เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก หรือ St. Petersburg ที่ประเทศรัสเซีย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ถูกขนานนามว่าเป็นประเทศที่มีผู้หญิงสวยที่สุดในโลก และเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กก็งดงามดุจราชินีแห่งยุโรปเหนือ เป็นเมืองที่มีความสวยงาม ความเจริญรุ่งเรือง และยังเป็นแหล่งสถาปัตยกรรมชั้นเยี่ยมด้วยค่ะ ที่นี่นั้นจัดว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลก และยังเป็นประเทศที่ขึ้นมรดกโลกขององค์กรยูเนสโก (UNESCO) ด้วยค่ะ

เมืองนี้ตั้งอยู่ปากแม่น้ำเนวา ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของรัสเซีย ซึ่งเต็มไปด้วยศิลปะอันล้ำค่ามากมายที่รายล้อมไปด้วยประวัติศาสตร์ต่างๆ และยังเป็นศูนย์กลางของแหล่งอารยธรรมตะวันตกของรัสเซีย เนื่องจากได้รับอิทธิพลมากมายจากหลายประเทศฝั่งตะวันตก จึงทำให้เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กมีสถาปัตยกรรมที่หลากหลายจากประเทศเพื่อนบ้านผสมผสานกันอย่างลงตัว

 

ดูทัวร์ทั้งหมดในท่าเรือ St. Petersburg

 

Catherine's Palace & Hermitage Museum - Adult Only Departure

 

ท่านจะได้เดินทางมาเยี่ยมชมพระราชวังแคทเธอรีน ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองซากอยในพระราชวังนั้นล้วนจัดว่าเป็นแหล่งขุมทรัพย์ของเหล่าสถาปัตยกรรมพร้อมด้วยการตกแต่งอย่างสวยงามและหรูหรา และท่านจะยังได้เข้าไปชมสวนอุทยานที่ทางพระราชวังนั้นได้เปิดให้เข้าชมได้ทุกวัน หลังจากนั้นก็จะเดินทางกลับไปสู่เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กเพื่อไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารเลิศรส ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ดีที่สุดในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กแห่งนี้

ต่อมาเดินทางมาถึงที่พระราชวังฤดูหนาว เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีความสำคัญ ใหญ่ และมีชื่อเสียงระดับโลก โดยจะมีไกด์พาทัวร์พระราชวังพร้อมกับพาไปชมการจัดแสดงของเครื่องถ้วยชาม เครื่องปั้นดินเผา เครื่องเงิน เฟอร์นิเจอร์ หรือแม้กระทั่งเหล่าวัตถุโบราณค่ะ

  • ระยะเวลาของกิจกรรม 8.5-9 ชั่วโมง

รายละเอียดค่าใช้จ่ายต่อท่าน มีดังนี้

  • อายุ 18 ปี ขึ้นไป ราคา $173.00

 

City Highlights and Hermitage - Adult Only Departure

 

สิ่งแรกในการเริ่มท่องเที่ยวทัวร์รายการนี้คือการได้เยี่ยมชมและถ่ายรูปที่ Saint Isaac Cathedral หรือ มหาวิหารเซนต์ไอแซค ซึ่งเป็นมหาวิหารที่จัดว่าสวยที่สุดในรัสเซียและยังเป็นมหาวิหารที่ใหญ่อันดับ 4 ของโลกด้วยค่ะ (แต่รายการทัวร์นี้จะไม่มีการเข้าชมด้านในมหาวิหารนะคะ) ท่านยังสามารถชมความสวยงามของจัตุรัสในระแวกพระราชวังนี้ ซึ่งจัดว่าเป็นจัตุรัสหลักของเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กก็ว่าได้ค่ะ

หลังจากนั้นท่านจะนั่งรถข้ามแม่น้ำเนวา และยังได้เห็นถึงเกาะวาซิลิฟสกี (Vasilievsky Island) โดยที่ท่านจะได้เห็นเสาป้อมปราการ 2 ต้นซึ่งเป็นเสาที่มีความเก่าแก่และสวยงาม เมื่อท่านได้เห็นถึงคามสวยงามขงแม่น้ำเนวาแล้ว ท่านจะได้เที่ยวชมถึงป้อมปีเตอร์แอนด์ปอลด์ Peter and Paul Fortress ซึ่งเป็นสิ่งแรกที่สร้างขึ้นในเมืองเซนต์ปรเตอร์สเบิร์ก ในปี ค.ศ. 1703 และเราจะมาต่อกันด้วยการนั่งรถบัสชมเมืองผ่านพิพิธภัณฑ์ปืนใหญ่ในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รถบัสจะสิ้นสุดลงที่สถานที่ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กและเป็นที่นิยมในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กนั่นก็คือ โบสถ์แห่งหยดเลือดนั่นเองค่ะ 

  • ระยะเวลาของกิจกรรม 9-9.5 ชั่วโมง

รายละเอียดค่าใช้จ่ายต่อท่าน มีดังนี้

  • อายุ 18 ปี ขึ้นไป ราคา $152.00

 

Pushkin & Peterhof: Suburbs of St. Petersburg

 

ท่านจะได้นั่งรถบัสเดินทางไปสู่พระราชวังแคทเธอรีนและจะมีไกด์ทัวร์ที่คอยนำชมความสวยงามที่ด้านในพระราชวัง รวมถึงด้านพระราชบัลลังก์นั้นจัดว่าเป็นสถาปัตยกรรมชิ้นเอกในบาโรกสไตล์ ส่วนที่พลาดไม่ได้คือในส่วนของห้องอำพันค่ะ ซึ่งภายในนั้นถูกตกแต่งด้วยทองคำเปลวและกระจก ให้ความสวยงามถึงขนาดมีฉายาว่า เป็นสิงมหัศจรรย์ที่ 8 ของโลก หลังจากนั้นเราจะไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารพื้นเมืองซึ่งอาหารที่เสิร์ฟนั้นจะเป็นอาหารสไตล์รัสเซียค่ะ

ต่อจากนั้นก็จะไปเยี่ยมชมพระราชวังฤดูร้อนกันต่อค่ะ โดยจะเริ่มต้นการเที่ยวชมกันที่สวนตอนบน ซึ่งจะมีน้ำพุอยุ่กระจัดกระจาย มีน้ำตกเทียม มีรูปปั้นสีทองอลังการ บรรยากาศเสมือนฉากหนึ่งของสรวงสวรรค์เลยทีเดียว โดยการตกแต่งสวนนั้นจะจำลองคล้ายกับสวนฝรั่งเศส ส่วนทางสวนตอนล่างนั้นก็จะผ่านตัวน้ำพุที่มีขนาดใหญ่ถึง 300 เอเคอร์ และจากสวนยังสามารถมองเห็นอ่าวของฟินแลนด์ด้วยค่ะ

  • ระยะเวลาของกิจกรรม 9.5-10 ชั่วโมง

รายละเอียดค่าใช้จ่ายต่อท่าน มีดังนี้

  • อายุ 0-2 ปี ราคา $168.00

  • อายุ 3-9 ปี ราคา $168.00

  • อายุ 10 ปี ขึ้นไป ราคา $230.00

 

เครดิตภาพ Disney Cruise Line

As to Disney artwork, logos and properties: ©Disney