เฮลซิงกิ เป็นเมืองหลวงของประเทศฟินแลนด์ อดีตนั้นเป็นเมืองสำคัญทางการค้าและสามารถทำการค้าขายกับต่างประเทศได้ เนื่องจากเฮลซิงกินั้นตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศริมชายฝั่งอ่าวฟินแลนด์ หากพูดถึงเรื่องวัฒนธรรมนั้น เมืองเฮลซิงกิจะเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมแบบผสมผสานระหว่างตะวันออกและตะวันตก จึงเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมอันงดงามที่เก่าแก่และรวมถึงสถาปัตยกรรทมแบบร่วมสมัย เฮลซิงกินั้นได้รับฉายาว่าเป็น ธิดาแห่งทะเลบอลติก เนื่องจากที่ตั้งของเฮลซิงกินั้นอยู่ท่ามกลางหมู่เกาะมากมายในทะเลบอลติกนั่นเองค่ะ

 

ดูทัวร์ทั้งหมดในท่าเรือ Helsinki

 

City of Helsinki

 

เราจะเริ่มต้นชมเมืองกันที่เซเนท สแควร์ (Senate Square) ซึ่งเป็นจัตุรัสที่มักจะมีการจัดกิจกรรมกันและยังเป็นศูนย์กลางประวัติศาสตร์ของเฮลซิงกิด้วยค่ะ ต่อมาไม่ไกลกันนักก็จะพบกับมหาวิหารเฮลซิงกิซึ่งจัดว่าเป็นแลนด์มาร์กของเฮลซิงกิ โดยส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวจะชอบมาชมและมาถ่ายรูปกันค่ะ รวมถึงท่านจะได้เห็นมหาวิหารอุสเปนสกี้ (Uspenski Cathedral) เป็นสถาปัตยกรรมแบบรัสเซีย เป็นเครื่องแสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างฟินแลนด์และรัสเซีย ที่รัสเซียนั้นเคยปกครองเมืองเฮลซิงกิมานานถึง 108 ปีด้วยกัน

หลังจากนั้นก็จะเดินทางผ่านเข้าสู่ถนนแมนเนอร์แฮมซึ่งเป็นถนนสายหลักของเมืองเฮลซิงกิ ได้เห็นอาคารรัฐสภาที่มีการก่อสร้างสถาปัตยกรรมแบบยุโรปซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในซีกโลกใต้ เห็นพิพิธภัณฑ์แห่งชาติที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งในเฮลซิงกิ ได้เห็น Finlandia Hall อาคารที่มีการจัดประชุมและจัดคอนเสิร์ตอยู่บ่อยครั้ง ท่านจะได้เยี่ยมชมและถ่ายรูปบรรยากาศที่อนุสาวรีย์ซิเบลิอุส และปิดท้ายกันด้วยไปเยี่ยมชมที่โบสถ์เทมเปลิโอคิโอ (Temppeliaukio Kirkko) หรือที่รู้จักกันในนามโบสถ์หิน (Rock Church) โดยมีนักท่องเที่ยวมาที่โบสถ์แห่งนี้ปีละกว่า 500,000 คนเลยทีเดียว โดยผู้คนมีความเชื่อว่า ใครที่มาจุดเทียนอธิษฐานเกี่ยวกับเรื่องความรักจะสมหวังทุกประการ และคู่รักที่มาแต่งงานกัน ณ โบสถ์แห่งนี้จะครองรักกันยืนยาวค่ะ

  • ระยะเวลาของกิจกรรม 3-3.5 ชั่วโมง

รายละเอียดค่าใช้จ่ายต่อท่าน มีดังนี้

  • อายุ 0-2 ปี ราคา $0.00

  • อายุ 3-9 ปี ราคา $35.00
  • อายุ 10 ปี ขึ้นไป ราคา $55.00

 

Porvoo & Helsinki Highlights

 

รายการทัวร์นี้นั้นจะมีความคล้ายกับทัวร์ข้างต้น โดยเราจะเริ่มกันที่เซเนท สแควร์ (Senate Square) ซึ่งเป็นจัตุรัสที่มักจะมีการจัดกิจกรรมกันและยังเป็นศูนย์กลางประวัติศาสตร์ของเฮลซิงกิ หลังจากนั้นจะเดินทางไปที่ปอร์โว (Porvoo) ซึ่งจัดว่าเป็นเมืองเก่าอันดับที่ 2 ของประเทศฟินแลนด์ ได้เยี่ยมชม ถ่ายรูป และสัมผัสกับบรรยากาศที่สะพานเก่าแก่ของปอร์โว หลังจากนั้นก็จะรับประทานอาหารกันที่ The manor's distillery

ต่อมาเราจะไปกันที่โบสถ์เก่าแก่ Sipoo Old Church ซึ่งเป็นหนึ่งในโบสถ์ที่ก่อสร้างด้วยหินแกรนิตที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศ และในระหว่างเดินทางกลับเฮลซิงกินั้น ท่านก็จะได้ผ่าน Opera House สนามกีฬาโอลิมปิก ได้เห็นอาคารรัฐสภาที่มีการก่อสร้างสถาปัตยกรรมแบบยุโรปซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในซีกโลกใต้ เห็น Finlandia Hall อาคารที่มีการจัดประชุมและจัดคอนเสิร์ตอยู่บ่อยครั้ง และท่านจะได้เยี่ยมชมและถ่ายรูปบรรยากาศที่อนุสาวรีย์ซิเบลิอุส ปิดท้ายกันด้วยไปกันที่ Market Place หรือเป็นตลาดสดกลางแจ้งที่เหล่านักท่องเที่ยวนั้นนิยมมาเดินเที่ยว กิน ช็อปกันค่ะ

  • ระยะเวลาของกิจกรรม 7-7.5 ชั่วโมง

รายละเอียดค่าใช้จ่ายต่อท่าน มีดังนี้

  • อายุ 0-2 ปี ราคา $0.00

  • อายุ 3-9 ปี ราคา $114.00

  • อายุ 10 ปี ขึ้นไป ราคา $167.00

 

เครดิตภาพ Disney Cruise Line

As to Disney artwork, logos and properties: ©Disney