ล่องเรือสำราญ เที่ยวกรีน็อค ซึ่งเป็นเมืองหนึ่งของประเทศสก๊อตแลนด์ เมื่อพูดถึงกรีน็อคแล้ว จะนึกถึงภาพของธรรมชาติ ต้นไม้ และหุบเขา รู้สึกถึงความสงบ ความสวยงดงามแบบคลาสสิก มีสถานที่ให้ไปเยี่ยมชมกันมากมายทั้งปราสาทโบราณ ชมศิลปะและวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวาของตัวเมือง ตัดกับภาพมุมกว้างที่เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติจากต้นไม้เป็นส่วนใหญ่

สิ่งที่พลาดไม่ได้เวลามาที่กรีน็อคคือ การได้ลิ้มลองรสชาติของมอลต์ วิสกี้ ที่มาจากโรงงานกลั่นเดียวกัน ซึ่งจะเป็นรสชาติแบบท้องถิ่น หาที่ไหนไม่ได้เลยค่ะ

 

ดูทัวร์ทั้งหมดในท่าเรือ Greenock

 

Edinburgh Castle and Holyrood Palace

 

ท่านจะได้ใช้เวลา 2 ชม. ในการนั่งรถจาก Greenock ไปที่ Edinburgh ซึ่งเป็นเมืองหลวงของสก๊อตแลนด์ อดีตเคยเป็นเมืองที่มีภูเขาไฟ แต่ปัจจุบันได้มอดลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงยังมีธรรมชาติจากหินผามากมายด้วยค่ะ ต่อมาไปกันต่อที่ปราสาทเอดินบะระ (Edinburgh Castle) ซึ่งระหว่างทางจะได้เห็นอนุสาวรีย์ที่บอกเล่าถึงประวัติศาสตร์ของเอดินบะระในสมัยเมืองเก่ายุคกลาง ใช้เวลา 90 นาที ในการช้อปปิ้ง เดินเล่นพักผ่อนที่สวน Princes Street มีน้ำพุ Ross Fountain ให้ได้ชมกัน และยังมีเครื่องเล่น หรือสวนสนุกให้ได้เพลิดเพลินกัน สวนสนุกนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของอนุสาวรีย์ต่างๆ เช่น อนุสาวรีย์สก๊อต (Scott Monument) เพื่อรำลึกถึงนักเขียนนามว่า เซอร์วอลเตอร์ สก๊อต

หลังจากนั้นก็จะนำท่านเดินทางไปที่ Royal Mile เป็นถนนสายช็อปปิ้งที่สำคัญของเมืองเอดินบะระ ย่านนี้จะมีความคึกคักอย่างมาก มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมอยู่เสมอ ตกเย็นจะเริ่มมีการแสดงเปิดหมวกต่างๆ จะได้เห็นนักดนตรีออกมาเป่าปี่สก๊อตตามถนนต่างๆ โดยถนนสายนี้มีความยาวจากปราสาทเอดินบะระไปจนถึงพระราชวัง Holyrood Palace ซึ่งเดิมเป็นที่ประทับของกษัตริย์สก๊อตแลนด์หลายพระองค์ ปัจจุบันเป็นที่ประทับของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 ค่ะ

  • ระยะเวลาของกิจกรรม 9.5-10 ชั่วโมง

รายละเอียดค่าใช้จ่ายต่อท่าน มีดังนี้

  • อายุ 0-2 ปี ราคา $0.00

  • อายุ 3-9 ปี ราคา $90.00

  • อายุ 10 ปี ขึ้นไป ราคา $182.00

 

Glasgrow City and Kelvingrove Gallery

 

เราจะเดินทางจาก Greenock ผ่านแม่น้ำไคลด์ (River Clyde) ไปสู่เมือง Glasgow จะได้ชม Provand's Lordship ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นตึกที่เก่าแก่ที่สุดใน Glasgow ท่านจะได้ไปที่มหาวิหารกลาสโกว์ (Glasgow Cathedral) สร้างขึ้นตามแบบสถาปัตยกรรมโกธิค โดยมหาวิหารแห่งนี้ได้เป็นสุสานฝังศพของนักบุญ Saint Mungo

นั่งรถไปชมพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ Kelvingrove Gallery and Museum มีงานศิลปะจัดแสดงทั้งหมด 8,000 ชิ้น ใน 22 แกลเลอรี เช่น เซรามิก ชุดเกราะ เครื่องเงิน และงานสถาปัตยกรรมต่างๆ และจะได้มีโอกาสชมผลงานที่เป็นไฮไลท์อย่างภาพวาด Christ of Saint John of the Cross ของศิลปินที่ชื่อว่า Salvador Dali ค่ะ

  • ระยะเวลาของกิจกรรม 9.5-10 ชั่วโมง

รายละเอียดค่าใช้จ่ายต่อท่าน มีดังนี้

  • อายุ 0-2 ปี ราคา $0.00

  • อายุ 3-9 ปี ราคา $44.00

  • อายุ 10 ปี ขึ้นไป ราคา $71.00

เครดิตภาพ Disney Cruise Line

As to Disney artwork, logos and properties: ©Disney