ภาพรวมเรือสำราญ  MS Fridtjof Nansen

 

วันนี้เราจะขอพูดถึงเรือสำราญแนะนำใหม่ ปี 2020 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของสายเรือ Hurtigruten เรือสำราจและผจญภัย อีกทั้งยังเป็นเรือที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีไฮบริดสุดล้ำสมัยที่ทั่วทั้งโลกต่างจับตามอง เรือสำราญที่เรากำลังพูดถึงนี้ มีชื่อว่า MS Fridtjof Nansen ซึ่งเป็นเรือน้องสาวฝาแฝดของ Ms Roald Amundsen ที่กำลังรอเปิดตัวในช่วงปี 2019 นั่นเองค่า โดยเรือทั้งสองลำถูกสร้างขึ้นที่ประเทศนอร์เวย์ อีกไม่นานเราคงจะได้เห็นกันแบบเต็มรูปแบบ การตกแต่งภายใน เรียบหรู ทันสมัย และใช้วัสดุในการตกแต่งจากสแกนดิเนเวีย  ทั้ง หินแกรนิต โอ๊ก และขนสัตว์ ภายในห้องพักสะดวกสบาย กว่า 50% เป็นห้องแบบมีระเบียงส่วนตัว และ ห้องสวีทจะมีจากุซซี่ส่วนตัวกลางแจ้ง พร้อมทัศนียภาพอันงดงามค่า 

 

เรือสำราญที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีสุดล้ำไฮบริดลำนี้ จะเป็นมิตรและไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม โดยเฉพาะทางท้องทะเล ทำให้หากเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้จะได้รับความสนใจเป็นพิเศษจากเหล่านักเดินทางผจญภัย ที่รักและหลงไหลในเส้นทาง ทางธรรมชาติเป็นแน่นอนค่า ซึ่งจะมาพร้อมกับผู้เชี่ยวชาญที่จะคอยให้ความรู้ในตลอดทริปการเดินทาง ส่วนภายในเรือมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้ง เลานจ์  บาร์ ร้านอาหารพิเศษ ฟิตเนส สปา สระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ พร้อมจากุชชี่ที่เป็นโซนไฮไลน์ก็ว่าได้ค่า รวมไปถึง สถานที่สำหรับจัดงานประชุม และ Young Explorers คลับสำหรับเด็กๆ นั่นเองค่า 

 

ตามรอยนักสำรวจและผจญภัย MS Fridtjof Nansen ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ หรือที่รู้จักกันในนามของ เรือแห่งนวัตกรรมสุดล้ำในการเดินทางในประเทศแถบอาร์กติก ที่ล่องข้ามไปยังเกาะกรีนแลนด์ เหมาะสำหรับผู้ที่อยากไปพิชิดขั้วโลกเหนือเป็นที่สุด ต้องห้ามพลาดเรือลำนี้ถือเป็นตัวเลือกหลัก สำหรับทริปผจญภัยที่ดีที่สุดนั่นเองค่ะ 

 

รออัพเดทเส้นทางล่องเรือสำราญ MS Fridtjof Nansen ปี 2020 

 

เชิญชมคลิปวิดีโอค่ะ

 

 

ข้อมูลตัวเลข

 

 

 

ห้องพักบนเรือสำราญ

ห้องพักบนเรือสำราญลำนี้จะแบ่งห้องพักเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ห้องสวีท Expedition suites,  ห้อง Arctic Superior class cabins และ ห้อง Polar Outside cabins ค่ะ เริ่มจาก

ห้องประเภท Expedition suites เป็นห้องสวีทขนาดใหญ่ที่สุดค่ะ พร้อมกับมีระเบียงส่วนตัว สามารถรองรับแขกได้สูงสุด 4 ท่าน ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งชุดเครื่องนอน โซฟาโซนนั่งเล่น โทรทัศน์ มินิบาร์ เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ มีจากุชชี่ส่วนตัวพร้อมชุดคลุมอาบน้ำ เป็นต้นค่ะ

 

 

 

ห้องประเภท Arctic Superior class cabins มีให้เลือกสองประเภทย่อย ได้แก่ ประเภทแรกห้องที่ตั้งอยู่บนชั้นสูงพร้อมมีระเบียงส่วนตัว และ ประเภทที่สองเป็นห้องพักที่มีขนาดใหญ่แบบไม่มีระเบียงส่วนตัวค่ะ ภายในห้องพักสะดวกสบาย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้ง ชุดเครื่องนอน โซฟา โทรทัศน์ มินิบาร์ และ กาต้มชากาแฟค่า ในแต่ละห้องสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 2-4 ท่าน ค่ะ

 

 

ห้องประเภท Polar Outside ห้องมีหน้าต่าง ภายในมีขนาดกว้างขวาง มีชุดเครื่องนอนอย่างดี พร้อมโทรทัศน์ ห้องนี้สามารถรองรับแขกได้ 2-4 ท่าน ค่ะ

 

 

กิจกรรม และสิ่งอำนวยความสะดวกบนเรือ 

เรือสำราญลำนี้มีคุณลักษณะที่ออกแบบมาพิเศษ และมีความสวยงามสะดุดตา ทั้งการออกแบบภายนอกตัวเรือ ที่มีความแข็งแรง เหมาะสำหรับผจญภัย ภายในตัวเรือยังกว้างขวาง เต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และมีอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ ทั้งระบบหน้าจอแบบสัมผัส และอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์สุดล้ำอื่นๆ อีกมากมาย มีหลายแห่งที่เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้ และดื่มด่ำไปกับบรรยากาศและความบันเทิงภายในเรือ แขกทุกท่านสามารถพูดคุยเกี่ยวกับเทคโนโลยีไฮบริดสุดล้ำ และเรียนรู้ข้อมูลเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญที่สามารถบรรยายได้ทั้ง ประวัติศาสตร์, ธรณีวิทยา, สมุทรศาสตร์ และ ฟิสิกส์  เราเรียกพื้นที่นี้ว่า Science Center ศูนย์วิทยาศาสตร์บนเรือนั่นเองค่า นอกจากนี้ภายในยังมีห้องสมุดขนาดเล็ก และมีโซนสาธารณะยอดฮิตอย่าง สระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ มีอ่างน้ำร้อนอีก 2 แห่ง เหมาะสำหรับการแช่ตัวไปพร้อมๆ กับชมวิวทิวทัศน์อันงดงาม นอกจากนี้ยังมีห้องออกกำลังกาย ห้องซาวน่า รวมทั้ง โซนพบปะเพื่อนฝูงอย่างเลานจ์  (Explorer Lounge) และพื้นที่พักผ่อนทั้งในร่ม และกลางแจ้งอีกมากมาย แขกสามารถสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ มาจิบ และผ่อนคลายกันได้ตลอดทั้งวันค่า 

 

 

ห้องอาหารหลัก และห้องอาหารพิเศษ

MS Fridtjof Nansen ภายในมีห้องอาหาร 3 แห่ง อยู่บนเรือสำราญ โดยทั้งสามแห่งได้แรงบันดาลใจและสไตล์การตกแต่งจากวัฒนธรรมของชาว Nordic และ Norwegian ค่ะ ร้านอาหารสามแห่งที่ว่านี้คือ 

  • Aune Main Dining เป็นห้องอาหารหลัก ซึ่งจะให้บริการอาหารเช้า กลางวัน และมื้อเย็นค่ะ บรรยากาศภายในผ่อนคลาย และให้บริการอาหารสไตล์นอร์วีเจียนค่า พิกัดตั้งอยู่บนชั้น 6 บนเรือสำราญ 

 

  • Fredheim เป็นห้องที่ให้บริการอาหารนานาชาติ และตั้งชื่อตามสถานีล่าสัตว์ในตำนานอย่าง สฟาลบาร์ (Svalbard) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะสำหรับนัดพบปะเพื่อนฝูง พร้อมกับพูดคุย และมีความสุขกับการรับประทานอาหารไปพร้อมๆ กัน พิกัดตั้งอยู่บนชั้น 6 เช่นกันค่ะ

 

  • Lindstrøm เป็นร้านอาหารพิเศษ ที่รังสรรค์เมนูโดยสุดยอดฝีมือโดยเชฟชื่อแห่งขั้วโลกเหนือ เหมาะสำหรับการมาร่วมรับประทานอาหาร เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาศพิเศษค่ะ ห้องอาหารแห่งนี้จะให้บริการอาหารประจำท้องถิ่นของนอร์วีเจียน เน้นวัตถุดิบที่สดใหม่ และยังนำเสนอเมนูอาหารในแบบสมัยใหม่ที่ดีที่สุดด้วยเช่นกันค่า