถึงกันได้ วิ่งเล่นซ่อนแอบ เปิดประตูกันสนุกเชียวค่ะ ชอบมากกก แล้ว Pods นี้ก็เชื่อมได้ถึงร้านอาหารเลยจ้ะ











จากล็อบบี้เชื่อมไป Pods





















เราไปเดินเล่นด้านล่างกันต่อดีกว่านะคะ มีห้องพักหลายแบบแปลกๆ เหมือนหลุดอยู่ในอวตารจริงๆ มีดีต่อใจอ้าาา























 

ดึกแล้ว มาวิ่งเล่นในเมืองอวตารกันค่ะ 555 เริ่ม..



























 

 

ร้านอาหาร Mala


ในส่วนของอาหารนั้น “Keemala” มีห้องอาหารหลักคือ “Mala” ที่สามารถมากินอาหารได้ตลอดทั้งวัน ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น หนาแน่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ มีทั้งที่นั่งแบบ In Door ที่ตกแต่งแบบไทยๆ ได้อย่างสวยงามและ โซน Out Door นั่งรับลมเย็นๆ ก็ชิลล์ไม่ใช่เล่น

“Mala” เสิร์ฟอาหารหลากหลายทั้งอาหารไทย จีน ยุโรป มาเลเซีย และอินเดีย โดยใช้ผักออร์แกนิก และผักพื้นบ้านบางส่วนที่ปลูกเองในโรงแรม คุณจึงได้สัมผัสถึงความสดใหม่ของผักนั้นๆ แถมยังปลอดภัย ไร้สารพิษอีกด้วย

ส่วนนักดื่มทั้งหลายนั้นต้องไปพลาดไปดื่มด่ำกับรสชาติดีๆเครื่องดื่มต่างๆมากมายที่ “Mala Bar” เลาจน์สุดหรูที่ออกแบบเป็นเหมือนทรง Pods สูง พร้อมเสิร์ฟไวน์และค็อกเทลรสชาติดี งานนี้บอกเลยว่าทั้งเครื่องดื่มและบรรยากาศของที่นี่กินกันไม่ลงจริงๆ









 

อาหารเย็น









อาหารเช้า













 

สปา ​Mala


นอกจากนี้ยังสามารถเลือกไปผ่อนคลายร่างกายที่ มาลา สปา มีบริการนวดไทย นวดน้ำมันโดยใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของ Siam Botanicals, VOYA และ SpaRitual รวมถึงทรีตเม้นท์บำบัดสุขภาพจากผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาจากทั่วโลก  หรือจะเลือกรื่นรมย์ไปกับกิจกรรมสันทนาการหลากหลายรูปแบบ  ไม่ว่าจะเป็นโยคะ ไทชิ มวยไทย ทีอาร์แอกซ์ เป็นต้น จึงทำให้มั่นใจได้เลยว่า การเข้าพักที่กีมาลาแห่งนี้ ทุกวินาที มีแต่ความสุขจ้า เนื่องจากเวลาไม่พอ ไว้รอบหน้า มาใหม่น้าาาา จุ๊บๆ