ลิสบอน เป็นเมืองหลวง และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโปรตุเกส เป็นเมืองแห่งเทพนิยาย ลิสบอนจะโดดเด่นในเรื่องของไวน์ เพราะโปรตุเกสนั้นเป็นต้นกำเนิดของไวน์พอร์ทและไวน์ที่ดีที่สุดนั้นจะอยู่ที่โปรตุเกส โดยจะมีถนนสายไวน์ที่ผู้คนต่างดินไปชิมไวน์ไป รวมถึงเสน่ห์ของโปรตุเกสนั้นจะอยู่ที่ตรอกแคบๆ และสีสันของเหล่าตึกทั้งหลายโดยที่เมืองลิสบอนนั้น จะไม่มีตึกกระจกเหมือนประเทศอื่นๆ ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในเมืองเก่าแต่อบอุ่นสวยงาม ส่วนสัญลักษณ์ของเมืองลิสบอนนั้นก็คือรถราง (Tram) ที่สีสัน Colorful และการเดินทางท่องเที่ยวที่ลิสบอนนั้นจะสะดวกมาก เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ล้วนจะตั้งอยู่ตามเส้นทางของรถรางลิสบอนนั่นเอง

 

ดูทัวร์ทั้งหมดในท่าเรือ Lisbon

 

Explore Alfama on Foot and Gloria Funicular

 

ห้ามพลาด! กับการไปเยือนที่จัตุรัส Alfama (อัลฟามา) ซึ่งเป็นจัตุรัสเป็นแหล่งที่ผู้คนต่างเข้าไปเดินเล่นหรือถ่ายรูปบรรยากาศสวยๆ พร้อมกับแวะเยี่ยมชมโบสถ์เก่าเล็กๆ ซึ่งจัดว่าเป็น Historical Area เนื่องจากตึกต่างๆ นั้นไม่ได้มีการบูรณะจนเกินเหตุยังคงมีร่องรอยอารยธรรมของความเก่าแก่แต่แข็งแรง มีความสวยงาม ขนาดไม่ค่อยใหญ่โตนักแต่แฝงด้วยความอลังการ

แต่เมืองลิสบอนนั้นไม่ได้มีความเก่าไปเลยทีเดียว แหล่งช็อปปิ้งที่ถูกสร้างขึ้นมานั้นเป็นรูปแบบสไตล์โมเดิร์นฝังอยู่ ทำให้ดูมีเสน่ห์กลมกลืนและมีเอกลักษณ์ไม่น้อยเลย และนักท่องเที่ยวต่างๆ ที่มาเยือนเมืองลิสบอนนั้นพลาดไม่ได้เลยคือ การมาขอพรกับแม่พระฟาติมา (Fatima) ซึ่งเป็นที่นิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยว

  • ระยะเวลาของกิจกรรม 3.5-4 ชั่วโมง

รายละเอียดค่าใช้จ่ายต่อท่าน มีดังนี้

  • อายุ 0-2 ปี ราคา $0.00

  • อายุ 3-9 ปี ราคา $36.00

  • อายุ 10 ปี ขึ้นไป ราคา $56.00

 

เครดิตภาพ Disney Cruise Line

As to Disney artwork, logos and properties: ©Disney