ล่องเรือสำราญในเส้นทางอังกฤษ / ชายฝั่งยุโรปตะวันตก เป็นเส้นทางที่ให้ประสบการณ์ที่หลากหลายทางวัฒนธรรม และสถาปัตยกรรม มีปราสาท และชนบทน่ารักๆ เที่ยวชมธรรมชาติทิวเขา และความคลาสสิค นอกจากนี้ก็มีความโด่งดังเรื่องกีฬา โดยเฉพาะฟุตบอล แฟนฟุตบอลไม่ควรพลาด
 
หมู่เกาะอังกฤษ จะประกอบไปด้วยประเทศอังกฤษ สก็อตแลนด์ และเวลส์ รวมถึงไอร์แลนด์ เนื่องจากท่าเรือแต่ละแห่งอยู่ไม่ไกลจากกัน ใช้ระยะเวลาในการล่องเรือไม่นาน ทำให้มีเวลาเที่ยวบนชายฝั่งนาน
 

 

ส่วนชายฝั่งยุโรปตะวันตก ประกอบไปด้วยลิสบอน โปรตุเกส ขึ้นไปตอนกลางของฝรั่งเศสที่บอร์กโดซ์ ตอนบนฝรั่งเศส เมืองเลออาฟวร์ Le Havre แคว้นนอร์มังดี ไปปารีสได้ และอาจเลยไปถึงเบลเยียม เนเธอแลนด์ เยอรมัน นอร์เวย์ และเดนมาร์ก
 

 

ใครที่เหมาะกับการล่องเรือสำราญ แถบอังกฤษ / ชายฝั่งยุโรปตะวันตก

เส้นทางอังกฤษ / ชายฝั่งยุโรปตะวันตก เหมาะกับทุกคน มีทั้งเมืองที่เจริญ เป็นแหล่งช้อปปิ้งอย่างลอนดอน และเมืองที่เป็นธรรมชาติ อย่างไอร์แลนด์ และเมืองที่มีปราสาทเก่าแก่อย่างสก็อตแลนด์
 
 

ช่วงเวลาที่ดีที่สุด สำหรับการล่องเรือสำราญ แถบอังกฤษ / ชายฝั่งยุโรปตะวันตก

โดยทั่วไปแล้ว อังกฤษ และประเทศในยุโรป มี 4 ฤดู ได้แก่ ฤดูใบไม้ผลิ เดือน 3-5 เป็นอากาศกลางๆ เที่ยวชานเมือง และดอกไม้สวย  ฤดูร้อน เดือน 6-8 เป็นฤดูท่องเที่ยว อากาศอบอุ่น กลางวันยาวนานกว่ากลางคืน พระอาทิตย์ตกสามถึงสี่ทุ่ม ทำให้มีเวลาท่องเที่ยวนาน   ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เดือน 9-11 เที่ยวชานเมือง เพื่อดูใบไม้เปลี่ยนสี สวยงามด้วยสีเหลือง แดง ส้ม และฤดูหนาว เดือน 12-2 อุณหภูมิต่ำที่สุด หนาว มีหิมะ เล่นสกี มีบรรกาศการเฉลิมฉลองของคริสมาสต์และปีใหม่
 
แต่ว่าเรือสำราญจะล่องอยู่แค่ระหว่างเดือนเมษายนถึงตุลาคม เท่านั้นค่ะ
 

 

สายเรือสำราญที่ให้บริการเส้นทางท่องเที่ยว แถบอังกฤษ / ชายฝั่งยุโรปตะวันตก

เกือบจะทุกสายเรือ Royal Caribbean, Disney, Holland America, Princess Cruises และเรือหรูทุกสาย Regent Seven Seas, Crystal, Silversea, Seabourn รวมถึงเรือพรีเมียม Azamara, Oceania, Celebrity Cruises
 


เส้นทางล่องเรือสำราญ แถบอังกฤษ / ชายฝั่งยุโรปตะวันตก 

โดยปกติจะมีระยะเวลาล่องเรือตั้งแต่ 7 คืน ไปจนถึง 45 คืน ระยะเวลาที่แนะนำคือ 7-15 คืน
 เส้นทางมักจะเริ่มจากวนรอบเกาะอังกฤษ
 

 
 
หรือเริ่มต้นจากอังกฤษ ล่องไปสู่ท่าเรือที่ประเทศเบลเยียม เนเธอแลนด์ เยอรมัน นอร์เวย์ และเดนมาร์ก
 
 
 
 
หรือจากอังกฤษ ผ่านสก็อตแลนด์ ไปไอซ์แลนด์
 

 
 
หรืออีกเส้นทางนึง โปรตุเกสหรืออังกฤษ แวะผ่านสี่ประเทศหลัก ได้แก่ โปรตุเกส สเปน ฝรั่งเศส และอังกฤษ แวะท่าเรือสวยงามตลอดทาง 
 
 
 
 
 

 
P: 2017-12-06