เจนัว เป็นเมืองหลวงของแคว้นลิกูเรีย และเป็นเมืองท่าที่สำคัญของอิตาลี เสน่ห์ของเจนัวนั้นจะอยู่ที่ความสวยงามของเมืองเก่าที่ดูคลาสสิก แต่แฝงด้วยมนต์ขลัง โดยสีสันในเมืองนั้นจะคุมโทนด้วยสีพาสเทล ไม่ฉูดฉาด เมื่อดูแล้วรู้สึกสบายตาปนมีเสน่ห์แบบเมืองเก่า รวมถึงโบสถ์ต่างๆ ที่มีความสวยงามอย่างแท้จริง

ในช่วงกลางวันนั้นตามร้านค้า จะเป็นร้านค้าที่เปิดให้บริการตามปกติ แต่พอเริ่มตกกลางคืนร้านค้าเหล่านั้น จะถูกแปรเปลี่ยนเป็นสถานให้ความบันเทิง นั่งจิบแอลกอฮอล์ ดื่มด่ำบรรยากาศในช่วงค่ำคืนในเมืองเก่า ให้อารมณ์สนุกสนานที่แตกต่างออกไปแบบสวยงามคลาสสิก ท่านยังสามารถที่จะท่องเที่ยวในระแวกใกล้ๆ เจนัวนั่นก็คือ มิลาน (Milan) และ พอร์โตฟิโน่ (Portofino)

 

ดูทัวร์ทั้งหมดในท่าเรือ Genoa

 

 

พอร์โต้ แอนติโก้ (Porto Antico) เป็นแหล่งที่ล้อมรอบด้วยสถาปัตยกรรมเก่า และเป็นท่าเรือเก่าที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ปัจจุบันท่านสามารถที่จะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของเมืองเก่า ซึ่งผสมผสานกับวัฒนธรรมใหม่ตามยุคสมัย ท่านสามารถที่จะช็อปปิ้งหรือรับประทานอาหารตามร้านที่ตั้งอยู่ตามแนวถนน ซึ่งมีให้เลือกสรรต่างๆ และขึ้นชื่อในเรื่องของอาหารอร่อยถูกปากอีกด้วย

ในขณะเดียวกันท่านยังสามารถที่จะท่องเที่ยวในละแวกใกล้เคียงได้ที่ Spianata Castelletto ซึ่งท่านจะสัมผัสได้ถึงภาพวิวทิวทัศน์ได้แบบ Panoramic ของตัวเมืองและท้องทะเล

หากใครชื่นชอบไอศกรีมนั้นห้ามพลาด "La Cremeria delle Erbe" เป็นสุดยอดร้านไอศกรีมที่ทั้งอร่อยและมีราคาแสนถูก ซึ่งหากวัดกันในเรื่องของรสชาตินั้น บอกได้คำเดียวว่าเป็น The Best Gelato in Genoa เลยทีเดียว! 

 

 

นอกจากนี้ใกล้ๆ กันกับเจนัวนั้น ยังมีมิลานซึ่งโด่งดังในเรื่องของแฟชั่นระดับโลก เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในด้านร้านค้าแบรนด์เนม หรือ Handmade เฟอร์นิเจอร์ ซึ่งจะโดนใจและดึงดูดเหล่านักช็อปได้เป็นอย่างดี 

และหากใครชื่นชอบโบสถ์หรือมหาวิหาร ที่มิลาน มีมหาวิหารชื่อดังที่มีมานานหลายยุคหลายสมัย นั่นก็คือ Milano Cathedral นั่นเองซึ่งได้สถาปนิกชื่อดังมาร่วมก่อสร้างมหาวิหารนี้นั่นก็คือ Leonardo da Vinci (ลีโอนาโด ดาวินชี) รวมถึงท่านจะได้เพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพแบบ Panorama 360 องศา ที่ใจกลางมหานคร

To be advice: Port Adventure 2018 shore excursions are not available. (ทัวร์ชายฝั่งปี 2018 ยังไม่มีให้บริการ)


เครดิตภาพ Disney Cruise Line

As to Disney artwork, logos and properties: ©Disney