เที่ยวกรุงเวียนนา ดินแดนแห่งเสียงเพลงสุดโรแมนติก~ เป็นเมืองหลวงที่ใหญ่ที่สุดของประเทศออสเตรียค่า ทำเลที่ตั้งเลิศมากกก อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม มรดกทางวัฒนธรรม ความวิจิตรของศิลปะ และดนตรีคลาสสิคอันไพเราะ ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของนักแต่งเพลงคลาสลิคชื่อดังหลายท่านเลยนะคะ ไม่จะว่าเป็น โมซาร์ท (Wolfgang Amadeus Mozart) นักประพันธ์ดนตรีคลาสสิกก้องโลก เบโทเฟน (Beethoven) นักเปียโนชื่อดังระดับโลก โยฮันน์ ชเตราสส์ (Johann Strauß) ราชาแห่งเพลงวอลซ์

บ้านเมืองก็สะอาดน่าอยู่ ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วยค่า โอ้โหหห ถ้าเสน่ห์จะล้นเหลือขนาดดดเน้ >3< ถ้าเป็นคนนี่คงจีบไปแล้วนะเนี่ย 5555 ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของยุโรป และเป็นที่ฮันนีมูนในฝันของคู่รักจากทั่วโลกเลยค่า เพราะทั้งโรแมนติกและมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ มากมาย

โดยยูเนสโก้ยกให้เป็นมรกดโลก 2 แห่งคือ เขตเมืองเก่าใจกลางกรุงเวียนนา และพระราชวังเชิงบรุนน์ (Schoenbrunn Palace) พระราชวังฤดูร้อนอันยิ่งใหญ่ของราชวงศ์ฮับส์บวร์กค่ะ ที่ทั้งหรูหรา ใหญ่โต อลังการ เป็นศูนย์รวมของผลงานด้านศิลปะชั้นเยี่ยม จัดเป็นอนุสาวรีย์ทางวัฒนธรรมที่สำคัญที่สุดในประเทศเลยก็ว่าได้ ด้านหลังเป็นอุทยานกว้างขวาง และยังมีสวนสัตว์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอีกด้วยค่า

พระราชวังเชินบรุนน์ Schoenbrunn Palace


พระราชวังเชินบรุนน์ คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกรุงเวียนนาค่ะ เป็นศูนย์รวมของผลงานด้านศิลปะชั้นเยี่ยม จัดเป็นอนุสาวรีย์ทางวัฒนธรรมที่สำคัญที่สุดในประเทศเลยก็ว่าได้ และยังได้รับการประกาศจากยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกในปี 1996 อีกด้วยค่า

ในอดีตเป็นที่ประทับของจักรพรรดิแห่งราชวงศ์ฮับส์บูร์ก มาตั้งแต่สมัยคริสศตวรรษที่ 13 - 20 โดยจักรพรรดิโยเซฟที่ 1 มีพระราชดำริให้สร้างพระราชวังที่สวยงามหรูหรา โดยใช้พระราชวังแวร์ซายส์ในฝรั่งเศสเป็นต้นแบบ ความโดดเด่นของพระราชวังแห่งนี้ คือสถาปัตยกรรมแบบร๊อกโคโค่ (Rococo) มีความหรูหรา ใหญ่โต อลังการ โดยเฉพาะตัวอาคารสีเหลืองอร่าม ถูกเรียกขานกันว่าเป็นสีเหลืองเทเรซ่าค่ะ

ภายในมีห้องทั้งหมด 1,441 ห้อง แต่ละห้องสะท้อนถึงเรื่องราวต่างๆ ของราชวงศ์ และขนบประเพณีออสเตรีย ด้านหลังของพระราชวัง เป็นอุทยานที่กว้างใหญ่มาก สำหรับคนมาเดินเล่นและนั่งพักผ่อน และที่นี่ยังมีสวนสัตว์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกด้วยนะคะ เรียกว่าเป็นสถานที่ที่มาได้ทั้งครอบครัวจริงๆ ค่า





shutterstock_222652579

shutterstock_25603663

เมืองเก่า Old Town Square


เมืองเก่าแห่งนี้มีสถาปัตยกรรมแบบบาโรก เป็นหนึ่งในใจกลางเมืองที่ถูกดูแลรักษาอย่างดีมากๆ เลยค่ะ ระหว่าง Old Town และ New Town จะมีแม่น้ำแบ่งคั่นกลางอยู่ ซึ่งสองข้างทางของสายน้ำจะมีถนนเลียบยาว มีเลนของจักรยานแบ่งอย่างชัดเจน ปลอดภัยแน่นอนค่ะ อิอิ มีคนวิ่งออกกำลังกายเยอะแยะมากมาย บ้างก็มาเดินเล่นริมน้ำ มองไปด้านหน้าจะเห็นวิวสวยๆ ของเมืองอีกด้วยค่า

ที่นี่ได้รับขึ้นเป็นมรดกโลกด้วยนะคะ ถึงจะเป็นเมืองใหญ่แต่กลับเงียบสงบ ไม่มีเสียงรถวิ่งเสียงดัง ทุกคนในเมืองต่างใช้ชีวิตกันอย่างช้าๆ ไม่เร่งรีบ หรือสโลวไลฟ์นั่นเอง55555 บ้านเรือนก็สวยงาม ร้านค้ามากมาย ขนมก็อร่อย และยังมีโบสถ์ที่สวยงาม อย่าง Salzburg Cathedral muj ยิ่งใหญ่มากๆ ไม่ควรพลาดที่จะแวะชมเมืองเก่าแห่งนี้เลยนะค้า

shutterstock_237669655

Town Hall