ภาพรวมล่องเรือสำราญ Holland America Cruise Line 

การได้ปลดปล่อยตัวเองผ่านช่วงเวลาการเดินทาง เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำมากที่สุด แต่บางครั้งเราก็อาจจะลืมเก็บเกี่ยวรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างทางจนนึกขึ้นได้ว่า เราจะต้องพาตัวเองกลับไปเพื่อที่จะเก็บภาพความทรงจำนั้นเอาไว้อีกครั้ง ถ้าเป็นอย่างนั้นขอบอกเลยว่า การเดินทางล่องเรือสำราญ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่สุดค่ะ 
 
วันนี้เรามีคำตอบมาให้สำหรับเรือสำราญสุดพรีเมียมที่ได้ให้นิยามของคำว่า "Signature of Excellence" ของเรือสำราญ Holland America Line ว่าเป็นเรือที่มีความสมบูรณ์แบบ มีการปรับปรุงตัวเรืออย่างต่อเนื่อง รวมถึงการปรับปรุงนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์กับกลุ่มนักเดินทางล่องเรือสำราญเพื่อสร้างประสบการณ์และความตื่นเต้นตลอดทุกทริปการเดินทาง
 
เรือสำราญ Holland America Line ก่อตั้งมาในปี .. 1873  ถือเป็นเรือสำราญที่มีประวัติอันยาวนาน หากนักเดินทางล่องเรือสำราญที่เคยสัมผัสประสบการณ์กับ Holland America Line จะรับรู้ได้ถึงบรรยากาศที่เป็นกันเอง และมั่นใจได้เลยว่าเรือลำนี้จะทำให้วันหยุดพักผ่อนของนักเดินทางเป็นวันที่มีคุณค่ามากที่สุด 
 
นอกจากนี้ Holland America Line ยังมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเส้นทางการเดินทางที่ไม่เหมือนใครให้แก่นักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก โดยมีเส้นทางการล่องเรือรอบโลกและสามารถล่องไปได้ทุกทวีป ระยะเวลาการเดินทางมีตั้งแต่ 7 ถึง 100 คืน เลยค่ะ รับลองได้เลยว่านักเดินทางทุกท่านจะได้ไปสัมผัสถึงบรรยากาศ และสถานที่ที่สวยงาม  รวมถึงวัฒนธรรมที่มีความแตกต่างมากมายของแต่ละประเทศด้วย 
 
 
 

 
 
 

ผู้โดยสาร

ปัจจุบันการเดินทางท่องเที่ยวโดยเรือสำราญได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับเรือสำราญ Holland America Line นั้นจัดว่าเป็นเรือที่มีชื่อเสียง ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในเรือที่มีครบครัน รวมไปถึงภายในตัวเรือที่มีการตกแต่งที่สวยงาม และที่สำคัญเรือสำราญ Holland America Line จะมีเส้นทางการเดินทางรอบโลก และเน้นล่องในระยะเวลานานหลายวัน ส่วนใหญ่จะดึงดูดกลุ่มนักเดินทางเป็นแบบผู้สูงอายุ ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มที่มีเวลาท่องเที่ยวผักผ่อนในทริปที่ใช้เวลาล่องเรือนาน และมีเงินที่พร้อมจะใช้จ่ายในการท่องเที่ยว  นอกจากนี้ยังดึงดูดกลุ่มนักเดินทางที่หลากหลายเชื้อชาติ ที่เดินทางกันมาเป็นครอบครัว คู่รัก แต่เรือสำราญลำนี้จะมีผู้โดยสารที่เป็นเด็กอยู่น้อยมาก ยกเว้น ช่วงฤดูร้อน ที่เป็นทริปการเดินทางในช่วงสั้นๆ หรือในช่วงวันหยุดเท่านั้นค่ะ 
 
 
 

เอกลักษณ์ 

เรือสำราญ Holland America Line ถือเป็นแบรนด์ "Premium"  บอกเลยว่าเรือสำราญลำนี้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยผู้โดยสารทุกคนบนเรือจะมีโอกาสในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ นอกจากจะเป็นการมาพักผ่อนแล้ว ยังมีอีกหลายอย่างที่สามารถเรียนรู้ได้บนเรือสำราญลำนี้ค่ะ อาทิเช่น
 
-  The Digital Workshop powered by Windows แน่นอนว่าผู้เข้าพักจะได้เรียนรู้ระบบดิจิทัลใหม่ๆ เป็นการพัฒนาทักษะตัวเอง และยังสามารถสร้างรายการบล็อกวันหยุดของตัวเองได้ด้วย 
 
-  Culinary Arts Center ศูนย์ศิลปะการทำอาหารที่จัดขึ้นโดยนิตยสาร Food & Wine® ผู้เข้าพักจะได้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมสาธิตการเรียนทำอาหาร ในห้องครัวที่มีความทันสมัยอุปกรณ์ครบครัน
 
-  The Explorations Café ถึงเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นบนเรือลำนี้ นำเสนอโดย The New York Times ที่มีห้องสมุดที่ใหญ่ที่สุด มีเพลงเพราะๆ บวกกับสถานที่ที่สวยงาม 
 
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมความบันเทิงในระดับ World-Class ชั้นนำระดับโลกที่ถูกจัดขึ้นในแต่ละคืน อย่างที่พลาดไม่ได้เลยคือ B.B. King's Blues Club ส่งตรงมาจาก Beale Street, King’s All-Stars Band ถือเป็นวงดนตรีที่ดีที่สุดที่ยกขึ้นมาไว้บนเรือสำราญ และยังมี Main Stage Show Lounge ที่มีการจัดคอนเสิร์ตสุดพิเศษที่ติดอันดับ  "Off the Charts: Billboard Hits Rewind" ถือเป็นจุดเด่นที่มีการแสดงอันน่าทึ่งและน่าตื่นเต้นให้ผู้เข้าพักได้ตื่นตาตื่นใจเช่นกัน รวมไปถึงโรงภาพยนต์ที่มีขนาดใหญ่อย่าง World State ด้วยหน้าจอ LED ขนาดใหญ่ถึง 270 องศา ที่แขกทุกท่านสามารถเข้าชมฟรีพร้อม ป๊อปคอร์น ที่สามารถกินกันแบบจุใจเลยทีเดียว และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้เลย ตลอดทริปการเดินทางผู้เข้าพักจะได้รับการบริการที่เป็นมิตรจากพนักงานบนเรือสำราญ โดยพนักงานส่วนใหญ่จะเป็นชาวอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ ที่ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดีเยี่ยมค่ะ
 
 
 

เรือสำราญที่ให้บริการ และเรือสำราญในอนาคต

เรือสำราญ Holland America Line ถือเป็นแบรนด์ "Premium" ซึ่งมีเรือแบบคลาสสิกจำนวนให้บริการล่องเรือมากกว่า 500 เที่ยวต่อปีไปทั่วทั้งเจ็ดทวีปค่ะ 
ปัจจุบันสายเรือ Holland America Line จะมีเรือให้บริการทั้งหมด 11 ลำ ดังนี้
 
  • Pinnacle Class เป็นเรือสำราญขนาดใหญ่ และเป็นเรือลำใหม่ ได้แก่
 
 
 

เส้นทางล่องเรือของ Holland America Line 

เรือสำราญ Holland America Line มีประสบการณ์เดินเรือมากกว่า 140 ปี และเดินทางไปยังท่าเรือต่างๆ มากกว่า 400 ท่าเรือ เดินทางไปในเส้นทางต่างๆ รอบโลก ได้แก่ 
- อลาสก้า
- เอเชีย
- ออสเตรเลียและแปซิฟิกใต้
- เบอร์มิวดา
- แคนาดา / นิวอิงแลนด์
- แคริบเบียน
- ยุโรป
- ฮาวาย / ตาฮิติ
- แม็กซิโก
- ชายฝั่งแปซิฟิก
- คลองปานามา
- อเมริกากลางและแอนตาร์กติกา
 
ตรวจสอบเส้นทางล่องเรือของ Holland America Line ได้ ที่นี่

 

 

เส้นทางแนะนำ

เส้นทางที่เป็นไฮไลท์ และจะเป็นเส้นทางที่ Holland America Line มีความเชี่ยวชาญที่สุด คือในแถบ อลาสก้า เรือทุกลำของ Holland America Line จะแล่นผ่านในโซน Inside Passage และจะมีเส้นทางหลากหลาย ไปกลับ จาก Seattle หรือ Vancouver 

- ล่องเรือ 7 และ 14 วัน

- ล่องเรือ 7  Glacier Bay ถือว่าเป็นไฮไลท์ที่หนึ่งของเส้นทางอลาสก้าโดนเรือจะล่องผ่าน Hubbard Glacier และ Canadian Inside Passage

- ล่องเรือ 14 วัน  Hubbard Glacier และ  Tracy Arm
 
 
ตรวจสอบเส้นทางล่องเรือของ Holland America Line ในโซน อลาสก้า
 
 
สำหรับอลาสก้า ช่วงเวลาที่เหมาะสม เริ่มได้ตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม ไปถึง เดือนกันยายนโดยเฉพาะช่วงกลางเดือน มิถุนายน ถึง สิงหาคม จะเป็นช่วงพีค เนื่องจากเป็นช่วงที่อากาศอบอุ่นมากที่สุด อย่างไรก็ตาม หลายๆ ท่าน ก็ชื่นชอบที่จะเดินทางในช่วงฤดูใบไม้ผลิ กับ ฤดูใบไม้ร่วง เพื่อดูสีสันของต้นไม้ ในราคาที่ประหยัดกว่า
 
 

 

 
ขอบคุณที่กรุณาติดตามการแนะนำเรือสำราญของ 'หญิงปุ๊กพาเที่ยว' ค่ะ ขอให้มีความสุขกับการล่องเรือสำราญกับทริปในฝันของคุณๆ นะค้าาาาา

 

Beth: 2018-07-17
B:2020-11-19