สาวๆ อย่าละเลยเรื่องการดูแลผิวพรรณเป็นอันขาดนะจ๊ะ โดยเฉพาะใครที่เดินทางไปเที่ยวไกลๆ บ่อยๆ ต้องไปสัมผัสกับภูมิอากาศต่างถิ่น ยิ่งต้องใส่ใจเป็นพิเศษเพราะบางครั้งเราก็ไม่รู้หรอกว่าผิวเราเซนซิทีฟขนาดไหน เจอกับแดด ลม ฝน หิมะเข้าไปแล้วจะเป็นยังไงบ้าง ฉะนั้นบำรุงไว้ก่อนจะดีที่สุด นอกจากจะทำให้มีสุขภาพผิวที่ดีแล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างบุคลิคและความมั่นใจด้วยนะเออ ไปไหนมาไหน ผิวดูผ่องใส ใครๆ ก็อยากเข้ามาใกล้ มาทัก

เอาล่ะๆ ถ้าอย่างงั้นวันนี้เราไปดูเคล็ดลับในการดูแลผิวเวลาที่ต้องเดินทางเที่ยวไกลๆ กันดีกว่า ทำได้ง่ายๆ ไม่ยากเลยค่า

1. ดื่มน้ำบ่อยๆ จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งแตก

ยิ่งถ้าเป็นคนผิวแห้งอยู่แล้ว แถมยังไปเที่ยวที่ที่อากาศหนาวเย็นอีก ยิ่งต้องดื่มเลยค่ะ จะพกไปเองหรือจะไปซื้อเอาตอนถึงที่หมายแล้วก็ได้ ยิ่งถ้าเป็นน้ำแร่ได้ยิ่งดีค่ะ เพราะน้ำแร่ชื่อก็บอกอยู่ว่าอุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิด เป็นประโยชน์ต่อทั้งร่างกายและผิวพรรณ

84466603

2.  ครีมกันแดดคืออาวุธลับที่ขาดไม่ได้อย่างยิ่ง

เวลาที่สาวๆไปเที่ยวทะเล เช่นที่มัลดีฟ อยากจะว่ายน้ำทะเลก็ดี อาบแดดก็ดี เดินชมวิวก็ดี แต่ระวังรังสียูวีตัวร้ายที่มากับพระอาทิตย์นะจ๊ะ ตากเข้าไปนานๆ แล้วตัวดำไหม้แน่นอน แถมบางคนปวดแสบปวดร้อนไปหมดทั้งตัวอีก (มายก้อด!) เพราะงั้นพกครีมกันแดดไว้ซักหน่อยจะดีที่สุด ทั้งของผิวหน้าแล้วก็ผิวกาย เลือกซื้อได้ตามช็อปของยี่ห้อโปรด หรือจะซื้อทั่วไปในซูเปอร์มาร์เก็ตหลายๆ ที่ก็มี โดยพยายามเลือกอันที่มีค่า SPF50 PA+++ เพราะประสิทธิภาพการปกป้องผิวจะดีที่สุด ทาแล้วผิวจะทนแดดได้มากที่สุดจ้า ยิ่งถ้าเป็นรุ่นที่กันน้ำ กันเหงื่อ คุมมันได้จะดีมาก เพราะเวลาสาวๆ ไปลงว่ายน้ำแล้วตัวเปียก หรือร้อนจนเหงื่อออก ผิวจะได้ไม่มันเยิ้มยังไงล่ะ

139763113

3. พกแป้งไม่ผสมรองพื้นไปซักตลับ

หรือจะเป็นแป้งฝุ่นทาหน้าแบบขวด ขวดละ 20 หรือ 30 กว่าบาทที่มีขายในเซเว่น อะไรพวกนี้ก็ได้ เอาไว้ใช้ตบลงบนหน้าเบาๆ เวลาจะออกแดด เพื่อให้หน้าดูเนียน ไม่มัน ไม่ดูป่วย ถ้าเลือกสูตรที่มีสารบำรุงอยู่ด้วยจะยิ่งดี

4. มาสก์พอกหน้าสักกระปุก ถ้าเอาไปได้ด้วยก็เอาไปใช้ด้วยนะคะ

จะเอาเป็นแบบสลีปปิ้งมาสก์ (Sleeping Mask) แบบที่พอกแล้วนอนได้เลยไม่ต้องล้างออก หรือมาสก์ (Mask) ธรรมดา พอกแล้วต้องล้างออกก็ได้ เลือกสูตรเลือกยี่ห้อได้ตามชอบ เพราะว่าแต่ละวันผิวหน้าเราต้องสัมผัสกับมลภาวะรอบตัวมากพออยู่แล้ว ยิ่งเวลามาอยู่ที่อื่น ปล่อยไว้ก็จะทำให้ผิวสกปรก นานๆไปก็เป็นสิว ผิวดูหมองได้

5. ครีมบำรุงผิวหน้า แน่นอนค่ะ ขาดไม่ได้

ส่วนจะเป็นสูตรไหน อันนี้ก็ต้องแล้วแต่สภาพผิวหน้าของสาวๆ แต่ละคนนะจ๊ะ แล้วก็ต้องดูความเหมาะสมของสถานที่ที่เราไปเที่ยวด้วย เช่น เราจะไปสวิตเซอร์แลนด์ ขึ้นเขาลงห้วย อากาศเย็น หนาวสะท้านเหลือเกิน อันนี้ก็ควรเลือกครีมบำรุงสูตรมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ เพราะเป็นสูตรที่เน้นให้ความชุ่มชื้นกับผิว ทำให้ผิวไม่หยาบกร้าน ไม่แตก หรือถ้าไปอียิปต์ ไปทัวร์ในทะเลทราย แดดร้อนเปรี้ยงๆ อันนี้ก็ควรเลือกครีมบำรุงที่ผสมสารป้องกันแสงแดดไว้ในตัวจ้ะ

6. โลชั่นทาตัวก็ห้ามลืมนะจ๊ะ

ใช้ทาหลังอาบน้ำทุกครั้ง บำรุงผิวก็ต้องบำรุงให้ทั่วทั้งตัว ไม่อย่างนั้นคงดูแปลกๆ พิกลเนาะ

7. สครับขัดผิวก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดี

จะเลือกแบบที่เป็นหลอด หรือกระปุกก็ได้แล้วแต่ความสะดวกของสาวๆนะจ๊ะ เอาไว้ใช้เวลาอาบน้ำ จะได้ผลัดเซลล์ผิวเสียที่ไปสัมผัสกับมลพิษ ทั้งแดด ทั้งควัน ฯลฯ มาออกไปให้หมด เซลล์ผิวใหม่ที่สวยปิ๊งจะได้ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ยังไงล่ะ คราวนี้นุ่ม เนียนไปหมดทั้งตัวแน่นอนจ้า

8. ลิปมันสำหรับทาบำรุงปาก ก็เอาไปซักแท่งหรือตลับละกันเนาะ

พกติดตัวไว้ใช้เลย เพราะปากเราถ้าโดนแดดมากๆ ก็ดำคล้ำได้ เจออากาศหนาวๆ ก็ซีดได้

9. หลีกเลี่ยงการแต่งหน้าเวลาไปในที่ที่มีอากาศร้อนจัด

เพราะอะไรรู้มั้ยจ๊ะสาวๆ? เพราะว่าเวลาเจอแดดมากๆ เราก็จะเหงื่อออก และถึงแม้ว่าเมคอัพที่เราโบ๊ะมา ทั้งแป้ง ทั้งอายแชโดว์ ทั้งรองพื้นจะกันเหงื่อกันน้ำก็ตาม แต่มันก็มีสิทธิ์สูงที่ของพวกนี้จะไปอุดตันตามรูขุมขนของเรา แล้วเกิดสิวขึ้นมาได้ทีหลัง แถมบางทีจะยังรู้สึกคันหน้ายุบยิบๆ ด้วย

10.สุดท้ายก็อายครีม (Eye Cream) หรือครีมบำรุงผิวรอบดวงตา

อันนี้ก็หาซื้อไม่ยากค่ะ ที่แนะนำให้เอาไปเพราะว่าเผื่อสาวๆ ไปเที่ยวแล้วเที่ยวเพลิน เดินช้อปเดินกินยันดึก จะได้ใช้ทาบำรุงก่อนนอน ตื่นมาแล้วตาจะได้ไม่เป็นแพนด้า ยิ่งถ้าใครไปเที่ยวนานๆ หลายๆ วันยิ่งไม่น่าพลาดเลยจ้า