สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวในฮ่องกง ฮ่องกงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนเลือกมาเที่ยวพักผ่อนเป็นอันดับต้นๆ เลยในเอเชีย เมื่อมาเที่ยวฮ่องกงต้องนึกถึงของกินสุดอร่อย และช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์ต่างๆ เป็นอันดับแรกก่อนเลยใช่มั๊ยคะ แต่จริงๆ แล้ว ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดมากมาย ที่ไม่ใช่แค่การกิน และช้อป วันนี้ก็เลยมารวบรวม 10 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวในฮ่องกง มาให้ได้ทราบกันว่ามีมุมไหนในฮ่องกงที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

 

เที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ Hong Kong Disneyland

เชื่อว่าจุดหมายปลายทางของหลายๆ คนที่มาเที่ยวฮ่องกงต้องไม่พลาดฮ่องกงดิสนีย์แลนด์แน่นอนใช่มั๊ยคะ ที่นี่เป็นโลกการ์ตูนในฝันที่เด็กๆ อยากมาสัมผัสสักครั้ง อย่าว่าแต่เด็กๆ เลยค่ะ ผู้ใหญ่อย่างเราก็อยากมาเที่ยวเลย เมื่อเข้าไปภายใน เราจะได้พบดินแดนของโลกการ์ตูนอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นปราสาทที่สวยงาม หรือเหล่าตัวการ์ตูนวอลท์ดีสนีย์ให้เลือกถ่ายรูปได้อย่างมากมาย สำหรับใครที่อยากไปสนุกกับเครื่องเล่น ที่นี่เค้าก็มีเหมือนกันค่ะ แนะนำให้กดบัตร Fast Pass ทิ้งไว้ เพราะว่าเครื่องเล่นบางตัวคิวยาวมากกก เมื่อถึงเวลา ก็สามารถไปเล่นได้โดยไม่ต้องรอคิว โอ้โห สบายไปอีกก

ในช่วงประมาณ 15.00 น. จะมีโชว์ขบวนพาเหรด Flights of Fantasy Parade ซึ่งจะได้พบกับเหล่าตัวละครดิสนีย์ร่วมกันเต้นรำกับแขกผู้เข้าชมตลอดเส้นทาง สำหรับยามค่ำคืนก็มีอีกหนึ่งขบวนพาเหรดสุดตระการเช่นกัน คือ Disney Paint the Night Parade เป็นขบวนพาเหรดที่มีตัวการ์ตูนถูกตกแต่งอย่างสวยงามด้วยหลอดไฟ LED หลากสีสัน และไฮไลท์สำคัญจะอยู่ในช่วง 20.00 น. จะมีแสดงดอกไม้ไฟ Disney in The Stars รับรองว่าต้องตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงนี้แน่นอนค่ะ

ค่าเข้าชม

ผู้ใหญ่ 12-64 ปี ราคา 539 เหรียญ

เด็ก 3-11 ปี ราคา 385 เหรียญ

** เวลา เปิด-ปิด คือ 10:00 น. - 21:00 น. **

ขอบคุณภาพจาก www.hongkongdisneyland.com

 

ถ่ายรูปตึก Yick Fat Building จากหนัง Transformers  

Yick Fat Building เป็นตึกสูง ที่มีห้องติดกันอย่างแออัด ภายในห้องแต่ละห้องแคบมากๆๆ เราอาจจะคุ้นตากับโลเคชั่นแห่งนี้มาบ้าง เพราะมันถูกปรากฏในภาพยนตร์ดังๆ หลายเรื่อง เช่น Transformers เป็นต้น ทำให้ที่นี่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและแฟนตัวยงจากหนัง Transformers เข้ามาหามุมสวยๆ เพื่อถ่ายภาพกันอย่างมากมาย สำหรับการเดินทางง่ายๆ กันเลย แค่นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปลงสถานี Tai Koo ทางออก B ก็ถึงแล้วจ้าา

 

 

ชมการแสดง อะ ซิมโฟนี่ ออฟ ไลท์ ริมอ่าววิคตอเรีย A Symphony of Lights

อะ ซิมโฟนี่ ออฟ ไลท์ (A Symphony of Lights) เป็นการแสดงแสง สีเสียงที่ใหญ่และอลังการที่สุดในโลก จนได้บันทึกลงกินเนสส์บุ๊คเลยนะคะ ในช่วงเวลา 2 ทุ่มของทุกวัน จะมีผู้คนมากมายมาจับจองที่นั่งเพื่อรอชมการแสดงนี้ เป็นการแสดงที่ใช้อาคารต่างๆ กว่า 44 แห่งบนสองฝั่งของอ่าวเป็นเวทีการแสดง ในการแสดงจะมีการยิงแสง Laser และไฟต่างๆ สุดอลังการไปตามเสียงดนตรีตลอด 14 นาที ที่เล่าถึงความมีชีวิตชีวา จิตวิญญาณ และความแตกต่างของฮ่องกง ขอบอกเลยว่าสวยงามจนไม่อยากให้การแสดงจบเลยล่ะค่ะ

 

เที่ยววิคตอเรียพีค Victoria Peak

ถ้าถามว่าจุดชมวิวที่สวยที่สุดในฮ่องกงอยู่ที่ไหน ทุกคนต้องตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าอยู่ที่ Victoria Peak แน่นอนค่ะ ที่นี่เป็นสถานที่ยอดฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวมากๆ เพราะเป็นจุดที่เราสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเกาะฮ่องกงได้ทั้งหมดแบบพาโนราม่าเลยทีเดียวค่ะ

Victoria Peak หรือ The Peak คือ ยอดเขาที่สูงที่สุดในเกาะฮ่องกง เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นความสวยงามของอ่าววิคตอเรีย ตึกระฟ้า เรือเฟอร์รี่ และแสงไฟระยิบระยับจากตึกสูงยามค่ำคืนได้ทั้งหมด ช่างงดงามตระการตาอย่าบอกใครเลยล่ะค่ะ สำหรับการเดินทาง นักท่องเที่ยวต้องนั่ง Peak Tram เป็นรถรางเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 125 ปี เพื่อขึ้นไปยัง Victoria Peak ระหว่างทางเราจะได้เพลิดเพลินไปกับวิวและธรรมชาติอันสวยงามของที่นี่ เมื่อมาถึงด้านบนเราจะพบ The Peak Tower เป็นอาคารสไตล์โมเดิร์น รูปทรงครึ่งวงกลมหงายขึ้น ภายในมีร้านค้า และร้านอาหารมากมาย ด้านบนสุดของอาคาร เป็นดาดฟ้า Sky Terrace 428 สามารถชมวิวของเกาะฮ่องกงได้ถึง 360 องศา จุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องขึ้นมาเก็บภาพบรรยากาศที่สวยงามของตึกสูงที่ตั้งอยู่สองฝากฝั่งของอ่าววิคตอเรีย ยิ่งช่วงยามเย็น พระอาทิตย์กำลังตกดิน ท้องฟ้ากลายเป็นสีส้ม เป็นภาพที่โรแมนติกสุดๆ ไปเลยค่าา ในยามที่ท้องฟ้าถูกปกคลุมไปด้วยความมืดมิด ความสวยงามของที่นี่ก็ยังไม่ได้หมดไปนะคะ แสงไฟที่ส่องประกายจากตึกระฟ้ามากมาย สะท้อนบนผืนน้ำของอ่าววิคตอเรีย ขอบอกว่า สวยงามตรึงตาตรึงใจทุกคนแน่นอนจ้าาา

 

ตระเวนชิมร้านมิชลินสตาร์ กินติ๋มซำ และซีฟู้ดสดๆ

ทุกๆ ครั้งที่ออกทริปเที่ยว นอกจากจะวางแผนเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว ต้องไม่ลืมวางแผนเรื่องของกินด้วยใช่มั๊ยคะ ที่ฮ่องกงถือว่าเป็นสวรรค์ของนักชิมเลยล่ะค่ะ เพราะร้านอาหารหลายๆ ร้านที่นี่ถูกการันตีความอร่อยด้วยรางวัลมิชลินสตาร์ตั้งแต่ 1-3 ดาว ไม่ธรรมดานะขอบอก เมื่อมาถึงฮ่องกง สิ่งที่ห้ามพลาดคือ ติ๋มซำ แนะนำลองไปแวะชิมที่ร้าน One Dim Sum และ Tim Ho Wan เป็นร้านระดับมิชลินสตาร์ แต่ราคาสบายเป๋าค่ะ

สำหรับคนรักอาหารซีฟู้ด ต้องไปกินแถวย่าน Sai Kung เป็นหมู่บ้านชาวประมงติดริมทะเล ร้านอาหารทะเลแถวนี้เยอะมากก แต่ละร้านจะมีตู้กระจกใส่อาหารทะเลสดๆ ตั้งไว้ด้านหน้าทุกร้าน ให้ลูกค้าเลือกเลยจ้าว่าจะกินตัวไหน เจ๋งสุดๆ ไปเลยย อย่าลืมไปชิมอาหารทะเลแถวย่านนี้กันนะคะ รับประกันความอร่อยด้วยรางวัลมิชลินสตาร์เช่นกันจ้าา

 

ชิมอาหารริมถนนแสนอร่อย

เมื่อมาเที่ยวฮ่องกงแล้ว ต้องไม่พลาดเดินชิมอาหารประเภทสตรีทฟู้ด ซึ่งมีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโจ๊ก ติ่มซำ บะหมี่เกี๊ยว ข้าวหมูแดง เป็นต้น ส่วนรสชาติก็ถูกการันตีด้วยรางวัลมิชลินสตาร์อีกแล้วจ้าา ราคาก็สบายกระเป๋าด้วยนะคะ แนะนำให้เที่ยวย่าน Sham Shui Po ย่านนี้เป็นถิ่นสตรีทฟู้ดขนาดใหญ่ นอกจากนี้ ย่าน Jordan และ Tsim Sha Tsui ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน อย่าลืมไปลองกันน้าา

 

ตะลุยช้อปปิ้งย่านดังในฮ่องกง

กิน เที่ยว เรียบร้อยแล้ว ต้องอย่าลืมช้อปปิ้งหาของติดไม้ติดมือกลับบ้าน ย่านช้อปปิ้งยอดฮิตที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากมาย ได้แก่ Nathan Road, Temple Street และ มงก๊ก เราไปทำความรู้จักแต่ละย่านกันดีกว่าค่ะ ว่าน่าสนใจยังไงบ้าง

ย่าน Nathan Road เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ทำรายได้ให้ฮ่องกงได้อย่างมหาศาล คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งกลางวันและกลางคืน ในระแหวกนี้จะเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม และแหล่งท่องเที่ยวยามกลางคืนมากมาย

ย่าน Temple Street เป็นตลาดนัดกลางคืน แหล่งช้อปปิ้งราคาถูก ในย่านนี้จะเต็มไปด้วยแผงขายของเรียงรายมายมาย มีขายตั้งแต่ เครื่องเขียน เสื้อผ้า เครื่องประดับ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ สามารถต่อรองราคากันได้ นอกจากนี้ยังมีแผงลอยขายอาหารให้เลือกอย่างจุใจอีกด้วย กินไป ช้อปไป ก็เพลินไปอีกแบบนะคะ

ย่านมงก๊ก เป็นหนึ่งในตลาดที่นิยมมากที่สุดในฮ่องกง คึกคักไปด้วยผู้คนมากมาย มีสินค้าให้เลือกซื้อละลานตาที่ขาช้อปไม่ควรพลาด จุดเด่นของที่นี่คือ ถนนแต่ละสายจะมีพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าเพียงประเภทเดียวเท่านั้น ทำให้ง่ายต่อการเลือกซื้อของสุดๆ ไปเลยค่ะ ส่วนราคาก็สามารถต่อรองได้ ไม่แพงจ้าา

 

ขึ้นกระเช้านองปิง ไหว้พระใหญ่ทินถ่าน Ngong Ping 360 & Tian Tan Buddha

ถ้าเที่ยวกันจุใจแล้ว เราไปไหว้พระเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตดีกว่าค่ะ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะนิยมไปไหว้สักการะพระใหญ่ทินถ่าน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก แนะนำให้ซื้อตั๋วเพื่อนั่งกระเช้านองปิง 360 เพื่อขึ้นไปค่ะ เพราะระหว่างทางเราจะได้ชมวิวสวยๆ แบบ 360 องศา ของที่นี่ไปด้วย กระเช้ามีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบธรรมดา และแบบคริสตัล ถ้าใครชอบความหวาดเสียว ต้องลองนั่งแบบคริสตัล กระเช้าจะเป็นพื้นกระจกใสๆ เหมือนเราลอยบนอากาศเลยล่ะค่ะ สามารถเช็คราคาและจองตั๋วกระเช้าทั้ง 2 แบบได้ที่ www.np360.com.hk เมื่อลงกระเช้ามาปุ๊บ เราจะเจอหมู่บ้านนองปิงที่เต็มไปด้วยร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึกมากมาย เดินตรงไปเรื่อยๆ ก็จะพบกับวัดโปหลิน ภายในมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางเราแล้วค่ะ

พระใหญ่ทินถ่าน ถูกสร้างจากทองสัมฤทธิ์ สูงถึง 34 เมตร น้ำหนักกว่า 250 ตัน ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาโปหลิน รอบข้างพระใหญ่มีเทวดาถึง 6 องค์ ที่นี่ดึงดูดผู้คนได้จำนวนมากมายขึ้นไปไหว้สักการะเพื่อขอพร ใครผ่านมาแถวนี้ อย่าลืมแวะไปกันนะคะ

 

 

ไหว้พระขอพรที่วัดแชกงหมิว วัดหวังต้าเซียน และวัดเจ้าแม่กวนอิม

สำหรับสายบุญ สายเที่ยววัด แนะนำมาทางนี้ค่ะ เรามาทำความรู้จักวัดที่นักท่องเที่ยวและผู้คนทั่วไปนิยมไหว้พื่อขอพร ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การทำงาน เงินทอง ความรัก และขอลูก กันเถอะค่ะว่าเป็นที่ไหนกันบ้าง

วัดแชกงหมิว หรือวัดกังหันลม โด่งดังในเรื่องการขอพรเกี่ยวกับการทำงาน ธุรกิจ และเงินทอง นอกจากนี้ยังเป็นวัดที่ผู้คนนิยมมาแก้ชงอีกด้วยนะคะ วัดแห่งนี้มีเนื้อที่กว่า 50,000 ตารางฟุต ภายในจะมีรูปปั้นเทพเจ้าแชกง สีทองเหลืองอร่าม สูงใหญ่ตั้งตระง่านให้ได้ไหว้ขอพรกัน เชื่อว่าตอนขอพรให้เงยหน้ามาสบตากับรูปปั้นสีทองของท่าน และอธิษฐานอย่างมุ่งมั่นเพื่อให้สมดังหวัง หลังจากนั้นให้เดินไปหมุนกังหัน โดยใช้นิ้วชี้ หมุนกังหันตามเข็มนาฬิกา และตีกล่อง 3 ครั้ง ดังๆ เพื่อให้พรนั้นสมประสงค์ เป็นที่รับรู้ทั่วกันทั้งฟ้าดิน

วัดหวังต้าเซียน เชื่อว่าถ้าอยากสมหวังในความรัก หรืออยากให้ความรักราบรื่น ให้มาขอพรที่วัดแห่งนี้ ภายในจะมีรูปปั้นเทพเจ้า  หยุคโหลว ซึ่งเป็นเทพที่ให้พรเรื่องความรัก วิธีขอพร ให้คีบด้ายแดงไว้ที่นิ้วมือทั้ง 2 ข้าง ห้ามหลุด ไหว้ที่หน้าองค์ท่านเทพ 3 ครั้ง จากนั้นเดินไปที่รูปปั้นเจ้าบ่าว หรือเจ้าสาว ใช้มือลูบที่เท้า 3 ครั้ง ถ้าเป็นผู้หญิงให้ลูบเท้าเจ้าสาว ส่วนผู้ชายให้ลูบเท้าเจ้าบ่าว แล้วนำด้ายแดงไปผูกไว้ที่เชือก เป็นอันเสร็จพิธีค่ะ นอกจากนี้ คนฮ่องกงแอบกระซิบมาบอกว่าเสี่ยงเซียมซีที่นี่แม่นสุดๆ ยังไงก็ลองมาพิสูจน์กันนะคะ ว่าจริงอย่างที่เค้าพูดไว้หรือเปล่า

วัดเจ้าแม่กวนอิม หรือวัดอาม่า ตั้งอยู่บริเวณริมหาดรีพัลส์ เบย์ (Repulse Bay) ขึ้นชื่อเรื่องการขอลูก มีคนดังมากมายเคยมาพรกันที่นี่ ชาวฮ่องกงเชื่อว่าท่านศักดิ์สิทธิ์มากๆ ไม่ใช่แค่เรื่องการขอลูก เรียกได้ว่าจะขอพรสิ่งใดก็จะสมความปรารถนาทั้งสิ้น ใครอยากสมหวังในทุกๆ เรื่อง ลองมากันดูนะคะ

 

ชมอะควอเรียม และเล่นเครื่องเล่นสุดเสียวที่โอเชียนปาร์ค Ocean Park 

สวนสนุกโอเชียนปาร์ค เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอีกแห่งหนึ่งในฮ่องกง ไม่แพ้ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์เลยล่ะค่ะ เหมาะสำหรับมาเที่ยวแบบครอบครัว ภายในเราจะได้สัมผัสความน่าทึ่งของสัตว์โลกใต้น้ำนานาชนิด นอกจากนี้ ยังมีความน่ารักของเหล่าหมีแพนด้า หมีโคล่า จิงโจ้ และมีโชว์ความสามารถของสัตว์น้ำอย่างปลาโลมาหรือแมวน้ำให้เราได้ชมอีกด้วยค่ะ

สำหรับคนที่ชอบความสนุก และตื่นเต้น ต้องมาลองเครื่องเล่นต่างๆ ในโอเชียนปาร์คกันค่ะ เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมของเหล่าเครื่องเล่นผาดโผน สุดหวาดเสียวมากมาย รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนจ้าา