เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะคะ สำหรับ "The Marvel Experience Thailand" ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสประสบการณ์ความสนุกรูปแบบใหม่ ผ่านเทคโนโลยี ดิจิทัล ไฮเปอร์ เรียลลิตี้ โดยพวกเราจะรับหน้าที่เป็นหน่วย  S.H.I.E.L.D. สู้เคียงข้างเหล่ามาร์เวลฮีโร่ ทั้งกัปตันอเมริกา ไอรอนแมน สไปเดอร์แมน แบล็ควิโดว์ วูล์ฟเวอรีน เดอะ ฮัลค์ และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อร่วมปราบปรามเหล่าร้าย ที่มีแผนจะเข้ามาสร้างความวุ่นวายในอาเซียน โดยมีจุดหมายสำคัญที่กรุงเทพ

ที่นี่เป็นเหมือนโรงหนัง 3D/4D ที่ให้เดินดูและมีกิจกรรมให้เล่น ไม่ใช่สวนสนุก


The Marvel Experience Thailand ตั้งอยู่ภายในบริเวณศูนย์การค้า MEGA Bangna ข้างๆ IKEA บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ด้วยงบลงทุนสูงมากกว่า 1 พันล้านบาท โดยจะเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2561 เวลา 9.00 - 22.00 น. มุ่งหวังที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติให้มาสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ โดยระยะเวลาการเล่น ก็ประมาณ 2 ชม. ทำเลดี ไม่ไกลจากสนามบินสุวรรณภูมิ ขึ้นทางด่วนได้หลายด้าน มีที่จอดรถเยอะ ใกล้ห้าง ร้านอาหารเพียบ ก็น่าจะเอื้ออำนวยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมาที่นี่กันพอสมควร





ราคาหน้าตั๋ว ผู้ใหญ่ 1,500 บาท เด็ก 1,350 บาท มีรอบภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีนค่ะ

หลายคนบ่นว่า ราคาสูงเกินไป และไม่คุ้ม..  ซึ่งในช่วงแรกนี้ ก็มีโปรโมชั่นมาให้อุ่นใจกันนิดนึงด้วยจ้ะ 555 ลดแล้วเหลือ 950 บาททท..!!! (29 มิ.ย. 61 )

ส่วนลดสำหรับคนไทย และวิธีการจองตั๋ว


ในหน้า จำหน่ายตั๋ว ให้เราใส่จำนวนตั๋วที่ต้องการ และเลือกรอบภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษ ซึ่งราคาตามหน้าตั๋ว ผู้ใหญ่ จะอยู่ที่ 1,500 บาท  เด็ก 1,350 บาท ตอนนี้เค้ามีจัดโปรโมชั่นร่วมกับ กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ลด 30% สำหรับคนไทยทุกคน  บวกกับส่วนลดคนไทยอีก 100 บาท  วิธีการคือนำโค้ดส่วนลดจากหน้า Krungthai-AXA มาใส่ในหน้าซื้อตั๋ว และติ๊กช่องส่วนลดคนไทย ตามลิงค์นี้ค่ะ ซึ่งจะเท่ากับว่าค่าตั๋วเหลือคนละ 950 บาทค่า



ถ้าอยากไปสวนสนุก มีงบ 2-3 หมื่น บินไปสวนสนุกที่สิงคโปร์ ใครมี 4-6 หมื่น บินไปญี่ปุ่นได้ น่ารัก ตะมุตะมิ ใครมีงบแสนห้า บินไปฟลอริด้า อเมริกาเลยจ้า สุดยอดสวนสนุกที่ใหญ่สุดในโลก และสุดท้ายใครอยากลองประสบการณ์แปลกใหม่ ไปล่องเรือสำราญที่อเมริกา บนเรือสำราญดิสนีย์ มีธีม Marvel at Sea เจอเหล่าฮีโร่กันทั้งวันทั้งคืนไปเลย 7 คืนต่อเนื่อง ของแท้แน่นอน รับประกันความฟิน.. หากต้องการข้อมูล ติดต่อหญิงปุ๊กได้

แต่ถ้าใครไม่มีเวลาไปไกลๆ ไม่มีงบเที่ยวหลายหมื่น ก็นี่เลยค่ะ และจะยิ่งเจ๋งมาก ถ้าไปเป็นกลุ่ม แล้วใส่ชุดซุปเปอร์ฮีโร่กันทั้งแก็งค์ อลัง.. ฉากมันได้อยู่..




 

 

ภาพรวมฉบับย่อ The Marvel Experience Thailand


หญิงปุ๊กบ้าการ์ตูน ชอบ Marvel ชอบไอรอนแมน สนุก และแฮปปี้มาก ตลอดเวลาที่ได้มาเยือนที่นี่ I Really Enjoy Myself. แปลงร่างเป็น Black Panther ค่ะ เท่ห์ระเบิด ถ่ายภาพแอคชั่นไปหลายร้อยภาพ มีหลายคนขอถ่ายรูปด้วย 555





โดยภาพรวมของที่นี่ คือ รู้สึกเฉยๆ กลางๆ สถานที่สวย ฉากเหมือนอยู่ในหนัง แต่ไม่ได้ตื่นเต้นกับตัวหนัง และกิจกรรม.. อารมณ์เหมือนมาเดิน.. ดูหนัง 2 มิติ ที่เล่าประวัติ เล่าเรื่องราวของเหล่าฮีโร่ และวายร้าย และภารกิจของหน่วย S.H.I.E.L.D. ทีละห้อง หลายๆ ห้อง แล้วก็ไปนั่งดูหนัง 3 มิติ สู้กันๆ แล้วก็มีเล่นเกมยิงปืนใส่หน้าจอ 3 มิติ หลังจากนั้น ตัวที่เป็นไฮไลท์สุด จะเป็นเครื่องเล่นยานสั่นๆ เด้งดึ๋งๆ แบบ 4 มิติ ดูหนังใส่แว่น มีลม มีน้ำนิดๆ มีอะไรมาตีขาหน่อยๆ (หนัง 3 มิติ 4 มิติ เค้าจะมีการเปลี่ยนทุกๆ ปีครึ่ง เพื่ออัพเดทตัวละครใหม่ๆ นะคะ) ต่อด้วยการเล่นเกมตู้ ที่มีให้เลือก 1 ใน 3 เกม มีเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหวของเรา เลือกว่าจะฝึก กระโดดแบบ Black Panther / ต่อยรัวแบบฮัลค์ / หรือบินเอียงซ้ายขวาแบบ Iron Man ซึ่งผลจะออกมาว่า Mission Completed หรือ Failed และสุดท้ายสุ่มถ่ายภาพกับซุปเปอร์ฮีโร่ คนละ 1 ภาพ เลือกห้องไม่ได้ แล้วแต่ดวงว่าจะได้ถ่ายคู่กับใครค่ะ ปิดท้ายด้วยช้อปปิ้งของน่ารักๆ ที่ร้านขายของ มีสินค้าหลายอย่างที่เป็นท้องถิ่น Made in Thailand อย่าง เช่น กางเกงมวย ลายซุปเปอร์ฮีโร่







หญิงปุ๊กเป็นคนแรก ที่ได้มือทานอสมาครอบครองในประเทศไทย ราคา 5,750 บาทค่ะ ต้องบอกว่า.. มันใหญ่มากกก นี้อัญมณีบนถุงมือครบแล้ว ได้ครอบครองจักรวาลแล้วสินะ ดีดนิ้วดีมั้ย.. 555 นิ้วขยับได้ มีเสียงด้วย ใครไม่อยากซื้อ ไปลองสวมเล่น แล้วถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้ค่า



 

แม้กิจกรรมจะยังไม่ค่อยโดนใจเท่าไหร่ แต่.. แต่.. แต่.. สิ่งที่ต้องชม และให้กำลังใจบริษัทผู้สร้าง และทีมงานเลยคือ.. นี้ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทย ที่เรามีสถานที่ท่องเที่ยวแบรนด์ดังระดับโลก มาตั้งในกรุงเทพ..!! มันโคตรน่าภูมิใจ ประเทศอื่นข้างเคียงเค้ามีสวนสนุกกันหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสิงคโปร์ ฮ่องกง จีน ญี่ปุ่น ขอเป็นกำลังใจให้ทีมงานสู้ๆ ปรับปรุง พัฒนาที่แห่งนี้ให้ดี ยิ่งๆ ขึ้นไปนะคะ อาจจะต้องเพิ่มกิจกรรมให้ผู้เข้าชมทำมากขึ้น หรือมีฮีโร่แอบมาโผล่ โชว์อะไรเป็นพักๆ ให้ตื่นเต้น



นอกจากนี้ ดีใจที่ได้เห็นทีมงาน พยายามที่จะพูดภาษาอังกฤษ แม้ว่าจะยังตื่นเต้น เขินๆ หรือพูดแปล่งๆ ไปบ้าง อีกหน่อยก็คงจะเก่งเอง นี้ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีค่ะ เอาจริงๆ เลย คนไทยทุกคนควรพูด และสื่อสารภาษาอังกฤษได้ เป็นพื้นฐานมาตรฐานทั่วๆ ไปอยู่แล้ว ยุคนี้เราไม่ได้แข่งขันกันแค่ในจังหวัดในประเทศ แต่เรากำลังแข่งขันกับคนทั่วโลก ผ่านทางออนไลน์  และความรู้ทุกอย่างเดี๋ยวนี้ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในโรงเรียน แต่มันอยู่ในโลกออนไลน์ ต้องเรียนกันตลอดชีวิต ภาษาอังกฤษมันมีข่าวรอบโลก งานวิชาการรอบโลก เราเรียนรู้ศึกษาได้เอง ไม่ต้องรอคนมาแปล แถมส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยวด้วย คนต่างชาติมาไทย คุยกันรู้เรื่อง ขายคล่อง ขยายต่อยอดได้สบาย การที่ไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ มันเหมือนกับเป็นการปิดกั้นโอกาสตัวเอง

 

3 สกิลที่อยากให้ทุกคนเก่งในยุคนี้ คือ


1. สื่อสารภาษาอังกฤษได้ (เปิดโอกาสให้ตัวเอง เห็นโลกกว้างกว่าเดิม)

2. ค้นหา google เก่ง อ่านให้รู้ รู้แล้วลงมือทำ ถ้าไม่ทำ มันจะลืม (เรียนรู้ทุกวัน อย่าเป็นคนตกยุค กลัวไปหมด ทำอะไรไม่เป็นสักอย่าง)

3. เป็นนักสร้างชีวิต สร้างตัวเอง สร้างครอบครัว สร้างชาติ แทนการดราม่ากับทุกเรื่อง (รู้เรื่องราวชีวิตคนอื่นให้น้อย เอาเวลามารู้จักตัวเอง รู้ใจตัวเองให้มากที่สุด ใช้เวลาสรุปปัญหาแค่ 20%  แล้วเวลาอีก 80% ใช้คิดวิธีการแก้ไขปัญหา แล้วก็ค่อยๆ แก้ไขไปจนกว่าจะสำเร็จ หาเป้าหมายในชีวิตให้เจอ รู้จักวางแผนเรื่องงาน เงิน ครอบครัว สังคม และสุขภาพ เป็นฮีโร่ของใครสักคน เป็นฮีโร่ของลูก เป็นฮีโร่ของภรรยา เป็นฮีโร่ของลูกน้อง เป็นฮีโร่ที่ช่วยเหลือคนตกทุกข์ เป็นฮีโร่ที่ทำให้คนรอบข้างมีความสุข)

คนไทยทุกคนเป็นฮีโร่ได้ พัฒนาได้ เก่งได้ ดีได้ รวยได้ ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและมั่นคงได้




 

หน่วย S.H.I.E.L.D. พร้อมไหม? Are You Ready?    Go! Go! Go!

พื้นที่หลักๆ จะถูกแบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่ ส่วนต้อนรับ Reception และส่วนกิจกรรม Attractions

ส่วนต้อนรับ จะประกอบไปด้วย Staging Area Alpha เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว Avengers Café, Super Hero Snack Bar และ Power Refreshment และร้านขายของที่ระลึก อ่านต่อ รีวิวละเอียด The Marvel Experience Thailand ไปไม่ไป คุ้มไม่คุ้ม ดูแล้วตัดสินใจเองเลยจ้า ตอน 2/2   ‎



กรี๊ดด เจอดารา หน้าแดงเลย 555



สวย หวาน ละมุน อร๊ายยย เราแลกลายเป็นกิ้งก่าไปเลย โถวววๆๆ



หลังจากเจอดารา Black Panther หน้าเสียทรงเล็กน้อย กลับมาเท่ห์กันต่อที่เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วดีกว่า เตะสูงกว่านี้ ก็จา พนมแล้วค่ะ 555





ที่ลงทะเบียนถ่ายรูปบัตร S.H.I.E.L.D. Card



555 เท่ห์สุด Wakanda Forever..!!!



ส่วนโซนกิจกรรม จะแบ่งเป็น 12 โซนย่อย ในอาคาร 7 โดมให้เราเข้าไปทำภารกิจกับเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ค่า ขึ้นบันไดเลื่อนไป ทางเข้าอยู่บริเวณชั้น 2





ห้องแรก Jocasta Introduction เล่าประวัติความเป็นมาของศูนย์บัญชาการ ผ่านภาพการ์ตูน







แล้วก็ลงบันไดเลื่อนไปสู่ TMX LIVE: News Report ห้องรายงานข่าว โฉมหน้าเหล่าวายร้ายตัวการของไฮดราที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดของหน่วยชิลด์











Stark Mobile Lab ห้องแล็บของโทนี สตาร์ก ที่มีหุ่นยนต์ไอรอนแมน และแผนการว่ากำลังทดลองผลิตอะไรอยู่





Mobile Command Center ศูนย์มอบหมายภารกิจให้อาสาสมัครช่วยกันกอบกู้โลก





สเตฟานก็มา โอ้โห.. อิชั้นเตี้ยอยู่แล้ว ยังจะย่ออีก OMG.. เป็นคนไม่เท่าไหล่.. หึหึ



เคยฝันไว้ว่า อยากขับยานอวกาศ ภารกิจกู้โลก  เราว่า อารมณ์ภาพนี้มันใช่..

      

Holoblaster Shooting Gallery ประลองความแม่น และความไวในการยิงวายร้าย ยิงพร้อมๆ กัน เป็นหมู่คณะ จะมีคะแนนขึ้นว่าเรายิงได้กี่คะแนน





  

Simularium 360 องศา โดม 3 มิติขนาดใหญ่ เหมือนอยู่ในท้องฟ้าจำลอง ฉายเรื่องราวของซุปเปอร์ฮีโร่ ต่อสู้กับวายร้าย







สถานีต่อไป เป็น Transport Corridor สไปเดอร์แมนจะมาเตือนเรื่องเรดสกัลล์ แต่ไม่ต้องเป็นห่วง ฮีโร่จะมาช่วยปกป้องเราในด่านถัดไป



คุณพีท พีรพัฒน์ เพจกินกับพีท เที่ยวกับผม จัดพร๊อพมาแน่นมากค่า ทั้งโล่ห์กัปตันอเมริกา และถุงมือ Iron Man 555



4D Motion Ride เครื่องเล่นยาน 4 มิติ เครื่อง BKK01 ไปถึง BKK06 ที่จะพาเราร่วมเคียงข้างฮีโร่ ต่อสู้กับไฮดร้า









Training Center เลือกฝึกความสามารถพิเศษจากซูเปอร์ฮีโร่ที่เราชอบที่สุด โดยใช้เซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหว Interactive Gaming มีให้เลือก 3 เกม ได้แก่ ฝึกกระโดดแบบ Black Panther / ฝึกต่อยรัวแบบฮัลค์ / หรือฝึกบินเอียงซ้ายขวาแบบ Iron Man ซึ่งจะมีผลออกมาว่า Mission Completed หรือ Failed เราเลือก Black Panther โดดดึ๋งๆๆ แล้วอีกด้านนึงจะมีไอเทมต่างๆ ของฮีโร่ให้ได้ถ่ายรูปกันค่ะ





   

Astral Plane ดูหน้าจอ ด็อกเตอร์สเตรนจ์ หรือสตาร์ลอร์ด บอกว่า อย่าลืมฮีโร่ อย่างพวกเรานะ อาจจะได้เจอกันครั้งหน้า..



ไฮไลท์ Secret Meet & Greet เป็นห้องซูเปอร์ฮีโร่ตัวจริง จะให้เราถ่ายรูปคู่ได้ เป็นการขอบคุณที่เราเป็นอาสาสมัครมาร่วมกู้โลกกับหน่วยชิลด์ ตรงนี้จะให้สุ่มเลือกห้องถ่ายภาพกับฮีโร่คนใดคนหนึ่ง เลือกไม่ได้ ได้แค่คนละ 1 ภาพ เท่านั้นค่ะ





 







Villain Containment ถ่ายรูปกับรูปปั้นซุปเปอร์ฮีโร่   ให้เวลาหนึ่งนาทีสิบแอ็ค.. 555 ท่าเยอะขนาดนี้ ไม่ต้องถามว่าเหนื่อยไหมนะคะ ตอบเลยว่าเหนื่อยมั่กๆ.. 555



สิ้นสุดภารกิจ เชิญรับ S.H.I.E.L.D. ID Card ที่นี่ เพื่อยืนยันความสำเร็จในการปกป้องโลกค่าาา ฮูเล่ ฮู่เล่ ฮ่าฮ่า Wakanda Forever..!!!



สุดยอด.. เก่งที่สุดในโลกเลยน้าาาาาา



อ่านต่อ.. คาเฟ่ และร้านขายของที่ระลึกที่ รีวิวละเอียด The Marvel Experience Thailand ไปไม่ไป คุ้มไม่คุ้ม ดูแล้วตัดสินใจเองเลยจ้า ตอน 2/2