เที่ยว 10 ทะเลสาบที่สวยที่สุดในประเทศแคนนาดา หญิงปุ๊กรวบรวมทะเลสาบสีสวยน้ำใสเป็นประกายวิบวับ!!! ดีต่อใจ สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ละฤดูกาลก็มีความสวยงามต่างกันไป จัดมาให้สวยจับใจแน่นอนจร้า
 

เที่ยวอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ (Banff National Park)

อุทยานแห่งชาติแบมฟ์ (Banff National Park) ตั้งอยู่ในเทือกเขาร็อกกี้ ทางตอนใต้ของรัฐอัลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา เป็นอุทยานที่เก่าแก่ที่สุด! สวยที่สุด!! ธารน้ำแข็งใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือค่าาา!!! จนทำให้ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ในปี ค.ศ.1984 ด้วยจ้ะ

ภายในอุทยานแห่งนี้มีครบทั้งทุ่งหญ้า ป่าสน น้ำตก ภูเขา ทะเลสาบ บ่อน้ำพุร้อน ธารน้ำแข็ง เราสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี มีกิจกรรมตื่นเต้นเร้าใจให้ได้สนุกเพียบเลยจร้า......ทั้งการปีนเขา เดินเทรล พายเรือคายัก เล่นน้ำ แช่บ่อน้ำพุร้อน และในฤดูหนาวจะได้สัมผัสหิมะสีขาวปกคลุมไปทั่วภูเขา ให้นักท่องเที่ยวได้เล่นสกี สโนว์บอร์ด ล่องเรือชมความอลังการของธารน้ำแข็งกันแบบจุใจไปเลยค่ะ
และที่ไม่ควรพลาดคือ จุดชมวิวบนยอดเขาซัลเฟอร์ (Sulphur Mountain) ความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 2,281 เมตร สามารถเดินลัดเลาะไปตามเส้นทางใช้เวลาประมาณ 20 นาที แค่นั้นเอ๊งงงง....หรือจะนั่งสวยๆ ชมทิวทัศน์บนรถกระเช้าไฟฟ้าใช้เวลาเพียง 8 นาที บนยอดเขาวิวแบบ 360 องศา มองเห็นทั้งต้นไม้ ภูเขา ท้องฟ้า และย่านดาวน์ทาวน์ไปพร้อมกันๆ จนทุกคนต้องตะลึงแน่นอนจ้าา คอนเฟิร์ม!!

บริเวณย่านดาวน์ทาวน์มีทั้ง ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ร้านอาหาร คาเฟ่กาแฟ ร้านขายของที่ระลึก และโรงแรมสวยท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ในอ้อมกอดของภูเขา สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี จะซื้อทัวร์หรือขับรถชิว ชิว กินลมไปตามเส้นทาง Icefields Parkway และ Trans-Canada Highway ที่บางช่วงคู่ขนานไปกับเส้นทางรถไฟข้ามทวีปสาย CANADIAN PACIFIC RAILWAY เส้นทางโร้ดทริปวิวดีงามระดับโลกเลยค่า....และถ้าโชคดีอาจจะได้เห็นกวางเรนเดียร์ หมีกริซลี และสัตว์อื่นๆ ออกมาโชว์ตัว Say Hi คิ้วท์ๆ กัน (^3^)





 

เที่ยวทะเลสาบลูอิส (Lake Louise)

ทะเลสาบลูอิส ตั้งอยู่อุทยานแห่งชาติแบมฟ์ มีพื้นที่ประมาณ 2.5 กิโลเมตร ลึกประมาณ 90 เมตร และอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,730 เมตร ซึ่งชาวพื้นเมืองเรียกทะเลสาบแห่งนี้ว่า HO-RUN-NUM-NAY แปลว่า "Lake of Little Fishes" ต่อมาในปี ค.ศ. 1882  นักสำรวจเส้นทางรถไฟ ชื่อทอม วิลสัน (Tom Wilson) ได้ตั้งชื่อว่าทะเลสาบมรกต และในปี ค.ศ. 1914 ได้เปลี่ยนชื่อเป็นทะเลสาบลูอิส เพื่อเป็นเกียรติแก่เจ้าหญิงลูอิส ดัชเชสแห่งอาร์กายล์ (Princess Louise, Duchess of Argyll) และด้วยความสวยงามของที่นี่ เลยทำให้เป็นหนึ่งในทะเลสาบชื่อดังของแคนนาดาด้วยค่ะ

โดยเฉพาะฤดูร้อนผืนน้ำเป็นสีฟ้ามรกตใสกริ๊ง!!! สวยสะกดทุกสายตา (*o*) ริมทะเลสาบมีโรงแรม The Fairmont Chateau Lake Louise หรูหราระดับสี่ดาวบรรยากาศดีงามเว่ออออร์ สำหรับสายกิจกรรมก็ไม่ทำให้ผิดหวังจ้า เต็มไปด้วยความสนุกหลากหลายรูปแบบตลอดกันทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นฤดูร้อนหรือฤดูหนาว ทั้งว่ายน้ำ เดินป่า ปีนเขา พายเรือคายัค ตกปลา และฤดูหนาวจะมีหิมะปกคลุมไปทั่วทะเลสาบ เราสามารถเล่นสกี นั่งรถเทียมกวางเรนเดียร์ หมาฮัสกี้ลากเลื่อน หรือจะขับรถสโนว์โมบิลตะลุยธารน้ำแข็งให้มันส์สุดๆ จนหน้าชากันไปเล้ยยย
 


 

 



 

 
 

 

เที่ยวทะเลสาบการิบัลดี (Garibaldi Lake)

ทะเลสาบการิบัลดี (Garibaldi Lake) ตั้งอยู่ในบริติชโคลัมเบีย พื้นที่ประมาณ 9.94 ตารางกิโลเมตร และความลึกกว่า 250 เมตร เป็นทะเลสาบที่เกิดขึ้นจากลาวาของภูเขาไฟระเบิด ทำให้มีเกาะแก่งน้อยใหญ่เชื่อมกับชายฝั่ง ซึ่งความสวยงามก็ไม่แพ้ที่อื่นเลยค่ะ ยิ่งได้การล่องเรือไปบนผิวน้ำสีฟ้าอมเขียวใสราวกับกระจก ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังลอยอยู่บนน้ำเลยนะคะ อิอิ >,< บรรยากาศจะสบายๆ หรือจะเดินป่าเรียบริมทะเลสาบ ใครชอบแบบชิลๆ ก็จัดปายย ...


 

 

เที่ยวทะเลสาบมรกต (Emerald Lake)

ทะเลสาบที่สวยที่สุด ในอุทยานแห่งชาติโยโฮ (Yoho National Park) เป็นทะเลสามาบสีมรกตสมกับชื่อเลยละ แสงแดดที่สาดส่องลงมา ทำให้เห็นในน้ำทะเลสาบเป็นสีเขียวอ่อน สีเขียวแก่ไล่ตามเงาไม้ เหมือนสีมรกตสวยงามจริงๆ ค่า มองไปด้านข้างจะมีสะพานไม้ทอดยาว ลงไปสู่กระท่อมในทะเลสาบ เราสามารถนั่งปล่อยอารมณ์ไปกับบรรยากาศชิลล์ๆ ที่มาพร้อมกับวิวโรแมนติกสุดๆ จนอยากจะขอเสกคนข้างกาย ณ บัดนาว ปิ๊งๆๆ (^V^)


 



 

 


เที่ยวทะเลสาบมาลิญ (Maligne Lake)

ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแจสเปอร์ รัฐแอลเบอร์ ซึ่งไฮไลท์เด็ดคือการล่องเรือไปเกาะ Spirit Island ใช้เวลาประมาณ 15 นาที บรรยากาศระหว่างทางคือดีมากกก ทะเลสาบน้ำสีฟ้าอมเขียวใสราวกับคริสตัล คือฟินมากกจ้า อากาศเย็นสบายยย ซึ่งบริการล่องเรือจะอยู่ในช่วงพฤษภาคมถึงตุลาคมเท่านั้นนะคะ และถ้าค่ำคืนไหนอากาศดีท้องฟ้าเปิดก็จะได้เห็นแสงเหนืออีกด้วย โอ้วววว...สวรรค์บนดินที่แท้ทรู (*3*)
 





 

 

เที่ยวทะเลสาบโมเรน (Moraine Lake)

ทะเลสาบโมเรน ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ เป็นทะเลสาบสีเทอร์ควอยซ์ที่แอบซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางหุบเขาสิบยอดสูง (The Valley of the Ten Peaks) ซึ่งวิวสวยมากๆๆๆ แทบจะลืมหายใจ!!! วิวมุมนี้มีชื่อเรียกว่า Twenty Dollar View เพราะปรากฏอยู่ในธนบัตรยี่สิบดอลลาร์ ในช่วงปี ค.ศ.  1969 - 1979 ค่ะ สีของน้ำจะเปลี่ยนไปตามแสงที่ส่องลงมาตกกระทบบนผิวน้ำอีกด้วย Wowww……น้ำก็งาม วิวก็เลิศจะพลาดได้ไง เสร็จแล้วค่อยไปพายเรือคายัก เล่นน้ำ นั่งสบายๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้ชุ่มปอดกันค่า


 

 





เที่ยวทะเลสาบวงกลม (Spotted Lake)

ทะเลสาบวงกลม หรือคลีลุก (Khiluk) เป็นทะเลสาบน้ำเค็ม ที่ครอบครองโดยเอกชน ตั้งอยู่ริมถนนไฮเวย์หมายเลขสาม เมืองโอซอยออส ประเทศแคนาดา ในทะเลสาบมีวงกลมดวงเล็กดวงน้อยเต็มไปหมด ซึ่งเกิดขึ้นจากส่วนผสมของแร่ธาตุสารอาหารเข้มข้นมากที่สุดในโลก!!! ทั้งแมกนีเซียมซัลเฟต แคลเซียม เงิน โซเดียมซัลเฟต ไททาเนียม และแร่ธาตุอื่นๆ ซึ่งชาวเมืองเชื่อกันว่า พื้นที่แห่งนี้เป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ สามารถรักษาโรคได้เป็นอย่างดี และในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ดินโคลนในทะเลสาบได้ถูกนำไปเป็นส่วนผสม ของการผลิตกระสุนปืนอีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นทะเลสาบแห่งหนึ่งในโลก ที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพหาดูได้ยากส์ และน่าทึ่งม๊ากกกกกก
 


เที่ยวทะเลสาบอับราฮัม (
Abraham Lake)

ทะเลสาบอับราฮัม เป็นหนึ่งในลิสต์ทะเลสาบที่โดดเด่นอีกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของแม่น้ำซัสแคตเชวัน (Saskatchewan River) ในเทือกเขาร็อกกี้ เมืองแอลเบอร์ตา สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี  โดยเฉพาะในฤดูหนาวได้รับความนิยมสุดๆ เพราะว่าเป็นว่าดินแดนแห่งทะสาบน้ำแข็ง หรือโฟรเซ่น แลนด์ (Frozen Land) ที่ไม่ได้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่เกิดขึ้นหลังจากรัฐบาลสร้างเขื่อนบิ๊กฮอร์น (Bighorn Hydro Plant) เสร็จสมบูรณ์ในปี ค.ศ.1972
ทำให้เกิดปรากฏการณ์ที่อัศจรรย์มากกก จากการที่ฟองอากาศในแผ่นน้ำแข็งลอยขึ้นมาเป็นชั้นวงกลมซ้อนกันบนผิวน้ำ ทำให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องปักหมุด แล้ว Let's goooo ตามมากดชัดเตอร์รัวๆ กันในดินแดนที่หนาวเย็นสุดขั้ว อย่างกะหลุดเข้าไปในการ์ตูนฮอลีวู้ดเรื่อง Frozen เลย Let it go, let it go, ohhhh










 

เที่ยวทะเลสาบเปโต (Peyto Lake)

ทะเลสาบเปโต (Peyto Lake) หรือทะเลสาบสุนัขจิ้งจอก ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ ที่ขึ้นชื่อเรื่องรูปร่างสุดแปลกตา บวกกับน้ำในทะเลสาบสีฟ้าาาาาน้ำนมมากๆ ซึ่งเกิดขึ้นจากการละลายของธารน้ำแข็งเปโต (Peyto Glacier) สวยขนาดขึ้นปกนิตยสาร Lonely Planet มาหลายครั้งแล้วค่ะ เลยทำให้กลายเป็นจุดชมวิวมหาชนนนน!!! ที่ต้องมาเห็นกับตาตัวเองสักครั้งจริงๆ ค่ะ 
 





 

เที่ยวทะเลสาบเบิร์ก (Berg Lake)

ทะเลสาบธารน้ำแข็ง ที่อยู่ใกล้กับยอดเขาร็อบสันที่มีความสูงถึง 3,954 เมตร มีจุดเด่นคือ ธารน้ำแข็งสีขาวขนาดใหญ่ ทอดยาวลงสู่ทะเลสาบสีฟ้าคราม สีของธารน้ำแข็งตัดสีน้ำทะเลสาบสวยมากๆๆๆ หาดูได้ยากสุดๆๆ และการเดินทางไปนั้นก็ท้าทายใจไม่แพ้กันอีกด้วยค่ะ เพราะว่าต้องเดินไปตามแม่น้ำร็อบสัน ความยาวประมาณ 19 กิโลเมตร ซึ่งจะมีจุดตั้งแคมป์ให้พักเหนื่อยอยู่ตลอดทางเดิน อ๊ะอ๊ะ!! ว่าแล้วก็ไปฟิตร่างกายกันเลยดีกว่า ฮึบๆ >,<