สตอกโฮล์ม เป็นเมืองหลวง และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสวีเดน และเป็นนครหลวงที่งดงาม สวยถึงขั้นได้รับขนานนามว่า ความงามบนผิวน้ำ (Beauty on Water) หรือราชินีแห่งทะเลบอลติก สตอกโฮล์มตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเลทิศตะวันออกของประเทศสวีเดนและมีเมืองที่สวยงามตั้งอยู่บนเกาะทั้ง 14 เกาะ ล้อมรอบทะเลบอลติก ทำให้สภาพแวดล้อมอากาศนั้นจัดว่าดีค่ะ มีความสดชื่น สบาย ซึ่งจัดว่าเป็นโครงสร้างที่สวยงามมาก สวีเดนนั้นมีประชากรที่น้อยและพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศนั้นจะประกอบไปด้วยป่าไม้และภูเขาสูง

ส่วนการเดินทางในสตอกโฮล์มส่วนใหญ่แล้วนั้น นับว่ามีความสะดวกสบายมาก และสามารถเดินทางได้โดยการเดินเท้า เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ของเมืองสตอกโฮล์มนั้น ตั้งอยู่ไม่ไกลไปจากศูนย์กลางของเมือง ดังนั้นจึงสามารถเดินเท้ากันได้อย่างสะดวกค่ะ

 

ดูทัวร์ทั้งหมดในท่าเรือ Stockholm

 

City Hall, Royal Palace & Old Town

 

สถานที่แรกที่จะได้มาท่องเที่ยวกันคือ The City Hall Stockholm ค่ะ ซึ่งจะโดดเด่นในเรื่องของอาคารสถาปัตยกรรมที่ก่อสร้างด้วยอิฐแดง และใช้เวลาสร้างนานถึง 12 ปี อีกทั้งยังเป็นสถานที่ที่ใช้ในการมอบรางวัลโนเบลที่ทรงคุณค่าของโลก ต่อจากนั้นเราจะไปกันที่เมืองเก่า โดยเป็นสถานที่ตั้งของพระราชวังหลวงและเป็นหนึ่งในพระราชวังที่งดงามมากที่สุดในบรรดาพระราชวังทั้งหมดของยุโรป รวมถึงตัวอาคารนั้นมีสถาปัตยกรรมแบบบาโรคค่ะ ต่อจากนั้นเราจะไปกันที่เมืองเก่า หรือ Gamla Stan ค่ะ ซึ่งจัดว่าเป็นแหล่งมรดกประวัติศาสตร์ และยังมีโบสถ์ Storkyrkan ซึ่งเป็นโบสถ์ที่ใช้จัดพิธีต่างๆ ของทางราชวงศ์ และยังจัดว่าเป็นโบสถ์ที่มีความเก่าแก่มากที่สุดในเมืองสตอกโฮล์มค่ะ ส่วนการตกแต่งนั้นจะประกอบไปด้วยสิ่งประดิษฐ์ที่ unique ไม่เหมือนใคร เช่นรูปปั้นที่แสนโด่งดัง St. George and the Dragon ซึ่งจัดว่าเป็นผลงานชิ้นเอกที่สร้างด้วยจากวัสดุไม้ค่ะ

  • ระยะเวลาของกิจกรรม 4-4.5 ชั่วโมง

รายละเอียดค่าใช้จ่ายต่อท่าน มีดังนี้

  • อายุ 0-2 ปี ราคา $0.00

  • อายุ 3-9 ปี ราคา $99.00

  • อายุ 10 ปี ขึ้นไป ราคา $151.00

 

Gamla Stan with City Hall

 

ทัวร์รายการนี้จะคล้ายๆ กับทัวร์ด้านบนค่ะ จะเริ่มต้นด้วยการใช้เวลา 10 นาที ในการชมวิวของสตอกโฮล์ม โดยเมืองสตอกโฮล์มนั้นมีสะพานข้ามมากกว่า 54 สะพาน ที่สามารถเชื่อต่อกับเกาะต่างๆ ได้ค่ะ หลังจากนั้นจะเดินทางไปที่ The City Hall Stockholm ค่ะ จะได้เยี่ยมชมรัฐสภาซึ่งรู้จักกันดีในนามสถานที่แลนมาร์กของเมือง ต่อจากนั้น ไปต่อกันที่ Blue Hall เป็นสถานที่ที่จัดงานประกาศรางวัลโนเบล และ Golden Hall ที่ซึ่งประดับไปด้วยโมเสกทองคำจำนวนถึง 18 ล้านชิ้น

สุดท้ายเราจะไปกันที่เมืองเก่า หรือ Gamla Stan ค่ะ จัดว่าเป็นแหล่งมรดกประวัติศาสตร์ ส่วนการตกแต่งนั้นจะประกอบไปด้วยสิ่งประดิษฐ์ที่ unique ไม่เหมือนใคร เช่นรูปปั้นที่แสนโด่งดัง St. George and the Dragon ซึ่งจัดว่าเป็นผลงานชิ้นเอกที่สร้างด้วยจากวัสดุไม้ค่ะ

  • ระยะเวลาของกิจกรรม 3-3.5 ชั่วโมง

รายละเอียดค่าใช้จ่ายต่อท่าน มีดังนี้

  • อายุ 0-2 ปี ราคา $0.00

  • อายุ 3-9 ปี ราคา $42.00

  • อายุ 10 ปี ขึ้นไป ราคา $73.00

 

เครดิตภาพ Disney Cruise Line

As to Disney artwork, logos and properties: ©Disney