คำถามที่พบบ่อย Eurail Pass

 


กรณียังไม่มีบัตร

 

ประเภทของบัตร และส่วนลด

 
1. บัตรโดยสารยูเรลพาส (Eurail Pass) คืออะไร?
คือเอกสารการท่องเที่ยวที่ทำให้ท่านสามารถท่องเที่ยวด้วยรถไฟไปใน 1 ประเทศในยุโรปหรือมากกว่า และด้วยบัตรใบนี้ ท่านสามารถท่องเที่ยวได้มากกว่า 28 ประเทศในยุโรป โดยไม่ต้องซื้อตั๋วจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง (Point to Point Ticket)
 
2. ฉันเหมาะกับบัตรโดยสารแบบไหนระหว่างแบบยูเรลพาส และแบบอินแตอร์เรลพาส (Interrail Pass) ?
บัตรโดยสารยูเรลพาสสามารถใช้ได้สำหรับบุคคลที่ไม่ได้เป็นประชากรของประเทศในทวีปยุโรปเท่านั้น สำหรับประชากรของประเทศในทวีปยุโรปจะใช้บัตรโดยสารอินแตอร์เรลพาสแทน แต่หากท่านไม่ได้เป็นประชากรของประเทศในทวีปยุโรปแต่สามารถพิสูจน์ได้ว่า อาศัยอยู่ในยุโรปก็สามารถใช้บัตรโดยสารอินแตอร์เรลพาสได้เช่นกัน
 
3. คุณมีส่วนลดอะไรให้บ้าง?
• ผู้เดินทางที่มีอายุต่ำกว่า 12 ปี เดินทางฟรี (Family Pass) โดยเด็กไม่เกิน 2 คนเดินทางพร้อมผู้ใหญ่ 1 ท่าน
• ผู้เดินทางที่มีอายุ 12-27 ปี สามารถซื้อบัตรเยาวชน (Youth Pass) รับส่วนลด 20% จากราคาปกติ
• ผู้ใหญ่ที่เดินทางด้วยกันตั้งแต่ 2-5 ท่านสามารถรับส่วนลดแบบกลุ่ม โดยซื้อบัตรโดยสารราคาประหยัด (Saver Pass) ใช้บัตรร่วมกัน และจำเป็นต้องเดินทางด้วยกันตลอดการเดินทาง สามารถรับส่วนลดคนละ 15%
 
4. เฟิร์สคลาส (1st class) และเซ็คเกิ้นคลาส (2nd class) แตกต่างกันอย่างไร?
ความแตกต่างระหว่าง เฟิร์สคลาส และเซ็คเกิ้นคลาส คือ ระดับความสะดวกสบายและสิ่งอำนวยความสะดวกที่จัดหาให้ โดยราคาของบัตรโดยสารยูเรลพาสเฟิร์สคลาส จะแพงกว่าบัตรโดยสารยูเรลพาสเซ็คเกิ้นคลาส
 


ประเทศ

 
1. มีบัตรโดยสารยูเรลพาสสำหรับเกรทบริเตน (Great Britain) หรือไม่?
ไม่มีค่ะ บัตรโดยสารยูเรลพาสไม่สามารถใช้ได้สำหรับรถไฟท่องเที่ยวในเกรทบริเตน (อังกฤษ เวลส์ และสก็อตแลนด์) บัตรโดยสารยูเรลโกลบอลพาส และยูเรลไอร์แลนด์พาสสามารถใช้ได้ในทางตอนเหนือของไอร์แลนด์และ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ สำหรับบัตรโดยสารยูเรลซีเล็คท์พาสก็สามารถใช้ในไอร์แลนด์ได้ หากต้องการจองบัตรโดยสารรถไฟสำหรับท่องเที่ยวในเกรทบริเตน สามารถจองบัตรโดยสารบริทเรล (Britrail Pass)
 
2. มีบัตรโดยสารยูเรลเยอรมันนีพาส (Eurail Germany Pass) หรือไม่?
มีค่ะ
 
3. มีบัตรโดยสารยูเรลสวิตเซอร์แลนด์พาส (Eurail Switzerland Pass) หรือไม่?
ไม่มีค่ะ สวิตเซอร์แลนด์ไม่สามารถจองแบบวันคันทรี่พาส (One country Pass) ได้ อย่างไรก็แล้วแต่ยูเรลมีบัตรโดยสารรถไฟหลายแบบที่สามารถรวมการเดินทางในสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมประเทศอื่นอีกตั้งแต่ 1 ประเทศขึ้นไป
 


วันท่องเที่ยว (Travel Day)

 
1. วันท่องเที่ยว (Travel Day) คืออะไร?
วันท่องเที่ยว คือช่วงระยะเวลาภายใน 24 ชั่วโมงซึ่งท่านสามารถเดินทางโดยรถไฟด้วยบัตรโดยสารยูเรลพาส ใช้ได้ตั้งแต่ 24:00 น. (เที่ยงคืน) ไปจนถึง 23.59 น. ในปฏิทินวันเดียวกัน ท่านสามารถเดินทางในแต่ละวันท่องเที่ยวโดยรถไฟใปในสถานที่ตามประเภทบัตรยูเรลพาสที่ท่านซื้อ
 
2. ฉันควรมีวันท่องเที่ยวเท่าไหร่?
โดยปกติแล้ว การเดินทางจากเมืองหนึ่งไปยังอีกเมืองหนึ่งในยุโรป จะใช้เวลาการเดินทางไม่เกิน 1 วัน ตัวอย่างเช่น ท่านสามารถเดินทางจากเบอร์ลินไปยังปารีสได้ใน 1 วันท่องเที่ยว และจากปารีสไปมาดริดก็ใช้อีก 1 วันท่องเที่ยว เป็นต้น
 
3. บัตรโดยสารแบบต่อเนื่อง (Continuous pass) คืออะไร?
ท่านจะสามารถใช้บัตรโดยสารแบบต่อเนื่อง เดินทางโดยรถไฟได้ทุกวันภายในช่วงระยะเวลาการใช้งานของบัตรโดยสารของท่าน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าท่านมีบัตรโดยสารโกลบอลพาส-22วัน แบบต่อเนื่อง และบัตรโดยสารของท่านมีระยะเวลาการใช้งานตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนจนถึง 22 กันยายน นั่นหมายถึงท่านสามารถเดินทางด้วยรถไฟได้ทุกวันหากท่านต้องการ
 
4. 3, 4, 5 หรือ 8 วันใน 1 เดือน หมายความว่าอะไร?
บัตรโดยสาร 3, 4, 5 หรือ 8 วันใน 1 เดือน หมายถึงท่านสามารถเลือกเดินทาง 3, 4, 5 หรือ 8 วันท่องเที่ยวไหนก็ได้ในระยะเวลาการใช้งานของบัตรที่ใช้ได้ 1 เดือน ท่านสามารถเลือกจำนวนวันท่องเที่ยวที่ท่านต้องการเพื่อให้เหมาะกับแผนการเดินทางของท่าน ยกตัวอย่างเช่น ท่านกำลังวางแผนจะเดินทางไปอิตาลี แวะที่โรม ฟลอเรนซ์ และเวนิส ท่านไม่จำเป็นต้องซื้อบัตรโดยสาร 8 วันท่องเที่ยว เพราะเมืองเหล่านี้สามารถเดินทางในแต่ละเมืองใช้เวลาเมืองละไม่เกิน 1 วัน ท่านสามารถซื้อบัตรโดยสาร 3 วัน ใน 1 เดือน ซึ่งจะราคาถูกกว่าและเหมาะกับแผนการเดินทางของท่านมากกว่า
 
5. 10 หรือ 15 วันใน 2 เดือน หมายความว่าอะไร?
บัตรโดยสาร 10 หรือ 15 วันใน 2 เดือน หมายถึงท่านสามารถเลือกเดินทาง 10 หรือ 15 วันท่องเที่ยวไหนก็ได้ในระยะเวลาการใช้งานของบัตรที่ใช้ได้ 2 เดือน ท่านสามารถเลือกจำนวนวันท่องเที่ยวที่ท่านต้องการเพื่อให้เหมาะกับแผนการเดินทางของท่าน
 
6. 1 เดือน แบบต่อเนื่อง (1 month continuous) หมายความว่าอะไร?
หมายถึงบัตรโดยสารที่มีระยะการใช้งานบัตรอยู่ที่ 1 เดือนแบบต่อเนื่อง โดยท่านสามารถเดินทางโดยรถไฟได้ทุกวันถ้าท่านต้องการเป็นระยะเวลา 1 เดือนตามปฏิทิน ยกตัวอย่างเช่น ท่านเริ่มใช้งานบัตรโดยสารของท่านวันที่ 10 กรกฏาคม ท่านก็สามารถใช้บัตรโดยสารของท่านได้ทุกวันตั้งแต่ 10 กรกกาคมไปจนถึง 9 สิงหาคม
 
7. ด้วยบัตรโดยสารแบบต่อเนื่องฉันต้องเดินทางทุกวันเลยหรือไม่?
ไม่จำเป็น กรณีบัตรโดยสาร 15 วันแบบต่อเนื่อง (รวมถึงบัตรโดยสารแบบต่อเนื่องอื่นๆ ด้วย) ท่านไม่จำเป็นต้องเดินทางทุกวัน ยกตัวอย่างเช่น เมื่อท่านเริ่มใช้งานบัตรโดยสาร 15 วันแบบต่อเนื่อง วันที่ 1 กรกฏาคม ท่านสามารถเดินทางโดยรถไฟมากเท่าที่ท่านต้องการตั้งแต่วันที่ 1-15 กรกฏาคม
 
8. บัตรโดยสาร 1 เดือน (1 month pass) มีระยะเวลาการใช้งานเท่าไหร่?
บัตรโดยสารโกลบอลพาส-1 เดือนแบบต่อเนื่อง มีระยะเวลาการใช้งานทุกวันในระยะเวลา 1 เดือน จำนวนวันท่องเที่ยวที่ท่านมี ขึ้นกับระยะเวลาของเดือนที่ท่านเริ่มใช้บัตรโดยสาร
 
 
 

คำถามทั่วไป

 
1. คุณมีจำหน่ายตั๋วรถไฟจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง (Point-to-point Train Ticket) หรือไม่?
ไม่มี เราจำหน่ายเพียงยูเรลพาสเท่านั้น ซึ่งสามารถใช้โดยสารค่อนข้างครอบคลุมเกือบทุกรถไฟในประเทศตามประเภทของบัตรโดยสาร
 
 
 

กรณีมีบัตรแล้ว

 

วิธีการใช้บัตรยูเรลพาส

 
1 ฉันสามารถเปิดใช้งานบัตรยูเรลพาสอย่างไร?
ท่านต้องเปิดการใช้งานก่อนที่จะเริ่มใช้จริง โดยจะต้องทำการเปิดการใช้งานภายใน 11 เดือนนับจากวันที่ออกบัตร โดยเปิดใช้งานได้ที่สถานีรถไฟในยุโรป หรือทำการเปิดใช้งานฟรีที่จุดชำระเงินออนไลน์
 
2 ปฎิทินท่องเที่ยว (Travel Calendar) คืออะไร?
ปฎิทินท่องเที่ยว สามารถพบในบัตรโดยสารยูเรลพาส สามารถระบุตัวเลขวันที่เดินทางลงในกรอบสี่เหลี่ยมผืนผ้า เมื่อคุณมีบัตรโดยสารแบบยืดหยุ่น (Flexi pass) พร้อมจำนวนวันท่องเที่ยวที่แน่นอน เช่น โกลบอลพาส-15 วันใน 2 เดือน ท่านจำเป็นต้องระบุวันเดินทางในปฏิทินท่องเที่ยวในบัตรโดยสารยูเรลพาสก่อนโดยสารรถไฟเที่ยวแรก รถประจำทางฟรี และเรือเฟอร์รี่ฟรี ในแต่ละวัน
 
3 ไดอารี่ท่องเที่ยว (Travel Diary) คืออะไร?
ไดอารี่ท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของบัตรโดยสาร จะประกอบด้วยสถานที่ที่ท่านอยากไป รายละเอียดส่วนตัว และรายละเอียดตั๋ว รวมถึงรายละเอียดการเดินทางของแต่ละรถไฟ รถประจำทางฟรีและ เรือเฟอร์รี่ฟรีที่ท่านโดยสาร มันสำคัญมากที่คุณจะจดบันทึกรายละเอียดของการเดินทางแต่ละครั้งลงไปก่อนการโดยสารรถไฟรถประจำทางฟรีและ เรือเฟอร์รี่ฟรี เจ้าหน้าที่รถไฟจะทำการตรวจสอบรายละเอียดระหว่างการเดินทางของท่านว่าถูกต้องหรือไม่ หากท่านไม่ทำการกรอกรายละเอียดลงไปก่อนการเดินทาง ท่านอาจถูกปรับได้
 
4 ฉันจะต้องทำอย่างไรหากฉันไม่มีพื้นที่เหลือในไดอารี่ท่องเที่ยวของฉัน?
หากท่านไม่มีพื้นที่เหลือในไดอารี่ท่องเที่ยวของท่าน ท่านสามารถทำการดาวน์โหลด และปริ้นท์ออกมาเตรียมเอาไว้สำหรับเจ้าหน้าที่รถไฟสามารถทำการตรวจสอบได้
 
5 กฎ 1 ทุ่ม (7 p.m. rule) คืออะไร?
กฎ 1 ทุ่ม มีประโยชน์มาก กรณีคุณมีบัตรโดยสารแบบยืดหยุ่น (เช่น บัตรโดยสารโกลบอลพาส-15 วันใน 2 เดือน) ท่านสามารถประหยัดวันท่องเที่ยวของท่านได้! กฎคือ คุณต้องใช้ 1 วันท่องเที่ยวก็ต่อเมื่อท่านเดินทางโดยรถไฟหลัง 19:00 น. และมาถึงสถานีสุดท้ายหลัง 04:00 น.
 
6 บัตรโดยสารแบบยืดหยุ่น (Flexi Pass) คืออะไร?
บัตรโดยสารแบบยืดหยุ่นให้ท่านสามารถเดินทางในจำนวนวันที่ท่านต้องการเดินทาง ในช่วงระยะเวลาการใช้งานของบัตรโดยสาร ยกตัวอย่างเช่น หากท่านมีบัตรโดยสารโกลบอลพาส-10 วันใน 2 เดือนและบัตรโดยสารของท่านมีอายุการใช้งานตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนไปจนถึง 31 กรกฏาคม ท่านสามารถเลือกเดินทางโดยรถไฟใน 10 วันไหนก็ได้ในในช่วง 2 เดือนของระยะเวลาการใช้งานของบัตรโดยสารนี้ และวันท่องเที่ยวไม่จำเป็นจะต้องต่อเนื่องกัน
 
 
 

สถานที่ใช้บัตรยูเรลพาส

 
1 ต้องคำนึงถึงประเทศที่เริ่มใช้บัตรโดยสารหรือไม่?
ไม่จำเป็น ท่านสามารถเริ่มเดินทางในประเทศใดก็ได้ตามประเภทของบัตรโดยสารยูเรลพาสของท่าน ยกตัวอย่างเช่น หากท่านมีบัตรโดยสารยูเรลโกลบอลพาส ท่านก็สามารถเริ่มเดินทางในประเทศใดก็ได้จากทั้งหมด 28 ประเทศในยุโรป และสามารถเดินทางไปๆ มาๆ ระหว่างประเทศเหล่านี้ได้อีกด้วย
 
2 ฉันสามารถเดินทางไปๆ มาๆ ระหว่างประเทศได้หรือไม่?
ได้ ท่านสามารถเดินทางไปยังประเทศตามประเภทของบัตรยูเรลพาส ได้กี่ครั้งก็ได้เท่าที่ท่านต้องการ และสามารถข้ามพรมแดนระหว่างประเทศได้มากเท่าที่ท่านต้องการ ใช้รถไฟประจำชาติ (National Train) หรือรถไฟระหว่างประเทศ (International Train) เพื่อสร้างแผนการเดินทางในประเทศยุโรปที่สุดแสนประทับใจ
 
3 ฉันสามารถใช้ยูเรลโกลบอลพาสในเส้นทางยอดนิยมไหนได้บ้าง?
ด้วยบัตรโดยสารยูเรลโกลบอลพาส ท่านสามารถเดินทางไปเกือบทั่วยุโรปแล้ว เราได้รวบรวมเส้นทางยอดฮิตไว้ให้ท่านแล้ว
 
4 ฉันสามารถเดินทางไปยังประเทศที่บัตรโดยสารของฉันไม่ครอบคลุมถึงด้วยได้หรือไม่?
ไม่ ถึงแม้ว่าท่านจะอยู่บนรถไฟตลอดโดยไม่มีการเปลี่ยนขบวนรถไฟเลยก็ตาม หากท่านเดินทางไปประเทศที่บัตรโดยสารของท่านไม่ครอบคลุม ท่านสามารถซื้อตั๋วเพิ่มได้ที่สถานีรถไฟท้องถิ่นซึ่งราคาจะสูงกว่าปกติ และมีโอกาสถูกปรับ ดังนั้นมีทางออกอีกสองทางคือ ท่านอาจซื้อบัตรโดยสารยูเรลพาสอีกใบที่ครอบคลุมการเดินทางของท่าน หรือค้นหาเส้นทางเดินทางอื่นที่บัตรโดยสารยูเรลพาสของท่านสามารถใช้ได้
 
 
 

การจองที่นั่ง

 
1 บัตรของฉันได้มีการจองที่นั่งเอาไว้เรียบร้อยแล้วหรือไม่?
ไม่ บัตรของท่านยังไม่ได้มีการจองที่นั่งเอาไว้ ปกติการจองที่นั่งจำเป็นสำหรับรถไฟความเร็วสูง (High Speed Train) เกือบทุกขบวน และรถไฟกลางคืนทุกขบวน อีกทางเลือกหนึ่งที่ไม่ต้องจองที่นั่งคือการโดยสารด้วยรถไฟท้องถิ่น (Regional train) แทน
 
2 ฉันสามารถจองที่นั่งล่วงหน้าได้นานแค่ไหน?
ท่านสามารถจองที่นั่งรถไฟความเร็วสูงและ รถไฟกลางคืนล่วงหน้าได้ถึง 3 เดือน รถไฟส่วนใหญ่เหล่านี้มักถูกจองเต็ม จึงแนะนำให้จองล่วงหน้าอย่างน้อย 2 เดือน
 
3 ฉันสามารถหลีกเลี่ยงการจองที่นั่งรถไฟได้หรือไม่?
ได้ ท่านสามารถหลีกเลี่ยงการจองรถไฟได้ง่ายๆ เพียงโดยสารด้วยรถไฟท้องถิ่นแทนที่จะโดยสารด้วยรถไฟความเร็วสูง และรถไฟกลางคืน ซึ่งสามารถเดินทางทั่วทั้งยุโรปได้เช่นกัน แต่รถไฟท้องถิ่นจะใช้เวลาในการเดินทางนานกว่าเท่านั้น
 
4 ฉันสามารถจองที่นั่งเมื่อไปถึงยุโรปได้หรือไม่?
ได้ ตราบเท่าที่ยังมีที่นั่งเหลืออยู่ รถไฟความเร็วสูง และรถไฟกลางคืนส่วนใหญ่ต้องจองที่นั่งล่วงหน้า หากท่านไม่อยากเสี่ยงที่จะไม่มีที่นั่ง และเตียงนอน แนะนำให้จองที่นั่งรถไฟเหล่านี้ก่อนเดินทางไปถึงยุโรป
 
5 ฉันควรจองที่นั่งรถไฟที่จำกัดที่นั่งสำหรับบัตรโดยสารยูเรลพาสเมื่อใด?
โดยปกติ French Thalys Trains และ International TGV Trains มักจะจำกัดจำนวนที่นั่งไว้สำหรับผู้ถือบัตรโดยสารยูเรลพาส แนะนำให้ท่านจองที่นั่งเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยเฉพาะช่วงไฮซีซั่น (พฤษภาคม-กันยายน) และช่วงสุดสัปดาห์
 
6 ฉันสามารถรับตั๋วอิเล็กทรอนิกซ์ได้เมื่อไหร่?
โดยปกติท่านจะได้รับเป็นตั๋วอิเล็กทรอนิกซ์กรณีจองรถไฟที่ อิตาลี ออสเตรีย สวิตเซอร์แลนด์ เยอรมันนีและ เบเนลักซ์ นอกนั้นจะได้รับเป็นเอกสาร
 
7 ฉันจะมั่นใจได้อย่างไรว่ากลุ่มที่ไปด้วยกันทั้งหมดจะได้นั่งด้วยกัน?
เราจะใส่รายละเอียดผู้เดินทางทั้งหมดที่ไปกับท่านลงในบัญชีประวัติของท่าน ดังนั้นกลุ่มผู้เดินทางทั้งหมดจะมีบัญชีประวัติเดียวกัน ในทุกการจองรถไฟท่านต้องระบุว่าต้องการนั่งเป็นกลุ่มหรือไม่
 
8 จะเกิดอะไรขึ้นหากฉันยังไม่ชำระค่าจองก่อนวันหมดอายุ?
หากเลยวันหมดอายุแล้วท่านยังไม่ชำระเงิน การจองของท่านจะถูกยกเลิกอัตโนมัติ
 
9 มีรถไฟอะไรบ้างที่ไม่สามารถจองได้?
กว่า 95% ของรถไฟในยุโรปสามารถจองได้ ที่ไม่สามารถจองได้ได้แก่
• รถไฟท้องถิ่นในโปรตุเกส และไอร์แลนด์
• รถไฟระหว่างประเทศในไอร์แลนด์ บัลเกเรีย กรีซ มอนเตเนโกร เซอร์เบีย และตุรกี
 
10 ฉันจะทำอย่างไรหากรถไฟที่ฉันต้องการจองเต็มหมด?
ท่านสามารถหาทางเลือกอื่นได้จากตารางเวลายูเรล (Eurail timetable) ซึ่งจะช่วยให้ท่านค้นหารถไฟ หรืออาจได้เส้นทางการเดินทางใหม่ แนะนำให้ท่านจองรถไฟล่วงหน้าอย่างน้อย 2 เดือนก่อนการเดินทาง
 
11 ฉันสามารถขอคืนเงินสำหรับการจองที่นั่งที่ฉันไม่ได้ใช้ได้หรือไม่?
โดยทั่วไป สามารถขอคืนเงินได้สำหรับการจองที่นั่งภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนิ้:
• กรณีการจองที่นั่งเดี่ยวมีมูลค่ามากกว่า 25 ยูโรต่อท่าน
• กรณีตั๋วถูกยกเลิกล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันทำการ (8:30-17:00 ตามเขตเวลาชาติยุโรปกลาง, วันจันทร์ถึงวันศุกร์) ก่อนวันเดินทางของท่าน โดยติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของ Eurail.com
• กรณีตั๋วถูกประทับชัดเจนไม่ได้ใช้ที่สถานีรถไฟท้องถิ่นในวันก่อนเดินทาง
• กรณีไม่ใช่สำหรับรถไฟความเร็วสูงยูโรสตาร์ (Eurostar High-Speed Train) บริษัทรถไฟนี้จะไม่มีการคืนเงินการจอง
 
12 ฉันสามารถดำเนินการขอเงินคืนได้หรือไม่กรณีตั๋วที่ซื้อมาถูกขโมยหรือสูญหาย?
ไม่ได้ ไม่สามารถคืนเงินสำหรับตั๋วที่จองมาไม่ว่ากรณีถูกขโมยหรือสูญหาย มีเพียงความคุ้มครองบัตรโดยสารยูเรลพาสเท่านั้น กรณีนี้ท่านจำเป็นต้องทำการจองใหม่ที่สถานีรถไฟ
 
 
 

วางแผนการท่องเที่ยว

 
1 คุณมีบริการรับส่งที่สนามบินหรือไม่?
มี ในบางกรณีจะมีรถไฟบางสายที่เชื่อมต่อกับสนามบินโดยไม่คิดค่าบริการสำหรับผู้มีบัตรโดยสารยูเรลพาส
 
 
 

เส้นทางรถไฟ

 
1 บัตรโดยสารยูเรลพาสของฉันสามารถใช้กับรถไฟยูโรสตาร์ (Eurostar) หรือไม่?
ได้ ท่านสามารถเดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูงยูโรสตาร์ (Eurostar High-Speed Train) เชื่อมต่อลอนดอนกับฝรั่งเศส และเบลเยี่ยม กรณีท่านถือบัตรโดยสารยูเรลพาสประเภทดังต่อไปนี้:
• บัตรโดยสารยูเรลโกลบอลพาส (Eurail Global Pass)
• บัตรโดยสารยูเรล โฟร์คันทรี่ ซีเล็คท์พาส (Eurail Four Country Select Pass) ใดก็ได้ที่สามารถใช้ได้ในเบเนลักซ์ (สำหรับเส้นทางลอนดอน-บรัสเซลส์) หรือฝรั่งเศส (สำหรับเส้นทางลอนดอน-ปารีส)
• บัตรโดยสารยูเรล ทรีคันทรี่ ซีเล็คท์พาส (Eurail Three Country Select Pass) ใดก็ได้ที่สามารถใช้ได้ในเบเนลักซ์ (สำหรับเส้นทางลอนดอน-บรัสเซลส์) หรือฝรั่งเศส (สำหรับเส้นทางลอนดอน-ปารีส)
รถไฟสายนี้จำเป็นต้องทำการจองที่นั่ง สามารถจองที่นั่งได้ล่วงหน้า 12 สัปดาห์
 
2 ฉันจะเดินทางไปและกลับลอนดอนได้อย่างไรบ้าง?
บัตรโดยสารยูเรลพาสไม่สามารถใช้ได้ในเกรทบริเตน (อังกฤษ สก็อตแลนด์ และเวลส์) อย่างไรก็ตามด้วยบัตรโดยสารยูเรลพาสคุณมีสิทธิ์ใช้เดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูงยูโรสตาร์ (Eurostar-High-Speed Train) เข้าสู่ลอนดอน ออกเดินทางจากบรัสเซลส์ หรือปารีส โดยยูโรสตาร์จะแล่นผ่านช่องอุโมงค์ใต้ทะเล ดังนั้นจำเป็นต้องจองที่นั่ง ท่านอาจเดินทางกับ Stena Line Ferries ระหว่าง Hoek Van Holland (เนเธอร์แลนด์) และฮาร์วิช (England) ผู้ถือบัตรโดยสารยูเรลพาสสามารถรับส่วนลด 30% สำหรับการเดินทาง
 
3 ฉันสามารถเดินทางระหว่างเยอรมันนี และสแกนดิเนเวียได้อย่างไร?
สามารถโดยสารรถไฟ หรือโดยสารเรือเฟอร์รี่โดยมีส่วนลดจากยุโรปไปยังประเทศกลุ่มสแกนดิเนเวียน ฟินแลนด์ นอร์เวย์ และสวีเดน
 
4 ฉันสามารถเดินทางระหว่างกรีซ และอิตาลีได้อย่างไร?
หากท่านใช้บัตรโดยสารยูเรลซีเล็คท์พาส จะสามารถใช้ได้ทั้งกรีซ และอิตาลี โดยสามารถโดยสารเรือเฟอร์รี่ Superfast Ferries, Blue Star Ferries และMinoan Lines ซึ่งแล่นข้ามไปมาระหว่างประเทศทั้งสองนี้ (ท่านต้องชำระเพิ่มกรณีตามช่วงฤดูกาล ภาษีท่าเรือ และภาษีน้ำมัน)
 
5 ฉันสามารถเดินทางไปยังไอร์แลนด์ด้วยบัตรโดยสารซีเล็คท์พาสได้อย่างไร?
ไอร์แลนด์จัดเป็นประเทศที่มีพรมแดนติดกับเบเนลักซ์ (เบลเยี่ยม เนเธอร์แลนด์ และลักซ์เซมเบิร์ก) และฝรั่งเศส ด้วยบัตรโดยสารยูเรลซีเล็คท์พาสคุณสามารถเดินทางระหว่างฝรั่งเศส และไอร์แลนด์ได้โดยมีส่วนลดสำหรับเรือเฟอร์รี่
 
 
 

บริการรถไฟ

 
1 มีบริการหรือความช่วยเหลือพิเศษอะไรหรือไม่สำหรับนักท่องเที่ยวที่เป็นผู้พิการ?
บริษัทรถไฟส่วนใหญ่ในยุโรปมีการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารผู้พิการ มาตราฐานอาจแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศ
 
2 ฉันสามารถนำรถขึ้นรถไฟไปด้วยได้หรือไม่?
ไม่ได้ รถไฟส่วนใหญ่ในยุโรปสารถให้บริการเฉพาะผู้โดยสาร กระเป๋าสัมภาระ หรือจักรยานเท่านั้น สำหรับรถหรือ มอเตอร์ไซต์ไม่สามารถนำขึ้นรถไฟได้
 
3 รถไฟยูโรไนท์ (EuroNight Trains) คืออะไร?
รถไฟยูโรไนท์เป็นการเรียกรถไฟประจำชาติ และรถไฟระหว่างประเทศที่วิ่งให้บริการตอนกลางคืนในยุโรป ยกตัวอย่างเช่น Berlin Night Express ระหว่างเบอร์ลิน (เยอรมันนี) และMalmö (สวีเดน)
 
4 ฉันจะทำอย่างไรหากลืมสัมภาระ?
สถานีรถไฟส่วนใหญ่ในยุโรปจะมีออฟฟิศสำหรับสิ่งของที่ถูกลืมไว้ หากท่านไม่ได้อยู่ใกล้สถานที่ที่คุณลืมสิ่งของไว้ .ให้ติดต่อบริษัทรถไฟที่ท่านเดินทางไปด้วย
 
 
2018/08/28