สหรัฐอเมริกา ประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจ และเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก บางคนอาจจะนึกถึงแค่แลนด์มาร์คต่างๆ อย่างเทพีเสรีภาพ ตึกวันเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ย่านไทม์สแควร์ แสงสีเสียงในตัวเมือง แต่ๆๆๆ หญิงปุ๊กมีสุดยอดที่เที่ยวธรรมชาติในสหรัฐอเมริกามาเสิร์ฟทุกคนถึงที่จ้าาา รับรองว่าสวยขั้นเทพ จนต้องร้องว้าวววว!!



เที่ยวน้ำตกไนแองการ่า (Niagara Falls)

น้ำตกไนแองการ่า หนึ่งในน้ำตกที่สวยที่สุดในโลก!! ชื่อเสียงเรียงนามคือโด่งดังมักๆ เพราะความยิ่งใหญ่มหึมา ความสูงกว่า 6 ล้านฟุต ตั้งอยู่บนแม่น้ำไนแองการ่าระหว่างประเทศแคนาดากับสหรัฐอเมริกาค่ะ โดยน้ำตกไนแองการานี้ประกอบด้วยน้ำตกสามแห่งที่แยกออกจากกัน คือ น้ำตกแคนาดาหรือน้ำตกเกือกม้า (Horseshoe Falls), น้ำตกอเมริกา (America Fall) และน้ำตกไบรดัลเวล (Bridal Veil Falls) ด้านบนจะมีจุดชมวิวที่สวยงาม เรียกว่า Observation Deck ที่จะยื่นออกมาในแม่น้ำเพื่อเพิ่มมุมมองสุดว้าวให้นักท่องเที่ยว *0*
จะบอกว่าการได้มายืนชมความอลังการของน้ำตกใกล้ๆ คือฟินมากกจ้า อากาศเย็นสบายยย ความแรงของน้ำที่ตกลงมาด้านล่างทำให้เกิดละอองฟุ้งไปทั่ว พอกระทบกับแสงแดดก็จะเกิดเป็นรุ้งกินน้ำให้เราได้เห็นกันอยู่ตลอดนั่นเองค่า ยิ่งถ้าใครโชคดีได้มาตอนที่มีสายรุ้งพาดอีก คือมันดีมากก เป็นความงดงามของธรรมชาติจริงๆ ค่ะ หลังพระอาทิตย์ตกจะประดับด้วยแสงไฟและจุดพลุทุกคืนวันศุกร์ - เสาร์ และวันหยุดต่างๆ รอบๆ ก็ยังมีที่ให้นั่งปิกนิก เส้นทางเดินป่า ศูนย์นักท่องเที่ยว และร้านอาหารตั้งอยู่ไม่ไกลด้วยจ้ะ









กิจกรรมที่เรียกว่าเป็นไฮไลท์เด็ดเลยก็คือ The Maid of The Mist เป็นการล่องเรือชมน้ำตกในระยะใกล้ชิดดดดสุดๆ โดยจะดูวิวได้เต็มๆ ตา 360 องศา คุ้มค่ามากๆ แต่ต้องใส่เสื้อกันฝนด้วยนะจ๊ะ ไม่งั้นเปียกโชกกลับมาแน่ๆ >,<





 

เที่ยวแอนเทอโลปแคนยอน (Antelope Canyon)

แอนเทอโลปแคนยอน หนึ่งความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติสุดว้าวววว อยู่ในรัฐแอริโซนาค่า เป็นช่องหินทรายแคบ ความสูงเท่าตึก 3 ชั้น ผนังสีส้มลวดลายสวยงาม ซึ่งเกิดจากธรรมชาติล้วนๆ เลยค่า ก็คือเมื่อก่อนเคยเกิดฝนตกหนักจนน้ำท่วม บู้มมม! ซัดเข้ามาที่ภูเขาหินทรายแห่งนี้แบบแรงมาก และแรงดันของน้ำก็ค่อยๆ กัดเซาะหินมานานนับล้านๆ ปี จนเกิดรูปร่างโค้งเป็นเกลียวคลื่นสวย กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกนั่นเอง แต่ละคนก็จะเห็นเป็นรูปทรงต่างๆ กันไป บางคนก็บอกเป็นรูป Batman บ้าง รูปหัวใจบ้าง แต่ทำไมเราเห็นเป็นแค่รูปหน้าเธอ… แอร้ยยยย >///<

และยังมีชื่อเสียงในเรื่องของ Sun Beam หรือแสงที่ทะลุมาจากช่องแคบๆ จากด้านบนลงมากระทบพื้นดินด้านล่าง ทำให้เกิดแสงและเงาสะท้อนที่สวยงาม และจะเปลี่ยนไปตามการหักเหของแสงในฤดูกาลต่างๆ เช่น ฤดูร้อนจะเป็นโทนสีแดง ส้มและม่วง ฤดูใบไม้ร่วงจะเป็นโทนสีอ่อน ช่วงเวลาที่เหมาะสมก็คือ ช่วงหน้าร้อน ประมาณเดือนเมษายน – ตุลาคม เวลาประมาณ 11.00 น. - 13.00 น. ยิ่งตอนใกล้เวลา 12.30 น. จะเป็นช่วงที่พระอาทิตย์ขึ้นทำมุมสูงที่สุด รับรองว่าปัง!
แต่จะเข้ามายังแอนเทอโลปแคนยอนต้องมีไกด์ท้องถิ่นนำเท่านั้นนะคะ เขาไม่ได้ให้เข้าไปเที่ยวได้เอง และมีการจำกัดคนเข้าต่อรอบ เพราะเคยเกิดน้ำท่วมแล้วเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้น ส่วนการจองสามารถจองออนไลน์ผ่านบริษัททัวร์ในพื้นที่ได้เลยค่า













 

เที่ยวหุบเขาโมนูเมนต์ (Monument Valley)

หุบเขาโมนูเมนต์ สุดยอดสถาปัตยกรรมทางธรรมชาติ ตั้งอยู่ใน Navajo National Park ระหว่างเขตรัฐแอริโซนาและรัฐยูทาห์ค่ะ ให้บรรยากาศแบบภาพยนตร์ตะวันตกยุคอินเดียนแดง ดูเหมือนจะแห้งแล้งหน่อยๆ เต็มไปด้วยภูเขาหินทรายสีแดงและแท่งหินขนาดมหึมาที่มีความสูงกว่า 300 เมตร! ตั้งตระหง่านกระจายอยู่ทั่วบริเวณเลยค่ะ นักธรณีวิทยาเรียกหินเหล่านี้ว่าโมนูเมนต์ ลักษณะเหมือนกับอนุสาวรีย์แท่งหินที่สร้างขึ้นโดยฝีมือมนุษย์ยังไงอย่างงั้น

โดยการก่อตัวของแท่งหินเริ่มขึ้นมาประมาณ 250 ล้านปีที่แล้วค่ะ เมื่อก่อนตรงนี้เคยเป็นน้ำทะเลตื้นๆ มาก่อน โคลนที่จมและสะสมอยู่ใต้ทะเลก็ค่อยๆ กลายสภาพเป็นหินดินดาน จากนั้นเมื่อ 70 ล้านปีที่แล้ว เปลือกโลกได้เกิดการดันตัวอย่างรุนแรงก่อนจะแข็งตัว ปิ๊งงง! กลายเป็นภูเขาหินรูปร่างแปลกๆ ที่ถูกดันขึ้นมาจากพื้นดินนั่นเองจ้าา ถูกใช้เป็นฉากในภาพยนตร์หลายเรื่องเลยน้าา เช่น A Million Ways to Die in the West และ Stagecoach จัดว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่น่าสนใจที่นักเดินทางไม่ควรพลาดเลยค่า








 



เที่ยวอนุสาวรีย์แห่งชาติ (Mount Rushmore)

อนุสาวรีย์ทางประวัติศาสตร์แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นที่สุดอีกแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา และเป็นประติมากรรมแกะสลักที่มีชื่อเสียงระดับโลก อยู่ที่เมือง Rapid City รัฐ South Dakota ค่า โดยได้แกะสลักหน้าผาภูเขาหินแกรนิตเป็นรูปใบหน้าประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาทั้ง 4 คน ได้แก่ 1. George Washington ประธานาธิบดีคนแรกแห่งสหรัฐอเมริกา 2. Thomas Jefferson ประธานาธิบดีคนที่ 3 สมัย เป็นตัวแทนทางด้านปรัชญาการเมือง 3. Theodore Roosevelt ประธานาธิบดีคนที่ 26 เป็นผู้สร้างความเสมอภาคในเรื่องผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจ 4. Abraham Lincoln ประธานาธิบดีคนที่ 16 เป็นตัวแทนด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติค่ะ

ได้รับการออกแบบโดย John Gutzon Borglum ปฏิมากรชื่อดังในยุคนั้น โดยเริ่มสร้างในปี ค.ศ.1924 จริงๆ ตั้งใจจะแกะสลักครึ่งตัวบนคือตั้งแต่ส่วนหัวมาจนถึงเอว แต่ในปี ค.ศ.1941 John Gutzon Borglum ได้เสียชีวิตลง รัฐบาลก็ไม่ต้องการสนับสนุนทางการเงิน ก็เลยเสร็จแค่ส่วนใบหน้าอย่างที่เห็นค่ะ ถึงการแกะสลักไม่เสร็จสมบูรณ์แต่หลายๆ คนที่เห็น กลับรู้สึกว่าแบบนี้แหละคลาสสิก ;) โดยรวมๆ แล้วก็ได้ก่อสร้างยาวนานถึง 14 ปี ใช้หินก่อสร้างมากกว่า 400,000 ตัน มีความสูงถึง 18 เมตร ใช้พื้นที่ทั้งหมด 5.17 ตารางกิโลเมตร สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานให้กับวีรบุรุษของชาวอเมริกัน และยังเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เดินทางมาชมความยิ่งใหญ่ เปิดเข้าชมทุกวัน โดยในช่วงฤดูร้อนจะมีผู้คนมาเยี่ยมชมมากถึง 3 ล้านคนต่อปีเลยค่า








 



เที่ยวอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน (Yellowstone National Park)

อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน ดินแดนแห่งธรรมชาติที่สวยงามและน่าอัศจรรย์ *0* เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาค่าา มีเนื้อที่ถึง 5,620,000 ไร่ มีธรรมชาติที่หลากหลายทั้งภูเขาสูง หน้าผาชัน น้ำตก ทะเลสาบ แม่น้ำ ลำธาร มีความอุดมสมบูรณ์มากกกก เที่ยววันเดียวไม่น่าพออ สามารถพบเห็นสัตว์ป่าได้ง่ายมาก เดินๆ อยู่ก็ระวังหมีกริซลีกันด้วยนะค้า >,< ใต้พื้นดินของอุทยานเต็มไปด้วยความร้อน มีแมกมาและก๊าซมหาศาล ซึ่งจะปะทุขึ้นมาตามรอยแยกของแผ่นดินทำให้เกิดเป็นบ่อน้ำพุร้อน บ่อโคลนเดือด ภูเขาไฟใต้พื้นดิน และไกเซอร์ เป็นต้น แถมอากาศของที่นี่ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ในเดือนเดียวจะมีทั้งฝนตก ลมแรง อากาศหนาวสลับกันไป เหมือนได้เล่นเกมส์ท่องโลกกว้างเลยค่ะ มีอะไรให้ลุ้นกันอยู่ตลอดเวลา 555 นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ และน่าตื่นตาตื่นใจมากมาย จะมาเดินป่า ปีนเขา ปั่นจักรยาน ล่องเรือ หรือนั่งปิกนิกชิลๆ ก็ย่อมได้จ้า













และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ น้ำพุร้อนโอลด์ เฟธฟุล (Old Faithful Geyser) ซึ่งมีน้ำพุ่งสูงขึ้นจากพื้นดินทุกๆ 94 นาที และสูงกว่า 100 ฟุต บางครั้งพุ่งไปถึง 200 ฟุตนู่นนนแน่ะ จะมีผู้คนมายืนรอชมตลอดเวลา ลุ้นๆ ตื่นเต้น พอพุ่งทีทุกคนก็จะเฮฮฮฮ~! กันน





 
 

เที่ยวทะเลสาบปล่องภูเขาไฟ (Crater Lake)

ทะเลสาบปล่องภูเขาไฟ เป็นทะเลสาบที่มีความลึกที่สุดของอเมริกา ซึ่งลึกถึง 592 เมตรเลยทีเดียวค่ะ อยู่ภายในอุทยานแห่งชาติ Crater Lake ที่รัฐออริกอน (Oregon) มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมาก น้ำในทะเลสาบสีฟ้าสวยยยใสกิ๊งๆ อยู่ท่ามกลางหุบเขาสูง ล้อมรอบไปด้วยป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ จนได้ชื่อว่าเป็นทะเลสาบที่สวยงามที่สุดอันดับต้นๆ ของโลกด้วยนะจ๊าา โดยเกิดจากการระเบิดและยุบตัวของภูเขาไฟมาซามา (Mount Mazama) เมื่อประมาณ 7,700 ปีก่อน ฝนและหิมะตกทับถมกันมาหลายปี พอละลายก็กลายเป็นทะเลสาบสีฟ้าที่สวยงามแห่งนี้

มองเข้าไปในทะเลสาบจะเห็นเกาะ Wizard ตั้งอยู่ด้วยนะ เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นให้กับที่นี่ได้อย่างดีเยี่ยม นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวได้ทุกฤดูกาลเพราะอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ช่วงหน้าร้อนก็จะเต็มไปด้วยความสดชื่นของต้นไม้เขียวขจี เหมาะกับการเดินสำรวจป่า ปั่นจักรยานก็เป็นกิจกรรมยอดฮิต หรือจะล่องเรือชมทัศนียภาพของทะเลสาบก็ได้นะคะ แต่ถ้าใครมาช่วงหน้าหนาว น้ำในทะเลสาบจะกลายเป็นน้ำแข็งสีขาวโพลน โรแมนติกไปอีกแบบ >,< ได้ฟีลเอลซ่าเบาๆ บรรยากาศก็ดี เงียบสงบ สวรรค์บนดินที่แท้ทรูจ้าา!









 
 

เที่ยวภูเขาไฟคิลาเว (Kilauea)

ภูเขาไฟคิลาเว ภูเขาที่งดงามที่สุดในฮาวาย จริงแล้วๆ ฮาวายไม่ได้มีแค่ทะเลนะคะ แต่เป็นจุดศูนย์รวมภูเขาไฟที่เยอะที่สุดของโลกเลยก็ว่าได้ค่า มีความสูงกว่า 1,280 เมตร และที่สำคัญคือเป็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับด้วยจ้า คำว่า Kilauea หมายถึง การพ่นหรือการแพร่กระจาย เพราะภูเขาไฟคิลาเวมีการระเบิดลาวาอยู่เรื่อยๆ มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1983 เป็นภูเขาไฟที่มีการปะทุมากที่สุดและยังคุกรุ่นยาวนานที่สุดในโลก ความแรงของลาวาที่พุ่งออกมาครอบคลุมพื้นที่ถึง123.2 ตารางกิโลเมตร
นักปีนเขาส่วนใหญ่จะรอช่วงเวลากลางคืน เพราะจะได้เห็นแสงลาวาสีแดงเข้มพุ่งออกมาจากปากปล่องภูเขาไฟอย่างชัดเจน แสงสว่างจ้าตัดกับท้องฟ้ายามค่ำคืน เป็นภาพที่สวยงามมากกก ประทับใจจนต้องถ่ายภาพเก็บไว้รัวๆๆ และยังได้รับการกำหนดให้เป็น International Biosphere Reserve และมรดกโลกด้วยค่า









 
 

เที่ยวเทือกเขาร็อกกี (Rocky Mountains)

มาสูดอากาศบริสุทธิ์กันที่เทือกเขาร็อกกี ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของทวีปอเมริกาเหนือค่า พาดผ่านตั้งแต่รัฐนิวเม็กซิโกในสหรัฐอเมริกาไปจนถึงบริติชโคลัมเบียในแคนาดา รวมความยาวแล้วก็ประมาณ 4,800 กิโลเมตร ส่วนใหญ่จะเป็นภูเขาหินแกรนิต มีดอกไม้ป่าบนเนินเขา มีแม่น้ำใหญ่หลายสาย น้ำตก ทะเลสาบ ธารน้ำแข็ง และเป็นที่อยู่ของสัตว์ป่านานาชนิด เช่น กวางมูส ควายป่าอเมริกา หมาป่า แพะภูเขา หมีกริซลี เป็นต้นค่ะ ชมความงามของธรรมชาติแบบเพลินๆ ถ่ายรูปทิวทัศน์ตระการตา อากาศสดชื่นนน ท้องฟ้าแจ่มใส มองเห็นฝูงแกะกำลังเดินเล็มหญ้า ช่างสโลว์ไลฟ์อะไรเช่นนี้~

แต่พอพระอาทิตย์ตกปุ๊บ อากาศจะเริ่มเย็นขึ้นมาทันที และยิ่งในช่วงฤดูหนาวจะยิ่งหนาวจัดดดเลยค่ะ จึงเป็นสถานที่เล่นสกียอดฮิต มีสกีรีสอร์ทมากมายกว่าร้อยแห่งอยู่บนเทือกเขาแห่งนี้ ถ้าช่วงฤดูกาลอื่นๆ ใครอยากจะค้างคืนก็สามารถจองพื้นที่ตั้งแคมป์ได้นะคะ ปัจจุบันได้รับการคุ้มครองให้เป็นป่าสงวนและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งการเดินป่า ตั้งแคมป์ ปีนเขา เล่นสกี พายแคนู ตกปลา ปั่นจักรยานเสือภูเขา เล่นสกีและสโนว์บอร์ด งานนี้บอกเลยว่าเพลินลื้มมมม













 
 

เที่ยวเซาท์บีช (South Beach)

เซาท์บีช เป็นหาดทางตอนใต้ของไมอามี่ ถูกขนาบด้วยอ่าวบิสเคย์และมหาสมุทรแอตแลนติก จึงมีหาดทรายขาวที่กว้างใหญ่และสวยงาม เป็นสถานที่พักตากอากาศสุดเลิศ มีชื่อเสียงในเรื่องความคึกคัก เป็นหาดที่ไม่เคยหลับใหลเลยจริงๆ ค่า มีโรงแรมให้บริการมากมาย เต็มไปด้วยคาเฟ่ บาร์ ไนท์คลับที่ทันสมัย แสงสีในยามค่ำคืนบอกเลยจ้าว่าเด็ด! จากที่ใครง่วงๆ ได้หลงเข้ามานี่ตื่นแน่นอน ดึงดูดนักท่องเที่ยวสายปาร์ตี้ สายแดนซ์ได้อย่างดีเลยแหละ อิอิ หรือใครเป็นสายช้อปปิ้งก็มาเดินช้อปกันได้ที่ถนนลินคอล์น มีสินค้าแฟชั่นคอยเรียกเงินในกระเป๋าเราแบบยั่วๆ ชิมอาหารทะเลสไตล์เม็กซิกันอันจัดจ้าน และยังมีศิลปะแบบอาร์ตเดคโคอันเป็นเอกลักษณ์ของทะเลใต้ไว้ให้ได้ชมกัน เซาท์บีชจึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ครบครันสมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของโลกอย่างแท้จริงค่าา!













 
 

เที่ยวไบรซ์แคนยอน (Bryce Canyon Amphitheater)

ไบรซ์แคนยอน หน้าผาอันสูงสง่า อยู่เหนือระดับน้ำทะเลถึง 2700 เมตร ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของรัฐยูทาห์ (Utah) แต่นี่ไม่ใช่หน้าผาธรรมดานะคะ แต่เป็นหน้าผาที่รังสรรค์จากธรรมชาติที่สวยงามมากกกก ก.ไก่ล้านตัวว เมื่อ 60 ล้านปีที่แล้วไบรซ์แคนยอนแห่งนี้อยู่ใต้น้ำ พอเปลือกโลกเคลื่อนตัว พื้นดินถูกยกตัวขึ้นและเกิดการกัดเซาะของน้ำและฝนที่มีความเป็นกรดไหลผ่านชั้นหิน จนเกิดเป็นเสาหินมากมายในหุบเขาแห่งนี้ค่ะ ยืนมองดูก็เห็นเป็นรูปร่างต่างๆ แปลกตา แล้วแต่ใครจะจินตนาการ ใครเห็นเป็นรูปอะไรบ้างบอกหญิงปุ๊กด้วยนะคะ ^^

เอกลักษณ์ของไบรซ์แคนยอนคือ แท่งหินยอดแหลมๆ เรียกว่า ฮูดู (Hoodoos) ที่ขึ้นเรียงกันเป็นแนว สีสันของหินยิ่งเพิ่มความงดงามขึ้นไปอีก ทั้งสีน้ำตาลแดง สีชมพู และสีแดงที่ได้จากแร่ฮีมาไทต์ สีเหลืองได้จากแร่ลิโมไนต์ ส่วนสีม่วงได้จากแร่ไพโรลูไซต์ ตามแท่งหินจะยังมีร่องรอยหิมะเก่าๆ ปกคลุมอยู่ เหมือนชาเย็นที่ข้างบนมีฟองนมเลยแหละ >”< โดยชาวอินเดียนเรียกที่นี่ว่าหินแดง หรือ Red Rock

การเที่ยวที่ไบรซ์แคนยอนนั้นไม่ยากเลยค่ะ สามารถขับรถถึงได้ทุกจุด แถมเดินไม่ไกล จุดที่เป็นไฮไลท์ก็คือ Amphitheater ซึ่งมีจุดชมวิวหลักๆ คือ Sunrise point, Sunset point, Inspiration Point, Bryce Point และ Parin Point ช่วงเวลาสุดฟินคือตอนเช้าตรู่ พอพระอาทิตย์ขึ้นโผล่พ้นขอบเขาก็จะเห็นแสงสาดส่องกับภูเขาเป็นสีส้ม อื้อหืออออ สวยงามเกินบรรยายค่า











 
 

เที่ยวบ่อน้ำพุร้อนสีรุ้ง (The Grand Prismatic Spring)

The Grand Prismatic Spring บ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาและใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก อยู่ในอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน (Yellowstone National Park) ที่เรียกกันว่าบ่อน้ำพุร้อนสีรุ้งก็คือตามที่เห็นเลยค่า สีสันสวยงามโดดเด่นมากก ไล่ตั้งแต่สีเข้มไปจนถึงอ่อน ตรงกลางจะเป็นสีฟ้า ถัดออกมาเป็นสีเขียวมรกต เหลือง ส้ม และแดง โดยเกิดขึ้นจากการรวมตัวอย่างแน่นหนาของแบคทีเรีย สาหร่ายและพืชเซลล์เดียวที่สามารถอาศัยอยู่ในน้ำที่มีอุณหภูมิสูงได้ ซึ่งในแต่ละฤดูสีจะแตกต่างกันนะคะ หน้าร้อนจะมีสีส้มแดง หน้าหนาวจะเป็นสีเขียวเข้ม เป็นน้ำพุร้อนที่สวยเวอร์วังสุดๆ ไปเลย จนได้ชื่อว่าเป็นบ่อน้ำพุร้อนที่สวยที่สุดในโลกกก!









 
 

เที่ยวเฟรนช์ควอเตอร์ (French Quarter)

เฟรนช์ควอเตอร์ ย่านเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองนิวออร์ลีนส์ มีชื่อเสียงมาตั้งแต่ยุค ค.ศ. 1700 แล้วค่ะ เต็มไปด้วยเสน่ห์ของดนตรีแจ๊ส ประวัติศาสตร์สุดโรแมนติก และสถาปัตยกรรมสไตล์โคโลเนียลอันงดงาม เป็นย่านที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีเยี่ยม บ้านเรือนและอาคารต่างๆ จะมีระเบียงเหล็กดัดและหลังคาที่ทาสีสวยงามสไตล์ฝรั่งเศส แต่ไม่ได้รับอิทธิพลมาจากฝรั่งเศสอย่างเดียวนะคะ แต่ยังมีอิตาลี สเปน แอฟริกัน และไอริชอีกด้วย
ที่นี่เป็นเหมือนย่านแห่งเสียงเพลง เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารและความบันเทิง เพราะมีสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่ดีที่สุดในเมือง บอกเลยค่าว่ามีให้เลือกเยอะมากกก คึกครื้นตลอดคืนแน่นอน และยังมีร้านอาหารสุดหรู ร้านกาแฟ ร้านขนม แกลลอรี่ แถมมีวงดนตรีมาเล่นเพลงแจ๊สเพราะๆ ให้ฟังอยู่ตลอดเลยค่ะ เหมาะแก่การมาเดินเล่นพักผ่อนเพลินๆ เป็นที่ซู้ดดด