เที่ยวนิวซีแลนด์ ดินแดนสวรรค์บนดิน ที่ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามของธรรมชาติ และอากาศอันบริสุทธิ์ มีสถานที่เที่ยวและกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวมากมาย ทั้งเดินบนธารน้ำแข็งขนาดยักษ์ ชมทะเลสาบสีเขียวฟ้าใส ตามรอยภาพยนตร์ดัง The Lord of The Rings ส่องถ้ำหนอนเรืองแสง และสัมผัสกับกิจกรรมมันส์ๆ สุด Extreme เสียวสุดขั้ว รับรองเลยค่ะว่า ไปแล้วไม่ผิดหวัง ติดใจ.. ชัวร์.. ค่ะ ออเจ้า จองตั๋วเครื่องบินตอนนี้เลยยยดีไหม! 555

 

เที่ยวเมืองไครสต์เชิร์ช (Christchurch) เกาะใต้

ไครสต์เชิร์ช เป็นเมืองแรกๆ ที่นักท่องเที่ยวจะต้องนึกถึงเมื่อมาเยือนเกาะใต้แห่งนิวซีแลนด์เลยล่ะค่า เพราะทั้งมีขนาดใหญ่ที่สุด เก่าแก่ที่สุดและยังเป็นเหมือนประตูออกไปสู่เมืองอื่นๆ อีกด้วย เราจะได้สัมผัสกลิ่นอายของเมืองโบราณอังกฤษ เพราะมีชาวอังกฤษมาอาศัยอยู่เป็นที่แรกและนำมรดกทางวัฒนธรรมมาไว้ที่ไครสต์เชิร์ชแห่งนี้ ตึกอาคาร บ้านเรือนและสถาปัตยกรรมต่างๆ จึงอวลไปด้วยกลิ่นอายแบบอังกฤษโบราณนั่นเองค่ะ

ปัจจุบันได้เป็นศูนย์รวมของศิลปะ วัฒนธรรม เทคโนโลยี และแหล่งทรัพยากรอันมีค่าไว้มากมาย ล้อมรอบด้วยธรรมชาติ ทั้งภูเขา ทะเลสาบ มีแม่น้ำเอวอน (Avon River) ไหลคดเคี้ยวผ่านกลางเมือง เงียบสงบ ไม่มีผู้คนเบียดเสียด ผู้คนที่นี่นิยมปลูกต้นไม้กันค่ะ ทำให้มีสวนสาธารณะสวยๆ มากมาย เต็มไปด้วยต้นไม้ดอกไม้นานาพันธุ์สีสันสดใส ตามสองฝั่งถนนมีต้นไม้ขนาดใหญ่อายุหลายร้อยปี จนได้ชื่อว่าเป็น Garden City!

นอกจากนี้ยังมีหอศิลปะ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ และแลนด์มาร์กที่สำคัญของเมืองอย่าง มหาวิหารไครสต์เชิร์ช (Christchurch Cathedral) โบสถ์สไตล์โกธิกขนาดใหญ่อายุเก่าแก่กว่าร้อยปี ยังมีการทำมิสซาเป็นประจำทุกวันและเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ และถ้าใครจะอยากชมวิวสวยๆ ของเมือง ก็สามารถขึ้นไปบนยอดหอระฆัง จะเห็นวิวกว้างไกลสุดลูกหูลูกตาเลยทีเดียวค่า

 

เที่ยวเมืองควีนส์ทาวน์ (Queenstown) เกาะใต้

ใครมาถึงเกาะใต้ของนิวซีแลนด์แต่ไม่ได้มาที่เมืองควีนส์ทาวน์แห่งนี้ บอกเลยว่าพลาดแล้วจ้าาา เพราะไม่ว่าจะหันไปทางก็สวยงามไปซะหมด มีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติมากมาย ล้อมรอบด้วยเทือกเขาและทะเลสาบที่สำคัญของเมืองอย่างทะเลสาบวาคาติปู (Lake Wakatipu) บรรยากาศเงียบสงบ น้ำใสกิ๊งงง ที่นี่ติดอันดับเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอยากมาเยี่ยมชมมากที่สุด! และยังมีหนังฮอลลีวูดชื่อดังมาถ่ายทำด้วยนะคะ เช่น X-Men, Lords of the Ring และ Hobbit เป็นต้น ในตัวเมืองจะคึกคักไปด้วยผับ บาร์ คาเฟ่ ร้านอาหารหรูๆ โรงแรม และแหล่งช้อปปิ้งที่มีทั้งสินค้าแบรนด์เนม และร้านขายของที่ระลึกค่ะ

สำหรับสายกิจกรรมเมืองควีนส์ทาวน์ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจ้า เต็มไปด้วยความสนุกเต็มรูปแบบให้ทำกันตลอดทั้งปีไม่ว่าจะเป็นฤดูร้อนหรือฤดูหนาว ทั้งว่ายน้ำ เดินป่า ปีนเขา ล่องแพ พายเรือคายัค ล่องเรือใหญ่ชมความงามของเมือง ตกปลาเทราต์และแซลมอน และยังมีเส้นทางสำหรับการขี่จักรยานภูเขาด้วยค่ะ ในช่วงฤดูหนาวจะเป็นกีฬาหิมะต่างๆ มีสกีรีสอร์ทดีๆ เพียบ

และควีนส์ทาวน์ยังเป็นที่แรกที่สามารถกระโดดบันจีจัมพ์ในตอนกลางคืนได้ ด้วยความสูงถึง 400 เมตร นอกจากจะตื่นเต้นและหวาดเสียวแล้วได้ ยังได้เห็นวิวยามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยแสงสีของเมืองไปพร้อมๆ กันอีกด้วยค่า

 

เที่ยวธารน้ำแข็ง Fox Glacier and Franz Josef Glaciers เกาะใต้

ธารน้ำแข็งฟ็อกซ์ (Fox Glacier) และธารน้ำแข็งฟรานซ์โจเซฟ (Franz Josef Glacier) ตั้งอยู่ฝั่งตะวันตกของเกาะใต้ค่ะ จัดว่าเป็นธารน้ำแข็งที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เกิดขึ้นจากการทับถมกันของหิมะบนยอดเขาจนกลายเป็นก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่ และไหลจากยอดเขาลงมายังพื้นด้านล่าง เกิดเป็นธารน้ำแข็งสีฟ้าสดใส รูปร่างสวยงามแปลกตา มีแบบโค้งเป็นรูปถ้ำด้วยนะคะ บางครั้งจะมีเสียงน้ำหยด ซึ่งเกิดจากการละลายของน้ำแข็ง เป็นเสียงดนตรีจากธรรมชาติ ฟังแล้วก็เพลินดีเหมือนกันนะเนี่ย

โดยธารน้ำแข็งส่วนใหญ่จะละลายหายไปก่อนถึงพื้นด้านล่าง แตกต่างจากธารน้ำแข็ง Fox Glacier และ Franz Josef แห่งนี้ จึงเป็นธารน้ำแข็งที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายที่สุดในโลก เพราะสามารถเดินเท้าเข้าชมได้เองหรือจะนั่งเฮลิคอปเตอร์ชมวิวจากหน้าต่างก็เป็นประสบการณ์ที่ดีไม่น้อยเลยค่ะ เมื่อจอดลงบนยอดเขาหิมะแล้วยืนมองลงมาด้านล่าง เป็นภาพของภูเขาหิมะที่เรียงรายซ้อนทับกันหลายชั้น สะท้อนประกายสีฟ้าระยิบระยับของธารน้ำแข็ง ความงดงามของธรรมชาตินี้เองทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนยกตำแหน่งให้ธารน้ำแข็งแห่งนี้เป็นอีกสถานที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนเกาะใต้ นิวซีแลนด์ค่า

 

เที่ยวมิลฟอร์ด ซาวน์ด (Milford Sound) เกาะใต้

อีกกิจกรรมเด็ดที่ต้องทำเมื่อมาเที่ยวเกาะใต้แห่งนิวซีแลนด์ก็คือ การล่องเรือชมธรรมชาติที่ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามจนจัดเป็นสิ่งมหัศจรรย์ อันดับ 8 ของโลก! และได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกอีกด้วยค่า บรรยากาศและวิวรอบๆ ทำให้รู้สึกเหมือนกับว่าหลุดเข้าไปในโลกนิยายยังไงอย่างงั้นเลย ล้อมรอบด้วยหน้าผาและยอดเขาสูงชัน มีน้ำตกสวยๆ อยู่มากมาย เรียกได้ว่ามองไปทางไหนก็เจอน้ำตกอยู่รอบด้านเลยค่ะ เช่น น้ำตกโบเว่น (Bowen Falls) เป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในนิวซีแลนด์ มีความสูงถึง 160 เมตร ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำ Lord of the Ring ด้วยนะคะ บริเวณรอบๆ เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของเหล่าแมวน้ำที่จะมานอนเล่นให้เราได้ชมกัน ถ้าโชคดีก็จะได้เห็นฝูงโลมาน่ารักๆ เพนกวิน และวาฬตัวบึ้กเบิ้มด้วยค่า

อย่าลืมแวะมาชม Mirror Lake แลนด์มาร์คชื่อดังของ Milford Sound นะคะ เพราะความนิ่งสงบและใสของน้ำทำให้สะท้อนเงาได้ราวกับกระจก จึงเป็นที่มาของชื่อ Mirror Lake นั่นเอง

เครดิตรูปภาพจาก https://th.readme.me/p/10306

และถนนสายมิลฟอร์ด (Milford Road) คือเส้นทางจาก Te Anau สู่ Milford Sound ซึ่งวิวข้างทางของถนนเส้นนี้นับเป็นไฮไลท์หนึ่งของการมาเที่ยว Milford Sound เลยก็ว่าค่ะ เพราะเราจะได้สัมผัสกับความสวยงามอลังการตลอดทาง จนได้รับสมญานามว่า ไฮเวย์มรดกโลก! (World Heritage Highway)

 

อุทยานแห่งชาติเมาท์คุก (Mt. Cook National Park/Aoraki) เกาะใต้

อุทยานแห่งชาติเมาท์คุก (Mount Cook National Park) อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติทั้งต้นไม้และสัตว์มากมายกว่า 300 ชนิด มีนกถึง 40 สายพันธุ์ ภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะตลอดทั้งปี และธารน้ำแข็งที่จะละลายไหลลงมาเป็นทะเลสาบอันงดงามค่า

โดยภูเขาชื่อดังของที่นี่ก็คือเมาท์คุก (Mt. Cook) เป็นภูเขาที่สูงที่สุดของนิวซีแลนด์! ซึ่งสูงเป็นอันดับที่ 37 ของโลก มีความสูง 3,724 เมตร ชาวเมารีได้เรียกภูเขาลูกนี้ว่า เอารังกิ (Aoraki) ซึ่งแปลว่าภูเขาที่สูงเสียดฟ้านั่นเองค่ะ

นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ดูดาวยามค่ำคืนที่ชัดเจนที่สุดแห่งหนึ่งของโลก *0* ในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะได้เห็นดอกไม้บานสะพรั่งสวยงาม ทะเลสาบสีฟ้า และเทือกเขาเขียวชอุ่มที่มีหิมะปกคลุมด้านบน ยังค่ะ ความพีคยังไม่หมด ในช่วงฤดูหนาวนอกจากจะได้ชมหมู่ดาวระยิบระยับแล้ว ยังได้ชมแสงใต้กับปรากฏการณ์ทางช้างเผือกอีกด้วยค่าาา ดีงามพระรามแปดขนาดนี้ จะพลาดได้ยังไงใช่ม้า

 

ไม่ไกลจาก Mt.Cook มี Lake Tekapo ทะเลสาบเทคาโป ที่ขึ้นชื่อว่า ติด 1 ใน 10 ทะเลสาบที่สวยที่สุดในนิวซีแลนด์ น้ำเป็นสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ สวยจนใจละลาย ฉากหลังเป็นยอดภูเขา Mt.Cook  และมีดอกลูพิน (Lupins) สีสันสดใส ไล่ไปตั้งแต่ชมพูอ่อนจนถึงสีม่วงเข้มเกือบน้ำเงิน ออกดอกเบ่งบาน อยู่รอบทะเลสาบ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึงมกราคมของทุกปี ที่นี่ถือเป็นจุดที่ต้องไปเช็คอินเลยค่า ห้ามพลาดเด็ดขาด

 

เที่ยวไคคูร่า (Kaikoura) เกาะใต้

ไคคูร่า (Kaikoura) เมืองสวยติดทะเล เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่เด็ดไม่แพ้กับที่อื่นๆ เลยล่ะค่า เพราะนอกจากทัศนียภาพจะสวยงามแล้ว ยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้งตกปลา ดำน้ำ เดินป่า ตามริมทะเลจะมีแมวน้ำนอนอาบแดดกันอย่างสบายใจ และกิจกรรมยอดฮิตที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่ทุกคนต้องทำเมื่อมาเยือนไคคูร่าก็คือ การนั่งเรือชมวาฬหัวทุยค่ะ เป็นวาฬที่สามารถดำน้ำได้ลึกที่สุดในโลก ได้มาเห็นวาฬตัวใหญ่ๆ แบบใกล้ชิดขนาดนี้ มันก็จะตื่นเต้นสุดๆ >,< รอบๆ มีปลาโลมาที่กระโดดแหวกว่ายกันสนุกสนาน และสัตว์น้อยใหญ่ที่เป็นอาหารของวาฬ เช่น ปลาหมึก ปลิงทะเล และปลาฉลามอยู่ด้วยค่ะ

เจ้าแมวน้ำมานั่งชะม้อยชม้ายชายตาอยู่กันเต็มเลยนะเจ้าคะ ออเจ้า

หรือจะมาชมพิพิธภัณฑ์ไคคูร่า (Kaikoura Museum) ที่จัดแสดงและให้ความรู้เกี่ยวกับวาฬ รวมถึงเรื่องราวประวัติศาสตร์ของเมืองนี้ และยังมีการจำลองร้านขายของชำอันเก่าแก่ชื่อว่า The Trading Company Kaikoura ที่มีอายุกว่า 122 ปีก่อนจะปิดกิจการไป มีสินค้าที่เคยวางขายทั้งหมดตั้งแต่ของเก่าดึกดำบรรพ์มาจนถึงปัจจุบันให้ได้ชมกันอีกด้วยค่ะ

และเนื่องจากเป็นเมืองชายทะเล ที่นี่จึงมีอาหารทะเลที่ทั้งสดและอร่อยมากกก ทั้งปลาแซลมอน หอยเชลล์ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ปลาหมึก และรู้ไหมคะว่าในภาษาเมารี ชื่อเมืองไคคูร่านี้หมายถึงการกินกุ้งเครย์ฟิช และเรามาเยือนถึงถิ่นทั้งทีจะพลาดชิมกุ้งเครย์ฟิชไปได้ยังไงกันน กุ้งตัวโตๆ ทาเนยหอมๆ รสชาติหอมหวานแบบไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้ม บวกกับวิวและลมทะเล อร่อยฟินจนลืมทางกลับบ้านเลยทีเดียวค่า >,<

 

เที่ยวโอ๊คแลนด์ (Auckland) เกาะเหนือ

เริ่มต้นที่โอ๊คแลนด์ เมืองท่าที่ใหญ่ที่สุด ตั้งอยู่บนเกาะเหนือของประเทศนิวซีแลนด์ค่า เป็นเหมือนประตูด่านแรกที่สามารถเชื่อมต่อไปยังสถานที่อื่นๆ ในเกาะเหนือได้ มีความสำคัญทางทั้งด้านเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของประเทศ อากาศดี ภูมิทัศน์สวยงามมากก ผู้คนก็เป็นมิตร จนได้รับการจัดให้เป็นเมืองน่าอยู่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก และเมืองที่มีคุณภาพชีวิตดีเป็นอันดับ 3 ของโลกอีกด้วยค่ะ

พื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นเนินเขา และปล่องภูเขาไฟกระจายอยู่ทั่วเมือง มีชายหาดตั้งอยู่ทั้งฝั่งตะวันตกและตะวันออก มีอ่าวจอดเรือหลายแห่ง เช่น Westhaven Marina เป็นอ่าวจอดเรือใหญ่ที่สุดในซีกโลกใต้ ซึ่งจอดเรือยอร์ชได้มากถึง 1,400 ลำ และชาวโอ๊คแลนด์ยังมีความสามารถในการแล่นเรือใบจนสามารถชนะการแข่งขันแล่นเรือใบใหญ่ระดับโลกอย่าง America's Cup จึงได้ฉายาว่าเมืองแห่งการแล่นเรือใบ (The City of Sail) นั่นเองค่า

ที่นี่เป็นเหมือนสวรรค์ของคนรักกิจกรรมทางน้ำและกิจกรรมสุดตื่นเต้น ไม่ว่าจะเป็นการเล่นวินด์เซิร์ฟ นั่งเรือเฟอร์รี่ชมวิวทะเล สกาย จัมพ์ ที่เป็นการกระโดดลงจากหอคอยระดับความสูง 192 เมตร เดินป่า ปิคนิกบนภูเขาไฟ จิบไวน์ชิลๆ เที่ยวไร่องุ่น และยังมีจุดชมวิวที่ Sky Tower ซึ่งจัดเป็นสิ่งปลูกสร้างที่สูงที่สุดในซีกโลกใต้ สามารถชมทัศนียภาพรอบเมืองโอ๊คแลนด์ได้ไกลถึง 80 กิโลเมตรเลยทีเดียวว *0*

นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ แกลเลอรี่ สวนสาธารณะสวยๆ โรงละครหรูหรา แหล่งช้อปปิ้งที่น่าสนใจอีกมากมาย และอาหารทะเลสดๆ ให้ได้ฟินกันอีกด้วยค่า

 

เที่ยวทะเลสาบเทาโป (Lake Taupo) เกาะเหนือ

ทะเลสาบเทาโป เป็นทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในนิวซีแลนด์ค่ะ มีขนาดถึง 616 ตารางกิโลเมตร (เกือบเท่ากับประเทศสิงคโปร์ทั้งประเทศเลยนะคะเนี่ย) โดยเกิดขึ้นจากการระเบิดของภูเขาไฟ เมื่อประมาณ 26,000 ปีที่แล้ว ได้ทำลายส่วนยอดของภูเขาไฟไปจนเกิดเป็นบ่อทะเลสาบขนาดใหญ่นี้ขึ้นมา กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนกับครอบครัว เพื่อนฝูงและคนรู้ใจ >3< ชมวิวสวยๆ และเพลิดเพลินกับธรรมชาติที่ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ และภูเขาน้อยใหญ่หลายลูก บรรยากาศดี๊ดี สูดอากาศกันได้อย่างเต็มปอดเลยค่า

ที่นี่ดึงดูดผู้รักการตกปลาจากทั่วโลก เพราะสามารถล่องเรือไปในทะเลสาบ เพื่อตกปลามาทำอาหารและปิคนิกกันได้ หรือจะพายเรือเล่นชมวิวทิวทัศน์รอบๆ เที่ยวหมู่บ้านชาวเมารีชมภาพวาดและงานแกะสลักหินที่สูงกว่า 10 เมตร และยังเป็นศูนย์รวมกีฬาสุดเอ็กซ์ตรีมหลายอย่าง ทั้งกระโดดร่มดิ่งพสุธาและบันจีจัมพ์ที่ได้ชื่อว่าสูงที่สุดแห่งหนึ่งของนิวซีแลนด์ด้วยค่ะ

 

เที่ยวเมืองโรโตรัว (Rotorua) เกาะเหนือ

เมืองโรโตรัว อีกหนึ่งดินแดนมหัศจรรย์ที่มีชื่อเสียงในเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ค่า เนื่องจากเป็นเขตภูเขาไฟจึงมีทั้งน้ำพุร้อน บ่อน้ำแร่ และบ่อโคลนเดือดมากมาย บางบ่อจะมีน้ำพุ่งขึ้นมาสูงถึง 30 เมตร! และรักษาระดับความสูงของน้ำพุไว้ได้นานกว่า 1 ชั่วโมง เชื่อแล้วจ้าว่า Hot จริงๆ จนได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งซัลเฟอร์ (Sulphur City) เพราะบรรดาบ่อโคลนทั้งหลายนี้ได้ปล่อยซัลเฟอร์หรือกำมะถันออกมาฟุ้งกระจายไปทั่วเมือง เรียกได้ว่า ถ้าได้กลิ่นเหม็นแปลกๆ มาแตะจมูก มั่นใจได้เลยว่าถึงเมืองโรโตรัวแล้วแน่นอนน >.,<

บ่อน้ำร้อนที่ไม่ควรพลาดชมเลยก็คือ ไวโอทาปุ (Wai-O-Tapu) เป็นแหล่งพลังงานความร้อนใต้พิภพที่มีชื่อเสียงมากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศนิวซีแลนด์ มีสีสันสดใสน่ากิ๊นน น่ากิน ทั้งสีเขียว ส้ม เหลือง ฟ้า น้ำเงิน แปลกตาและหาที่ไหนไม่ได้ในโลกจนต้องหยิบกล้องขึ้นมาเก็บภาพกันทุกคนเลยล่ะค่ะ

และเนื่องจากมีบ่อน้ำแร่และน้ำพุร้อนมากมาย ทำให้โรโตรัวกลายเป็นเมืองสปาธรรมชาติชั้นเยี่ยมของนิวซีแลนด์ ผู้คนมักจะมาอาบน้ำแร่แช่น้ำพุร้อน พอกโคลนบำรุงผิว พร้อมชมวิวไปด้วย อู๊ยยฟินได้อีกค่า

 

เที่ยวหมู่บ้านฮอบบิท (Hobbiton) เกาะเหนือ

สาวกภาพยนตร์เรื่อง The Lord of The Rings และ The Hobbit จะต้องกรี๊ดดด เพราะเราจะพาทุกคนไปดินแดนมิดเดิลเอิร์ธของจริง! ที่เมืองมาทามาท่า (Matamata) เกาะเหนือของนิวซีแลนด์ค่า

หมู่บ้านฮอบบิทสุดน่ารักนี้โด่งดังและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติสีเขียวชอุ่มและเทือกเขาอันงดงาม มีแกะและวัวเดินเล่นอยู่บนเนินทุ่งหญ้า ข้างๆ เป็นทะเลสาบ มีหลุมฮอบบิทที่ตกแต่งไว้อย่างน่ารักและอบอุ่น ทั้งโพรงดิน ต้นหญ้า ฟักทองลูกโต ต้นโอ๊ค และเสื้อผ้าตัวเล็กๆ ของเหล่าฮอบบิท ทุกอย่างเหมือนจริงแบบในเรื่องเป๊ะๆ จนรู้สึกเหมือนตัวเองหลุดไปอยู่ในฉากหนังอย่างไงอย่างนั้นเลยย

นอกจากนี้ยังมี The Shires Rest Cafe ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านให้นักท่องเที่ยวนั่งจิบเครื่องดื่มสูตรพิเศษที่ทางหมู่บ้านจัดเตรียมไว้ให้ พร้อมกับดื่มด่ำบรรยากาศสวยงามรอบๆ ไปด้วย

เครดิตรูปภาพจาก https://concerningkiwi.com/2012/10/23/the-shire-weathertop/, http://www.chaosbunker.de/?p=13154&lang=en

The Green Dragon Inn โรงเตี๊ยมจากฉากในเรื่อง The Hobbit ที่ขายทั้งอาหารและเครื่องดื่มให้นักท่องเที่ยวได้ทานกันจริงๆ เมนูแต่ละอย่างก็เหมือนในหนังเลยค่ะ ต้องลองซะหน่อยแล้วว

เครดิตรูปภาพจาก http://www.travelmint.com/destinations/the-hobbiton.asp

และ The Shire Store ร้านขายของที่ระลึก มีงานฝีมือและของพื้นเมืองมากมาย รวมถึงหนังสือที่ระลึก และของสะสมจากเรื่อง The Hobbit ไม่ว่าจะเป็นแหวน The One Ring สร้อยคอ เครื่องประดับ รับรองว่าซื้อฝากใครก็ต้องถูกใจแน่นอนจ้า

เครดิตรูปภาพจาก Facebook: @Hobbitontours

เที่ยวถ้ำหนอนเรืองแสง (Waitomo Glowworm Caves) เกาะเหนือ

ถ้ำหนอนเรืองแสงสุดมหัศจรรย์นี้อยู่ทางตอนใต้ของเมืองไวโตโม (Waitomo) ในเกาะเหนือค่า เป็นอีกสถานที่อันน่าตื่นตาตื่นใจจนทุกคนจะต้องอ้าปากค้างและร้องว้าวววออกมาพร้อมกัน เพราะเราจะได้ล่องเรือลำเล็กๆ เข้าไปในถ้ำหินปูนที่มีอายุกว่า 30 ล้านปี! และเห็นแสงระยิบระยับจากตัวอ่อนแมลงที่มีชื่อว่า Araachnocampa Luminosa หรือ Glowworms โดยพวกมันจะปล่อยแสงออกมาจากตัวเพื่อหาคู่และล่อเหยื่อเป็นอาหาร ส่องแสงสว่างสวยงามเหมือนได้อยู่ท่ามกลางดวงดาวบนท้องฟ้าเลยล่ะค่า >,<

นอกจากความตระการตาของหนอนเรืองแสงกว่าล้านตัวแล้ว ยังได้ชมความงดงามของหินงอกหินย้อยที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติอีกด้วยค่ะ ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนที่ถ้ำแห่งนี้ถึงปีละ 4 แสนคน สำหรับการเข้าชมจะมีเป็นรอบ ทุกๆ ครึ่งชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 09.00 - 17.00 น. ใช้เวลาในการเข้าชมประมาณ 45 นาที ให้ฟินกันแบบเต็มอิ่มไปเล้ยย

เครดิตรูปภาพจาก http://blog.via.com/new-zealands-glow-worm-caves/

 

เที่ยว Bay of Islands เกาะเหนือ

Bay of Islands เป็นพื้นที่ที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของนิวซีแลนด์ และได้ชื่อว่าเป็น ดินแดนที่ปราศจากฤดูหนาวอีกด้วยค่ะ เพราะเราจะได้เจอกับอากาศแจ่มใสตลอดทั้งปี สามารถเที่ยวชมบรรยากาศสวยๆ และสถาปัตยกรรมเก่าแก่อันมีเสน่ห์ได้แบบชิลๆ กันเลยค่า

ที่นี่ล้อมรอบไปด้วยเกาะมากมายถึง 144 เกาะ มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ทุกอย่างถูกอนุรักษ์ไว้ดีมากๆ เลยค่ะ หาดทรายก็สวย น้ำทะเลสีฟ้าใสกิ๊งๆ รอบๆ หาดเต็มไปด้วยสีสันของร้านค้าและบาร์ต่างๆ มีกิจกรรมให้ทำมากมายแบบไม่มีเบื่อ ไม่ว่าจะเป็น เดินป่า พายเรือคายัค แล่นเรือใบ ล่องเรือชมหมู่เกาะต่างๆ ดำน้ำชมปะการัง หรือว่ายน้ำกับปลาโลมาสุดน่ารัก ถ้าโชคดีก็อาจจะได้เห็นปลาวาฬด้วยนะคะ

กิจกรรมยอดฮิตก็คือการตกปลา ซึ่งที่นี่ยังถูกใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันตกปลาระดับโลกอีกด้วย หรือจะขี่ม้าริมหาดทรายในช่วงพระอาทิตย์ก็โรแมนติกไม่น้อยเลยค่า กิจกรรมเยอะขนาดนี้ไม่แปลกใจเลยที่ Bay of Islands จะเป็นสถานที่พักผ่อนยอดนิยมชาวนิวซีแลนด์