ล่องเรือสำราญ Ovation of the Seas หลายท่านที่ยังไม่เคยขึ้นเรือสำราญ อาจจะคิดว่าการขึ้นเรือสำราญนั้นน่าเบื่อ และลำบาก แต่ในความเป็นจริงแล้ว มีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำเพียบ เดินทางพร้อมความสะดวกสบาย มีอิสระในการเลือกรูปแบบการท่องเที่ยวว่า ในแต่ละวันจะไปเที่ยวที่ไหน ทำอะไร และทานเมื่อไหร่ก็ได้ เหมือนพกโรงแรมลอยน้ำติดตัวไปด้วยเลยค่ะ นอกจากนี้ก็ไม่ต้องจัดกระเป๋า แพคกระเป๋าเข้าๆ ออกๆ ทุกวัน ลากไปลากมาให้เหนื่อย เพราะพอเข้าเรือวันแรก เราก็จัดเสื้อผ้าทุกอย่างแขวนตู้ เที่ยวไปเลยชิลๆ พอถึงวันกลับค่อยแพคกลับเข้ากระเป๋าทีเดียวค่ะ
 
เรือสำราญไฮเทคลำนี้ มีเส้นทางล่องเรือที่น่าสนใจค่ะ โดยในปี 2019 เรือ Ovation of the Seas จะทำให้เหล่านักเดินทางได้เฮกันลั่น สนั่นเรือ หากใครที่อยากสัมผัสกับความงามของธรรมชาติ ตื่นตาตื่นใจไปกับความอลังการของธารน้ำแข็งที่สวยงาม หลงไหลไปกับมนต์เสน่ห์ของศิลปะ สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมอันหลากหลาย เรือจะล่องในโซนแถบ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อลาสก้า อเมริกา และ แคนาดา ขอบอกเลยว่าต้องห้ามพลาดเปิดประสบการณ์นี้ไปพร้อมๆ กันค่า Ovation of the Seas จะแวะที่ท่าเรือ Sydney/Australia และ Seattle และ Vancouver เป็นหลักค่า 
 
 เรือสำราญ Ovation of the Seas จะมี เส้นทางล่องเรือในแถบ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ตั้งแต่ช่วงเดือน กันยายน-เมษายน ค่ะ โดยมีตัวอย่างทริปแนะนำดังนี้
 

    • ทริป 8 คืน เริ่มจาก Sydney/Australia, Noumea, Mystery Island และสิ้นสุดที่ Sydney/Australia
    • ทริป 9 คืน เริ่มจาก Sydney/Australia, Milford Sound, Doubtful Sound, Dusky Sound, Dunedin, Wellington/New Zealand, Picton และสิ้นสุดที่Sydney/Australia
    • ทริป 10 คืน เริ่มจาก Sydney/Australia, Milford Sound, Doubtful Sound, Dusky Sound, Dunedin, Wellington/New Zealand, Napier, Picton และสิ้นสุดที่ Sydney/Australia
 

 
 
 เรือสำราญ Ovation of the Seas จะมี เส้นทางล่องเรือในแถบ อลาสก้า ตั้งแต่ช่วงเดือน พฤษภาคม-กันยายน ค่ะ โดยมีตัวอย่างทริปแนะนำดังนี้
 
    • ทริป 7 คืน เริ่มจาก Seattle, Cruise Inside Passage, Juneau, Skagway, Endicott Arm, Victoria/Canada และสิ้นสุดที่ Seattle
    • ทริป 7 คืน เริ่มจาก Seattle, Cruise Inside Passage, Juneau, Skagway, Endicott Arm, Victoria/Canada และสิ้นสุดที่ Vancouver
    • ทริป 11 คืน เริ่มจาก Vancouver, Icy Strait, Sitka, Hubbard Glacier, Juneau, Skagway, Endicott Arm และสิ้นสุดที่ Seattle
 
 
 

บทความแนะนำ: 

ล่อง 7 เรือสำราญ ทัวร์เอเชียไม่แพง บินใกล้ไม่กี่วัน เที่ยวเซลฟี่เรือสุดหรู ญี่ปุ่น ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน
รีวิวล่องเรือสำราญไฮเทค Quantum of the Seas: Royal Caribbean 1/4
คุณแนน รีวิวล่องเรือสำราญ สิงคโปร์ Mariner of the Seas สายเรือ Royal Caribbean Part 1/5
 
 
Ovation of the Seas เป็นเรือสำราญลำใหม่ล่าสุด จากสายเรือ Royal Caribbean International ในตระกูล Quantum Class ซึ่งเป็นตระกูลของเรือสำราญอัจฉริยะ ฉลาดสุดๆ สุดไฮเทคกว่าใครในโลกหล้า ซึ่งมีพี่ใหญ่ที่ออกมาลำแรกชื่อว่า Quantum of the Seas ในปี 2014 ส่วน Ovation of the Seas น้องใหม่ นอกจากการเพิ่มเทคโนโลยีใหม่เข้ามาเสริมการบริการให้สุดยอดขึ้นแล้ว ก็มีความจัดเต็มเรื่องของไซส์ ใหญ่บึ้ม เพราะมีขนาดใหญ่ถึง 168,666 ตัน มีทั้งหมด 18 ชั้น 2,901 ห้อง จุผู้โดยสารได้ 4,905 คน และลูกเรืออีก 1,500 คน สัดส่วนการบริการอยู่ที่ 1 ต่อ 3 และมีลิฟต์ 16 ตัว สนนค่าตัวอยู่ที่ $950 ล้าน หรือประมาณ 34,200 ล้านบาทเท่านั้นเองจ้าาา อั๊ยยะ..



 
 
เรือสำราญลำนี้ เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ตั้งแต่คุณหนู ถึงวัยหลังเกษียณ รวมถึงท่านที่ยังไม่เคยขึ้นเรือสำราญมาก่อน เพราะเส้นทางค่อนข้างสั้น 3-5 วัน ล่องอยู่แถวเอเชีย เริ่มต้นที่ฮ่องกง หรือเทียนจิน (ปักกิ่ง) ไปญี่ปุ่น อยู่ใกล้ เดินทางสะดวกค่ะ
เรามาเริ่มต้นรีวิวในส่วนของห้องพักกันก่อนนะคะ รูปแบบห้องพัก มีอยู่ 4 ประเภทหลัก ได้แก่ ห้องไม่มีหน้าต่าง มีหน้าต่าง มีระเบียง และห้องสวีท ส่วนห้องที่เรามาพักคือ ห้องสวีทจ้า กว้างขวาง สวยงาม การออกแบบเรือมาในคอนเซป WOW ทำให้แขกร้องว้าวได้ตลอดเวลา ความไฮเทคอยู่ตรงที่เราสามารถดูข้อมูลเรือ และสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงแพลนการเดินทาง หรือสั่งอาหารรูมเซอร์วิส ทั้งหมดจากหน้าจอทีวี หรือผ่านแอพ Royal IQ ได้เลยค่ะ ส่วนห้องที่ไม่มีหน้าต่าง ก็จะมีหน้าจอ Virtual Balcony แสดงวิวทิวทัศน์จากระเบียงทะเล แบบเรียลไทม์ด้วย เจ๋งสุดๆ


 
ไฮไลท์บนเรือลำนี้มีมากมาย เด่นที่สุดจะเป็น North Star เครื่องเล่นหรือกระเช้าลอยฟ้า ที่จะพาเราขึ้นไปชมวิวบนความสูง 92 เมตร แบบ 360 องศาท่ามกลางมหาสมุทร ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นนกน้อยล่องลอยอยู่กลางทะเล รอบนึงใช้เวลาประมาณ 15 นาทีค่ะ



 
ต่อมาเป็นสนามจำลอง FlowRider ที่สามารถมาลองเล่นเซิร์ฟกันได้ทั้งครอบครัว

 
ด้านหลังจะเป็น RipCord by iFly เครื่องเล่นดิ่งผสุธาจำลอง ที่ทำให้เราบินได้จริงๆ ค่ะ มีลมเป่าขึ้นมาจากด้านล่าง จนตัวเราลอยอยู่กลางอากาศ และสามารถหมุนติ้วๆๆ ขึ้นลงได้

 
นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมทั้งปีนผาจำลอง สระว่ายน้ำที่มีทั้งในร่มกลางแจ้ง แถมยังแบ่งโซนเด็กและโซนผู้ใหญ่ไว้ให้ด้วยนะคะ
 
 
เล่นกันเหนื่อยแล้ว ไปนั่งพักผ่อนชมวิวทิวทัศน์พาโนราม่าแบบ 270° ได้ที่ TWO70 เลาจน์โอ่โถงโปร่งสบาย เป็นผนังกระจกขนาดมหึมาสูง 3 ชั้น มีโต๊ะและโซฟาดีไซน์เก๋จัดเรียงอย่างสวยงาม เราสามารถนั่งเอนกายผ่อนคลายสบายอารมณ์ชมวิว พร้อมกันจิบชา และรับประทานอาหารว่าง ได้ชิลๆ จาก The Café @ Two70

 
และในช่วงค่ำ Two70° จะเปลี่ยนโฉมกลายเป็นสถานที่แสดงโชว์สุดอลังการ ผ่านเทคโนโลยีอันเหนือชั้นเต็มจัดทั้งระบบ แสง สี เสียง โดยใช้แขนหุ่นยนต์ร่วมแสดง พร้อมกับจอภาพ Ultra HD ละเอียดกว่า IMAX สองเท่า ขนาด 100 นิ้ว

 
เดินเล่นมาจนทั่ว มาว้าวกับอีกหนึ่งความไฮเทคบนเรือลำนี้กับ Bionic Bar โรบอทบาร์เทนเดอร์ ทำหน้าที่เสิร์ฟเครื่องดื่มคอกเทลตามแบบที่เราชื่นชอบ พร้อมลีลาการเชคที่บอกเลยว่าไม่ธรรมดา

 
กิจกรรมบนเรือสำราญมีอีกมากมายจริงๆ เราจะไปดูโชว์ที่เธียร์เตอร์ นั่งชิลๆ จิบเบียร์ ฟังเพลงที่ผับ หรือแม้กระทั่งเสี่ยงโชคที่คาสิโน อีกทั้งฟิตเนต สปา และลานกิจกรรม Seaplex ให้เราได้เอ็นจอยตลอดเวลาเลยค่ะ


 
ส่วนเรื่องอาหารก็ไม่ต้องเป็นห่วงเลยค่ะ มี 20 กว่าห้องอาหาร ทานกันเต็มอิ่มไม่อั้น ได้ตลอดทั้งวัน ทั้งแบบบุฟเฟต์ และตามสั่ง โดยอาหารเช้าจะทานกันที่ห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ Windjammer Marketplace ส่วนในตอนค่ำ จะทานที่ห้องอาหารหลัก ได้แก่ The Grande ซึ่งบริการอาหารตะวันตก Chic บริการอาหารสไตล์โมเดิร์น Silk บริการอาหารเอเชียหลากหลาย American Icon Grille บริการสเต็กสไตล์อเมริกัน  และห้องอาหารพิเศษ ได้แก่ Wonderland Imaginative, Jamie’s Italian, Chops Grille เป็นต้น 
การแต่งกายสำหรับอาหารมื้อค่ำในห้องอาหารหลัก  แนะนำให้แต่งกายแบบสุภาพ (Smart Casual) สุภาพบุรุษ สามารถสวมใส่เสื้อเชิ้ตมีปก เสื้อโปโล กางเกงขายาว หรือยีนส์สีเข้มไม่ขาด รองเท้าหุ้มส้น สุภาพสตรี สามารถสวมใส่เสื้อ กับกระโปรงหรือกางเกงขายาว และรองเท้าสุภาพ ทั้งนี้ควรหลีกเลี่ยงกางเกงขาสั้น เสื้อยืดคอกลม รองเท้าแตะ กางเกงยีนส์ขาดนะคะ


 

ช่วงเวลาบนเรือสำราญ Ovation of the Seas ช่างผ่านไปอย่างรวดเร็ว และคุ้มค่ามากๆ ค่ะ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะให้ทุกๆ ท่านได้มาสัมผัส ความสวยงาม ความไฮเทค และยังได้พักผ่อนอย่างเต็มที่กับบริการที่สุดแสนประทับใจ หญิงปุ๊กหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นี่จะเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่จะทำให้เรือสำราญเป็นหนึ่งในดรีมลิสในใจคุณ รับรองว่าไม่ผิดหวังแม้สักวินาทีเดียวแน่นอนค่ะ
 
ขอบคุณสำหรับการติดตามการแนะนำและรีวิวเรือสำราญของปุ๊กนะค้าาาา ขอให้ทุกคนมีความสุขไปกับการท่องเที่ยวทริปในฝันค่า
 
 
P: 2017-10-24
B: 2020-11-11