คอร์ก เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ในประเทศไอร์แลนด์ และยังจัดว่าติด 1 ใน 3 เมืองที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในไอร์แลนด์ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้และมีอายุที่เก่าแก่คอร์กนั้นถูกจัดให้เป็นหนึ่งในเมืองศูนย์กลางวัฒนธรรมของยุโรปที่สำคัญ เมืองนี้จึงเต็มไปด้วยร่องรอยทางประวัติศาสตร์ และยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความสวยงามจากธรรมชาติ 

หากท่านรักในการช็อปปิ้ง ที่เมืองคอร์กนั้นมีตลาดสไตล์อังกฤษที่จัดจำหน่ายอาหารสด รวมถึงถนนสายช็อปปิ้ง พอล สตรีท ช็อปปิ้ง (Paul Street Shopping) หรือหากใครชื่นชอบของแบรนด์ High-end ก็สามารถที่จะไปช็อปปิ้งของแบรนด์ได้ที่ Opera Lane จะมีสิ่งของให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นของฝาก ของที่ระลึก ช็อกโกแลตไอริช เพชร เสื้อถักขนสัตว์ เซรามิก วิสกี้ และเหล่าหนังสือต่างๆ

 

ดูทัวร์ทั้งหมดในท่าเรือ Cobh

 

เมืองคอร์กมีสถานที่ท่องเที่ยวอย่างหลากหลายให้ท่านได้ไปเยี่ยมชมอย่างมากมาย เช่น

 

 

ปราสาทบลาร์นีย์ (Blarney) เป็นปราสาทเก่าแก่ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1446 โดยท่านจะได้เยี่ยมชมคุกใต้ดิน หอคอย และป้อมปราการที่ตั้งอยู่กลางเหล่าธรรมชาติสีเขียว และที่ห้ามพลาดเลยเมื่อไปเยือนที่ปราสาทบลาร์นีย์นั่นก็คือ การจูบผนังหินบนยอดหอคอย ซึ่งจะทำให้ผู้ที่จูบผนังนั้นจะเป็นคนมีที่ศิลปะโวหาร พูดจาฉะฉานคล่องแคล่วค่ะ

 

 

คินเซล (Kinsale) เป็นเมืองท่าติดทะเล จะมีเรือยอร์ช เรือประมงจอดอยู่เรียงราย ท่านยังสามารถที่จะไปเยี่ยมชมป้อมปราการ Charles Fort ซึ่งเป็นป้อมปราการทางทหารสมัยศตวรรษที่ 17 ช่วงปี ค.ศ. 1677 และยังเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในหมู่บ้านคินเซล นักท่องเที่ยวจึงนิยมมาเก็บข้อมูลประวัติศาสตร์ด้วยค่ะ

 

 

เยี่ยมชมมหาวิหาร St. Fin Barre's Cathedral ก็เป็นอีกมหาวิหารนึงที่ออกแบบโดย William Burges และสร้างเสร็จสิ้นเมื่อปี ค.ศ. 1879 ซึ่งมหาวิหารนี้นั้นตั้งอยู่ที่ใจกลางเมืองคอร์ก ดังนั้นอย่าพลาดที่จะไปเยี่ยมชมความงามที่ตั้งใจสรรค์สร้างมานานร้อยกว่าปี

 

To be advice: Port Adventure 2018 shore excursions are not available. (ทัวร์ชายฝั่งปี 2018 ยังไม่มีให้บริการ)


เครดิตภาพ Disney Cruise Line

As to Disney artwork, logos and properties: ©Disney