ไม่ใช่เพียงความสะดวกสบายในการจอง จัดการทริปล่องเรือสำราญ แต่เป็นตัวเลือกของการใช้บริการบริษัททัวร์เรือสำราญเพื่อให้ความรู้ ข้อมูล รวมถึงการติดต่อสื่อสารกับสายเรือต่างๆ พร้อมทั้งโปรโมชั่นดีลดีๆ ที่บริษัททัวร์ล่องเรือสำราญที่ดีจะหามาให้ลูกค้าได้เท่านั้นค่ะ

สำหรับมือใหม่แล้ว การท่องเที่ยวเรือสำราญมีรายละเอียดซับซ้อนมากกว่าการจองโรงแรมทั่วๆ ไปแน่นอน ด้วยบริการที่พัก อาหาร และยานพาหนะแบบ All Inclusive จำเป็นจะต้องมีการแพลนทริปล่วงหน้า สำหรับคนที่ไม่เคยเดินทางกับเรือสำราญมาก่อน ข้อสงสัย และความข้องในเกี่ยวกับการเดินทางต่างๆ ควรมีผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินทางกับเรือสำราญให้คำปรึกษาเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ค่ะ เอเจนซี่ที่ดีจะช่วยให้การวางแผนการเดินทางครั้งนี้ของเราง่ายขึ้นสุดๆ รวมถึงคำแนะนำในด้านต่างๆ ที่นักเดินทางเรือสำราฐมือใหม่ควรรู้ และช่วยเหลือเรา ในปัญหาต่างๆ ตั้งแต่ก่อนจองจนสิ้นสุดทริปแน่นอนค่ะ

ส่วนนักท่องเที่ยวที่เคยเดินทางด้วยเรือสำราญมาแล้ว อาจจะพบว่า แต่ละสายเรือนั้นมีความแตกต่างกัน เรือแต่ละลำ หลากหลายเส้นทางละเส้นทาง มีรายละเอียด เงื่อนไขต่างๆ ที่เราอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน เราอาจจะได้รับบริการที่ดีขึ้น ยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวครั้งใหม่ มากกว่าครั้งก่อนๆ หรือเราอาจจะได้เจอกันประสบการณ์สุดประทับใจในการท่องเที่ยวเรือสำราญครั้งแรก เพิ่มความมั่นใจในการท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องเป็นกังวล ในครั้งต่อๆ ไป ซึ่งในปัจจุบันนักท่องเที่ยวกว่า 80-95% หันมาสนใจการใช้บริการบริษัทเอเจนซี่จองทริปการท่องเที่ยวเรือสำราญด้วยปัจจัยเหล่านี้มากขึ้น


4 ข้อดี ของการจองเรือสำราญ กับบริษัททัวร์เรือสำราญ

 

1. ได้รับบริการที่มีคุณภาพ และเป็นส่วนตัว 

เหตุผลสำคัญในการใช้บริการเอเจนซี่สำหรับจัดการการท่องเที่ยวคือ การให้บริการลูกค้าแบบตัวต่อตัว นี่คือสิ่งที่เราจะไม่สามารถได้รับในการบุ๊คกิ้งออนไลน์ หรือแอพพลิเคชั่นออนไลน์ต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวต้องจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง คำถามและข้อสงสัยจะไม่สามารถถูกไขข้อข้องใจในทันที ซึ่งการใช้บริการเอเจนซี่ที่ดีนั้น จะสามารถตอบคำถามทั้งหมด รวมถึงแนะนำขั้นตอนสำคัญต่างๆ เช่น การเลือกเรือสำราญที่ใช่ ในเส้นทางที่เหมาะสม การเลือกห้องพักที่ชอบ ช่วยจัดหาการเดินทางระหว่างสนามบินกับท่าเรือ การทำวีซ่า และการซื้อประกันการเดินทาง เป็นต้น นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อกับบริษัททัวร์ได้อย่างรวดเร็วทันใจ ผ่านทั้งช่องทางไลน์ โทรศัพท์ เฟสบุ๊ค หรืออีเมล หากต้องการบริการที่ดีที่สุด และครบวงจร การจองทัวร์เรือสำราญผ่านบริษัททัวร์เป็นสิ่งที่หลายคนตามหาอย่างแน่นอนค่ะ

 

2. ได้รับข้อมูล และประสบการณ์มากมาย จากบริษัททัวร์ ที่เชี่ยวชาญเรือสำราญโดยเฉพาะ

เมื่อใช้บริการบริษัททัวร์เรือสำราญ ข้อมูล แผนการเที่ยว เราไม่จำเป็นต้องกังวลกับเรื่องเหล่านี้อีกต่อไป รวมถึงห้องพักที่เหมาะสมเอเจนซี่ที่ดีจะหาสิ่งที่ดีที่มานำเสนอให้เราค่ะ อีกทั้งการช่วยเหลือ ติดตามการเปลี่ยนแปลงกฎต่างๆ ที่สายเรือนั้นเปลี่ยนแปลง โดยเราไม่จำเป็นต้องยุ่งยากในการ Follow up ข้อมูลเหล่านั้น นั่นจะทำให้เราได้เดินทางด้วยความสบายใจ พักผ่อนได้อย่างเต็มที่ เอเจนซี่ยังสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเรือสำราญได้อีกด้วย ข้อมูลเหล่านี้สามารถใช้เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจในการจองทัวร์เรือสำราญของเราได้

 

3. ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ในการใช้บริการบริษัททัวร์เรือสำราญ 

หลายๆ คนอาจจะคิดว่าการใช้บริการบริษัททัวร์เราจะต้องจ่ายเงินมากกว่า การที่เราจองผ่านเว็บไซด์ออนไลน์ด้วยตัวเอง แน่นอนว่าต้องมีคนคิดว่าเราจะต้องเสียค่าใช้จ่ายอื่นๆ ให้กับเอเจนซี่ มันต้องแพงกว่าจองเองแน่ๆ แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ!!! ขอให้เปลี่ยนความคิดดังกล่าวนั้นได้เลย จริงๆ แล้วราคาที่ถูกเสนอมาส่วนใหญ่นั้นจะเท่ากับการจองผ่านเว็บไซด์ของสายเรือ หรือบางทีอาจจะถูกกว่าด้วยซ้ำ!! เพราะบางครั้งก็มีโปรโมชั่นพิเศษที่สายเรือได้ส่งให้กับบริษัททัวร์โดยเฉพาะด้วยค่ะ

นอกจากนี้สิ่งที่บริษัททัวร์อาจจะเสนอให้เราได้มากขึ้นคือ ค่าใช้จ่ายที่ถูกลง หากเราเดินทางเป็นกลุ่มใหญ่ หรือต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกที่มากกว่า สิทธิพิเศษที่มากขึ้นจากดีลที่บริษัททัวร์นั้นได้รับ เช่น เครดิตออนบอร์ด เป็นต้น

 

4. ช่วยประหยัดเวลาในการหาข้อมูล และตัดสินใจ

การใช้บริการบริษัททัวร์จะช่วยประหยัดเวลาในค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสายเรือของเราเป็นอย่างมาก เพียงแค่บอกความต้องการกับบริษัททัวร์ เอเจนซี่ก็จะมาพร้อมกับตัวเลือก ข้อเสนอที่หลากหลาย จากไลฟ์สไตล์ ความชอบของลูกค้า สิ่งเหล่านี้จะเป็นข้อมูลเพื่อช่วยค้นหาสายเรือที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า บางครั้งบริษัททัวร์อาจจะมีตัวเลือกของสายเรือที่เราอาจไม่เคยรู้จักมาก่อน ซึ่งตัวเลือกนั้นอาจจะเป็นสายเรือที่เหมาะกับตัวลูกค้าก็เป็นได้!! ด้วยประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดพิเศษ พร้อมกับราคาถูกกว่าที่เคยเจอมา ว้าวว สุดๆ ไปเลยใช่ไหมละคะ เท่านั้นยังไม่พอ เราไม่จำเป็นต้องกังวลกับการเตรียมเอกสารต่างๆ เตรียมพาสปอร์ตของคุณให้พร้อม เรื่องการเดินทาง การขอวีซ่า ไม่ต้องห่วงเรียกว่าเป็น One Stop Services จริงๆ ค่ะ

 

วิธีการเลือกบริษัททัวร์ล่องเรือสำราญ ที่ดีที่สุด ไม่ให้โดนหลอก

 

บริษัททัวร์ท่องเที่ยวล่องเรือสำราญนั้น มีให้เลือกหลากหลายม๊ากกกกก ซึ่งส่วนนี้เราต้องก็ควรศึกษาให้ดีการตัดสินใจ ข้อมูลเหล่านี้อาจจะเคล็ดลับเล็กๆ เพื่อเอาไว้ศึกษาในการตัดสินใจ เกี่ยวกับคุณสมบัติที่สำคัญ ในการจะใช้บริการเอเจนซี่ที่เหมาะสม และมีศักยภาพในการให้บริการ

  • ต้องมีความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการเดินเรือ สายเรือต่างๆ รวมถึงสายเรือที่เราสนใจเป็นพิเศษ และสามารถให้ข้อมูลได้อย่างครบถ้วน

  • ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าบริษัททัวร์เรือสำราญนั้นๆ เป็นสมาชิกของ Cruise Lines International Association (CLIA) สมาคมการเดินเรือสําราญใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งเป็นองค์กรที่ดูแลอุตสาหกรรมเรือสำราญ และต้องไม่ควรมีประวัติร้องเรียนการบริการที่ไม่ดี

  • บริษัททัวร์ล่องเรือควรได้รับการฝึกอบรม เพื่อศึกษาเส้นทางการเดินเรือที่หลากหลาย เพราะถ้าหากบริษัททัวร์รู้จักสายเรือ หรือเส้นทางเดินเรือเพียงหนึ่ง หรือไม่กี่สายเรือ ก็จะทำให้คำแนะนำของเอเจนซี่เน้นไปที่สายเรือนั้นๆ ซึ่งนับเป็นการเสียโอกาสเพราะอาจจะมีสายเรือที่ดี และเหมาะสมกับเรามากกว่านั้น สายเรือค่ายยักษ์ใหญ่จะมีการเปิดฝึกอบรมประจำปีเพื่อให้บริษัททัวร์ได้เข้าไปศึกษา สำหรับส่งเสริมเติบโตของการท่องเที่ยวล่องเรือสำราญ

  • ควรใช้เวลาศึกษาบริษัททัวร์ที่ดี ที่สามารถถามคำถามได้มากเท่าที่เราต้องการ และเขายินดีพร้อมที่จะตอบ มองหาเอเจนซี่ที่สอบถามข้อมูลเกี่ยวครอบครัว ความสนใจ งานอดิเรก เป็นต้น เพราะว่าทุกสายเรือจะมอบบริการที่มีเอกลักษณ์ของสายเรือนั้นๆ ต้องตามหาเอเจนซี่ที่สามารถสร้างสรรค์วันหยุดพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบให้เราได้ เหมือนกับเพื่อนสนิทที่แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวดีๆ ที่เหมาะกับเราดั่งคนรู้ใจ

 

แหล่งที่มาของข้อมูล:

https://cruisefever.net/0731-reasons-to-use-a-travel-agent-to-book-your-next-cruise/